Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Wanda thâu tóm cổ phần kiểm soát Legendary Entertainment

11/01/2016

Báo chí đưa tin tập đoàn bất động sản và đầu tư Trung Quốc Dalian Wanda Group đã đạt thỏa thuận thâu tóm cổ phần quyết định ở hãng phim Mỹ Legendary Entertainment.

CHÂU Á

Descendants là bộ phim đầu tiên phát sóng đồng thời ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc

Một đài truyền hình địa phương cho biết chương trình phim truyện mới của đài này sẽ phát sóng đồng thời ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc trong tháng 2.

Lấy tựa Descendants of the Sun, bộ phim có sự góp mặt của hai ngôi sao hallyu hàng đầu Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong vai chính. Đặt bối cảnh ở một đất nước châu Á hư cấu vừa trải qua một thảm họa lớn, bộ phim nói về chuyện tình giữa anh lính trẻ tên Yoo Si Jin (Song Joong Ki) và cô bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Bộ phim do Kim Eun Sook viết kịch bản, tác giả của nhiều phim đình đám như Lovers in Paris, Secret GardenThe Heirs.

Không giống đa số phim truyền hình Hàn Quốc, Descendants of the Sun đã được hoàn thành trước khi lên sóng. Bộ phim 12 tỉ won (10 triệu USD) này đã quay xong tháng trước.

Ở Hàn Quốc, Descendants of the Sun sẽ phát sóng thứ tư và thứ năm trên kênh KBS2 từ ngày 24/2. Ở Trung Quốc, phim sẽ có mặt trên dịch vụ xem phim trực tuyến iQiyi.

Lee Chung Ah tham gia Vampire Detective

Ma cà rồng đã làm nhiều nghề trong phim Hàn năm vừa qua. Từ học giả lang thang trong đêm, người dựng lên hoàng đế, bác sĩ, học sinh trung học đến công tố viên. Lee Jun Ki, Lee Soo Hyuk, Ahn Jae Hyun, Seolhyun và Yun Jung Hoon chỉ là một số ít trong số những diễn viên từng đóng ma cà rồng mà vẫn có nhiều việc để làm hơn là đi cắn người.

Giờ thì đội ngũ bất tử này sẽ có thể thêm thám tử vào danh sách nghề nghiệp của mình trong phim truyền hình. Bộ phim mới của đài OCN, Vampire Detective có sự góp mặt của Lee Joon, Lee Chung Ah, Jo Bok Rae, Oh Jung Se và Lee Se Young.

Lee Joon sẽ vào vai thám tử Yoon San. Anh giỏi phá án và với mỗi vụ lại tìm hiểu thêm về bản thân. Trở thành thám tử là quyết định trước khi trở thành ma cà rồng của anh. Yoon San từng là cảnh sát gặp phải tai nạn rồi sau đó quyết định mở công ty thám tử riêng. Khi phá một vụ án anh bị biến thành ma cà rồng. Nhưng anh sẽ không để bản thân trở thành quái vật.

Oh Jung Se là đồng sự của anh và vẫn trung thành bên Yoon San kể cả sau sự biến đổi đáng sợ kia.

Lee Se Young vào vai Han Gyeo Wool, một tay lừa đảo hoàn lương xinh đẹp làm việc ở văn phòng của anh.

Giữa những người này có vô vàn tài năng giải án.

Lee Chung Ah vào vai Yo Na, nhưng chưa rõ Yo Na sẽ đóng vai trò gì. Cô có thể là cô gái Lee Joon yêu hoặc chỉ là một nhân vật phụ liên quan tới vụ án. Khi đây chủ yếu là phim điều tra, câu chuyện ma cà rồng thêm chút lo ngại về điều khó thực hiện là tình yêu giữa người và ma cà rồng là hay nhất.

Lee Joon mới xuất hiện trong bộ phim được khen ngợi Heard It Through The Grapevine. Oh Jung Se xuất hiện trong The Lover và đóng vai một đạo diễn khách mời trong Sweet Savage Family. Lee Se Young mới tham gia Nine Plus Boys. Lee Chung Ah mới nhất xuất hiện trong Riders Catch Tomorrow và được biết đến nhiều với vai diễn trong Flower Boy Ramen Shop.

Bộ phim do nhà làm phim Lee Seung Hoon của Vampire Prosecutor sản xuất.

Park Seo Joon, Go Ara và Park Hyung Sik tạo thành tình tay ba trong Hwarang

Dàn diễn viên của bộ phim cổ trang mỹ nam sắp tới Hwarang đã được xác nhận.

Go Ara, Park Seo Joon và Park Hyung Sik của ZE:A đã nhận đóng vai chính trong bộ phim của KBS về hoa lang hay những anh chàng lính đẹp như hoa của đất nước Silla, một trong những vương quốc Triều Tiên cổ. Vương triều Silla tồn tại từ năm 57 trước Công nguyên tới năm 935 sau Công nguyên.

Hoa Lang là nhóm những chàng trai trẻ Silla được sinh ra trong gia đình tử tế và được biết đến với cả vẻ đẹp lẫn tài năng. Thêm một chút trnag điểm và phụ kiện nữa. Nhiều người có thể chơi nhạc cụ. Các hoa lang không những là các mỹ nam của thời đại này, họ còn là những chiến binh tài năng nổi tiếng về kiếm thuật. Nhiều nhà sử học tin rằng họ cũng thường tham gia vào các nghi lễ nhập đồng.

Những hiệp sĩ được gọi là Hoa Lang này phải tuân theo năm điều răn. Họ phải trung thành với nhà vua, tôn thờ phụ mẫu, là một người bằng hữu trung thành, dũng cảm trong chiến tranh nhưng cũng phải có tinh thần thượng võ. Điều này có nghĩa là họ không thể cứ ra tay giết chóc bừa bãi.

Park Seo Joon sẽ vào vai một hoa lang tên Sun Woo Rang. Đây là một hoa lang kỳ quặc bởi chàng không phải con nhà quan chức. Chàng được gia nhập vì có những kỹ năng đặc biệt của một chiến binh.

Park Hyung Sik vào vai Vua Jin Heung, trị vì Silla từ năm 540 tới 576 và đã mở rộng lãnh thổ vương quốc. Vua Jin Heung lên ngôi khi mới 15 tuổi và được coi là một trong những người trị vì vĩ đại nhất.

Go Ara vào vai Ah Ro, được cả hai người con trai này yêu mến.

Park Hyung Sik mới nhất xuất hiện trong bộ phim hài High Society. Park Seo Joon vừa hoàn thành bộ phim hài She Was Pretty. Vai diễn trên truyền hình gần nhất của Go Ara là trong bộ phim cảnh sát You're All Surrounded với Lee Seung Gi và Cha Seung Won. Cô cũng đóng vai khách mời trong Producers. Vai diễn mới nhất của cô là nàng công chúa phải lòng pháp sư trong phim điện ảnh The Joseon Magician.

Hãng Oh Boy, công ty sản xuất nhiều bộ phim như Flower Boy Ramen ShopFlower Boys Next Door của đài tvN sẽ sản xuất bộ phim.

Hwarang được lên lịch phát sóng trong tháng 7.

Hồng Kông vinh danh Lý Lệ Hoa giải Thành tựu trọn đời

Giải Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) 2016 sẽ vinh danh nữ diễn viên Trung Quốc 92 tuổi Lý Lệ Hoa giải Thành tựu trọn đời.

Được xem là "cây trường xuân" của điện ảnh Trung Quốc, Lý Lệ Hoa bắt đầu sự nghiệp điện ảnh vào thập niên 1940 ở tuổi 16.

Cô lập tức nổi tiếng với phim đầu tay San Xiao.

Lý Lệ Hoa đóng vai chính trong phim sử thi The Magnificent Concubine-Yang Kwei Fei năm 1962, là phim Trung Quốc đầu tiên đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes.

Trước khi giải nghệ vào năm 1973, nữ diễn viên huyền thoại này đã xuất hiện trong hơn 120 phim.

Tại Giải Kim Mã năm 2015, Lý Lệ Hoa đã được trao giải Thành tựu trọn đời.

Và bộ phim Storm over the Yangtze River năm 1969 của bà cũng sẽ được trình chiếu tại liên hoan.

Năm nay, hơn 60 tác phẩm sẽ dự tranh giải Kim Tượng. Giải Điện ảnh Hồng Kông sẽ diễn ra vào ngày 3/4/2016.

Wanda thâu tóm cổ phần kiểm soát Legendary Entertainment

Báo chí đưa tin tập đoàn bất động sản và đầu tư Trung Quốc Dalian Wanda Group đã đạt thỏa thuận thâu tóm cổ phần quyết định ở hãng phim Mỹ Legendary Entertainment.

Thỏa thuận này định giá Legendary Entertainment khoảng 3-4 tỉ đôla Mỹ.

Wanda sẽ sở hữu quá bán Legendary, còn Thomas Tull - nhà sáng lập và CEO của hãng này – cùng một vài nhân vật quản trị chủ chốt sở hữu lượng cổ phần nhỏ hơn còn lại.

Tull và êkíp của ông được dự kiến vẫn giữ quyền điều hành hãng phim.

Báo chí cũng đưa tin rằng Chủ tịch Wanda Vương Kiện Lâm đã đàm phán với Tull từ tháng 6/2015.

Wanda nhận thấy sự ổn định về hiệu ứng đặc biệt của Legendary trong những phim bom tấn như Godzilla Pacific Rim là rất hấp dẫn. Phim bom tấn là những cỗ máy kiếm tiền lại còn hỗ trợ cho việc kinh doanh vật phẩm ăn theo.

Godzilla đã làm ăn rất tốt ở Trung Quốc với doanh thu hơn 77 triệu đôla Mỹ còn Pacific Rim thu gần 110 triệu.

Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến nữa đưa Wanda trở thành gã khổng lồ giải trí toàn cầu.

Wanda đã thâu tóm AMC Entertainment, chuỗi rạp chiếu lớn thứ nhì ở Mỹ với 2,6 tỉ đôla hồi tháng 8/2012.

Khởi quay Line Walker: The Movie

Phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình thành công TVB Line Walker / Sứ đồ hành giả (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu) đã chính thức khởi quay ở Hồng Kông. Bộ phim hình sự, do nhà sản xuất bản truyền hình Line Walker Văn Vĩ Hồng đạo diễn, có sự quay lại của Xa Thi Mạn trong vai nội gián Đinh Tứ, đồng thời đưa ra các nhân vật mới do Cổ Thiên Lạc, Trương Gia Huy và Ngô Trấn Vũ đảm nhận.

Dàn diễn viên chính và đội ngũ làm phim đã tham gia buổi họp báo công bố khởi quay diễn ra trong tuần rồi. Ngoài Hồng Kông, đạo diễn Văn Vĩ Hồng tiết lộ phim sẽ quay ở Macau và Brazil trong tháng 2. Cổ Thiên Lạc chia sẻ rằng hầu hết cảnh ở Brazil là cảnh hành động.

Việc Cổ Thiên Lạc và Trương Gia Huy tham gia một phim TVB tiếp theo đã dẫn đến đồn đoán rằng hai cựu siêu sao truyền hình này có kế hoạch quay lại phim truyền hình TVB. Được hỏi họ có hứng thú đóng phim bộ TVB nữa không, Trương Gia Huy nói, “Tùy theo Cổ Thiên Lạc.” Cổ Thiên Lạc, vẫn còn nợ TVB khoảng 20 tập phim, nói, “Tôi sẽ cân nhắc [quay lại] nếu có được đúng kịch bản và đúng lúc.”

Có nhiều báo đưa tin Cổ và Trương được đề nghị thù lao ‘khủng’ cho phim này. Trương Gia Huy từ chối nói chi tiết, còn Cổ Thiên Lạc cũng miễn bình luận. Nói về những bài báo đưa tin Cổ Thiên Lạc kiếm được 400 triệu đôla Hồng Kông cả năm 2015, anh nói, “Chỉ đồn bậy bạ. Đừng coi là thật.”

Không như Cổ và Trương, cặp đôi trên màn ảnh Ngô Trấn Vũ-Xa Thi Mạn sẽ không có chuyến đi xa xỉ đến Brazil để đóng phim. Câu chuyện của họ tập trung ở Hồng Kông và Macau. Nhưng Ngô Trấn Vũ nói anh không quan tâm chuyện đó, vì anh đang trông đợi được thấy Xa Thi Mạn xuất hiện gợi cảm. “Cô ấy sẽ có những cảnh mặc bikini dây,” anh tiết lộ. Xa Thi Mạn bổ sung, “Đây có lẽ là màn diễn xuất gợi cảm nhất của tôi từ trước đến nay.”

Mặc dù đã có tin công bố rằng Xa Thi Mạn sẽ tham gia phim truyền hình trên mạng tiếp theo của Line Walker, do TVB hợp tác sản xuất với Penguin Pictures của Đại lục, các tiến triển gần đây khẳng định nữ diễn viên đã từ chối vì quyết định không gia hạn hợp đồng với TVB.

Xa Thi Mạn phủ định các tin này. Tuy nhiên, cô cũng không khẳng định có tham gia phần tiếp theo không. Cô chỉ nói, “Giải quyết từng chuyện từng lúc thôi. Để xong phim điện ảnh đã.”

QUỐC TẾ

Christopher Nolan đạo diễn Dunkirk, phim về Thế chiến II

Christopher Nolan sắp tới sẽ đạo diễn một bộ phim về Thế chiến II với kịch bản do anh tự viết, mang tên Dunkirk.

Bộ phim phiêu lưu hành động sẽ lấy bối cảnh cuộc giải cứu nổi tiếng diễn ra vào năm 1940 với một dàn diễn viên chưa được quyết định, nhưng một số nguồn tin cho biết Kenneth Branagh, Mark Rylance và Tom Hardy đều trong quá trình thương thảo nhận các vai khác nhau trong phim.

Phim sẽ được quay ở định dạng IMAX với phim 65mm, bấm máy vào tháng 5 tới.

Đạo diễn người Anh này cũng sẽ tự sản xuất bộ phim cùng với cộng sự lâu năm, cũng là vợ của anh, Emma Thomas.

Warner Bros. có thông báo phim sắp tới của Nolan sẽ ra mắt 21/7/2017 nhưng không nêu rõ cụ thể là phim gì.

Tin tức về bộ phim này được báo chí Pháp đưa tin khi Nolan và em trai Jonathan được thấy đi thăm địa điểm quay phim ở Dunkirk. Câu chuyện sẽ kể về cuộc giải cứu hơn 300.000 lính Đồng minh bị quân Đức bao vây tại thành phố Pháp Dunkirk.

Greg Silverman, chủ tịch phát triển sáng tạo và sản xuất toàn cầu của WB phát biểu, “Chúng tôi rất vui được tiếp tục hợp tác với Christopher Nolan, nhà làm phim có một không hai và đã tạo ra một số những thành công lớn nhất mọi thời đại. Dunkirk là câu chuyện đầy kịch tính và chúng tôi rất háo hức được xem tác phẩm của Chris, Emma và dàn diễn viên.”

Michael Bay trở lại với Transformers 5

Michael Bay đã xác nhận sẽ trở lại với phần năm của loạt phim Transformer cho hãng Paramount.

Bay tiết lộ tin với tạp chí Rolling Stone trong khi đang tuyên truyền bộ phim mới 13 Hours.

Mark Wahlberg, đóng chính trong phần phim gần đây nhất, dự tính sẽ trở lại và Lorenzo di Bonaventura sẽ sản xuất.

Bay từng đạo diễn Transformers: Age of Extinction, phần bốn trong loạt phim và phần phim đầu tiên không có Shia Labeouf, cùng ba phần phim trước đó. Age of Extinction còn có sự tham gia của Jack Reynor và Nicola Peltz và dù không có Labeouf, vẫn thu về gần 1 tỉ USD toàn cầu.

Chi tiết về bộ phim hiện chưa được tiết lộ, nhưng các nguồn tin cho biết Wahlberg sẽ là diễn viên duy nhất từ phần bốn quay lại.

Emma Stone thương thảo đóng Cruella de Vil cho Disney

Emma Stone đang trong quá trình thương thảo đầu tiên để vào vai phản diện nổi tiếng của Disney, Cruella de Vil trong bộ phim người thật đóng Cruella.

Bộ phim là làm lại từ 101 Dalmations kinh điển của Disney, và sẽ tập trung vào nhân vật phản diện. Hiện phim chưa có đạo diễn nhưng hãng đang đặt việc tìm người làm ưu tiên đầu tiên vì phim dự tính sẽ bấm máy vào đầu năm nay.

Kelly Marcel đang viết kịch bản về sự khởi đầu thời trẻ của nhân vật phản diện này.

De Vil là nhân vật phản diện bị ám ảnh với việc bắt cóc chó đốm để lột da làm quần áo trong bộ phim hoạt hình kinh điển ra mắt lần đầu vào năm 1961. Glenn Close đóng vai này trong bản người thật đóng của bộ phim ra mắt năm 1996 do John Hughes sản xuất.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Variety