Tin tức

Aaron Paul và Eiza Gonzalez tiết lộ về bộ phim khoa học-giả tưởng bí ẩn Ash

04/08/2023

Aaron Paul (Westworld) và Eiza Gonzalez (Baby Driver) đã là bạn bè hơn một thập kỷ, nhưng giờ họ mới hợp tác trên màn ảnh. Phải là một bộ phim đặc biệt hấp dẫn để mang họ lại với nhau: Ash, phim thứ hai của nhạc sĩ Flying Lotus (tên thật Steven Ellison) trong vai trò đạo diễn.

Ash là phim thứ hai của nhạc sĩ Flying Lotus (tên thật Steven Ellison) trong vai trò đạo diễn

Chi tiết về cốt truyện của Ash đang được giữ kín, nhưng ta biết những điều cơ bản. Như được tiết lộ trong tin độc quyền đưa ra những hình ảnh đầu tiên trên Entertainment Weekly, Gonzalez đóng vai một người phụ nữ thức dậy và thấy phi hành đoàn trên trạm vũ trụ của cô đều chết hết không rõ nguyên nhân. Cô có thể tin tưởng người đàn ông (Paul) được cử đến cứu mình không? Anh ta có thể tin tưởng cô không? “Chúng tôi thực sự không muốn tiết lộ quá nhiều, nhưng tôi sẽ coi như một phim khoa học-giả tưởng/ly kỳ kinh dị,” Gonzalez nói với Entertainment Weekly qua điện thoại.

Điểm khởi đầu này gợi lên những tác phẩm khoa học-giả tưởng kinh điển như Alien hoặc Sunshine, trong đó các phi hành đoàn bị những mối đe dọa chưa được biết đến tiêu diệt. Nhưng với bộ óc sáng tạo như Flying Lotus (đã đạo diễn các video ca nhạc tân tiến của anh trước khi ra mắt bộ phim Kuso năm 2017) đằng sau máy quay, khán giả nên chờ đợi những điều bất ngờ.

Aaron Paul trong Ash

“Cách suy nghĩ của anh khá đặc biệt,” Gonzalez nói về nhà làm phim. “Anh ấy khiến tôi nhớ đến David Fincher, cũng khởi nghiệp với video ca nhạc, là người rất quan tâm đẩy lùi các giới hạn và không sợ đào sâu vào một điều gì. Nhưng bộ phim này cũng yêu cầu một người có cách tiếp cận nghệ thuật thực sự chân thực và độc đáo. Chúng tôi không thể may mắn hơn, bởi vì hình ảnh trực quan của anh và cách anh ấy nói với chúng tôi về bộ phim đã thực sự chuyển tải vào quá trình làm phim. Đó là một bộ phim khiến khán giả luôn luôn dõi theo. Tôi yêu những bộ phim đòi hỏi bạn phải liên tục suy nghĩ và cố gắng hiểu chuyện gì thực sự đang xảy ra.”

Dựa trên kịch bản nguyên tác của Jonni Remmler, Ash còn có Iko Uwais (The Raid), Beulah Koale (Hawaii Five-0) và Kate Elliott (Wentworth) trong dàn diễn viên. Neill Blomkamp, một nhà làm phim khác được biết đến qua các phim khoa học-giả tưởng độc đáo (District 9, Elysium, Chappie), điều hành sản xuất bộ phim với Echo Lake — XYZ Films và GFC Films đóng vai trò sản xuất. Ngày phát hành chưa được công bố.

Eiza Gonzalez trong Ash

Như có thể mong đợi từ một đạo diễn vốn là nhạc sĩ, Flying Lotus sử dụng các ca khúc như một yếu tố chính trong quá trình làm phim. Thậm chí ngoài nhạc nền do anh sáng tác cho bộ phim, vị đạo diễn sẽ sử dụng âm nhạc được tuyển chọn để ấn định tông điệu.

“Anh ấy luôn chơi nhạc trên trường quay,” Paul kể lại trong một phỏng vấn riêng với Entertainment Weekly qua Zoom: “Không nhất thiết là nhạc của anh ấy, mà những bài anh ấy thích và phù hợp với cảm xúc của các nhân vật khi đó. Sau đó, ngay trước khi quay, anh ấy sẽ bắt đầu lấy một số bài đang sáng tác và bật chúng trên loa, để giúp chúng tôi chuẩn bị tinh thần. Sau đó, họ sẽ hô ‘diễn!’ và chúng tôi sẽ tắt nhạc và vào quay.”

Gonzalez không xa lạ gì với phim ca nhạc. Vai diễn đột phá của cô là Baby Driver năm 2017, có phần nhạc phim được đạo diễn Edgar Wright viết sẵn vào kịch bản.

Vốn là nhạc sĩ, đạo diễn Flying Lotus (ảnh) sử dụng các ca khúc như một yếu tố chính trong quá trình làm phim

“Âm nhạc mang đến một bầu không khí. Chắc chắn sẽ giúp bạn chuẩn bị,” Gonzalez nói. “Vì vậy, việc bộ phim này và âm nhạc của anh ấy được sáng tác đồng thời là vô cùng hữu ích. Ngay cả những chi tiết nhỏ mà anh đưa cho chúng tôi, chẳng hạn như, ‘Tôi muốn nhạc cụ này chiếm vị trí lớn xuyên suốt bộ phim’, đã mang đến cho chúng tôi rung cảm khác hẳn, đặc biệt là tôi và Aaron. Chúng tôi có rất nhiều cảnh quay cùng nhau, và mối quan hệ của chúng tôi cực kỳ căng thẳng và quan trọng trong phim, thực sự tạo ra khác biệt khổng lồ.”

Cả hai diễn viên đều là những người hâm mộ thể loại khoa học-giả tưởng, thể hiện rõ trong các dự án gần đây của họ. Gonzalez nói chuyện với Entertainment Weekly cho bài viết này ngay sau khi hoàn thành một đợt thu tiếng bổ sung cho phim bộ Three Body Problem của Netflix (chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc bán chạy cùng tên), còn Paul vừa xuất hiện trong mùa mới nhất của Black Mirror sau nhiều năm tham gia phim truyền hình Westworld.

Eiza Gonzalez trong Ash

“Thật buồn cười, khi còn đóng Breaking Bad, hầu như ngày nào tôi cũng nhận được những đề nghị, chẳng hạn như ‘Hãy đến vào vai một gã nghiện dễ mến đi,’” Paul nói. “Nhưng tôi đã đóng vai như thế rồi. Tôi không cần đóng vai đó nữa. Vì vậy, tôi lao vào Westworld. Đó là phim khoa học-giả tưởng đầu tiên của tôi, và kể từ đó tôi cứ đi theo hướng này. Bây giờ tôi nhận được vô số đề nghị đóng khoa học-giả tưởng. May mắn thay, cả Black MirrorAsh đều trở thành những câu chuyện thú vị để tôi đắm chìm vào.”

Hơn hết thảy mọi điều, đôi bạn này hào hứng vì cuối cùng cũng được hợp tác với nhau trong một bộ phim.

“Aaron là một người bạn đầy tinh thần hỗ trợ và anh ấy là một trong những người tử tế nhất tôi từng gặp trong đời,” Gonzalez thổ lộ. “Làm việc với anh ấy thật đặc biệt, anh rất kỷ luật và chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời trên phim trường.

Từ trái qua: Beulah Koale, Iko Uwais, và Kate Elliott, cũng có mặt trong Ash

“Chúng tôi cứ nói miết, ‘Có tin được là chúng ta đang đóng một bộ phim cùng nhau không?’ Và đúng thật là đặc biệt. Tôi hy vọng mọi người yêu thích bộ phim, còn với tôi thì đây là một trong những dự án từng thực hiện mà tôi yêu thích nhất.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly