Tin tức

Awakening of Insects: Trương Nhược Quân khiến khán giả say mê thân phận người chiến sĩ hoạt động bí mật

06/12/2019

Nắm được bối cảnh giúp ngôi sao của Awakening of Insects hiểu sâu hơn nhân vật.

Awakening of Insects kể câu chuyện Trần Sơn (Trương Nhược Quân), một người lang thang trên đường phố ở Thượng Hải, giác ngộ thành chiến sĩ cộng sản hoạt động ngầm, liều mình bảo vệ quê hương

Đã tạo khuôn mẫu cho sự thành công và sản sinh ra nhiều nỗ lực để sánh kịp với sức hấp dẫn của nó, nhưng chưa thấy ai làm được. Lurk, phim bộ truyền hình ăn khách năm 2009, làm nổi bật công việc và cuộc sống của những người chiến sĩ cộng sản hoạt động ngầm trước khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào năm 1949. Nhiều phim bộ khác đã cố gắng sao chép công thức thành công này chỉ để thấy rằng rất khó lặp lại lịch sử. Lurk nhận được điểm đánh giá 9,3/10 trên Douban.

Các diễn viên chỉ có thể mơ ước trở thành một ngôi sao sáng chói và nổi tiếng như Diêu Thần, nữ diễn viên chính trong Lurk.

Nhưng, với nam diễn viên Trương Nhược Quân, 31 tuổi, giấc mơ đó đã thành hiện thực. Anh đóng chính trong bộ phim truyền hình mới, Awakening of Insects, đang được phát trên đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam.

Theo câu chuyện mở ra, Trần Sơn phải dẹp tan mọi nghi ngờ từ cả hai phía để duy trì thân phận bí mật của anh

Trương Nhược Quân tin rằng để thể hiện rõ hơn sự phức tạp của hoạt động yêu nước bí mật trong những năm chiến tranh, người ta phải lĩnh hội đầy đủ thông tin nền, cũng như bối cảnh, và cố gắng khắc họa tâm lý của nhân vật.

Nam diễn viên tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh này không xa lạ gì với phim gián điệp ly kỳ. Anh đã tham gia Black Fox (2011) và Sparrow (2015) kể từ lần đầu tiên đột phá vào lĩnh vực giải trí năm 2004.

Lấy bối cảnh cuộc kháng chiến chống xâm lược Nhật Bản (1931-1945), Awakening of Insects kể câu chuyện về một người lang thang trên đường phố ở Thượng Hải, Trần Sơn, giác ngộ trở thành chiến sĩ cộng sản hoạt động ngầm, liều mình bảo vệ quê hương.

Trương Nhược Quân nói anh nhận vai diễn này vì nó đầy thách thức

Để che giấu thân phận thực sự, Trần Sơn đầu hàng trước sự đe dọa từ người Nhật và trở thành kẻ phản bội, trong khi thực tế giúp đỡ đồng bào chiến đấu chống xâm lược. Theo câu chuyện mở ra, Trần Sơn phải dẹp tan mọi nghi ngờ từ cả hai phía để duy trì thân phận bí mật của anh. Tình thế chênh vênh đó khiến khán giả say mê.

Trương Nhược Quân nói anh nhận vai diễn này vì nó đầy thách thức, nhân vật chính không phải là anh hùng hạt nhân khi bắt đầu mà dần dần phát triển thành. Sự chuyển biến đó thật hấp dẫn.

“Trần Sơn không anh hùng chút nào khi bắt đầu câu chuyện,” Trương Nhược Quân nói. “Trước khi giác ngộ lòng yêu nước, anh chỉ là một người bình thường, chỉ lo sao để anh và em gái mình sống sót qua thời hỗn loạn đó.”

Đạo diễn Tôn Hạo nói, Trương Nhược Quân có chiều sâu đa dạng để mang khán giả và người xem đến với anh

Thực tế, Trương Nhược Quân tận hưởng thách thức. Anh nói khi còn là diễn viên trẻ, niềm đam mê của anh đối với nghề ngày càng lớn mạnh theo những vai diễn trên màn ảnh và sân khấu đến với anh.

Không chỉ thành thạo thể loại ly kỳ. Hai năm trước, anh đóng hai vai trong tác phẩm sân khấu thử nghiệm, Three Sisters Waiting for Godot, do Lâm Triệu Hoa đạo diễn và lưu diễn Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố lớn khác trong nước.

“Trải nghiệm đó đã cho tôi nhiều thời gian để đắm mình vào câu chuyện và luyện tập hết lần này đến lần khác,” Trương Nhược Quân nói, nhấn mạnh tầm quan trọng của nhà hát là nơi “Tôi có thể nhận được phản hồi ngay lập tức từ khán giả.”

Tình thế chênh vênh của Trần Sơn khiến khán giả say mê

Những năm gần đây, phim gián điệp truyền hình chọn diễn viên vào vai những nhân vật rốt cuộc có tình ý với nhau để thu hút khán giả rộng hơn đã trở thành xu thế.

Tôn Hạo, đạo diễn Awakening of Insects, chỉ ra rằng các diễn viên trai xinh gái đẹp lại không đem đến diễn xuất cảm xúc cho khán giả liên hệ được. Vẻ đẹp đôi khi lại cản đường của sự chân thực.

May mắn thay, đạo diễn nói, Trương Nhược Quân có chiều sâu đa dạng để mang khán giả và người xem đến với anh.

“Một bộ phim gián điệp chất lượng cao nên dựa trên cốt truyện có căn cứ và mối quan hệ giữa các nhân vật,” Tôn Hạo nói. “Sau tất cả, bất kể thị hiếu của khán giả thay đổi như thế nào, họ sẽ luôn bị cuốn vào những câu chuyện hấp dẫn.”

Khi đánh giá diễn xuất của mình, Trương Nhược Quân nói anh sẽ xem xét “không chỉ nhân vật đó có được người xem yêu thích hay không, mà cả diễn xuất của tôi có thể hiện hợp lý một bức tranh đầy đủ về tính cách của nhân vật hay không”

Trương Nhược Quân nói thêm rằng nhận thức rõ ràng về một nhân vật, khuyết và đủ, rất quan trọng đối với diễn viên trẻ như anh.

Anh nói, “Khi đánh giá diễn xuất của tôi có thành công hay không, tôi sẽ xem xét không chỉ nhân vật đó có được người xem yêu thích hay không, mà cả diễn xuất của tôi có thể hiện hợp lý một bức tranh đầy đủ về tính cách của nhân vật hay không.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily