Tin tức

Lee Byung Hun chiếm lĩnh màn ảnh Hàn cuối năm với ba phim mới

27/11/2019

Người hâm mộ Lee Byung Hun sẽ có nhiều cơ hội thấy anh trên màn ảnh trong năm tới, vì anh đóng chính trong ba phim, mỗi phim đều có cốt truyện chắc chắn nhồi kích thích tố adrenaline.

Lee Byung Hun trong Chiefs of Namsan

Lee Byung Hun đóng trong phim thảm họa Mt. Baekdu, dự kiến phát hành cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, cũng như phim ly kỳ chính trị Chiefs of Namsan, còn gọi là The Man Standing Next, dự kiến phát hành ngày 31/12. Và phim tiếp theo, Emergency Declaration, một phim thảm họa khác, dự kiến sản xuất vào đầu năm 2020.

Chiefs of Namsan có bối cảnh Hàn Quốc những năm 2970. Lee Byung Hun vào vai cựu giám đốc cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc (KCIA) liên quan đến vụ ám sát tổng thống. Lee Sung Min vào vai tổng thống Park và Kwak Do Won vào vai một cựu sĩ quan KCIA. Woo Min Ho, chỉ đạo Lee Byung Hun trong Inside Men, cũng đạo diễn Chiefs of Namsan, khiến đây là vai diễn Lee Byung Hun trông đợi nhất trong năm. Dưới sự chỉ đạo của Woo Min Ho, vai diễn trong Inside Men đã mang về cho anh danh hiệu diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 52, Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 37 và Giải thưởng Chuông Vàng lần thứ 53.

Ha Jung Woo và Lee Byung Hun phải ngăn chặn ngọn núi lửa phun trào trong Mt. Baekdu

Lee Byung Hun còn vào vai sĩ quan tình báo trong phim thảm họa Mt. Baekdu, chỉ trong phim đó anh vào vai một đặc vụ Bắc Triều Tiên. Phim vẽ ra vụ phun trào hư cấu của núi Baekdu, một ngọn núi lửa hoạt động ở biên giới Trung Quốc – Bắc Triều Tiên. Ngọn núi phun trào lần cuối vào năm 1903 và kể từ đó trào dung nham mỗi 100 năm, và được cho là sẽ sớm phun trào lần nữa. Mặc dù những vụ phun trào thực tế gần đây chỉ là nhỏ, vụ phun trào hư cấu này xảy ra ở quy mô thảm khốc. Dàn nhân vật gồm Lee Byung Hun và bạn diễn – Ha Jung Woo, Jeon Hye Jin, Ma Dong Seok và Bae Suzy – phải làm những gì họ có thể để ngăn chặn thảm họa.

Ha Jung Woo vào vai thành viên của nhóm kích nổ Hàn Quốc, trong khi Ma Dong Seok vào vai giáo sư địa chất tiên đoán vụ phun trào. Mặc dù cách tiếp cận và quan điểm chính trị khác nhau, các nhân vật chung sức để ngăn chặn thảm họa. Mt. Baekdu do Lee Hae Joon đạo diễn, ông chính là người chỉ đạo Castaway on the Moon.

Trong Mt. Baekdu anh vào vai một đặc vụ Bắc Triều Tiên

Lee Byung Hun đã chuẩn bị cho phim thảm họa tiếp theo của anh, Emergency Declaration. Bạn diễn trong phim là Song Kang Ho, đóng chính trong Parasite của Bong Joon Ho. Song Kang Ho và Lee Byung Hun đã hợp tác trong ba phim trước đó, Joint Security Area của Park Chan Wook và trong hai phim của Kim Jee Woon: The Good, the Bad the WeirdThe Age of Shadows.

Emergency Declaration sẽ cho Lee Byung Hun cơ hội đối mặt với thảm họa trong một môi trường mới, vì hành động diễn ra trên máy bay. Một sự kiện bất ngờ buộc phi công phải ban bố tình trạng khẩn cấp và buộc phải hạ cánh. Emergency Declaration do Han Jae Rim chỉ đạo, ông cũng là đạo diễn của The Face ReaderThe King.

Lee Byung Hun đã đóng hàng tá phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc và tham gia vài xuất phẩm Hollywood. Tác phẩm điện ảnh Hàn của anh gồm A Bittersweet Life; và Masquerade; cả phiên bản điện ảnh và truyền hình của phim gián điệp Iris. Tác phẩm truyền hình của anh gồm All In và gần đây nhất là Mr. Sunshine.

Lee Byung Hun đã chuẩn bị cho phim thảm họa tiếp theo Emergency Declaration với bạn diễn Song Kang Ho

Vai diễn Hollywood gồm Storm Shadow trong G.I. Joe: The Rise of Cobra và hậu truyện G.I. Joe: Retaliation, cũng như vai diễn trong Red 2, Terminator Genisys, và The Magnificent Seven.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes