Khán giả sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới được thấy Kong và Godzilla choảng nhau trên màn ảnh rộng.
CHÂU Á
Jun Ji Hyun xuất hiện trong Kingdom mùa 2 |
Nữ diễn viên Jun Ji Hyun sẽ có một màn xuất hiện bất ngờ trong mùa thứ hai của phim bộ nguyên tác Netflix
Kingdom, hạ tầng trực tuyến này cho biết.
Các
cảnh của Jun Ji Hyun được quay riêng với các diễn viên khác và được giữ
kín. Các chi tiết như loại vai cô sẽ diễn hay xuất hiện bao lâu vẫn
chưa được tiết lộ.
Hãng đại diện Culture Depot cũng xác nhận cô đã hoàn thành các cảnh của mình cho bộ phim.
Tin
tức về sự xuất hiện của Jun Ji Hyun khuấy động sự quan tâm của công
chúng và truyền thông do việc đây là màn tái xuất chính thức của Jun Ji
Hyun trở lại làng giải trí sau bốn năm, kể từ phim điện ảnh
Assassination năm 2015. Đây cũng là lần đầu tiên cô xuất hiện trong một phim lịch sử.
Phim lịch sử xác sống
Kingdom mùa 2 sẽ ra mắt tháng 3 tới. Việc sản xuất mùa thứ ba vẫn chưa chắc chắn.
Kim Tae Hee trở lại màn ảnh nhỏ trong Hi Bye |
Nữ diễn viên Kim Tae Hee sẽ trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim sắp tới của tvN tựa tạm thời
Hi Bye, Mama!, theo nhà đài này.
Dự
kiến phát sóng nửa đầu năm tới, bộ phim nói về người mẹ tên Cha Yu Ri,
bất ngờ qua đời do tai nạn nhưng không thể rời bỏ thế giới này bởi gia
đình còn ở lại, nên cô trở thành một con ma.
“Tôi vừa hào hứng vừa lo lắng khi trở lại với bộ phim này,” Kim chia sẻ. “Ngay khi tôi thật sự muốn diễn lại,
Hi Bye, Mama! đến với tôi, và tôi vui vẻ chuẩn bị [quay lại là chính mình].
“[Bộ
phim] rất ý nghĩa với tôi vì đây là vai diễn đầu tiên sau khi tôi làm
mẹ. Tôi sẽ cố gắng thể hiện khía cạnh khác của bản thân [mà công chúng
chưa từng biết đến].”
Netflix đình các dự án phim bộ truyền hình Đài Loan nguyên bản do thất bại của Nowhere Man |
Trương Hiếu Toàn và Giả Tịnh Văn (phải) trong phim Nowhere Man
|
Được quảng bá là
House of Cards phiên bản Đài Loan của Netflix, bộ phim chính trị ly kỳ
Island Nation
đã dành bốn năm cho giai đoạn tiền sản xuất trước khi thực sự khởi quay
hồi tháng 3/2019. Dàn diễn viên bao gồm Dương Liệt, Chu Hiếu An, Lý
Hạnh, và Trần Dư,
Island Nation được xem là phim bộ truyền hình đề tài
chính trường đầu tiên của Đài Loan.
Theo tin đưa,
Island Nation
được xếp lịch lên sóng Netflix cuối tháng 11, là một phần trong dàn
tiến công vào thị trường giải trí Đài Loan của Netflix. Vào dịp
Halloween 2019, Netflix đã lên sóng phim bộ truyền hình nguyên bản Đài
Loan đầu tiên
Nowhere Man với Trương Hiếu Toàn và Giả Tịnh Văn
đóng chính. Dịch vụ trực tuyến này cũng lên kế hoạch phát song lần đầu
hai phim bộ Đài Loan nguyên bản khác:
Triad Princess tháng 12/2019, và
The Ghost Bride tháng 1/2020.
Nhưng với tỷ suất người xem èo uột của
Nowhere Man, Netflix có lẽ đang nghĩ lại về dàn phim Đài Loan của họ.
Báo chí đưa tin Netflix đã đình việc sản xuất
Island Nation do kết quả không thỏa mãn của
Nowhere Man. Họ cũng yêu cầu đình tất cả những dự án phim bộ truyền hình Đài Loan sắp tới.
Nhưng theo êkíp
Island Nation,
Netflix chưa bao giờ tham gia vào dự án phim này. Netflix không hề bỏ
vốn, nên tiền bạc không phải là lý do chính khiến đàm phán thất bại.
Trông một thông báo đăng trên Facebook, êkíp làm phim
Island Nation nói bản chất chính trị của bộ phim là một đề tài nhạy cảm. Nhiều nhà đài, kể cả Netflix, ngại mua quyền phát hành.
Vì không có nhà đài nào sẵn sàng,
Island Nation
không phát sóng vào tháng 11/2019. Tuy nhiên, êkíp làm phim nhấn
mạnh sẽ không từ bỏ, khẳng định, “Kể từ khi việc sản xuất bắt đầu chúng
tôi đã biết đây không phải là dự án dễ dàng. Nó thách thức những cấm kỵ
bàn luận về Đài Loan, và cũng sẽ mở ra một dự án tài sản trí tuệ mới cho
Đài Loan, cho phép nhiều câu chuyện hay khác nữa của Đài Loan trình
chiếu với thế giới.”
10 phim Đại lục được chọn để phát sóng ở Đài Loan |
Mười bộ phim từ Trung Quốc Đại lục đã được chọn ngẫu nhiên từ 62 phim để
phát hành tại Đài Loan vào năm 2020, trong khi không có giới hạn nào
đối với phim từ Đài Loan được phát hành ở Đại lục.
Mười bộ phim được lựa chọn bao gồm
Vanguard, với sự tham gia của Thành Long (ảnh trên), Li Na, do Trần Khả Tân đạo diễn và
Ash is Purest White, được đề cử cho tranh giải chính thức của Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 71 vào tháng 4 năm 2018, theo
Beijing Evening News.
Thêm vào 52 bộ phim cũng được phát hành ở Đài Loan, bao gồm
Last Later,
do các nghệ sĩ Trung Quốc và Nhật Bản cùng thực hiện, và 27 phim đã
được đưa vào danh sách chờ. Nếu bất kỳ bộ phim nào trong số 10 phim được
chọn ban đầu gặp sự cố và không thể phát sóng, 27 phim này sẽ có cơ hội
để thay thế.
Một hệ thống hạn ngạch ở Đài Loan đối với phim từ
Trung Quốc Đại lục có nghĩa là chỉ có 10 phim có thể được phát hành tại
Đài Loan mỗi năm. Hạn ngạch này ban đầu vận hành theo cơ sở đến trước
được phục vụ, nhưng khi số lượng tăng lên, quy trình đã chuyển thành một
hệ thống xổ số.
Các nhà phân tích nói rằng quy tắc này dẫn đến việc phát hành chậm các bộ phim nổi tiếng của Đại lục ở Đài Loan. Ví dụ,
Ash is Purest White nổi tiếng năm 2018 sẽ được phát ở Đài Loan hai năm sau khi đã có sẵn trên trực tuyến.
Văn
phòng các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố 31
biện pháp có lợi cho Đài Loan vào tháng 2 năm 2018, trong đó không đặt
ra giới hạn về số lượng phim điện ảnh và phim truyền hình sản xuất tại
Đài Loan có thể được giới thiệu ở Trung Quốc.
The Guilty Ones của Vương Thiên Nguyên ra rạp |
Vương Thiên Nguyên vào vai đặc vụ cảnh sát trong The Guilty Ones
|
Phiên bản Trung Quốc làm lại bộ phim
Montage của Hàn Quốc năm 2013, bộ phim ly kỳ căng thẳng
The Guilty Ones đã ra rạp từ ngày 22 tháng 11.
Trong
câu chuyện Trung Quốc, một cô gái trẻ bị bắt cóc và bị giết, kéo mẹ cô
và viên cảnh sát không bắt được kẻ giết người vào sự hối hận khôn cùng.
Mười
năm sau, một vụ bắt cóc mới có nhiều điểm tương đồng với vụ án cũ đã
kéo hai người cùng chung tay tìm kiếm công lý cho các nạn nhân.
Dàn
diễn viên kỳ cựu gồm Vương Thiên Nguyên, nam diễn viên xuất sắc nhất
của Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 23, trong vai nhân viên cảnh
sát và Tống Giai là người mẹ.
Phùng Viễn Chinh, nổi tiếng với phim bộ truyền hình ăn khách
Dont’t Respond to Strangers, đóng vai ông nội của cô gái thứ hai bị bắt cóc.
Bộ
phim đánh dấu tác phẩm đầu tay của nhà quay phim-trở thành-đạo diễn Vương Dục. Những phim được hoan nghênh trước đây của ông trong vai trò
quay phim bao gồm
Zhou Yu’s Train (2002) và
The Golden Era (2013).
Nữ
diễn viên Tống Giai cho biết nhân vật của cô, người mẹ tuyệt vọng chờ
đợi mười năm để trả thù cho cái chết của con gái mình, khiến cô hiểu sâu
sắc sự vĩ đại của việc làm mẹ mặc dù cô không phải là một người mẹ.
Đạo
diễn nói khi đọc kịch bản ông bị cuốn hút bởi câu chuyện. “Câu chuyện
lấy bối cảnh ở một thành phố, dễ dàng cho một đạo diễn lần đầu tiên xử
lý tất cả các thủ tục. Bên cạnh đó, chủ đề đi vào vùng xám của bản chất
con người. Cá nhân tôi rất hứng thú với một câu chuyện phức tạp như
vậy,” ông nói, giải thích tại sao đã chọn bộ phim này làm tác phẩm đạo
diễn đầu tay của mình.
QUỐC TẾ
Godzilla vs. Kong lùi ngày phát hành đến tháng 11/2020 |
Bộ phim đã từng được lên lịch khởi chiếu vào tháng 3.
Khán giả sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới được thấy Kong và Godzilla choảng nhau trên màn ảnh rộng, vì
Godzilla vs Kong của Wanner Bros. và Legendary đã bị đẩy lùi ngày phát hành tám tháng kể từ 13 tháng 3 năm 2020 đến ngày 20 tháng 11 năm 2020.
Bộ phim là một sự kiện giao cắt giữa hai quái vật nổi tiếng đối đầu nhau, và theo sau
Godzilla (2014),
Kong: Skull Island (2017) và
Godzilla: King of the Monsters năm nay, đã ra rạp hồi tháng 5 với doanh thu phòng vé lãnh đạm ở Bắc Mỹ nhưng cuối cùng kiếm được 385,9 triệu đôla toàn cầu.
Adam Wingard đang chỉ đạo
Godzilla vs Kong, với sự tham gia của Julian Dennison, Brian Tyree Henry, Alexander Skarsgard và Demian Bichir.
Netflix giữ cho Nhà hát Paris của New York tiếp tục hoạt động
|
Netflix đã công bố đã ký hợp đồng thuê sẽ giữ cho Nhà hát Paris lịch sử ở thành phố New York mở cửa kinh doanh.
Rạp chiếu phim một khán phòng, tọa lạc tại số 4 W. 58th St., là một trong những rạp chiếu phim nghệ thuật lâu đời nhất nước Mỹ.
Netflix
có kế hoạch sử dụng nhà hát cho các phim nguyên bản, các sự kiện đặc
biệt và các buổi chiếu khác (nói cách khác, họ sẽ không vận hành Nhà hát
Paris như một nhà hát bình thường).
Ở Los Angeles, dịch vụ trực
tuyến này có kế hoạch tương tự cho Nhà hát Ai Cập ở Hollywood, nếu chốt
được hợp đồng mua địa điểm đó từ Cinematheque của Mỹ, đơn vị sẽ tiếp tục
lên chương trình phim cuối tuần cho Nhà hát Ai Cập.
Nhà hát
Paris đã đóng cửa hồi tháng 8 sau bảy thập niên hoạt động. Từng chiếu
phim của họ tại đây trong quá khứ, Netflix đã đàm phán thành công với
chủ sở hữu tòa nhà, nhà phát triển bất động sản New York Sheldon Solow,
để tiếp tục trình chiếu
Marriage Story nhờ hợp đồng thuê được công bố hôm 25/11.
Điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.
“Sau
71 năm, Nhà hát Paris có một di sản lâu dài và vẫn là điểm đến cho trải
nghiệm xem phim có một không hai,” giám đốc nội dung của Netflix Ted
Sarandos nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi vô cùng tự hào khi bảo tồn
định chế lịch sử này của New York để nó có thể tiếp tục trở thành ngôi
nhà xinê cho những người yêu thích điện ảnh.”
Netflix từ lâu đã phải dựa vào một loạt các rạp chiếu độc lập để phát hành các bộ phim nguyên bản của mình — chẳng hạn như
Marriage Story hay
The Irishman
— vì các chuỗi rạp lớn sẽ không chiếu tựa phim nào không độc quyền trên
màn ảnh rộng trong khoảng 30 ngày. Có được quyền truy cập vào Nhà hát
Paris hoặc Nhà hát Ai Cập trên cơ sở vĩnh viễn là một chiến thắng cho
Netflix, ngay cả khi họ tiếp tục hợp đồng với các chuỗi độc lập như
Landmark để chiếu phim của mình, đặc biệt là trong mùa giải thưởng.
Nhà
hát Paris mở cửa vào năm 1948, với nữ diễn viên Marlene Dietrich cắt
băng khánh thành cho chủ sở hữu lúc đó là Pathé Cinema. Ban đầu nhà hát
chiếu phim của Pháp, đầu tiên trong số đó là
La Symphonie Pastorale,
chiếu trong tám tháng. Những năm sau đó Nhà hát mở rộng dịch vụ của
mình trong khi vẫn là thiên đường cho phim nói tiếng nước ngoài. Nhà hát
Paris là nhà hát đầu tiên ở Hoa Kỳ chiếu bộ phim
Romeo and Juliet năm 1968 của Franco Zeffirelli.
Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, Jayne Stars,
Global Times, China Daily, The Hollywood Reporter