Tin tức

Trương Gia Huy lấy trải nghiệm làm cha của bản thân đưa vào vai diễn trong Guilt By Design

02/12/2019

Với Trương Gia Huy đóng chính, bộ phim xử án gay cấn của Hồng Kông Guilt by Design cũng độc đáo ở mặt thiết kế.

Nhân vật nhà tâm lý và thôi miên chuyên nghiệp Hứa Lập Sinh của Trương Gia Huy trong Guilt by Design

Nhân vật chính là một nhà tâm lý và thôi miên chuyên nghiệp được triệu tập làm nhiệm vụ bồi thẩm đoàn cho một vụ án mạng gia đình đã làm điên đảo tít báo Hồng Kông. Trong ngày cuối cùng làm phận sự, anh nhận được một cuộc gọi ẩn danh, nói rằng con gái anh đã bị bắt cóc. Đổi lại sự tự do của con gái, anh phải làm một việc – thôi miên các bồi thẩm đoàn khác để thay đổi kết quả vụ xét xử.

Guilt by Design là phim đầu tay của hai đạo diễn mới Lê Triệu Quân và Thi Bách Lâm, với sự hỗ trợ của Lưu Vĩnh Thái.

“Không nhiều phim Hồng Kông, nếu có đi nữa, lấy thuật thôi miên làm chủ đề,” Trương Gia Huy nói. “Hay bồi thẩm đoàn làm chủ đề. Các đạo diễn mới xử lý kịch bản theo cách thông thường, với lượng hành động và chính kịch ngang nhau. Tôi rất vui được làm việc với họ.”

Cảnh bồi thẩm đoàn biểu quyết trong phim

Để nhập vai, Trương Gia Huy điểm trắng tóc của mình. Anh cười nói, “Đó là ý tưởng của [chỉ đạo nghệ thuật] thầy Hề Trọng Văn đấy. Ông ấy nói điểm thêm vài sợi tóc bạc sẽ khiến tôi trông chuyên nghiệp một cách thuyết phục hơn.”

Suốt bộ phim, nhân vật của Trương Gia Huy liên tục bị đe dọa về mạng sống con gái anh. Bản thân là cha của một cô con gái 13 tuổi, Trương Gia Huy nói cuối cùng anh cũng có cơ hội kết hợp trải nghiệm đời thực vào một bộ phim.

“Bản thân nghề diễn là một sự phản bội đối với gia đình và trải nghiệm của bạn,” anh nói. “Nhưng khi nói tới việc làm cha và yêu con gái mình thế nào, tôi thực sự được trải nghiệm nó mỗi ngày.”

Suốt bộ phim, nhân vật của Trương Gia Huy liên tục bị đe dọa về mạng sống con gái anh

Trương Gia Huy cùng vợ là Quan Vịnh Hà giữ sự riêng tư một cách có chọn lọc về đời sống cá nhân. Nhưng nam diễn viên bừng sáng mỗi khi cuộc nói chuyện chuyển sang cô con gái chuẩn bị sang tuổi thiếu niên. “Con bé sắp già rồi,” anh nói với một tiếng cười. “Làm cha mẹ, bạn không muốn con mình lớn lên quá nhanh. Bạn muốn chúng là trẻ con mãi mãi. Dĩ nhiên, bạn sẽ thích thấy chúng lớn lên khỏe mạnh, nhưng bạn cũng không muốn chúng chững chạc quá nhanh.”

Về cách trao đổi với con gái, anh trả lời thành thật, “Chúng tôi không nói chuyện mỗi ngày như nhân vật của tôi làm với con gái trong bộ phim, nhưng chúng tôi tương tác như bạn bè. (Nam diễn viên có nhớ con gái anh tặng gì nhân dịp sinh nhật không?) Con bé chỉ đưa tôi một cái thiệp sinh nhật chọn bừa thôi,” anh bật cười trả lời.

Một phần lớn bộ phim lấy bối cảnh phòng bồi thẩm đoàn, và Trương Gia Huy gặp cùng một dàn diễn viên mỗi ngày. “Nếu không ai quan tâm tới bộ phim, chúng tôi sẽ rất khó khăn. May mắn là chúng tôi đều rực lửa trong tâm, nên chúng tôi diễn xuất một cách thoải mái.”

Cảnh diễn cùng Trịnh Tắc Sĩ trong phim

Về việc đóng với bạn diễn Trịnh Tắc Sĩ, Trương Gia Huy nói. “Anh ấy dành thời gian lắng nghe người khác, nhưng vẫn có thể thể hiện cá tính trong giới hạn của riêng mình. Tôi cũng là người như thế. Tôi hy vọng khi đến tuổi của Sĩ ca, tôi có thể đạt tới trình độ như vậy.”

Theo ba vị đạo diễn mới, được làm việc với Trương Gia Huy là ước mơ của họ. “Câu chuyện này được viết ra bốn năm trước,” họ nói. “Một bộ phim về một vụ án do bồi thẩm đoàn dẫn dắt. Nếu bạn suy nghĩ ở lớp sâu hơn, bạn sẽ thấy không nhiều bồi thẩm đoàn có đủ điều kiện, hay thậm chí có kiến thức luật pháp. Nếu một người bị thuyết phục đổi hướng, nó có ảnh hưởng tới kết quả không?”

Cùng ba vị đạo diễn trên trường quay (từ trái sang): Lưu Vĩnh Thái, Lê Triệu Quân, Thi Bách Lâm

Guilt by Design còn có sự tham gia của các diễn viên Trương Hàn, Tần Bái, Kim Yên Linh và Trương Triệu Huy.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars