Tin tức

Xếp hạng sức mạnh ngôi sao Trung Quốc: Mọi cặp mắt đều hướng về Dịch Dương Thiên Tỉ

28/11/2019

Trong tháng 10, bộ phim tâm lý tuổi mới lớn Better Days và phim bộ truyền hình Legend of Fei / Hữu Phỉ đã thống trị các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội ở Trung Quốc.

Dịch Dương Thiên Tỉ, nam diễn viên 18 tuổi của Better Days

Những người nổi tiếng trên màn ảnh như Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và Chu Đông Vũ đã nhận được rất nhiều bàn luận xôn xao trên mạng, nhưng người chiến thắng lớn nhất đến nay là Dịch Dương Thiên Tỉ, nam diễn viên 18 tuổi của Better Days. Nhờ màn trình diễn đó, Dịch Dương Thiên Tỉ đã nhảy lên vị trí số 3 trong bảng Chỉ số người nổi tiếng của hãng tư vấn tiếp thị toàn cầu R3 (tăng từ vị trí thứ 11 tháng trước).

Bộ phim Better Days làm sáng tỏ vấn nạn bắt nạt ở học đường, và Dịch Dương Thiên Tỉ khắc họa Tiểu Bắc, một kẻ bắt nạt điển hình tham gia vào các cuộc chiến băng đảng nhưng lại chia sẻ mối quan hệ dịu dàng với nhân vật chính Trần Niệm (do nữ diễn viên Chu Đông Vũ thủ vai, cô đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng người nổi tiếng).

Dịch Dương Thiên Tỉ khắc họa Tiểu Bắc, một kẻ bắt nạt điển hình nhưng lại chia sẻ mối quan hệ dịu dàng với nhân vật chính Trần Niệm (Chu Đông Vũ thủ vai)

Có hình tượng trước công chúng hoàn toàn trái ngược với nhân vật trên màn ảnh của mình, Dịch Dương Thiên Tỉ đã ‘đốn tim fan’ bằng diễn xuất thuyết phục, đến cả các nhà phê bình khó tính hơn trên IMDB Trung Quốc – Douban, có người đã nhận xét: “Bộ phim này báo hiệu sự chuyển đổi của Dịch Dương Thiên Tỉ từ một thần tượng tuổi teen sang một diễn viên xuất sắc.” Better Days ghi điểm 8,4/10 trên Douban (số điểm rất cao với phim Trung Quốc) và cũng là một thành công về mặt thương mại. Kể từ ngày phát hành vào cuối tháng 10, bộ phim đã thu về hơn 142,5 triệu đôla (1 tỉ nhân dân tệ) ở phòng vé Trung Quốc.

Dịch Dương Thiên Tỉ bắt đầu sự nghiệp với nhóm nhạc nam Trung Quốc TFBoys (chuyên môn của anh là vũ đạo) có thu nhập cao và một lượng lớn người hâm mộ (hai thành viên khác trong nhóm – Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên cũng được liệt kê trong top 20 của bảng xếp hạng người nổi tiếng này). Gần đây Dịch Dương Thiên Tỉ đã cố gắng gỡ bỏ hình tượng thần tượng tuổi teen để trở thành một ngôi sao đa năng hơn. Và với hơn 70 triệu người theo dõi trên Weibo, danh tiếng, ngoại hình và tác phong trong sáng của anh đã thu hút được sự chú ý của nhiều thương hiệu xa xỉ quốc tế hàng đầu.

Dịch Dương Thiên Tỉ đã cố gắng gỡ bỏ hình tượng thần tượng tuổi teen để trở thành một ngôi sao đa năng hơn. Ảnh: vai diễn của anh trong phim bộ Trường An 12 canh giờ thành công vang dội cũng trong năm nay

Trong đó, thương hiệu Ý Bottega Veneta đã chọn Dịch Dương Thiên Tỉ là người phát ngôn chính thức của họ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào năm ngoái và trở thành đại sứ thương hiệu cho Rimowa tại Trung Quốc trong năm nay. Anh cũng đã trở thành nhân vật yêu thích đối với các tạp chí thời trang, thường xuyên lên bìa T-MagazineNylon Trung Quốc.

Nhưng trên tất cả, Dịch Dương Thiên Tỉ hiện được công nhận là một trong những người nổi tiếng có giá trị thương mại nhất ở Trung Quốc, xếp thứ 8 trong danh sách 100 nhân vật nổi tiếng 2019 của Forbes Trung Quốc.

Khi Dịch Dương Thiên Tỉ thành công trong việc bỏ lại danh tính cũ là thần tượng tuổi teen để trở thành một diễn viên nghiêm túc, các thương hiệu phải tự hỏi làm sao họ có thể phát hiện được những người nổi tiếng trẻ tuổi nào sẽ tiếp tục tạo ra những tác phẩm chất lượng, trái ngược với những thần tượng tuổi teen ‘chuột sa chĩnh gạo’ của lượng lớn người theo dõi mà rốt cuộc tàn lụi.

Dịch Dương Thiên Tỉ lên bìa tạp chí thời trang nam L'Officiel Hommes China

Sabrina Lee, Giám đốc điều hành của R3 tại Trung Quốc nói, “Lực lượng người hâm mộ lớn có thể là một nhân tố quan trọng đối với các thương hiệu cần tăng trưởng tức thời thông qua nhận thức thương hiệu và tạo tiếng vang. Tuy nhiên, những gì chúng ta đã thấy là rất nhiều thương hiệu đang tìm kiếm sự liên quan mở rộng hơn trong mối quan hệ với người nổi tiếng, và họ đang xem xét tiềm năng lâu dài của người gây ảnh hưởng để giúp xây dựng một lực lượng ‘fan’ hùng hậu. Điều này đòi hỏi một sự đánh giá mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trước khi đưa người nổi tiếng vào tư cách chính thức. Bạn phải xác minh một cách khách quan một thành tích và sức hút của người nổi tiếng; đừng chỉ dựa vào sự hưởng ứng của người hâm mộ hiện tại.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Film Insider