Tin tức

Bao la vùng trời 2 đầy sạn

06/08/2013

Với việc ra mắt rầm rộ, Bao la vùng trời 2 trở thành tâm điểm săm soi của khán giả đại chúng. Ngay khi phim vừa mới chiếu, cư dân mạng đã "ném đá" phần nhạc dạo đầu quá cũ kỹ, tóc của Ngô Trấn Vũ trông tệ, dàn diễn viên tiếng Anh không tốt, và những phàn nàn mới nhất là đây: phim đầy sạn.

Phi hành đoàn trên phim xa rời thực tế

Những phim truyền hình đình đám hay phải nhận chê bai, và Bao la vùng trời 2 không phải là ngoại lệ. Đông đảo cư dân mạng bất mãn với cách các diễn viên thể hiện hình ảnh phi hành đoàn, cảm giác rất thiếu chuyên nghiệp. Thậm chí họ còn lập một hội chuyên nhặt sạn và ném đá bộ phim trên Facebook.

Dù cho các diễn viên chính Trương Trí Lâm, Mã Quốc Minh và Ngô Trác Hy không trực tiếp gây ra những sai lầm này, họ vẫn phải giơ đầu chịu báng.

Sau đây là những lỗi đã được chỉ ra:

#1: Tách cà phê

Khi nhân vật của Mã Quốc Minh pha cà phê cho Trương Trí Lâm, hình ảnh cho thấy họ đang sử dụng tách sứ, trong khi thực tế là máy bay ngày nay chỉ cho phép dùng tách giấy hoặc tách nhựa vì lý do an toàn.

Ngô Trác Hy (trái) và Trương Trí Lâm trong phim

#2: Phớt lờ cơ trưởng và vấn đề phận sự

Trong cảnh Ngô Trác Hy và Mã Quốc Minh tranh luận về việc đổi đường bay do thời tiết xấu, họ hoàn toàn bỏ qua vai trò của cơ trưởng Trương Trí Lâm. Bên cạnh đó, vì Ngô Trác Hy đang lái máy bay, anh không có phận sự phải trực tiếp cập nhật các báo cáo thời tiết gửi qua sóng vô tuyến từ Skylette.

#3: Không đảm bảo an toàn bay khi hạ cánh

Khi Trương Trí Lâm nói các hành khách trên chuyến bay ngắm cầu vồng, cũng là lúc máy bay đang chuẩn bị hạ cánh. Đây là thời điểm mọi hành khách phải trở về ghế ngồi với dây an toàn cài chặt. Tuy nhiên, hành khách còn bận chụp hình tới tấp và phớt lờ an toàn của chính mình.

#4: Phi công cùng nhau dùng bữa

Thông thường, các phi công luân phiên dùng bữa hay nghỉ giải lao, nhưng ở tập 2, cả bốn phi công cùng nhau ăn uống - cho thấy phim phản ánh trật lất hình ảnh người phi công đang làm nhiệm vụ.

#5: Đèn bật sáng đột ngột

Khi các tiếp viên nói hành khách thắt dây an toàn và đi một vòng để kiểm tra và nhắc nhở, tất cả đèn trên máy bay bật sáng. Nếu trong một chuyến bay thật, điều này sẽ làm ảnh hưởng tới những hành khách đang nghỉ ngơi.

Ngô Trác Hy và Hồ Hạnh Nhi trong phim

#6: Ra vào buồng lái tự do

Ở tập 3, khán giả thấy nhân vật của Hồ Hạnh Nhi đi lại tự do trong khu vực buồng lái. Thông thường, các tiếp viên trao đổi với phi công thông qua điện thoại và trong trường hợp cần thiết, họ phải nhấn chuông và đợi phi công cho phép đi vào. Đây là một quy định an toàn bay, nhưng rõ ràng TVB đã quên chi tiết quan trọng này và để cho cả Hồ Hạnh Nhi lẫn Giang Mỹ Nghi ra vô tùy thích.

Phản hồi của dàn diễn viên

"Tôi chỉ làm theo kịch bản và những gì được chỉ đạo! Phần lớn hành khách là những diễn viên thời vụ thiếu kinh nghiệm. Hiểu biết của họ về diễn xuất còn hạn chế và tất cả chúng tôi đã cố gắng hết sức," Giang Mỹ Nghi phân trần khi được hỏi về những bất cẩn của TVB.

Khi các phóng viên hỏi dàn diễn viên có được tham gia những khóa học ngắn để có thêm hiểu biết về nghề phi công hay không, Mã Quốc Minh cho biết thực tế đã có phi công chuyên nghiệp giúp sức trên phim trường trong lúc quay phim. "Tuy nhiên, khi quay những tập đầu tiên thì phi công chuyên nghiệp không có mặt do không sắp xếp được lịch làm việc. Chúng tôi buộc phải làm theo kịch bản đã đưa họ duyệt trước để đảm bảo độ chính xác!"

Bao la vùng trời 2

Thay vì tức giận, Mã Quốc Minh gửi lời khen tới cư dân mạng vì sự quan tâm kỹ lưỡng của họ tới bộ phim.

Trương Trí Lâm cũng không phiền lòng trước sự chê bai của khán giả và nói anh không lo lắng chút nào về tỉ suất người xem. Trong khi Trương Trí Lâm đánh cắp trái tim số đông với vai cơ trưởng bảnh bao hấp dẫn, một số khác lại cho rằng anh nói năng hơi cường điệu. Đáp lại, Trương Trí Lâm cười: "Tôi còn định làm một cơ trưởng tay chơi kìa! Hy vọng là tôi không làm các bạn chạy mất dép và cơ trưởng bảnh bao này sẽ lại là một vai kinh điển khác."

TVB: Giải trí là ưu tiên số 1

Phi công người Hồng Kông Đàm Văn Hào là một trong số những tay post bài tích cực nhất về sự thiếu chính xác của TVB ở 'Hội nhặt sạn và ném đá' Bao la vùng trời 2 trên Facebook. Anh nói rằng dù cho những chuyên gia hàng không tới tận trường quay để giúp đỡ trong quá trình quay phim, sai sót vẫn có thể xảy ra khi nhà sản xuất thay đổi kịch bản sau đó.

Anh nói thêm, "Với phần phim trước, TVB có người giám sát những thay đổi kịch bản và quay lại, và tôi chắc là Bao la vùng trời 2 cũng vậy. Thật là một thách thức khi phải cân đối từ đầu đến cuối. Xét cho cùng thì Bao la vùng trời 2 là một phim dành cho khán giả đại chúng và tôi nghĩ ưu tiên số một của TVB là tính giải trí chứ không phải sự khắt khe về chuyên môn."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi