Tin tức

Ngô Trấn Vũ chuẩn bị cho vai diễn trong Bao la vùng trời 2 như thế nào

31/10/2013

Khi phát sóng ở Hồng Kông, cho đến tập cuối Bao la vùng trời 2 vẫn duy trì tỷ suất người xem ở mức cao. Thành công của phim này một phần do khả năng diễn xuất xuất sắc của Ngô Trấn Vũ.

Sự chuyên nghiệp của Ngô Trấn Vũ mở rộng đến đời thường của anh, anh lấy được chứng chỉ phi công sau khi đóng trong Bao la vùng trời phần đầu cách đây 10 năm.

Tính chuyên nghiệp là điều then chốt

Ngô Trấn Vũ (phải) và Hồ Hạnh Nhi trên trường quay Bao la vùng trời 2

Anh chuẩn bị kỹ càng cho vai diễn trước khi quay phim. Thay vì mặc trang phục do đoàn phim cung cấp, Ngô Trấn Vũ luôn chọn mua quần áo cho nhân vật của anh. Anh tin rằng quần áo do chính diễn viên chọn lựa sẽ làm nổi bật tiềm năng đích thực của nhân vật.

Ngô Trấn Vũ tin Bao la vùng trời 2 sẽ hay hơn nếu đi vào chi tiết cái chết nhân vật Tô Di (Hồ Hạnh Nhi). “Thị hiếu khán giả trong phim truyền hình không bao giờ thay đổi. Truyền hình quan tâm đến công chúng. Đôi khi một diễn viên rất giỏi chẳng ích gì. Nhắm mắt lại, tôi cũng biết điều gì khiến phim này thậm chí còn hay hơn. Như đề xuất hồi đầu, với cảnh của nhân vật của Hồ Hạnh Nhi nhiều hơn, bổ sung thêm hai tập để bao quát cái chết của Tô Di, hoặc làm tôi biến mất trong năm tập sau hai tập đầu tiên [để than khóc về cái chết của Tô Di] sẽ khiến phim này có sức ảnh hưởng hơn.”

Nhưng nhóm làm phim không muốn không khí của phim trở nên quá u ám và cho Ngô Trấn Vũ nhiều cảnh nướng bánh để lấp khoảng trống. Và bởi những cảnh nướng bánh mà Ngô Trấn Vũ vẫn còn kiểu tóc ‘xấu xí’, nhiều khán giả đã chê bai hình ảnh không hấp dẫn của anh. Tuy nhiên, Ngô Trấn Vũ không phiền lòng và chân thành cảm ơn sự có mặt của Trương Trí Lâm với vai diễn cơ trưởng Cố Hạ Dương đã làm khán giả quên đi kiểu tóc lỗi thời của anh.

Hình tượng cơ trưởng Đường Diệc Sâm qua thể hiện của Ngô Trấn Vũ

Gác tính chuyên nghiệp sang một bên, nam diễn viên họ Ngô cũng nói rằng mỗi diễn viên nên có vị thế riêng và kỹ năng khác nhau để đóng góp cho bộ phim. “Diễn xuất là một nghề kỳ lạ, nhiều lần phim có cốt truyện phi lý. Ví dụ, giết một nhân vật hoặc khiến một gia đình ly tán luôn gợi lên nỗi buồn – như ở cảnh Đường Diệc Sâm phải vật vã bên xác của Tô Di. Tôi quyết định yêu cầu cắt ngắn phần này. Tôi luôn nghĩ với diễn xuất, ngay cả nếu ai đó bảo tôi làm chuyện gì, tôi sẽ tìm cách độc đáo để làm. Như thế hay hơn và tôi không ngại phải gánh hậu quả nếu hỏng chuyện.”

Diễn xuất chắc chắn

Ngô Trấn Vũ quyết định lấy chứng chỉ phi công không chỉ bởi đam mê lái máy bay, mà còn cho phép anh hóa thân vào nhân vật. Ở phim trường, Ngô Trấn Vũ ngồi một mình để chuẩn bị cho cảnh tiếp theo và đạo diễn căn dặn những người khác không được quấy rầy sự tập trung của anh.

Ngô Trấn Vũ tin rằng diễn xuất có một khía cạnh tâm lý riêng. “Ví dụ khi bạn thấy một người có vẻ làm gì đó, nghĩa là có những toan tính trong đầu anh ta. Diễn xuất cũng thế. Khi bạn đóng một vai nào đó, thế là được rồi. Bạn không phải xem xét là miêu tả đúng hay sai. Bạn sẽ không phải quan sát chính mình mỗi ngày. Miễn là bạn trở thành nhân vật, bạn sẽ thuyết phục được khán giả.”

Ngô Trấn Vũ và Trương Trí Lâm (phải) trong phim

Để đảm bảo các dự án phim đạt chuẩn của anh, Ngô Trấn Vũ cũng từ chối hợp tác với những nhà biên kịch hoặc đạo diễn mới vào nghề, tin rằng họ quá thiếu kinh nghiệm. Anh đặc biệt kiên quyết có một kịch bản thích hợp. “Trong Bao la vùng trời phần một, tôi cố gắng trở thành Đường Diệc Sâm ngoài đời thực để hiểu nhân vật này. Thế rồi trong phần hai, đơn giản là tôi không bận tâm đọc kịch bản trước. Vì tôi có một trí nhớ tốt, tôi sẽ cố gắng nhớ kịch bản ngay trước khi vào phim trường. Tôi thích tận dụng thời gian đó để nghỉ ngơi.”

Nói về sự nghiệp và gia đình, Ngô Trấn Vũ ngẫm ngợi, “Đôi lúc tôi cảm thấy đóng phim không phải là sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn vì tôi phải làm việc với nhiều người khác và không thể dành thời gian cho riêng mình.”

Bao la vùng trời 2 sẽ lên sóng ở Việt Nam trên kênh truyền cáp HTV2 bắt đầu từ ngày 2/11/2013.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi