Tin tức

Giới thiệu phim TVB Bao la vùng trời 2: Bay bổng những chuyện tình lãng mạn

15/07/2013

Khi Hảo tâm tác quái (A Change of Heart) đang đến hồi kết thúc thì bàn tán về Bao la vùng trời 2 (Triumph in the Skies 2) đã bắt đầu xôn xao.

Ngoại trừ Ngô Trấn Vũ, Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy, Mã Quốc Minh, và Hồ Định Hân, dàn diễn viên còn lại của phần phim đầu đều không quay lại. TVB đã đưa thêm Trương Trí Lâm, Trần Pháp Lai, La Trọng Khiêm, và Giang Mỹ Nghi vào. Phần hai tổng cộng có 43 tập và theo dõi các cuộc đuổi bắt tình yêu giữa các nhân vật chính từ Pháp, qua Anh, Trung Quốc, Đài Loan, và Hồng Kông..

Trừ trái qua: Ngô Trác Hy, Ngô Trấn Vũ, Hồ Hạnh Nhi

Tóm tắt cốt chuyện

Không lâu sau khi Đường Diệc Sâm (Ngô Trấn Vũ) và Zoe-Tô Di (Hồ Hạnh Nhi) kết hôn, bệnh tim của cô ngày càng nặng hơn. Đường Diệc Sâm nghỉ làm phi công để cùng vợ du lịch khắp thế giới. Không may, Tô Di chết, để lại Diệc Sâm tan nát cõi lòng, một mình đi Anh Quốc. Ở đó, anh gặp chủ một nhà hàng địa phương tên Manna và ở lại chỗ của cô này để quên Zoe. Quyết định rằng Diệc Sâm đã tránh né cuộc sống ở Hồng Kông như vậy là đủ rồi, em trai anh, Đường Diệc Phong (Ngô Trác Hy), bay sang Anh thuyết phục Diệc Sâm trở về.

Tình cờ Diệc Sâm gặp Holly [Hà Niên Hỉ] (Trần Pháp Lai) ở Anh, không biết rằng cô là con gái của Manna, và an ủi cô vì bạn trai cô bị qua đời. Sau khi nói chuyện với Holly, Diệc Sâm rốt cuộc chấp nhận cái chết của Zoe và quay về Hồng Kông. Diệc Sâm gia nhập Skylette Airlines cùng với Cao Chí Hoành (Mã Quốc Minh), Coco (Hồ Định Hân) và và cơ trưởng hào hoa đa tình, Jayden [Cổ Hạ Dương] (Trương Trí Lâm). Jayden có biệt danh là “Captain Cool” vì hành vi kiểu tay chơi của anh ta và đụng độ dữ dội với Diệc Sâm, người có tính cách bảo thủ hơn.

Trương Trí Lâm (phải) và Trần Pháp Lai trong một cảnh phim

Mặt khác, Holly, thành công trong cuộc thi trở thành phi công, chiếm được trái tim của Jayden. Holly nhìn thấy sự tương đồng giữa Jayden với bạn trai cũ và cuối cùng chấp nhận sự đeo đuổi của anh. Tuy nhiên, Diệc Sâm không đồng ý với Holly và vẫn tiếp tục cách huấn luyện nghiêm khắc của anh. Không may, điều kiện thời tiết xấu gây ra một cuộc khủng hoảng trong chuyến bay mà Diệc Sâm và Holly điều khiển, và cả hai buộc phải hợp sức cùng nhau để có thể hạ cánh an toàn. Sau sự cố này, cả hai nhận ra họ có rất nhiều điểm chung và bắt đầu cảm xúc yêu đương. Cuối cùng, Holly chia tay Jayden để đến với Diệc Sâm, khiến cho Jayden lần đầu nếm mùi trái tim tan vỡ. Jayden nhất quyết giành lại Holly, khiến cô bị kẹt giữa hai nam phi công.

Em gái của Jayden, Summer [Cổ Hạ Thần] (Hồ Hạnh Nhi), phải lòng Diệc Phong, nhưng anh chàng ngần ngại chấp nhận cô vì cô quá giống vợ quá cố của Diệc Sâm, Zoe. Diệc Phong quyết định theo đuổi Kiều Tổ Tư (Phó Gia Lị), một nữ tiếp viên mà anh gặp ở quán cà phê ở phi trường. Cao Chí Hoành, giờ là phi công phụ, bắt đầu mối quan hệ với Phương Nhuế Gia (Giang Mỹ Nghi) bất chấp cô là cấp trên của anh. Và cuối cùng, một trong những điểm nhấn của loạt phim phần hai sẽ là Jim Jim [Chiêm Tử Lân] (La Trọng Khiêm) và đám cưới hoành tráng của Coco ở Paris, Pháp.

Tình tay ba trong Bao la vùng trời 2

Áp phích phim

Đầy ắp những quan hệ lãng mạn, Bao la vùng trời 2, có thể làm hài lòng khán giả trẻ hơn.

Quan hệ tình cảm giữa các phi công và nhân viên trong phi hành đoàn, thêm những yếu tố tình yêu số mệnh và thậm chí quay lại tình tay ba, tình yêu che chở, đã thể hiện trong loạt phim đầu hồi năm 2003. Loạt phim kế tiếp này sẽ có nhiều góc cạnh tình yêu trong những quan hệ phức tạp.

Phát biểu của các nhà sản xuất

Liệu Bao la vùng trời 2 có tái tạo được phép màu của 10 năm trước? Phần tiếp theo của bộ phim về phi công thành công đình đám được trông đợi đã lâu này bắt đầu lên sóng trên kênh TVB Jade từ ngày 15/7/2013.

Loạt phim đầu, đã phát sóng vào mùa thu 2003, không chỉ được xem là một trong những phim bộ truyền hình Hồng Kông được ưa chuộng nhất những năm gần đây, mà còn được khen ngợi là một trong những phim bộ truyền hình Hồng Kông thành công nhất trong thế kỷ mới về mặt phê bình.

Ngô Trác Hy (phải) và Hồ Hạnh Nhi trong Bao la vùng trời 2

Là một huyền thoại truyền hình, Bao la vùng trời được gán cho thành tích là đã đánh lửa chú ý vào ngành công nghiệp hàng không của Hồng Kông. Ngô Trấn Vũ còn nổi tiếng với “kiểu tóc phi công” vẫn được nam giới ưa thích đến tận ngày nay. Câu chuyện tình tay ba giữa Đường Diệc Sâm (Ngô Trấn Vũ), Belle (Trần Tuệ San), và Vincent (Mã Đức Chung) trong phim được xem là một trong những chuyện tình kinh điển nhất mọi thời đại của TVB. Bao la vùng trời còn thành công trong việc đẩy những diễn viên mới như Diệp Tuyền, Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong, Huỳnh Tông Trạch, và Mã Quốc Minh thành những ngôi sao hàng đầu.

Tuy phần tiếp theo đã được lên kế hoạch vào năm 2006, TVB không thành công trong việc đàm phán với những hãng hàng không tài trợ khiến cho phần tiếp theo rơi vào bế tắc. Nhiều thành viên trong dàn diễn viên chính của phim, như Diệp Tuyền, Trần Kiện Phong, và Thạch Tu, đã chuyển sang giai đoạn khác trong sự nghiệp, khiến cho các nhà sản xuất càng khó tuyển lại dàn diễn viên chính của phần đầu cho phần tiếp theo. Sắp xếp lịch quay cũng rất khó khăn, vì Sân bay quốc tế Hồng Kông đã trở nên đông đúc hơn theo năm tháng.

Các giám chế Âu Quán Anh và Trần Duy Quan nhắc lại thời kỳ làm phim căng thẳng và trải nghiệm quay phim gian khổ, đồng thời tiết lộ những thách thức mà họ phải đối mặt, những hy sinh mà họ phải chấp nhận.

“Có rất nhiều áp lực. Ai cũng có kỳ vọng; chưa kể đã mười năm trôi qua kể từ khi Bao la vùng trời được phát sóng,” giám chế và biên kịch Âu Quán Anh nói. “Trong mười năm đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực làm những điều mới, và chúng tôi đã hy vọng có thể quay phần tiếp theo. Có rất nhiều trở ngại nhưng giờ đây rốt cuộc phần tiếp theo đã hoàn thành. Giờ chúng tôi chỉ còn đợi khán giả đánh giá.”

Trần Pháp Lai (trước) và Ngô Trấn Vũ

Giám chế Trần Duy Quan bổ sung, “Làm phần tiếp theo khó khăn hơn phần đầu rất nhiều. Thứ nhất, mười năm trước có ít người ở sân bay hơn bây giờ. Hồi đó, chúng tôi có thể phong tỏa một vài khu vực trong sân bay và được phép quay phim ở bất cứ chỗ nào vào bất cứ lúc nào chúng tôi muốn. Giờ, về kỹ thuật, người ta không thể cho phép chúng tôi quay phim ở sân bay suốt cả ngày được. Chúng tôi chỉ có thể quay ở vào lúc giữa đêm. Nếu chúng tôi cần quay cảnh ban ngày, chúng tôi phải quay thật nhanh vào khoảng 5-6 giờ sáng. Chúng tôi buộc phải kết thúc việc quay phim lúc 7 giờ sáng. Thứ nhì, chúng tôi gặp nhiều gay go khi quay ở nước ngoài với những khác biệt về khí hậu và văn hóa.”

Về cốt chuyện, cả Âu Quán Anh lẫn Trần Duy Quan đều cực kỳ tự tin. Trần Quán Anh nói, “Bất luận là bản thân xuất phẩm, máy móc, ánh sáng, quay phim, diễn viên, hay kỹ thuật, đều có sự hoàn thiện rõ rệt. Giờ đây tôi đã giải tỏa được căng thẳng vì tôi dám chắc rằng Bao la vùng trời 2 sẽ không làm khán giả thất vọng.”

Để Bao la vùng trời 2 có hương vị độc đáo, Âu Quán Anh tiết lộ rằng cô đã đưa vào cốt chuyện một số mối quan hệ “khó chịu”. “Chúng tôi bổ sung một số chủ đề hiện đại, đô thị, và quốc tế vào các tuyến quan hệ của các nhân vật. Mọi người có thể có mà cũng có thể không có cảm giác quen thuộc khi xem phim. Chúng tôi cố gắng đưa vào nhiều loại quan hệ đa dạng. Có khán giả sẽ tán thành, có khán giả sẽ thấy không vừa ý, nhưng sự đời là như thế. Tôi tin rằng [câu chuyện] còn phong phú hơn phần đầu. Lần này chúng tôi có dàn diễn viên đông hơn, với nhiều câu chuyện để kể hơn.”

Dàn phi công của Bao la vùng trời 2

Âu Quán Anh và Trần Duy Quan cám ơn Ngô Trấn Vũ vì đã trở lại màn ảnh nhỏ với TVB. Âu Quán Anh bày tỏ, “Ngô Trấn Vũ rất bận rộn, và anh đã cân nhắc [việc quay lại] rất lâu. Mọi người đã kèo nài anh quay lại, và rất nhiều khán giả hy vọng được thấy Ngô Trấn Vũ trở lại màn ảnh nhỏ. Anh vẫn giữ sự hài hước và tôi tin rằng khán giả nữ sẽ yêu thích nhân vật của anh! Ngược lại, Trương Trí Lâm sẽ không thể hiện vai diễn ngoan hiền nữa. Đây là một nhân vật mới đối với anh. Vai diễn này có chiều sâu và đa dạng.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi