Tin tức

Horror Stories 2 không cứu vãn nổi thể loại phim kinh dị đang dần lụi tàn của Hàn Quốc

01/08/2013

Horror Stories, thành công lớn bất ngờ tại các phòng vé hè năm ngoái, đã cứu vãn hy vọng cho thể loại phim kinh dị đang dần lụi tàn của Hàn Quốc khi mà không có lấy một tác phẩm trên trung bình nào kể từ A Tale of Two Sisters năm 2003. Vì vậy phần tiếp theo rất được kỳ vọng. Và nó là một sự thất vọng cực kỳ.

Horror Stories 2 lại rơi vào cùng cái bẫy có thể đoán định trước được đã tiêu diệt rất nhiều phần tiếp theo của các phim khác: bắt chước đầy giả tạo những yếu tố đã đem lại thành công của phần đầu và cuối cùng dựa vào những tình tiết hù dọa đột ngột và tính bất ngờ thay vì dành đất cho kịch bản và nhân vật phát triển.

444

Các nhà làm phim đã dự định thực hiện Horror Stories 3, nhưng phần hai không thể tạo nên hứng thú để làm tiếp, trở thành một phiên bản thực hiện nghèo nàn và dễ đoán của phần một.

Bộ phim nhiều câu chuyện này, gồm bốn phần, bắt đầu với một cuộc nói chuyện giữa hai nhân viên công ty bảo hiểm Park và Yoon, người có khả năng đặc biệt cho phép anh liên hệ với người chết. Trong một phòng kho vào đêm muộn, Park chọn ba trường hợp nghi ngờ lừa đảo bảo hiểm và nhờ Yoon cho anh biết chính xác điều gì đã xảy ra.

Tập đầu tiên, The Cliff, nói về hai người bạn may mắn sống sót sau khi rơi xuống khỏi vách núi nhưng được một tảng đá nhô ra đỡ bên dưới. Trong khi chờ đợi được cứu, tình bạn của họ nhanh chóng rạn nứt bởi một thanh kẹo họ có.

Vấn đề thứ nhất đối với câu chuyện là nguồn gốc nảy sinh căm ghét quá nông để khán giả có thể cảm thông. Sau khi bị ngã, hai người bắt đầu căm ghét nhau mà không có bất cứ lý do rõ ràng nào. Cuộc cãi vã kỳ quặc về thứ đồ ngọt cũng khiến một số khán giả với kiến thức thường thức đều hiểu rằng thiếu nước sẽ giết con người trước cả khi phải khó chịu vì thiếu chất.

Với câu chuyện đã được biết đến rộng rãi bởi dựa trên truyện tranh mạng nổi tiếng của Oh Seung Dae, đạo diễn Kim Seong Ho đã thất bại trong việc làm khán giả sợ hãi hơn tác phẩm gốc đã làm được bằng hiệu ứng âm thanh rập khuôn và diễn xuất của hai diễn viên nghiệp dư.

Tập hai, The Pain of Death, là về ba người phụ nữ gặp tai nạn xe hơi trong đêm. Khi chiếc xe hỏng, họ quyết định đi bộ về phía ánh sáng mờ nhạt phát ra trên núi.

Từ đầu đến cuối, câu chuyện này không gì ngoài lặp lại một cách vô nghĩa một câu chuyện cổ quen thuộc đã được thực hiện quá nhiều lần; không có nút thắt độc đáo. Với những xác sống có vẻ ngoài buồn cười và một kết thúc dễ đoán, nói một cách nhẹ nhàng nhất có thể, thì phiên bản này chẳng đáng sợ hơn các cái khác chút nào.

The Pain of Death

Tập ba, Escape có lẽ là câu chuyện mới duy nhất trong phim. Tập này về một giáo viên thực tập muốn thoát khỏi thế giới quái vật để trở về thế giới con người. Với một vài tình tiết hài hước đen tối pha trộn cùng dòng chảy truyện mạnh mẽ, cuối cùng thì phim cũng bắt đầu thu hút được sự chú ý của những khán giả đã mệt mỏi. Song, câu chuyện này buồn cười chứ chẳng đáng sợ.

Bên cạnh đó, đây là một câu chuyện độc lập tốt nhưng có vẻ không hòa hợp với phần còn lại của bộ phim như một bông hoa lòe loẹt giữa lòng sa mạc.

Bộ phim còn có một "sự ngạc nhiên" nữa về Yoon ở kết thúc. Nút thắt đột ngột này khiến cho tập cuối, 444, không gì hơn ngoài một kết thúc khập khiễng.

Escape

Công việc đạo diễn của ba nhà làm phim kinh dị danh tiếng - Kim Seong Ho, Kim Hwi và Jeong Beom Sik - nhìn chung là mờ nhạt, và kịch bản không đủ thuyết phục để tồn tại dưới dạng câu chuyện trong bộ nhớ người xem mặc dù có vài cảnh đẹp đáng nhớ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cốt truyện kinh dị sáng tạo, bộ phim này sẽ là một lựa chọn không sáng suốt.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi