Tin tức

Biên kịch Moon Yoo Seok chia sẻ sáng tạo xã hội hậu tận thế trong Thẩm phán ác ma

05/10/2021

Thẩm phán chuyển nghề biên kịch Moon Yoo Seok, người đã tạo ra và viết kịch bản phim bộ của tvN The Devil Judge / Thẩm phán ác ma, gần đây đã chia sẻ những suy nghĩ anh nảy ra đằng sau việc sáng tạo câu chuyện người hùng đen tối, hậu tận thế này.

“Với mọi thứ đang diễn ra trên thế giới, tôi bắt đầu tự hỏi tương lai của chúng ta sẽ như thế nào nếu những mô hình như vậy tiếp tục. Vậy là thế nào đó đã dẫn đến ý tưởng bộ phim đặt trong một thế giới hậu tận thế tương lai gần,” Moon nói với Korea Times.

Kang Yo Han (Ji Sung) là thẩm phán cấp cao ngôi sao, trừng phạt tàn nhẫn những người có tội

Bộ phim, kết thúc vào tháng trước với tỷ suất người xem 8%, lấy bối cảnh Hàn Quốc hậu tận thế hư cấu, hai năm sau khi đất nước bị một bệnh dịch bí ẩn quét qua.

Chính phủ thực hiện hệ thống tư pháp mới, trong đó các phiên tòa được tiến hành như một chương trình trực tiếp cho công chúng và các phán quyết được đưa ra dựa trên phiếu bầu của công dân.

Kang Yo Han (Ji Sung) là thẩm phán cấp cao ngôi sao, trừng phạt tàn nhẫn những người có tội. Bất chấp hình tượng thẩm phán công chính, thông minh của Yo Han, thẩm phán tân binh Kim Ga On (Jin Young) bắt đầu đặt câu hỏi về phương pháp và ranh giới pháp lý của anh.

Nhà biên kịch nói tình hình đại dịch COVID-19 đã cho anh ý tưởng để viết câu chuyện về một xã hội hậu tận thế.

Bất chấp hình tượng thẩm phán công chính, thông minh của Yo Han, thẩm phán tân binh Kim Ga On (Jin Young) bắt đầu đặt câu hỏi về phương pháp và ranh giới pháp lý của anh

“Thật kinh hoàng khi thấy thế giới thay đổi quá nhanh kể từ khi đại dịch virus corona bắt đầu, khi người ta phát hiện bệnh nhân cao tuổi trong các viện dưỡng lão ở Tây Ban Nha đã chết vì nhân viên bỏ rơi họ, hay nền kinh tế toàn cầu gần như sụp đổ và khiến nhiều người mất việc làm,” anh nói. “Trong một thế giới như thế này, không thể tránh khỏi những nhóm cực đoan, những người tìm cách phát tiết sự bất mãn của mình thông qua thù hận và chủ nghĩa độc quyền nổi lên.”

Anh nói thêm rằng khái niệm đó đã làm cho câu chuyện trở nên phổ biến hơn khiến người xem toàn cầu đánh giá cao bộ phim.

“Vì tôi áp dụng những hiện tượng đáng lo ngại xảy ra trên khắp thế giới vào câu chuyện, tôi đã nhận được hưởng ứng từ khán giả nước ngoài,” anh nói. “Khi nội dung của Hàn Quốc ngày càng phổ biến trên toàn cầu, tôi tin rằng những người sáng tạo (Hàn Quốc) cũng nên mở rộng mối quan tâm của họ sang các chủ đề toàn cầu hơn để nhiều khán giả đồng cảm hơn.”

Yo Han là một thẩm phán kiểu quần chúng đứng lên

Yo Han là một thẩm phán kiểu quần chúng đứng lên, đưa ra những hình phạt khắc nghiệt cho kẻ phạm tội và hạ bệ những thế lực tham nhũng. Đầy bất bình với thực tế của mình, người dân bày tỏ sự cảm kích trước những hình phạt tàn nhẫn của anh, chẳng hạn như đòn roi nơi công cộng hoặc bị đặt vào ghế điện tăng điện áp theo phiếu bầu của công dân.

Moon cho biết cơn sốt về những câu chuyện theo phong cách người hùng đen tối, trong đó cái xấu đánh bại cái xấu, là do sự tức giận của mọi người trước bất công.

“Cơn điên cuồng là biểu hiện nỗi tức giận của người dân đối với một hệ thống đã không vận hành đúng đắn. Nhưng vấn đề là khi cơn thịnh nộ đó bắt đầu gia tăng, và phương tiện truyền thông và quyền lực chính trị khai thác cơn thịnh nộ đó, xã hội chuyển sang bạo lực và thù hận hoàn toàn, và sản sinh ra những kẻ cực đoan,” anh nói.

Tình trạng loạn lạc trong The Devil Judge đã lên đến đỉnh điểm của cơn ác mộng đến mức các công dân không thể đoàn kết lại với nhau để giải quyết vấn đề. Thật đáng sợ và đáng buồn khi họ phải dựa vào những biện pháp thái quá mà Yo Han thực hiện

“Vì vậy, tình trạng loạn lạc trong The Devil Judge đã lên đến đỉnh điểm của cơn ác mộng đến mức các công dân không thể đoàn kết lại với nhau để giải quyết vấn đề. Thật đáng sợ và đáng buồn khi họ phải dựa vào những biện pháp thái quá mà Yo Han thực hiện.”

Nhà biên kịch nhấn mạnh rằng anh muốn gửi thông điệp “vẫn chưa muộn” để ngăn thế giới biến thành một xã hội như vậy.

“Bộ phim kết thúc với lời kể của Ga On: ‘Để tạo ra thế giới không cần Yo Han, tôi nên làm gì.’ Và tôi nghĩ đó là cái kết thực sự của câu chuyện,” anh nói.

Biên kịch Moon, cũng đã viết phim bộ luật pháp JTBC Ms. Hammurabi vào năm 2018, nói rằng anh quan tâm đến nhiều thể loại khác nhau ngoài phim truyền hình pháp luật.

Bộ phim kết thúc với lời kể của Ga On: ‘Để tạo ra thế giới không cần Yo Han, tôi nên làm gì’

“Tôi cũng là một người tiêu dùng có niềm đam mê lớn đối với các nội dung văn hóa khác nhau. Vì vậy, tôi muốn kể những câu chuyện bằng nhiều thể loại mà tôi yêu thích như hài kịch, chính kịch, kinh dị, khoa học giả tưởng và hoạt hình,” anh nói. “Vì lần này tôi đã làm một bộ phim đen tối nên tôi đang nghĩ đến việc viết một câu chuyện nhẹ nhàng, dễ chịu cho dự án tiếp theo.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times