Tin tức

4 điều khiến Sometimes When We Touch là phim bộ siêu nhiên khác biệt

27/09/2021

Gần đây xuất hiện nhiều phim truyền hình siêu nhiên, gồm phim truyền hình Hàn Quốc The Great Shaman Ga Doo Shim và phim hợp tác giữa Malaysia và Singapore The Ferryman: Legends Of Nanyang. Bổ sung mới nhất là phim truyền hình nguyên tác của Viu Sometimes When We Touch.

Sometimes When We Touch kể câu chuyện những người siêu nhiên, do Thạch Thiếu Hoa (Thái Phàm Hi) lãnh đạo. Tham gia cùng anh vào những chuyến thám hiểm ma quái là Cam Tộ Lương (Hồng Quần Quân), Mã Dĩnh Thần (Khương Đào), Lý Bồi An (Lâm Tư Đình), và Trần Tĩnh Phương (Bạch Tĩnh Nghi).

Một ngày nọ, Thạch Thiếu Hoa chết vì tai nạn trong chuyến tham hiểm. Người dẫn đường ở cõi âm Phương Tiểu Lộ (Lưu Dịch Nghê) đã phá luật bằng cách hồi sinh anh, vì thế, cô được giao nhiệm vụ giúp 10 linh hồn tái sinh trong vòng 49 ngày để được ân xá. Mặt khác, Thạch lại có khả năng nhìn thấy linh hồn, và được Tiểu Lộ thuyết phục giúp cô một tay.

Sau đây là bốn điều khiến cho Sometimes When We Touch trở nên khác biệt với những phim truyền hình siêu nhiên khác.

Phương Tiểu Lộ (Lưu Dịch Nghê, trái) và Thạch Thiếu Hoa (Thái Phàm Hi)

1. Là một phim kinh dị có yếu tố cảm động và hài hước

Bề ngoài, Sometimes When We Touch có vẻ đáng sợ, với những cảnh lạnh xương sống và nhạc nền hồi hộp. Song mỗi câu chuyện ma, kéo dài hai tập, kể một câu chuyện xúc động, đặc biệt là khi nói đến những nuối tiếc của hồn ma. Chỉ có hoàn thành ước nguyện và làm họ hài lòng để bỏ lại mọi thứ phía sau thì Tiểu Lộ và Thiếu Hoa mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Sometimes When We Touch còn có nhiều cảnh hài hước, chủ yếu với vai chọc cười của Hồng Quần Quân và Bạch Tĩnh Nghi. Đặc biệt, Bạch Tĩnh Nghi vào vai một người lập dị, có gu thời trang quái đản và ăn nói thỏ thẻ lạ thường. Thực tế, cô nàng nói năng nhỏ nhẹ đến mức Thạch Thiếu Hoa không nghe được cô nói gì, và Cam Tộ Lương, vì lý do nào đó, luôn luôn có thể hiểu và lặp lại lời cô cho Thiếu Hoa nghe. Hồng Quần Quân và Bạch Tĩnh Nghi tạo thành một cặp tuyệt vời trong phim, và không bao giờ nhàm chán khi xem họ kẻ xướng người họa.

Từ trái qua: Hồng Quần Quân, Thái Phàm Hi và Khương Đào

2. Là xuất phẩm hợp tác giữa Đài Loan và Hồng Kông, có sự tham gia của những diễn viên trẻ của cả hai bên

Do GTV của Đài Loan và ViuTV của Hồng Kông sản xuất, Sometimes When We Touch có cả diễn viên Đài Loan và Hồng Kông. Trong số sáu diễn viên chính, chỉ có Khương Đào từ Hồng Kông. 22 tuổi, là diễn viên trẻ nhất, trong khi Bạch Tĩnh Nghi 33 tuổi là lớn nhất. Có thể do thực tế sáu người bọn họ đều khá trẻ và mới vào nghề, kỹ năng diễn xuất của họ không xuất sắc và đôi lúc có vẻ cường điệu và thiếu tự nhiên.

3. Ban đầu phim phát sóng bằng tiếng Quan thoại, sau đó lồng tiếng Quảng Đông trên Viu

Được quay và lấy bối cảnh ở Đài Loan, Sometimes When We Touch ban đầu phát sóng bằng tiếng Quan Thoại trên GTV, sau đóng lồng tiếng Quảng để phát sóng trên Viu. Vì thế, phiên bản tiếng Quảng Đông có chút khập khiễng, vì một số cách diễn đạt của Đài Loan, đặc biệt là lời thoại tiếng Phúc Kiến Đài Loan, có thể dịch không sát nghĩa.

Sometimes When We Touch có vẻ đáng sợ, với những cảnh lạnh xương sống và nhạc nền hồi hộp. Song mỗi câu chuyện ma, kéo dài hai tập, kể một câu chuyện xúc động, đặc biệt là khi nói đến những nuối tiếc của hồn ma

May mắn thay, ngoài phiên bản tiếng Quảng Đông, Viu còn làm phiên bản tiếng Quan Thoại — cả hai đều có phụ đề khác nhau. Khán giả nên xem phiên bản tiếng Quan Thoại để hiểu rõ giá trị phim hơn, bất kể biết ngôn ngữ này hay không.

4. Là một phim-phải xem cho người hâm mộ cặp đôi An-Đào của ban nhạc nam Hồng Kông Mirror

Ngoài Khương Đào, một trong 12 thành viên của nhóm nhạc nam Hồng Kông nổi tiếng Mirror, Sometimes When We Touch còn có Lữ Tước An cùng nhóm nhạc thần tượng. Lữ Tước An vào vai Trịnh Nhất Phi, sinh viên trao đổi Hồng Kông chia sẻ video về cuộc sống ở Đài Loan. Dù vậy có chút kỳ lạ, khi Nhất Phi giao tiếp bằng tiếng Quảng Đông trong phiên bản tiếng Quan Thoại, song lại nói tiếng Quan Thoại trong video của mình trong phim.

Khương Đào trong vai Mã Dĩnh Thần

Mặc dù vai khách mời của Lữ Tước An trong tập một gây chút thất vọng — đơn thuần chỉ là giới thiệu nhân vật của anh – các tập năm và sáu hướng sự chú ý sang Nhất Phi, và tiết lộ những ngày ở phổ thông của anh với bánh mì nướng kiểu Pháp ở Hồng Kông. Đáng tiếc, đây là những tập ít ỏi mà Lữ Tước An tham gia trong phim.

Tuy nhiên, người hâm mộ cặp đôi An-Đào (Khương Đào và Lữ Tước An) có thể trông đợi vào cuối mỗi tập, khi cả hai tái hợp hát ca khúc cuối phim. Đây cũng là lần đầu họ hát cùng nhau bằng tiếng Quan Thoại — bản song ca trước đó B.M.G là tiếng Quảng Đông.

Người hâm mộ cặp đôi An-Đào (Khương Đào và Lữ Tước An) có thể trông đợi vào cuối mỗi tập, khi cả hai tái hợp hát ca khúc cuối phim

Sometimes When We Touch có thể chỉ là một phim siêu nhiên khác đã phát hành năn nay, song vẫn mang tính giải trí độc đáo, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau như tình yêu, tình bạn và gia đình. Yếu tố hài hước trong phim có thể tốt cho việc giải tỏa căng thẳng, điều mà khán giả không trông đợi từ một phim kinh dị.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News