Tin tức

Good Person: Kim Tae Hun đặt câu hỏi thế nào là một người tốt

29/09/2021

Đạo diễn Jung Wook chọn nam diễn viên Kim Tae Hun trong phim điện ảnh Good Person vì yêu vẻ ngọt ngào trong nụ cười của anh.

Nhưng Kim Tae Hun cũng không chỉ đóng những vai ấm áp. Từ khi ra mắt trên sân khấu năm 1997, từ những vai khách mời tới các vai chính trong phim điện ảnh và truyền hình, nam diễn viên đã nhận nhiều vai từ hài hước tới trong sáng rồi phản diện. Kim Tae Hun khéo léo cân bằng sự hiện diện của anh theo cốt truyện. Khán giả có thể thậm chí không nhớ sự xuất hiện của anh bởi nhân vật anh thể hiện quá tầm thường nhưng anh có thể nổi bật khi cần thiết.

Kim Tae Hun trong vai thầy giáo Kyung Seok luôn nỗ lực làm điều đúng đắn

Đôi khi nhân vật của anh không tốt mà cũng chẳng xấu. Chúng đem đến cảm giác thật khi vật lộn với những vấn đề mà ngoài đời mọi người đối mặt thường ngày. Những khó khăn đó có thể không bi kịch như trong thể loại hành động nhưng có sức thuyết phục hơn bởi chúng chạm đến thực tế mà mọi người trải qua ngày ngày.

Trong Good Person, khán giả có thể dễ dàng cảm thông với nhân vật Kyung Seok của Kim Tae Hun. Kyung Seok là một giáo viên trung học luôn nỗ lực làm điều đúng đắn. Một ngày, cậu học sinh tên Se Ik trong lớp bị buộc tội trộm ví tiền. Se Ik không nhận. Khi con gái nhỏ của Kyung Seok bị thương trong tai nạn xe cộ, và Se Ik liên quan tới vụ việc, một lần nữa cậu ta không nhận là mình đã làm sai điều gì. Liệu lòng tin của Kyung Seok với Se Ik có thay đổi, hay anh vẫn tin học trò?

Bộ phim độc lập thắng hai giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 25 năm ngoái — Giải Hiệp hội Đạo diễn của Megabox Hàn Quốc và Giải CGV Arthouse — vì đặt ra cho khán giả câu hỏi làm người tốt nghĩa là gì.

Kyung Seok nghi ngờ cậu học trò Se Ik (Lee Hyo Je) phủ nhận đã trộm ví tiền

“Tôi nghĩ suy nghĩ mỗi người mỗi khác và đánh giá Kyung Seok khác nhau khi họ xem phim,” Kim Tae Hun nói trong một phỏng vấn trực tuyến. “Có thể một số sẽ đứng về phía anh. Trong một vấn đề gia đình, anh ấy không phải là người cha tệ, nhưng có người nghĩ anh ấy tệ. Anh ấy là một người chông chênh, tôi nghĩ vậy. Ở trường, anh ấy muốn là người thầy gương mẫu. Anh nói với học sinh rằng anh sẽ không đặt giả định hay nghi ngờ học sinh của anh. Nhưng vì anh ấy cũng chỉ là con người, khi nhận được vô số báo cáo chỉ thẳng ra Se Ik là thủ phạm, tôi nghĩ ai cũng sẽ thấy khó hiểu.”

Kim Tae Hun nói anh không cảm thấy liên hệ được với tất cả khía cạnh của Kyung Seok, nhưng anh tập trung vào cảm xúc dao động của nhân vật.

“Tôi hoàn toàn có thể liên hệ với trạng thái tâm trí rối bời và cảm giác vô dụng của anh ấy,” Kim Tae Hun nói. “Nhưng khi có vấn đề gì xảy ra, anh ấy liên tục chuyển trách nhiệm cho người khác. Oán giận và xấu hổ là quan trọng nhất đối với anh ấy [hơn là suy nghĩ khách quan về lỗi lầm của mình]. Tôi không thể nói tôi khó liên hệ với anh ấy về vấn đề đó, nhưng nếu anh thực sự muốn trở thành một người tốt, anh có thể đưa ra quyết định tốt hơn.”

Khi con gái nhỏ của Kyung Seok bị thương trong tai nạn xe cộ, và Se Ik liên quan tới vụ việc, một lần nữa cậu ta không nhận là mình đã làm sai điều gì

Tuy nhiên, giống như Kyung Seok, Kim Tae Hun nói có những thời điểm anh sẽ nghi ngờ, hoặc rập khuôn người khác dựa trên những giả định của mình.

“Tôi không thể xác định cụ thể một ví dụ đáng nhớ về việc tôi dao động giữa tin tưởng hay nghi ngờ ai đó,” Kim nói. “Chuyện như thế xảy ra với tôi trong cuộc sống hằng ngày và tôi cảm thấy đánh giá người nào đó một cách khinh suất chỉ dựa trên ấn tượng của tôi về họ. Tuy nhiên, khi làm việc, tôi cố gắng tin tưởng vô điều kiện mọi người trên trường quay. Tất nhiên, có những thời điểm niềm tin bị tan vỡ, tôi bị tổn thương, và đôi khi tôi căng thẳng. Dẫu vậy, khi liên quan đến các mối quan hệ, tôi nghĩ điều quan trọng là phải có năng lực yêu thương và lòng nhân ái, vốn dĩ gắn với niềm tin. Có lẽ không thể mối quan hệ nào cũng vậy, nhưng tôi muốn mở rộng phạm vi của mình từng chút một.”

Bất chấp một số câu hỏi mà bộ phim đặt ra cho khán giả nghiền ngẫm, Kim Tae Hun hy vọng, khi xem xong, mọi người sẽ cảm thấy đã được giải trí.

“Tôi hoàn toàn có thể liên hệ với trạng thái tâm trí rối bời và cảm giác vô dụng của anh ấy,” Kim Tae Hun nói

“Tôi thực sự muốn giới thiệu bộ phim của chúng tôi là một bộ phim thú vị,” Kim nói. “Tôi không nghĩ đó là một bộ phim mở ra cánh cửa thảo luận thông điệp của nó. Đây chỉ là một trường hợp, một câu chuyện. Đó là lý do tại sao chúng tôi phân loại phim này là phim chính kịch ly kỳ. Quá trình đi đến cuối câu chuyện đó có thể hấp dẫn và lôi cuốn khi mọi người cố gắng suy ra sự thật.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily