Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Beyond the Skies đẹp như thơ thắng lớn tại LHP Bắc Kinh 2021

04/10/2021

Phim truyện Trung Quốc Beyond the Skies, do một giáo sư đại học làm đạo diễn đã thắng ba giải trong đó có phim truyện hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11.

CHÂU Á

Đạo diễn Deliver Us from Evil chuyển sang màn ảnh nhỏ

Biên kịch-đạo diễn Hong Won Chan, đã chỉ đạo bộ phim hành động khó nhằn Deliver Us From Evil[ (2020), sẽ ra mắt màn ảnh nhỏ với Gangster (tựa tạm thời), khởi quay vào năm sau.

Lấy bối cảnh thời gian đầy biến động sau chiến tranh của những năm 1960, khi các nhóm tội phạm tranh giành ảnh hưởng, phim bộ tội phạm kể về sự thăng trầm, tình bạn và sự phản bội của những người đàn ông trẻ tuổi trở thành kẻ cướp. Bộ phim đi sâu vào hệ thống công lý bấp bênh của Hàn Quốc và sụp đổ trước những đe dọa và hối lộ.

Đây là lần đầu tiên mà Hong, nổi tiếng là bậc thầy phim hành động noir, chuyển chú ý sang một hạ tầng khác. Tuy nhiên, trải nghiệm chuyển hướng này không hẳn là mới với các nhà làm phim điện ảnh. Đạo diễn Yeon Sang Ho, được biết đến với những phim như Train to BusanPeninsula, đạo diễn phim bộ nguyên tác mới của Netflix, Hellbound, dựa theo truyện tranh trên mạng.

Một nhà làm phim nổi tiếng khác, Hur Jin Ho, với các phim khác như Christmas in August (1998), chỉ đạo phim bộ JTBC, Lost, với Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol.

Hong Won Chan là người viết kịch bản các phim như The Chaser (2008), The Yellow Sea (2010) và Confession of Murder (2012). Phim điện ảnh đầu tay của anh, Office, đã được mời tham dự hạng mục chiếu lúc nửa đêm của Liên hoan phim Cannes năm 2015.

Kim Seon Ho thảo luận để tham gia Dog Days

Nam diễn viên Kim Seon Ho đang đàm phán để tham gia vào dàn diễn viên của Dog Days, hợp tuyển phim về những người tìm thấy hạnh phúc từ việc nuôi chó.

Nữ diễn viên Minari Youn Yuh Jung, đã thắng giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm nay và nữ diễn viên Lost Kim Yun Jin sẽ đóng vai chính trong bộ phim do JK Film sản xuất, được biết đến với những phim ăn khách như Haeundae ( 2009) và Ode to My Father (2014).

Sau khi quá trình tuyển diễn viên hoàn thành, bộ phim sẽ bấm máy vào tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau.

Trong khi đó, Kim Seon Ho có một lịch trình bận rộn cho năm 2022. Anh sẽ ra mắt màn ảnh rộng với phim mới của đạo diễn Park Hoon Jung,Sad Tropics (tựa tạm thời). Phim xoay quanh một cậu bé có cha là người Hàn Quốc và mẹ là người Phillippines, ước mơ trở thành võ sĩ quyền anh.

Anh cũng sẽ đóng vai chính trong phim lãng mạn, Two O’Clock Date, cùng với Lim Yoon A. Phim kể câu chuyện tình lãng mạn giữa hai người hàng xóm trong chung cư — người phụ nữ có một bí mật lớn và người đàn ông sống ở tầng trên cô.

Kim Seon Ho ra mắt là diễn viên sân khấu trong vở kịch hài New Boeing Boeing năm 2009. Anh đã đóng các vai phụ trong các chương trình truyền hình, bao gồm Welcome to Waikiki 2 của JTBC (2019), Catch the Ghost (2019) của tvN và Start-Up (2020). Anh trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn hiện tại trong phim bộ lãng mạn hài, Hometown Cha-Cha-Cha / Điệu cha cha cha làng biển, cùng với nữ diễn viên Shin Min Ah.

Beyond the Skies thắng lớn tại Liên hoan phim Bắc Kinh 2021

Các nhà làm phim từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện trên màn hình thông qua liên kết video cùng với các đồng nghiệp Trung Quốc của họ tại buổi dạ tiệc bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11, ngày 29 tháng 9 năm 2021

Phim truyện Trung Quốc Beyond the Skies, do một giáo sư đại học làm đạo diễn đã thắng ba giải trong đó có phim truyện hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11.

Bộ phim chiến tranh nghệ thuật kinh phí thấp này bất thường vì một số lý do. Do Lưu Trí Hải, giáo sư tại Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, đạo diễn với sự hỗ trợ của nhóm sáng tạo “điện ảnh thơ”, như họ tự xưng, từ học viện.

Thể hiện mỹ học “thi phú” độc đáo của điện ảnh Trung Quốc, Beyond the Skies là câu chuyện cảm động về một nhiệm vụ quân sự yêu nước vào năm 1935, trong đó một nhóm binh sĩ hy sinh mạng sống của mình vì sứ mệnh lịch sử. Bộ phim khắc họa mối quan hệ giữa con người và chiến tranh bằng cách nghiên cứu xung đột giữa ý chí sống của các cá nhân, và ý thức về nghĩa vụ và lòng trung thành với đất nước.

Toàn bộ bộ phim là một cuộc khám phá và thử nghiệm nghệ thuật. Với những cảnh quay thanh tao, phim tạo cảm giác quá khứ đậm chất kỳ ảo, đồng thời ngôn ngữ nghe nhìn làm nổi bật chất thơ của núi non, sông nước và con người. Giữa khung cảnh thơ mộng theo phong cách tranh thủy mặc, bộ phim khắc họa cuộc sống và cái chết, sự tàn bạo và lòng kiên trì, đồng thời phản ánh tác động của chiến tranh lên cá nhân con người cũng như ý nghĩa của nó đối với dân tộc.

Cả bộ phim Beyond the Skies là một cuộc khám phá và thử nghiệm nghệ thuật. Với những cảnh quay thanh tao, phim tạo cảm giác quá khứ đậm chất kỳ ảo, đồng thời ngôn ngữ nghe nhìn làm nổi bật chất thơ của núi non, sông nước và con người

Giáo sư Lưu là giảng viên điện ảnh, đạo diễn và lập kế hoạch dự án. Ông chuyên tâm nghiên cứu và khám phá điện ảnh thơ, cũng như thúc đẩy nghiên cứu học thuật về điện ảnh thơ và phổ cập thẩm mỹ cho khán giả.

Beyond the Skies đã lấy giải Phim truyện xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất, trở thành người chiến thắng lớn nhất trong đêm. Trong một động thái bất thường, ban giám khảo Giải Thiên Đàn do nữ diễn viên gạo cội Củng Lợi đứng đầu đã chọn trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tất cả các diễn viên nam trong phim này.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về nhà làm phim người Nga Andrey Zaytsev với A Siege Diary, trong khi Noée Abita được vinh danh là nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong tác phẩm Pháp-Bỉ Slalom của đạo diễn Charlene Favier. Any Day Now của Hamy Ramezan (Phần Lan) đã mang về hai giải: nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Shahab Hosseini và nhạc phim hay nhất, trong khi The Pact của nhà làm phim huyền thoại người Đan Mạch Bille August cũng giành được hai giải, kịch bản hay nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Nanna Skaarup Voss.

Tuy nhiên, hạng mục giải thưởng hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất năm nay đã bị bỏ trống chưa từng có tiền lệ, không có phim nào trong số 15 tác phẩm lọt vào vòng chung kết rõ ràng đạt được tiêu chuẩn của ban giám khảo.

Hơn ba thập kỷ kể từ khi hợp tác trong bộ phim kinh điển Cao lương đỏ (1987) của Trương Nghệ Mưu, hai diễn viên Khương Văn và Củng Lợi mới tái hợp trên sân khấu tại buổi dạ tiệc bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11, ngày 29 tháng 9 năm 2021

Do đại dịch khiến hạn chế đi lại, hầu hết các nhà làm phim nước ngoài không thể trực tiếp tham dự liên hoan phim. Mặc dù vậy, những người đoạt giải đã xuất hiện thông qua liên kết video để phát biểu nhận giải và cảm ơn khán giả Trung Quốc, ban giám khảo Giải Thiên Đàn và ban tổ chức. Lễ bế mạc cũng được trình bày theo “phong cách trực tuyến” độc đáo, kết nối các nhà làm phim Trung Quốc với thế giới. Cũng có một số khoảnh khắc đặc biệt và hoài niệm trong buổi dạ tiệc đánh dấu sự phát triển của ngành điện ảnh Trung Quốc với sự tái hợp của một số diễn viên gạo cội trên sân khấu.

Tuy chậm trễ do đại dịch, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 cũng có thể tự hào với những điểm nổi bật và thành tựu khác, chẳng hạn các suất chiếu bán hết vé của nhiều bộ phim kinh điển, cũng như các lớp học và hội thảo của các ứng viên nặng ký khác nhau trong ngành. Vào ngày 25 tháng 9, Hội chợ phim Bắc Kinh đã chứng kiến ​​tổng cộng 44 dự án lớn được ký kết và phát hành với 39 doanh nghiệp, với tổng số tiền hợp đồng kỷ lục là 35,22 tỉ nhân dân tệ (5,44 tỉ USD), tăng khoảng 6% so với năm ngoái.

Mặc dù các sự kiện lớn đã kết thúc, phần Lễ hội Điện ảnh của liên hoan phim sẽ tiếp tục cho đến ngày 6 tháng 10 thông qua kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc. Tổng cộng 46 hoạt động tương tác của các công nghệ điện ảnh cũng sẽ được giới thiệu.

Phim thảm họa Trung Quốc Cloudy Mountain chiếu ở Anh

Cloudy Mountain, bộ phim thảm họa của đạo diễn Lý Tuấn, chính thức công chiếu tại London vào thứ sáu 1/10/2021.

Kể từ khi ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 17 tháng 9, bộ phim đã đứng đầu phòng vé Trung Quốc với tổng doanh thu 410 triệu nhân dân tệ (63,4 triệu đôla) tính đến 29/9.

Dựa trên một thảm họa có thật, Cloudy Mountain kể về một quận ở Trung Quốc bị động đất tàn phá và nhóm người dũng cảm hy sinh bản thân để cứu thị trấn và những cư dân bị mắc kẹt.

Nhiều diễn viên tên tuổi góp mặt trong dàn diễn viên, bao gồm Chu Nhất Long, Hoàng Chí Trung, Trần Sổ và Trương Dịch.

Lý Tuấn đã ở lại Anh Quốc khoảng bảy tháng vào năm 2020 do bùng phát COVID-19 toàn cầu. Anh tận dụng hết thời gian để tìm hiểu về thảm họa thiên nhiên, nguồn gốc cho Cloudy Mountain, trong khi các trợ lý của anh thực hiện hàng loạt cuộc nghiên cứu thực địa.

Để mang đến cho khán giả trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, đạo diễn đã quay phim ở nhiều địa điểm khó tiếp cận, trong đó có hang động dài nhất châu Á, dài khoảng 240 km. Một đường hầm cũng được xây dựng để quay phim.

Trinity Cine Asia, nhà phân phối phim bản quyền đầy đủ, đã phát hành phim ở Anh và Ireland.

QUỐC TẾ

Apple thắng thầu dự án phim ly kỳ của Jon Watts với sự tham gia của George Clooney, Brad Pitt

Apple Original Films đã thắng cuộc chiến đấu thầu ở Hollywood cho bộ phim ly kỳ của Jon Watts với George Clooney và Brad Pitt.

Watts sẽ viết, đạo diễn và sản xuất. Clooney và Pitt sẽ đóng vai chính và sản xuất thông qua các hãng sản xuất tương ứng, Smokehouse Pictures và Plan B Entertainment. Dự án sẽ tập trung vào hai tay sói già đút lót đơn độc được giao cho cùng một công việc.

Lần cuối cùng Clooney và Pitt đóng chung trên màn ảnh là trong phim Ocean’s 11Burn After Reading của anh em nhà Coen.

Tuần trước, The Hollywood Reporter đưa tin (Ống kính Quái vật Điện ảnh đã giới thiệu) bộ phim là chủ đề của một cuộc đấu thầu điên cuồng, trong đó Apple cạnh tranh với Sony, Netflix và Lionsgate để giành quyền trọn gói từ nhà làm phim Spider-Man: Homecoming. Amazon, Annapurna, Universal, MGM và Warner Bros. cũng được cho là có tham gia đấu giá.

Bộ phim đáng thèm muốn của Watts là một động thái táo bạo nữa của Apple Original Films. Hãng phim non trẻ, túi tiền khủng nhất, có một loạt các phim nguyên tác mở rộng hơn bao giờ hết, bao gồm Emancipation của Antoine Fuqua, do Will Smith đóng vai chính và sản xuất; bộ phim được săn đón hết sức Killers of the Flower Moon, do Martin Scorsese đạo diễn và có sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Robert De Niro; Spirited Away, bản nhạc kịch tái hiện câu chuyện mùa lễ kinh điển của Charles Dickens, với Will Ferrell, Ryan Reynolds và Octavia Spencer; và Raymond and Ray, một phim truyện mới với Ewan McGregor và Ethan Hawke.

Ridley Scott cập nhật về Gladiator phần tiếp theo

Ridley Scott cho biết kịch bản phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của bộ phim Gladiator do Russell Crowe dẫn dắt năm 2000 đang trong quá trình viết và tiến gần hơn đến vị trí đầu danh sách ưu tiên của ông.

“Tôi đã có [phần tiếp theo] Gladiator đang được viết kịch bản,” đạo diễn 83 tuổi từng được đề cử Oscar nói với tạp chí Empire. “Vì vậy, khi tôi đã hoàn thành Napoleon, Gladiator sẽ sẵn sàng lên đường.”

Phần tiếp theo được công bố lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2018 và dự kiến theo chân Lucius, con trai nhân vật Lucilla của Connie Nielsen và là cháu trai nhân vật Commodus ham mê quyền lực và vô đạo đức của Joaquin Phoenix. Cả Lucilla và Lucius đều được Maximus của Crowe cứu thoát khỏi vị hoàng đế La Mã cay đắng trước khi đấu sĩ này bị giết cùng với gia đình mình.

Trong khi quảng bá cho Men in Black: International, hai nhà sản xuất Walter F. Parkes và Laurie MacDonald đã nói với HeyUGuys rằng bộ phim sẽ được khởi chiếu 25 năm sau bản gốc.

Paramount đứng sau bộ phim, với biên kịch của Top Gun: MaverickThe Batman Peter Craig viết kịch bản. Phim này sẽ tiếp theo công việc của Scott với Kitbag, phim bộ truyền hình về Napoleon khám phá sự lên ngôi của nhà lãnh đạo chính trị và quân sự Pháp nổi tiếng này.

Bộ phim sẽ chứng kiến đạo diễn tái hợp với cả Phoenix và Jodie Comer, người đang đóng cùng Matt Damon và Ben Affleck trong The Last Duel của Scott. Bộ phim chính kịch lịch sử của 20th Century Studios, dựa trên trận thách đấu tay đôi cuối cùng được chấp thuận hợp pháp trong lịch sử của Pháp, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 15 tháng 10.

Phim thứ hai của Scott trong năm nay là phim tiểu sử House of Gucci do Lady Gaga và Adam Driver dẫn dắt, cũng có sự tham gia của Jared Leto, Jeremy Irons, Salma Hayek và Al Pacino và dự kiến ​​phát hành tháng 11.

Daniel Craig nhận sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood trước khi No Time to Die ra mắt ở Mỹ

Trước khi No Time to Die ra rạp ở Mỹ, Daniel Craig sẽ được vinh danh một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Nam diễn viên 007 sẽ nhận ngôi sao của anh trong một buổi lễ vào thứ tư, 6 tháng 10, lúc 6 giờ 30 chiều giờ địa phương. Anh sẽ là ngôi sao thứ 2.704 trên Đại lộ Danh vọng, và là diễn viên đóng James Bond thứ tư nhận được vinh dự này sau David Niven, Roger Moore và Pierce Brosnan. Barry Nelson cũng đóng vai Bond trong một phim bộ truyền hình và nhận một ngôi sao trong sự nghiệp của ông. Ngôi sao của Craig sẽ được đặt bên cạnh Moore, tọa lạc tại số 7007 Đại lộ Hollywood.

Rami Malek, đóng vai nhân vật phản diện Lyutsifer Safin trong No Time to Die, lần hóa thân thứ năm và cuối cùng của Craig trong vai Bond, sẽ phát biểu tại buổi lễ Đại lộ Danh vọng. Các nhà sản xuất chuỗi phim Bond gồm Michael G. Wilson và Barbara Broccoli cũng tham dự với tư cách khách mời. Sự kiện Đại lộ Danh vọng sẽ do Nicole Mihalka, chủ tịch Phòng Thương mại Hollywood, dẫn chương trình.

“Daniel Craig là một biểu tượng văn hóa của Anh, cũng như James Bond, người đàn ông mà anh ấy đã thể hiện trong năm bộ phim 007. Chúng tôi rất vui mừng khi đặt ngôi sao bằng đá mài của anh trên Đại lộ Danh vọng bên cạnh ngôi sao của một diễn viên nổi tiếng khác cũng đóng vai James Bond, Roger Moore,” Ana Martinez, nhà sản xuất chương trình Đại lộ Danh vọng Hollywood, cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài các vai Bond trước đây của anh trong Casino Royale, Quantum of Solace, Skyfall Spectre, Craig đã nhận được một đề cử Quả Cầu Vàng cho bộ phim bí ẩn ai là thủ phạm Knives Out của Rian Johnson, sẽ được Netflix biến thành phim chuỗi, và đóng vai chính trong The Girl With the Dragon Tattoo, Logan Lucky, Munich, Road to Perdition, Enduring Love, The Mother và nhiều phim khác nữa.

Là một phần của sự nghiệp hậu-James Bond, Craig sẽ đưa Macbeth trở lại Broadway vào mùa xuân năm sau. Anh sẽ đóng vai chính với Ruth Negga trong vai Lady Macbeth của anh.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, China Daily
The Hollywood Reporter, Variety