Tin tức

Binh đoàn phái yếu của TVB: Một vẻ dịu dàng khác của phụ nữ

03/05/2017

Có dàn diễn viên gồm Tuyên Huyên, Lâm Văn Long, Đường Thi Vịnh, Vương Hạo Tín, Cao Hải Ninh, và Lê Nặc Ý, phim bộ lãng mạn hài của TVB My Unfair Lady, phát sóng song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Binh đoàn phái yếu từ ngày 1/5.

Do Quan Thụ Minh làm giám chế, Binh đoàn phái yếu là phim bộ truyền hình đầu tiên của TVB quay siêu nét 4K và địa điểm quay ở hiện trường thật.

Tuyên Huyên, phải, trong vai Lăng Mẫn tức Mall; Lâm Văn Long trong vai Văn Niệm Thâm hay Gordon

Bộ phim xoay quanh Lăng Mẫn tức Mall (Tuyên Huyên), một phụ nữ thành đạt tuổi 40 tình cờ gặp lại bạn trai cũ Văn Niệm Thâm hay Gordon (Lâm Văn Long), đã chia tay trong tan vỡ cách đây 15 năm. Gordon, tự mãn và trăng hoa, thích chọc tức Mall ở nơi làm việc, trước sự khoái chí của đồng nghiệp cô. Giang Gia Mẫn và Dương Triều Khải theo thứ tự lần lượt trong vai Mall và Gordon thời trẻ.

Theo như cách nói của giám chế Quan Thụ Minh, Binh đoàn phái yếu là phim truyền hình “đòi lại công bằng” cho gái Hồng Kông ([Hong] Kong girls). Phim có bảy tuyến nhân vật phụ nữ Hồng Kông khác nhau cùng quan niệm về tình yêu khác nhau của họ — người thì thích tránh né, người lại khao khát kiếm tìm. Trong vai Lăng Vũ Cần (Cherry), Đường Thi Vịnh phải lòng anh chàng “rẻ tiền” Trình Nhật Huy (Vương Hạo Tín) sau một cuộc chia tay tồi tệ với Hà Chí Siêu / Hanson (Lê Nặc Ý), đã lừa dối cô. Ngay khi tình yêu của họ vừa bừng nở, cô gái Đài Loan xinh xắn Chunchun (Trương Vĩ Thuần) xen vào giữa họ, buộc Cherry phải tìm cách thay đổi mình để giành lại trái tim của anh chàng họ Trình.

Nhưng Cherry thực sự không cần thay đổi gì cả.

Lăng Vũ Cần (Cherry) - Đường Thi Vịnh (trái) và Trình Nhật Huy - Vương Hạo Tín

“Phụ nữ Hồng Kông có những mẫu người yêu lý tưởng khác nhau,” giám chế Quan Thụ Minh nói. “Họ giữ chặt lấy mẫu người yêu của mình bằng bất cứ giá nào, dù hay hay dở.”

Binh đoàn phái yếu là lần đầu tiên Đường Thi Vịnh đóng cặp với Vương Hạo Tín. “Tuy đây là lần đầu hợp tác, mọi sự rất thuận lợi với chúng tôi,” cô nói. “Chúng tôi rất ăn ý và thăng hoa. Chúng tôi có rất nhiều điểm chung về quan niệm diễn xuất.” Được hỏi về tình yêu họ cũng có nhiều điểm chung không, Đường Thi Vịnh đáp: “Tôi không biết. Chúng tôi không bao giờ nói tới đề tài đó!” Về thắc mắc liệu trên phim họ có nhiều cảnh hôn nhau không, Đường Thi Vịnh cho biết: “Không nhiều, nhưng chúng tôi có thời lượng xuất hiện cùng nhau nhiều trong phim, nên chúng tôi có thời gian hóa thân vào nhân vật. Không hề có chút bối rối nào.”

Trong khi đó, Cao Hải Ninh trong vai Điền Mật, một cô gái đến từ Đại lục có được công việc ở văn phòng của Mall, và dính líu với Gordon. Trong diễn xuất cùng Lâm Văn Long, Cao Hải Ninh nói, “Lúc đầu rất áp lực. Nhân vật của tôi rất lẳng, như thể mỗi đụng chạm nhẹ cũng gợi tình đàn ông. Vì tôi lại là người cứng như gỗ, thực sự lúc đầu rất là ngượng!”

Cao Hải Ninh, trái, trong vai Điền Mật cùng nhân vật Gordon của Lâm Văn Long trong một cảnh phim

Nữ diễn viên 30 tuổi nói cô học hỏi rất nhiều để trở nên dịu dàng qua vai diễn, cô nói, “Bạn không cần tỏ vẻ hết sức đáng yêu. Chỉ cần đừng có nói năng thẳng thừng.” Khi được hỏi trước đó cô có dịu dàng không, Cao Hải Ninh đáp: “Thực sự đó không phải là tính cách của tôi.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars