Tin tức

Brad Pitt, Matt Damon hát trong Happy Feet Two

19/11/2011

Trong phần hai của bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar Happy Feet của mình, đạo diễn George Miller đã có một cuộc cách mạng diễn viên và đưa Matt Damon và Brad Pitt vào lồng tiếng cho hai chú cua luôn cãi nhau.

Nhưng nhà làm phim này cũng không thể nhận tất cả công lao cho việc “tóm” được hai diễn viên này.

“Con của họ đã xem phim Happy Feet đầu tiên vì thế họ còn không hề đọc kịch bản trước,” Miller cho biết. “Bọn trẻ chỉ việc bảo, ‘Bố phải làm phim này’, thế là xong.”

Và mệnh lệnh đó cũng được chấp thuận dù bộ phim này yêu cầu cả hai diễn viên phải biểu diễn trình độ ca hát.

“Matt Damon thì hát được còn Brad Pitt thì hoàn toàn không biết hát,” đạo diễn vừa cười vừa kể. “Nhưng anh ấy cũng đã cố gắng hát.”

Giờ Miller hy vọng khán giả sẽ đến xem bộ phim 3D với tốc độ nhanh không kém phần đầu.

Happy Feet phần một là một thành công khá bất ngờ vào năm 2006. Phần lớn những phim hoạt hình đồ họa vi tính lớn trong những năm gần đây là thành phẩm của Pixar hay DreamWorks, Happy Feet lại là bộ phim đầu tay của công ty kỹ xảo điện ảnh của Úc, Animal Logic.

Poster phim Happy Feet Two

Nhưng những bản nhạc sôi động, vũ đạo nhanh nhẹn và phong cách lên hình chân thật đã thu hút đủ khán giả để bộ phim thu về 400 triệu USD và cả giải Oscar hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Bộ phim đầu tiên kể về Mumble, chú chim cánh cụt do Elijah Wood lồng tiếng, và hành trình đi tìm bạn đời của chú gặp nhiều khó khăn vì chú không biết hát.

Happy Feet Two sẽ kể về con trai của Mumble, Erik, lại có vấn đề khác: chú không có khả năng diễn lại những bước nhảy sôi động của cha. Các diễn viên lồng tiếng khác gồm Robin Williams, Sofia Vergara và ca sĩ Pink.

Miller cho biết khâu vũ đạo sẽ trở nên phức tạp và phong phú hơn trong phần hai, nhất là khi bộ phim sẽ ở dạng 3D. Ông vẫn muốn giữ hoạt động và hành vi của những con thú càng thật càng tốt (ngoài việc chúng biết nói, hát, múa) vì thế đã dùng công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra những nhân vật và bối cảnh trong phim.

“Chúng tôi muốn nó càng dựa theo lịch sử tự nhiên càng tốt, vì thế bạn sẽ thấy nước, mây và băng sẽ trông rất giống ngoài đời.”

Một phần khiến Happy Feet thành công với khán giả và nhà phê bình là những thông điệp môi trường của phim. Happy Feet Two cũng sẽ có những thông điệp tương tự, khi một đàn chim cánh cụt gặp nạn lúc nơi ở của chúng bị tấn công.

Thông điệp này chưa bao giờ quá mang tính chính trị nhưng đối với Miller thì nó vẫn rất quan trọng. “Bạn không thể kể chuyện về nơi đó mà không nhìn về môi trường,” ông cho biết. “Đó là con chim vàng anh được thả vào mỏ sâu. Đó là môi trường hết sức mong manh ở một cực cùng của trái đất và có bất cứ thay đổi nào cũng sẽ ảnh hưởng tới tất cả những động vật ở đó. Thế nên nó phải trở thành một phần của câu chuyện.”

Happy Feet là lần đầu Miller làm phim về động vật. Sự nghiệp dài của ông bắt đầu khi ông viết kịch bản và đạo diễn phim Mad Max năm 1979, và đưa cái tên Mel Gibson đến với khán giả. Sau đó ông còn làm hai phim tiếp theo của loạt phim này.

Ông cũng từng đạo diễn hai phim được đề cử Oscar nữa, The Witches of Eastwick (1987) và Lorenzo's Oil (1992) trước khi viết kịch bản cho bộ phim 1995 thành công vang dội, Babe và đạo diễn phần hai, Babe: Pig in the City.

Giờ ông cho biết ông đang hy vọng sẽ làm phần bốn Mad Max mang tên Fury Road vào năm sau ở Úc với Tom Hardy, Charlize Theron và Nicholas Hoult.

Ông cho biết ông đã cảm thấy sẵn sàng cho những dự án mới sau 10 năm làm việc với Happy Feet. Ông không nghĩ lại dành nhiều thời gian cho chúng đến thế. “Có gì đó cũng hơi bi thảm về việc dành mười năm để vẽ những chú chim cánh cụt,” ông cười và nói.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CTV News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi