Tin tức

Trần Pháp Lai và Từ Tử San: cuộc chiến hoa đán

18/11/2011

Dạo gần đây, đài TVB có vẻ như đang đối mặt với việc thất thoát nhân tài ồ ạt.

Ngoài sư ra đi của nguyên chị cả Xa Thi Mạn, TVB cũng phải đối mặt với hàng loạt vấn đề đau đầu, chẳng hạn như xu hướng tuyển diễn viên từ công ty đối thủ thời gian gần đây và sự hắt hủi làm nhụt chí các tiểu sinh đóng chính kỳ cựu trước đây, đe dọa vị trí đang lên của họ trong ngành công nghiệp truyền hình.

Đối mặt với việc thiếu hụt lượng nghệ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng, hãng TVB bắt buộc phải lăng-xê mạnh các hoa đán hàng đầu và hàng thứ hai hiện nay và hỗ trợ họ nhằm lấp vị trí trước đó do Xa Thi Mạn nắm giữ. Trong số nhiều hoa đán, người ta biết rằng ban điều hành cấp cao xem Trần Pháp Lai và Từ Tử San có nhiều khả năng trở thành chị cả tiếp theo của họ từ khi ra chỉ thị mạnh tay lăng-xê hai diễn viên này trong năm tới.

Về phía Dương Di, vì được công khai xem là chị em tốt của Xa Thi Mạn nên có khả năng cực lớn cô sẽ chuyển sang công ty cạnh tranh City Telecom của Vương Duy Cơ, dẫn đến việc cô dễ dàng bị gạt ra khỏi danh sách lăng-xê trong thời gian gần đây.

Nổi lên nhờ được nhân vật quyền lực ủng hộ?

Trần Pháp Lai và Từ Tử San đều có người quyền lực chống lưng

Dù tin đồn trước đây là có quan hệ tình cảm với cổ đông lớn Trần Quốc Cường của TVB đã là chuyện quá khứ, nhưng Từ Tử San tiếp tục thống trị màn ảnh truyền hình và sự chú ý của giới truyền thông Hồng Kông, tham gia sáu loạt phim truyền hình liên tiếp trong năm nay nhờ sự hỗ trợ quảng bá mạnh mẽ từ giám đốc bộ phận chế tác tài nguyên Lạc Dịch Linh của TVB. Quả thật rõ ràng là tần suất xuất hiện trước công chúng của Từ Tử San thuộc hàng cao nhất trong số các hoa đán!

Trần Pháp Lai cũng có tin đồn là nhận sự lặng-xê cực lớn cho triển vọng nghề nghiệp của cô nhờ sự quay lại nắm quyền của ông Trần Chí Vân. Minh chứng rõ ràng cho sự thống trị vững chắc của Trần Chí Vân là một con đường đã được dọn sẵn và định hướng cho Trần Pháp Lai đóng chính trong ba phim truyền hình nặng ký vào năm 2012.

"Thư hùng" khi cùng đóng Tiềm hành thư kích

Từ Tử San và Trần Pháp Lai tại tiệc ăn mừng phim Tiềm hành thư kích

Vào ngày 11/10/2011, dàn diễn viên và đoàn làm phim Tiềm hành thư kích đến dự đại tiệc ăn mừng do phó chủ tịch điều hành đài TVB Lương Nãi Bằng bỏ tiền túi chiêu đãi. Khi giới truyền thông hỏi về chuyện được quảng cáo nhiều để thay Xa Thi Mạn làm chị cả kế tiếp của TVB, Từ Tử San đáp, “Thực sự còn quá sớm để nói chuyện đó. Trên thực tế, tôi nghĩ mình vẫn còn cả chặng đường dài phải đi. Tôi chỉ cần diễn tốt vai của mình như thường lệ thôi, và thế là đủ.”

Trong khi đó, Trần Pháp Lai lại trả lời rằng, “Tôi nghĩ tốt nhất nên chờ xem sự việc tiến triển thế nào vào cuối năm. Tôi thực sự cảm thấy cực kỳ áp lực những ngày gần đây do việc quay bộ phim cổ trang The Palace Schemes of East and West sắp tới của TVB. Hơn nữa, tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu quay một phim sắp ra mắt khác là Danh gia vọng tộc, sau khi quay hoàn tất The Palace Schemes of East and West, thật là vất vả.”

Đối chiếu danh sách diễn viên được lăng-xê nhiều trong năm 2012

Trần Chí Vân dọn đường cho Trần Pháp Lai

Một người trong cuộc tiết lộ, “Nguyên một ban điều hành cấp cao tổ chức cuộc họp hồi tháng 10 gồm Phương Dật Hoa, Lương Nãi Bằng, Trần Chí Vân, Lạc Dịch Linh, Tằng Lệ Trân và Lương Gia Thụ. Trong cuộc họp, họ thảo luận và đối chiếu các hoa đán và tiểu sinh được lên danh sách sẽ được quảng bá mạnh mẽ trong năm 2012. Trong số các hoa đán, Lạc Dịch Linh và Lương Gia Thụ đề xuất Hồ Hạnh Nhi và Từ Tử San là hai người sẵn sàng làm việc chăm chỉ và kiên trì. Lương Nãi Bằng cho rằng Từ Tử San là một diễn viên linh hoạt, không bị hạn chế về diễn xuất và có thể đóng cả hai loại vai chính diện và phản diện. Về phần Trần Chí Vân và Tằng Lệ Trân, họ thể hiện sự ủng hộ rõ ràng với Trần Pháp Lai vì họ cảm thấy cô có duyên với khán giả. Tuy nhiên trong suốt buổi họp kín, có người nói bóng gió rằng cô Trần không nên nằm trong danh sách vì cô thậm chí còn chưa nói chuyện lưu loát bằng tiếng Quảng Châu, vậy nên hiện giờ cô không đủ khả năng tự đóng chính trong một phim truyền hình.”

Những vai diễn đảm bảo trong các phim nặng ký nhờ có hậu thuẫn

Do nhận sự hậu thuẫn quyền lực tương ứng nên vẫn không rõ liệu Trần Pháp Lai hay Từ Tử San rốt cuộc sẽ được phần tốt nhất và cuối cùng là vị trí chị cả của đài TVB. Tuy nhiên, người ta hiểu là Trần Pháp Lai đã được xác nhận tham gia ba tác phẩm nặng ký vào năm sau gồm The Palace Schemes of East and West, Danh gia vọng tộc cùng phần tiếp theo rất được mong đợi là Bao la vùng trời 2.

Khi phân tích thêm, phim The Palace Schemes of East and West nhất định có thể là vận hội lớn mà Trần Pháp Lai thèm muốn vì vai diễn Chung Vô Diễm đưa ra cơ hội hiếm hoi để phát triển nhân vật và cho thấy khả năng diễn xuất chuyên nghiệp của cô. Thêm vào đó, hai bộ phim tiếp theo mà cô sẽ góp mặt trong năm 2012 đều là những phim quan trọng với dàn diễn viên xuất sắc. Với những ai chưa biết thì phim Danh gia vọng tộc sẽ được dẫn dắt bởi dàn diễn viên toàn sao gồm Ngô Trác Hy, Dương Di cùng Lưu Tùng Nhân và Trần Ngọc Liên.

Trần Pháp Lai và Trương Trí Lâm trong Bao la vùng trời 2
– bộ phim cũng có sự tham gia của Từ Tử San

Về bộ phim nặng ký thứ hai, Bao la vùng trời 2, đây là phần tiếp theo của bộ phim kinh điển được yêu thích Bao la vùng trời năm 2003 của đài TVB, được lên kế hoạch từ lâu do những yêu cầu tràn ngập nhận được từ người hâm mộ phần đầu. Người trong hãng cho biết, “Với sự hỗ trợ của Trần Chí Vân, tất cả những phim mà Trần Pháp Lai sẽ quay đều là các phim quan trọng sắp ra mắt và ngay cả vai diễn cũng đặc biệt được “đo ni đóng giày” cho cô.”

Về phần Từ Tử San, có tin tiết lộ rằng cô chẳng có gì phải sợ khi Lạc Dịch Linh đã dọn sẵn một con đường thuận lợi bằng cách sắp xếp cho cô tham gia phim Bao la vùng trời 2, trong đó cô sẽ tiếp tục mối quan hệ trên màn ảnh với bạn diễn trước đây trong phim Tiềm hành thư kích là Huỳnh Tông Trạch. Thực tế thì cặp đôi này được hy vọng là sẽ làm nóng màn ảnh truyền hình với những cảnh thân mật giống như trong bộ phim trước đó, biến lần hợp tác này thành một trong những điểm quảng bá đặc biệt cho phim Bao la vùng trời 2.

Nguồn tin nội bộ này tiết lộ, “Thực ra, Lạc Dịch Linh đã đặt những viên gạch cho Từ Tử San được một thời gian. Ngoài hai phim quan trọng vào năm sau, bà Lạc sẽ tìm kiếm các hãng phim nước ngoài quay phim cho Tử Tử San để cô có thể theo bước Xa Thi Mạn và tiến vào thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á. Hơn nữa, công ty sẽ bắt đầu làm phiên bản điện ảnh của phim Tiềm hành thư kích có tựa Turning Point Extreme, trong đó Từ Tử San sẽ là nữ chính và sau đó, cô sẽ tham gia trong một phim rất lớn khác khởi quay vào tháng 3/2012.”

Dù cả Trần Pháp Lai và Từ Tử San đều được ủng hộ mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong công ty, nhưng Tử Tử San trội hơn về kỹ năng hòa đồng với mọi người. Tuy nhiên dù trong trường hợp nào thì với việc hai hoa đán cùng cạnh tranh vị trí hàng đầu, chắc chắn sẽ thấy một cảnh tượng ác liệt trên phim trường.

Từ Tử San vô cùng thân thiện với phóng viên và người hâm mộ

Tuy nhiên, dù nói thế nhưng Từ Tử San có vẻ như dẫn trước một chút trong cuộc đối đầu này khi cô tham gia nhiều phim lớn hơn Trần Pháp Lai năm 2011 và thêm vào đó, đài TVB sẽ dọn đường để cô chinh phục ngành công nghiệp điện ảnh trong năm 2012, theo đó tiến thêm một bước trước Trần Pháp Lai trong cuộc tranh giành vị trí chị cả.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi