Tin tức

Cuộc chiến của hai Ryan: Ryan Reynolds và Ryan Gosling

15/11/2011

Ryan nào được ưa thích nhất? Hãy giúp chúng tôi quyết định nhé…

Đã có cuộc tranh luận nổ ra trên Movies.ie: Ryan nào được ưa thích nhất? Reynolds hay Gosling? Cả hai đều từ những anh chàng hấp dẫn phụ nữ trở thành người mà hầu hết chúng ta muốn uống rượu cùng, nhưng sức hấp dẫn người khác phái đó không đủ cho một cuộc tranh luận, nên câu hỏi là: Ryan nào tài hơn?

Ryan Gosling và Ryan Reynolds

Cả hai đều là người Canada…

Thế à? Ryan Reynolds gốc Ireland, sinh ở Vancouver. Ryan Gosling sinh ra Ontario và học tại nhà một năm vì bị bắt nạt. Tội nghiệp.

Câu chuyện là...

Ryan Gosling bắt đầu sự nghiệp với vai Chuột ngự lâm trong Câu lạc bộ Chuột Mickey – chính câu lạc bộ đã sản sinh ra Britney Spears, Christina Aguilera và Justin Timberlake - và xuất hiện trong The Believer, phim đoạt Giải thưởng lớn của ban giám khảo tại Liên hoan phim Sundance năm 2001. Kể từ đó, Gosling tạo dựng sự nghiệp bằng vai những anh chàng lập dị trong nhiều phim độc lập như Blue Valentine và vai diễn làm nên tên tuổi của anh trong Lars and the Real Girl. Gosling từng được đề cử hai Quả cầu vàng và một đề cử giải Hàn lâm cho phim Half Nelson. À, anh còn tham gia bộ phim đẫm nước mắt The Notebook nữa. Có lẽ bạn cũng từng nghe rồi...

Ryan Gosling trong Drive

Năm 2011, khán giả điện ảnh chứng kiến Ryan Gosling mở rộng phạm vi diễn xuất bằng vai hành động đầu tiên trong Drive, từng công chiếu tai Liên hoan phim Cannes và đem về giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Nicolas Winding Refn. Gosling cũng tham gia phim hài đầu tiên của anh là Crazy, Stupid Love, rồi phim tâm lý chính trị The Ides of March do George Clooney đạo diễn, từng trình chiếu tại Liên hoan phim Venice.

Trở lại với Reynolds... Anh cũng từng xuất hiện trên truyền hình Canada khi còn là cậu bé; nổi tiếng nhờ Van Wilder của hãng National Lampoon và phim truyền hình Two Guys, a Girl and a Pizza Place kéo dài ba năm. Có thời điểm Reynolds xuất hiện chủ yếu trong phim hài như The ProposalJust Friends, nhưng gần đây chuyển sang thể loại kịch tính hơn như Smokin' AcesBuried. Trong suốt sự nghiệp Reynolds được đề cử 18 lần, không có giải nào danh giá như Oscar, nhưng những vai của anh như nhân vật chính trong The Green Lantern và Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine, anh là một trong số rất ít các diễn viên đóng chính cả trong phim của Marvel lẫn DC Comics.

Ryan Reynolds trong X-Men Origins: Wolverine The Green Latern

Reynolds thường diễn các vai với sở trường của mình và những đóng góp của anh trong The Green LanternThe Change-Up lại mờ nhạt nếu so với Drive của Gosling và những gì ta nghe được về The Ides of March. Gosling còn có khả năng nhận biết một thất bại phòng vé; anh đã bỏ vai trong The Lovely Bones chỉ vài ngày trước khi bấm máy. Anh còn sửa những chiếc ô tô dùng trong phim trường Drive và đóng một chiếc bàn ăn dùng cho The Notebook. Quả là đa tài.

Chuyện tình cảm

Ryan Reynolds từng quen cô ca sĩ cá tính và là đồng nghiệp của anh Alanis Morissette từ năm 2002 tới 2007. Đúng lúc các cô gái khắp thế giới nổi điên với Alanis vì cô mất đi cá tính và vì dám cướp Ryan Reynolds - thì cả hai hủy đính hôn. Reynolds sau đó cưới Scarlett Johansson năm 2008, nhưng rõ ràng đám cưới này quá tuyệt vời nên Reynolds đưa đơn ly dị năm 2010.

Ryan Gosling lại có thói quen hẹn hò bạn diễn. Anh gặp Sandra Bullock trên phim trường Murder by Numbers năm 2002 và họ hẹn hò suốt một năm. Lúc đó nàng 38 tuổi, còn chàng 22. Hay lắm Ryan! Sau đó, anh cặp kè với Rachel McAdams, bạn diễn trong The Notebook từ năm 2005 tới 2007... rồi một thời gian ngắn nữa năm 2008.

Trang phục

Cả hai chàng Ryan đều biết cách ăn mặc - Reynolds vừa được chọn làm đại diện cho Marks and Spencers tại Anh và Ireland, còn ở nước ngoài thì anh đại diện cho Hugo Boss Night.

Ryan Gosling diện vài bộ cực đẹp tại Liên hoan phim Cannes hồi đầu năm nay - mà chúng tôi rất thích vì những bộ này thoát khỏi màu đen truyền thống - và xuất hiện tại cuộc họp báo vô cùng bảnh với quần tây trắng và áo sơ mi đi biển phong cách thập niên 40.

Làm từ thiện

Cả hai chàng Ryan yêu quý của chúng ta đều làm từ thiện rất nhiều - Reynolds tham gia cuộc thi maratông ở New York năm 2009 vì cha anh, một bệnh nhân mắc hội chứng Parkinson. Hãy tìm hiểu lý do của anh trong bài viết tuyệt vời mà anh đăng trên tờ Huffington Post nhé.

Còn Ryan Gosling, là thành viên của Enough Project, tổ chức nhằm xóa bỏ diệt chủng và tội ác chống lại loài người, với chiếc áo thun nổi tiếng in chữ Darfur nhằm khơi dậy nhận thức của cuộc nội chiến tại vùng Darfur ở Sudan và anh cũng đã đến miền đông Congo năm 2010.

Âm nhạc

Chúng tôi ngờ rằng đây có thể là một hạng mục thiếu công bằng, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu chúng tôi ca ngợi tài năng của Ryan Gosling mà không đề cập đến việc anh từng thành lập ban nhạc với anh bạn Zach Sheilds. Nhóm Dead Man's Bones phát hành album tự đặt tên năm 2009, hợp tác với dàn đồng ca của Silverlake Conservatory Children. Trước khi gạt ban nhạc này khỏi hàng ngũ những ban nhạc đình đám khác, bạn cần biết là: Dead Mans's Bones đã xác định họ bị ảnh hưởng bởi Disney Haunted Mansion, nhạc doo-wop và các nhóm nhạc nữ thập niên 60, họ lập ban nhạc vì muốn viết chuyện tình về ma và quái vật và nghe như là nhóm The Arcade Fire kết hợp với Nick Cave cùng chút âm thanh ghê rợn từ phim hạng B. Nói cách khác, họ hát hay, với những bài như My Body's a Zombie for You, thì sao lại không cơ chứ?

Ryan Reynolds thì hát It Takes Two trong The Proposal. Chúng tôi đã nói trước đây rõ ràng không phải một hạng mục công bằng rồi.

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn mọi dữ kiện rồi đấy, và chúng tôi cũng đã có quyết định của mình - nhưng cũng còn chưa nhất trí. Chúng tôi xin để mở chuyện này cho các bạn. Hãy cho chúng tôi biết chọn lựa của các bạn trên Facebook Quái vật Điện ảnh của chúng tôi nhé!

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movie.ie


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi