Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thay đổi người dẫn chương trình Oscar

14/11/2011

Tuần lễ kết thúc vào ngày 13/11 đã chứng kiến một vụ bàn tán sôi nổi về việc ai sẽ là người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar diễn ra vào cuối tháng 2 năm tới, sau khi bộ đôi Brett Ratner-Eddie Murphy tuyên bố chia tay với sân khấu lớn này.

Kết cuộc vấn đề đã ngã ngũ và bạn đọc sẽ biết đó là ai trong bản tin Ống kính Quái vật Điện ảnh tuần này. Chúng tôi cũng chắc rằng những bạn trẻ hâm mộ các chàng diễn viên điển trai Hàn Quốc sẽ muốn biết họ có thể gặp lại Kim Soo Hyun và Kim Hyung Jun trong các phim truyền hình sắp tới nào. Ở làng điện ảnh Hoa ngữ, cái tên Châu Nhuận Phát sẽ được giới truyền thông quan tâm trở lại khi anh đảm nhận vai chính, nhân vật Tào Tháo gian hùng, trong Đài Đồng Tước.

CHÂU Á

  • Kim Soo Hyun làm vua trong phim truyền hình mới

Nam diễn viên Kim Soo Hyun

Nam diễn viên Kim Soo Hyun của loạt phim nổi tiếng Dream High đã được mời vào vai vua trong phim lịch sử cổ trang.

Đại diện của Kim Soo Hyun, KEYEAST đã ra thông cáo báo chí nói rằng Kim Soo Hyun sẽ đóng vai vị vua hư cấu có tên Lee Hwon trong bộ phim truyền hình The Moon Bearing the Sun đặt mục tiêu phát sóng ra mắt vào tháng giêng năm tới.

"Chúng tôi chọn Kim Soo Hyun cho vai diễn này vì chúng tôi thấy rằng trong số các nam diễn viên đồng trang lứa anh là người phù hợp nhất... Chúng tôi rất ấn tượng với cách tiếp cận nhân vật của anh không chỉ với vai anh sẽ đảm nhiệm mà toàn bộ cuộc sống và cách thể hiện của anh," dẫn lời một phát biểu của nhà sản xuất được dẫn lời trong thông cáo.

Moon sẽ là một bộ phim lãng mạn kỳ ảo lấy bối cảnh triều đại Joseon và kể câu chuyện tình buồn giữa Lee Hwon và một nữ pháp sư tên Wol.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jung Eun Gwol, tác giả của tiểu thuyết đã được chuyển thể thành loạt phim truyền hình thành công SungKyunKwan Scandal của KBS, Moon sẽ được Jin Soo Wan viết kịch bản, ông chính là biên kịch của Capital Scandal (KBS, 2007) do Kim Do Hoon của Royal Family (MBC, 2011) đạo diễn.

Năm nay 23 tuổi, Kim Soo Hyun đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình kể từ lần đầu tiên lên màn ảnh nhỏ với một vai trong phim hài tình huống Kimchi Cheese Smile của MBC năm 2008.

Anh sắp sửa quay xong The Thieves, bộ phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám trong đó có Kim Hye Soo, Jun Ji Hyun và Kim Yun Seok.

  • Kim Hyung Jun tham gia phim truyền hình ngắn tập

Nam ca sĩ Hàn Quốc Kim Hyung Jun

Nam ca sĩ Hàn Quốc Kim Hyung Jun đã được mời vào vai nam chính của một loạt phim truyền hình ngắn tập sắp tới.

Hãng đại diện S-Plus Company của anh đã nói trong thông cáo báo chí rằng Kim Hyung Jun sẽ đảm nhận vai một ngôi sao hàng đầu tên Kang Min trong bộ phim truyền hình dài 12 tập có tựa đề tạm thời She's Completely Insane! dự định phát sóng trên kênh truyền hình cáp KBS-N đầu năm tới.

She's Completely Insane, do nhà sản xuất Lee Jung Pyo đạo diễn, kể chuyện tình giữa các ngôi sao, biên kịch và nhà sản xuất tại một công ty truyền hình.

Kim Hyun Jung xuất hiện lần đầu năm 2005 với tư cách là thành viên trẻ nhất của ban nhạc nam nổi tiếng SS501. Năm ngoái anh đã ký hợp đồng với S-Plus Entertainment sau khi hợp đồng của nhóm nhạc với DSP Media hết hạn.

Từ đó Kim Hyun Jung đã đóng trong phim ca nhạc Cafe In và quay lại với âm nhạc bằng mini-album My Girl và có một sự nghiệp ca hát sôi động ở Nhật sau khi ký với AVEX hồi đầu năm nay.

  • Phim truyền hình Poseidon của KBS đã bán được cho nhiều nước châu Á

Poster phim Poseidon

Loạt phim truyền hình hành động Poseidon của KBS đã bán được cho bảy thị trường ở châu Á trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan.

"Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng quốc tế," nhà sản xuất bộ phim cho biết.

Poseidon, có các diễn viên Lee Sung Jae và Lee Si Young, kể về những chiến sĩ của lực lượng đặc biệt của Học viện Cảnh sát biển Quốc gia nỗ lực phá nhiều vụ tội phạm trên biển.

  • Trương Nghệ Mưu nhận giải FIAPF

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Đạo diễn hàng đầu Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã được công bố đoạt giải thưởng của Liên đoàn các hiệp hội nhà sản xuất phim quốc tế (FIAPF) 2011 về Thành tựu điện ảnh nổi bật, theo The Hollywood Reporter đưa tin.

Giải thưởng ca ngợi những sự nghiệp làm phim nổi bật trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trương Nghệ Mưu sẽ nhận vinh dự này tại lễ trao Giải thưởng điện ảnh châu Á Thái Bình Dương lần thứ năm diễn ra vào ngày 24/11 tại Gold Coast, Australia.

Trong thông cáo tuyên bố Trương Nghệ Mưu là người đoạt giải năm nay, trang web của FIAPF nói đạo diễn Trương là “một trong những nhà làm phim xuất sắc nhất thế giới, các tác phẩm của ông đã giúp thế giới biết tới những điều kỳ diệu của điện ảnh Trung Quốc.”

Trương Nghệ Mưu bắt đầu được thế giới biết đến khi phim đầu tay của ông, Cao lương đỏ, được giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin 1988. Ông cũng hai lần đoạt giải thưởng chính của Liên hoan phim Venice cho Thu Cúc đi kiệnNot One Less.

Tác phẩm mới nhất của Trương Nghệ Mưu, The Flowers of War, có Christian Bale đóng vai chính – một linh mục người Mỹ công tác tại Trung Quốc trong Thế chiến II, đã lọt vào danh sách tranh giải Oscar 2012 cho Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Phim sẽ ra mắt tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ vào dịp Giáng sinh.

  • Phim mới của Châu Nhuận Phát, Lý Băng Băng và cặp đôi Lâm Phong – Trần Gia Hoàn

Dàn diễn viên chính của phim Đài Đồng Tước

Diễn viên hạng A của Trung Quốc Châu Nhuận Phát đã nhận vai Tào Tháo, một vị tướng nổi tiếng thời Tam Quốc.

Châu Nhuận Phát, Tô Hữu Bằng và nam diễn viên Nhật Bản Hiroshi Tamaki đã tới dự buổi họp báo giới thiệu bộ phim lịch sử Đài Đồng Tước.

Đạo diễn Triệu Lâm San cho biết phim sẽ tập trung vào nửa đời sau của Tào Tháo, bao gồm chuyện binh nghiệp, tình yêu và quan hệ với các con trai của anh.

Châu Nhuận Phát nói phim sẽ tiết lộ một mặt khác trong con người Tào Tháo, “Tôi nghĩ đạo diễn và tác giải kịch bản đã tạo ra một Tào Tháo gần gũi hơn, khác hẳn với những điều viết trong sách vở. Chúng ta quen thuộc với Tào Tháo trên chiến trường, và bộ phim này sẽ nói về cuộc sống gia đình của ông.”

Bộ phim đang được thực hiện và dự kiến phát hành vào tháng 10 năm sau.

Trong khi đó, phim lãng mạn mới nhất của đạo diễn Tôn Chu I Do (tạm dịch Em nguyện ý) đã hoàn thành việc quay phim ở Bắc Kinh. Một buổi họp báo đã được tổ chức nhằm thông báo tin tức với sự góp mặt của nữ diễn viên chính Lý Băng Băng cùng các nam diễn viên Tôn Hồng Lôi, Đoạn Dịch Hoành, theo tin từ mtime.com.

Hình ảnh tại buổi họp báo phim I Do

Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên, bộ phim xoay quanh một trong những vấn đề của xã hội hiện đại được bàn tới nhiều nhất – phụ nữ làm sao để tìm được tấm chồng phù hợp.

Nữ diễn viên Lý Băng Băng phát biểu tại buổi họp báo, “Nhân vật này rất hợp với tôi. Chúng tôi đều ở cùng độ tuổi và giai đoạn trong cuộc đời. Và tôi cũng còn độc thân.”

Với ngày phát hành được ấn định vào tháng 1/2012, đạo diễn Tôn Chu rất tự tin vào tác phẩm của mình, anh nói, “Sự hài hước của phim chắc chắn sẽ làm lay động khán giả. Diễn xuất của ba diễn viên chính sẽ khiến người xem dở khóc dở cười.”

Trần Gia Hoàn ngày càng nổi tiếng kể từ khi bị đồn đoán là kẻ thứ ba xen vào mối quan hệ giữa Lâm Phong và người tình cũ Phan Sương Sương.

Xuất thân là một diễn viên hành động, nữ diễn viên cao chừng 1,75 mét này sở hữu đôi chân dài 1 mét không có chút khó khăn gì trong việc đóng những pha hành động.

Tham gia ngành công nghiệp giải trí đã hai năm, Trần Gia Hoàn đã xuất hiện trong những bộ phim như Diệp Vấn tiền truyện, Thu Cấn và một số phim khác. Gần đây, cô đầu quân cho đạo diễn Diệp Niệm Sâm, xuất hiện với vai khách mời trong Love is the Only Answer. Trong dự án mới của Diệp Niệm Sâm, Hong Kong Ghost Stories, cô đóng vai nữ chính.

Có tin Hoàng Bách Cao ấn tượng bởi vẻ ngọt ngào của Trần Gia Hoàn và có ý định mời Diệp Niệm Sâm đạo diễn một bộ phim hài lãng mạn có cô và người tình theo tin đồn, Lâm Phong, đóng chính. Đạo diễn họ Diệp nói, “gương mặt của Trần Gia Hoàn có sức hấp dẫn lớn với khán giả. Bởi chỉ 18 tuổi, cô rất thích hợp với các bộ phim hài lãng mạn. Mặc dù cô từng đóng phim hành động tôi lấy làm ngạc nhiên rằng cô cũng có nét hài hước!"

  • The Flying Guillontines gặp gỡ báo giới

Áp phích phim The Flying Guillontines

Ngày 2/11 vừa qua, đạo diễn Lưu Vĩ Cường đã dẫn đầu đoàn diễn viên phim võ thuật ly kỳ hội tụ nhiều ngôi sao The Flying Guillontines (Huyết trích tử) tham dự buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin cho giới truyền thông và xua tan những bí ẩn về dàn diễn viên.

Ngoài các nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh và Nguyễn Kinh Thiên đã được công bố trước đó, đạo diễn Lưu cũng giới thiệu Dư Văn Lạc, Tỉnh Bách Nhiên, Chu Nhất Vi, Bồ Ba Giáp và Lý Vũ Xuân. Phim khởi quay từ đầu tháng 9 và vẫn đang trong quá trình thực hiện.

Phim kể về một hội nhóm bí mật dưới triều Thanh (1644-1911) sử dụng một vũ khí giết người kỳ bí có tên “huyết trích tử”.

Tuy nhiên, khi được đề nghị miêu tả chi tiết vũ khí đó, Lưu Vĩ Cường cùng các diễn viên muốn giữ bí mật tới khi phim phát hành vào năm tới.

Tác phẩm 15 triệu USD do Trần Khả Tân sản xuất. Lưu Vĩ Cường, đồng đạo diễn phim bom tấn năm 2002 Vô gian đạo, đã thay thế Trần Đức Sâm, người ban đầu được cân nhắc cho vị trí đạo diễn bộ phim.

  • The Sword Indentity ra mắt ở Đại lục

Cảnh trong phim The Sword Indentity

Mới đây, Diễn đàn Điện ảnh trẻ Hoa ngữ lần thứ sáu do Hiệp hội nhà làm phim Trung Quốc tổ chức và tạp chí Film Art điều hành đã khai mạc tại Bắc Kinh.

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Từ Hạo Phong The Sword Indentity (Tung tích Uy Khấu) đã được trình chiếu với tư cách phim khai mạc. Trong buổi chiếu, đạo diễn Từ đã xuất hiện cùng các diễn viên chính bao gồm Vu Thừa Huệ, Triệu Viên Viên và Tống Dương, theo mtime.com đưa tin.

Phim kể câu chuyện huyền thoại về một kỵ binh xuất thân từ trại lính, lang thang qua nhiều nơi, khuấy động giang hồ trước khi cuối cùng được một chính phái võ lâm thu nhận.

Triệu Viên Viên vừa tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trong bộ phim này anh khắc họa hai nhân vật sống trong cùng một thời đại nhưng có tính cách và số phận hoàn toàn khác nhau.

Bộ phim đã được đưa vào danh sách tranh giải ở hạng mục Horizon tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 68 và hạng mục Discovering tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto lần thứ 36. Phim cũng được mời trình chiếu tại Liên hoan phim Busan.

Ngoài ra, đạo diễn Từ Hạo Phong đã được đề cử cho giải Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất tại giải Kim Mã lần thứ 48. Đạo diễn Từ sẽ cùng đội ngũ sản xuất và Triệu Viên Viên tới dự lễ trao giải Kim Mã ở Đài Loan vào cuối tháng 11.

QUỐC TẾ

  • Bạn có thể tưởng tượng được Benicio Del Toro trong vai phản diện phim Star Trek 2?

Benicio Del Toro trong Sin City

Phần lớn dàn diễn viên đã đồng ý trở lại đóng phần hai Star Trek, nhưng câu hỏi lớn nhất lúc này vẫn là ai sẽ đóng vai phản diện mới nhất? Tuần này vừa có tin vai diễn này sẽ được giao cho diễn viên người Tây Ban Nha Benicio Del Toro, đoạt giải Oscar cho phim Traffic, và diễn viên chính của các phim như Sin City, SnatchThe Usual Suspects.

Hợp đồng được ký sau khi Del Toro và đạo diễn, nhà sản xuất J.J. Abrams gặp mặt, dù có tin cho biết Abrams vẫn còn chưa tiết lộ ngay cả với diễn viên này anh sẽ đóng vai gì. Người hâm mộ có thể đoán rằng một trong những vai đang được cân nhắc là Khan Noonien Singh, một chiến binh siêu nhân trước kia do diễn viên người Mexico Ricardo Montalban đóng trong phiên bản truyền hình năm 1960 của loạt phim này và trong phần hai của bản cũ, Star Trek II: The Wrath of Khan.

Phần hai sẽ do Roberto Orci và Alex Kurtzman hợp tác viết kịch bản. Danh sách nhà sản xuất còn gồm Damon Lindelof, cũng từng hợp tác với Orci và Kurtzman trong phim Cowboys & Aliens. Bộ phim khai máy vào tháng 1, 2012.

  • Clive Owen nhận vai diễn trong phim Recall

Diễn viên Clive Owen

Clive Owen đã ký hợp đồng đóng một bộ phim độc lập ly kỳ mang tên Recall, về một điệp viên tìm hiểu một chiến dịch giải thoát con tin thất bại.

Recall sẽ là phim đầu tiên trong vòng một thập kỷ của đạo diễn Harold Becker; phim gần đây nhất của ông là Domestic Disturbance (2001). Danh sách phim của Harold Becker cũng khá ngắn, gồm chín bộ phim khác trong đó có Sea of Love, Mercury Rising, TapsThe Onion Field.

Đồng biên kịch của Becker cho Recall là một người trong vòng cả thập kỷ nay cũng không hoạt động nhiều, Paul Schrader, vẫn nổi tiếng nhất với những lần hợp tác với Martin Scorsese trong các phim Raging Bull, Taxi Driver, The Last Temptation of ChristBringing Out the Dead.

Harold Becker và Paul Schrader từng hợp tác trong phim năm 1996, City Hall. Hãng phim độc lập Moonstone Entertainment sẽ sản xuất bà phim sẽ bắt đầu quay vào tháng 3, 2012 tại Washington DC và Bulgaria.

  • Trước tiên là The Social Network, giờ có phim dựa trên trò chơi trên Facebook: Monster Galaxy

Trò chơi Monster Galaxy trên Facebook

Với nhiều tin đồn về những bộ phim dựa trên trò chơi như Angry Birds và Farmville, thì ý tưởng cho mẩu tin này không hoàn toàn mới lạ. Gaia Interactive, công ty đằng sau trò chơi trên Facebook, Monster Galaxy, đã ký hợp đồng với hãng Radar Pictures để chuyển thể trò chơi này thành phim hoạt hình.

Radar Pictures là hãng phim đằng sau những tác phẩm như The Invention of Lying, All About Steve, Swing VoteThe Amityville Horror phiên bản 2005. Trong vòng sáu tháng gần đây, Monster Galaxy đã trở thành một trong 10 trò chơi Facebook thịnh hành nhất. Phong cách chơi được nhiều người ví là giống Pokemon, nhưng chỉ là chơi trên Facebook.

  • Billy Crystal sẽ dẫn chương trình cho giải Oscars sau khi Eddie Murphy từ chối

Billy Crystal

Diễn viên 63 tuổi này đã dẫn chương trình cho giải Oscar chín lần, lần cuối cùng là năm 2004.

“Một số khoảnh khắc tuyệt nhất trong sự nghiệp của tôi là trên sân khấu Oscar,” ông cho biết.

Trước đây có tin Eddie Murphy sẽ dẫn chương trình năm nay, nhưng cuối cùng anh đã từ chối sau khi người bạn và nhà sản xuất Brett Ratner không còn làm việc với giải thưởng này nữa.

Ratner đã từ chức nhà sản xuất lễ trao giải khi bị nhiều người chỉ trích vì đã có ngôn từ không tôn trọng người đồng tính.

Crystal đùa trên trang Twitter rằng ông đồng ý dẫn chương trình năm nay để “những cô gái trẻ ở các hàng thuốc sẽ không phải hỏi tên tôi nữa khi tôi đi mua thuốc.”

Chủ tịch Viện hàn lâm Tom Sherak cho rằng diễn viên này là “huyền thoại hài hước và biểu tượng của Oscar.”

“Thật tốt khi thấy ông trở lại nơi vốn thuộc về ông,” Sherak cho biết.

Brian Grazer, nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar của A Beautiful Mind sẽ thay Ratner trong vai trò nhà sản xuất.


Dịch: © Yên Khuê, Xuân Hiền, Xuân Hoa, Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asiae.co.kr, China.org.cn, Asian Fanatics, Rotten Tomatoes, BBC News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi