Tin tức

Các đạo diễn Hàn Quốc nhìn thấy cơ hội ở thị trường điện ảnh Trung Quốc

09/10/2014

Công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang ngày một liên quan đến chuyện làm phim Trung Quốc.

Kwak Jae Yong, đạo diễn phim hài lãng mạn thành công bất ngờ năm 2001 My Sassy Girl / Cô nàng ngổ ngáo, vừa mới hoàn thành thêm hai phim ở Trung Quốc, một phim hài lãng mạn tựa My Girlfriend is Sick, hiện trong giai đoạn hậu kỳ, và phim còn lại vẫn chưa được đặt tên.

Cảnh trong phim Bunshinsaba 2 của đạo diễn An Byung Ki

Tương tự, Jo Jin Kyu, đạo diễn My Wife is a Gangster / Vợ tôi là găng-xtơ (2001) và Man On the Edge / Pháp sư côn đồ (2012), hiện đang làm một phim tâm lý ở Trung Quốc, Passion Heaven, có ngôi sao Hàn Quốc Joo Won đóng chính.

Chang Yoon Hyun, đạo diễn phim The Contact (1997), gần đây đã thực hiện xong Safety Island, một phim ly kỳ dự kiến phát hành vào tháng 11. Phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc này nói về một nhóm những nhà thám hiểm đại dương trên hoang đảo khi họ đối mặt với một loạt những cái chết bí ẩn.

Cảnh trong phim Wedding Invitation của đạo diễn Oh Ki Hwan

Lee John H., đạo diễn phim A Moment to Remember / Một thời để nhớ (2004), đang làm một phim thể loại ‘melodrama’ (tình cảm ủy mị) mới có tựa The Third Way of Love, trong khi Huh In Moo, đạo diễn của Love So Divine (2004), đang làm một phim hài lãng mạn mới Wedding Diary ở Trung Quốc.

Một số phim Trung Quốc được thực hiện bởi đạo diễn Hàn Quốc được đón nhận khá nồng nhiệt ở thị trường Đại lục. A Wedding Invitation / Hợp đồng chia tay (2013), mang về 192 triệu nhân dân tệ (33,7 tỉ won) năm 2013.

Diễn viên Jang Dong Gun, Chương Tử Di và đạo diễn Hur Jin Ho
của phim
Dangerous Liaisons tại Liên hoan phim quốc tế Toronto năm 2012

An Byung Ki có chuỗi thành công lớn ở Trung Quốc với loạt phim Bunshisaba / Bút tiên (2012, 2013, 2014), một phiên bản tiếng Quan thoại làm lại từ phiên bản Hàn Quốc năm 2014 của ông, giờ trở thành loạt phim kinh dị thành công nhất ở Trung Quốc. “Tôi muốn giới thiệu các thể loại phim khác nhau đến khán giả Trung Quốc," An Byung Ki nói. “May mắn thay, loạt phim này thành công và Bunshisaba 3 sẽ được phát hành ở Trung Quốc.”

Dangerous Liaisons / Mối quan hệ nguy hiểm của Hur Jin Ho, một phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc có Jang Dong Gun, Chương Tử Di và Trương Bá Chi, được phát hành ở Trung Quốc năm 2012.

Nhà sản xuất truyền hình Jang Tae Yoo, nổi tiếng với phim truyền hình đình đám của SBS My Love From the Star / Vì sao đưa anh tới, sẽ gia nhập nhóm đạo diễn điện ảnh làm phim ở Trung Quốc. Phim này được yêu thích ở cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc và có tin Jang Tae Yoo được mời vào chiếc ghế đạo diễn cho phim hài lãng mạn sắp tới.

Các đạo diễn Hàn Quốc tham dự cuộc triển lãm Các nhà làm phim Hàn Quốc ở Bắc Kinh

Khi chúng ta trông chờ vài năm tiếp theo, dự kiến có nhiều đạo diễn HÀn Quốc đến Trung Quốc hơn nữa để chớp lấy cơ hội làm phim ở đó. Vào ngày 24/7, có một cuộc triển lãm ở Bắc Kinh đặc biệt cho các đạo diễn Hàn Quốc. Tổng cộng tám đạo diễn tham gia sự kiện này, có Jang Cheol Soo của Secret Greatly / Ẩn thân (2013), Yang Woo Suk của The Attorney / Ngài luật sư (2013), Cho Ui Seok của Cold Eyes / Truy lùng siêu trộm (2013), và Lee Yong Ju của Architecture 101 / Lớp học 101 (2012). Sự kiện này được tổ chức nhằm giới thiệu những đạo diễn, giám đốc hình ảnh và nhà biên kịch Hàn Quốc đến thị trường điện ảnh Trung Quốc. Những đạo diễn này được cho là sẽ tìm kiếm cơ hội với nhà sản xuất Trung Quốc.

Các đạo diễn Hàn Quốc ngày một tham gia vào sản xuất phim ở Trung Quốc vì thị trường phim nước láng giềng này tăng trưởng vượt bậc trong vài năm qua. Ở một thị trường điện ảnh lớn thứ hai trên thế giới, số lượng phim tăng trưởng từ 88 năm 2001, lên đến 260 năm 2005 và 558 năm 2011, dẫn đến nhu cầu tăng trưởng đối với đạo diễn và đoàn làm phim.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Inside Korea


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi