Tin tức

Phim mới của TVB Tái chiến minh thiên: Tình yêu trong bối cảnh nhà tù khắc nghiệt

08/10/2014

Tomorrow is Another Day / Tái chiến minh thiên, phim bộ đề tài nhà tù của TVB với các diễn viên chính Ngô Khải Hoa, Từ Tử San, Vương Hạo Tín, Huỳnh Đức Bân, Chu Thiên Tuyết bắt đầu phát sóng ở Hồng Kông từ ngày 6/10/2014.

Trái ngược với các phim bộ truyền thống của TVB về đề tài tội phạm và bí ẩn, Tái chiến minh thiên tập trung vào các phạm nhân bị giam ở Nhà tù Stanley, nhà tù lớn nhất và vận hành lâu đời nhất Hồng Kông.

Áp phích phim

Cốt truyện

Văn Thượng Thăng (Ngô Khải Hoa) là sĩ quan cao cấp của Cục trừng giáo chịu trách nhiệm quản lý và kỷ luật phạm nhân ở Nhà tù Stanley. Hàng ngày phải đối phó với các phạm nhân bất trị, Thượng Thăng thận trọng trong từng bước đi. Phụ tá của anh là Kiều Chính Kiều (Vương Hạo Tín) thường xuyên phá vỡ quy tắc thậm chí quá đà trong việc nảy sinh tình cảm với phạm nhân, khiến công việc của Thượng Thăng thêm áp lực.

Tại Viện trừng giáo La Hồ, sĩ quan Diêu Ái Gia (Từ Tử San) thú nhận tình yêu dành cho Thượng Thăng. Ái Gia trẻ hơn Thượng Thăng 15 tuổi và đã quen biết anh lâu năm. Thượng Thăng từ chối tình cảm của cô vì sợ mối quan hệ của họ sẽ lại thất bại như cuộc hôn nhân đã gãy đổ của anh.

Bạn thân và đồng nghiệp của Thượng Thăng là Ông Vĩ Tấn (Huỳnh Đức Bân) có thể nói Thượng Thăng sợ yêu đương. Cũng như Thượng Thăng, Vĩ Tấn gặp nhiều rắc rối ở nhà. May mắn là vợ cũ của Thượng Thăng (Lương Tranh) và đồng nghiệp Trì Xuân Quang (Chu Thiên Tuyết) ủng hộ anh.

Mỗi ngày các sĩ quan tại Nhà tù Stanley đều phải đối mặt với thách thức mới, những quanh co ngoắt ngoéo quá rối rắm mà người ngoài khó lòng hiểu nổi. Sau những vụ phạm nhân nổi loạn, Thượng Thăng và các đồng nghiệp chạm trán với một tình huống đe dọa mạng sống. Liệu họ có tự cứu được mình và hoàn thành sứ mạng của họ không?

Ba câu chuyện tình độc đáo trong bối cảnh nhà tù khắc nghiệt

Lấy bối cảnh và quay ngay tại Nhà tù Stanley, bộ phim xoay quanh những khó khăn thách thức mà cán bộ trừng giáo phải đương đầu khi đối phó với những tội phạm dữ dằn nhất.

Tuy nhiên, Tái chiến minh thiên không chỉ chạm đến những tranh đấu giữa cán bộ trừng giáo với tội phạm, phim còn giới thiệu ba câu chuyện tình độc đáo. Quen biết Diêu Ái Gia từ nhỏ, Thượng Thăng luôn xem cô như cháu gái. Con người rất được kính trọng và tuân thủ luật pháp Thượng Thăng phải lòng Ái Gia, cô gái kém anh 15 tuổi, bất chấp e ngại ban đầu của anh về khoảng cách tuổi tác.

Ngô Khải Hoa trong vai Văn Thượng Thăng (phải) và Từ Tử San trong vai Diêu Ái Gia

Ngược lại, cán bộ quản giáo tính tình quảng đại Kiều Chính Kiều dành sự cảm thông cho nữ phạm nhân Đinh Hảo Hảo (Hà Siêu Nghi). Không màng cách biệt tuổi tác và vượt qua những rào cản để yêu phạm nhân, sếp Kiều đã khiến người mẹ đơn thân tội nghiệp Hảo Hảo đem lòng thương mến.

Trì Xuân Quang, chuyên gia phục hồi mới đến bổ sung vào nhóm cán bộ trừng giáo ở Nhà tù Stanley dưới sự lãnh đạo của sếp Ông Vĩ Tấn. Thiếu kinh nghiệm làm việc, sự hội nhập của Trì Xuân Quang không được suôn sẻ và cô gặp rất nhiều vấn đề với phạm nhân. Trong lúc cô chán nản, đề nghị giúp đỡ của sếp Vĩ Tấn đã vực dậy tinh thần cho cô. Dù là cấp trên của Xuân Quang, anh đặc biệt mến cô sau khi cả hai đã dành nhiều thời gian làm việc cùng nhau.

Từ Tử San lại gặp chuyện tình đồng tính

Trong Tái chiến minh thiên, Từ Tử San không chỉ phải vượt khoảng cách tuổi tác để chinh phục nhân vật của Ngô Khải Hoa, cô còn phải đánh bạt đi sự quan tâm không mong đợi từ một người phụ nữ.

Nhân vật Diêu Ái Gia của Từ Tử San

Với tính cách “tomboy”, Từ Tử San chinh phục được tình cảm của cả nam lẫn nữ và trở thành lựa chọn hàng đầu của TVB cho những vai độc đáo và gai góc. Khác với nhiều người từng chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, Từ Tử San đã thành công trong việc thoát khỏi hình tượng “bình hoa” ngay từ đầu sự nghiệp. Thành tích của cô là một phổ đa dạng những vai diễn, mỗi vai diễn trở nên đáng nhớ nhờ vào phong cách chuyên nghiệp và lao động cật lực của cô. Bất kể vào vai một học viên cảnh sát “tomboy”, một trùm ma túy, hay phụ nữ hiện đại có sự nghiệp và gợi cảm, Từ Tử San luôn nỗ lực hết mình và không bao giờ từ chối thách thức mới.

Tinh thần mạo hiểm của cô khiến cô có lợi thế khi TVB muốn mang lại sự mới mẻ cho các phim bộ của họ. Đã đóng đôi với Hồ Định Hân trong bộ phim Midas / Điểm kim thánh thủ, trong Tái chiến minh thiên một lần nữa Từ Tử San lại dính vào tuyến chuyện tình đồng tính nữ với Dương Thi Mẫn trong vai một nữ phạm nhân thầm thương nhân vật Diêu Ái Gia của Từ Tử San, một sĩ quan của Cục trừng giới. Sau khi bị Ái Gia từ chối, nhân vật của Dương Thi Mẫn rơi vào trầm cảm và có kết cuộc thê thảm.

Với kinh nghiệm phong phú khi đóng Điểm kim thánh thủ, giờ đây Từ Tử San thoải mái hơn trong những tình huống hôn phụ nữ khác, nói rằng cô không ngại diễn cảnh hôn với Dương Thi Mẫn. Tuy nhiên quan tâm lớn hơn đối với cô là diễn với Ngô Khải Hoa. Do dư luận đánh giá hai người trông giống cha con hơn, Từ Tử San và Ngô Khải Hoa đối mặt với thách thức là làm cho chuyện tình yêu của họ trên màn ảnh trông thuyết phục.

Các cảnh của Từ Tử San và Ngô Khải Hoa trong phim

May thay, Ngô Khải Hoa rất tin vào khả năng của Từ Tử San và không nói gì ngoài khen ngợi cô trong vai trò nữ chính. Ngô Khải Hoa nói, “Từ Tử San luôn làm tốt các vai diễn cô đã đảm nhận, và gợi nhớ đến Thái Thiếu Phân khi trẻ.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi