Tin tức

Các phim truyền hình Hàn Quốc mới về y học: ‘sinh động’ và ‘ngốc nghếch’

03/08/2012

Nam diễn viên Lee Sun Gyun (Pasta) mô tả vai diễn mới của anh là một bác sĩ thực tập nội trú "vô lo".

Phim truyền hình về y học là một thể loại khó đạt được thành công.

Phim cần phải thực tế, nhưng không quá máu me, nhân văn, nhưng không quá ngớ ngẩn, và đầy những nhân vật đáng yêu.

Cốt truyện phải đáng tin đủ để giúp khán giả dễ dàng tin tưởng vào bộ phim.

Không hề thành công dễ dàng, đó là lý do tại sao khi thấy đạo diễn, nhà biên kịch và các diễn viên thực hiện thể loại phim này hết lần này đến lần khác rất thú vị.

Nỗ lực làm phim thể loại này gần đây nhất của MBC, Golden Time, mong đợi mang lại sự mới mẻ cho khán giả với những nhân vật “hoạt bát”, “vui vẻ” và “ngốc nghếch” trong bối cảnh phòng cấp cứu.

Dàn diễn viên phim Golden Time - (từ trái sang) Song Sun Mi, Lee Sun Gyun,
Hwang Jung Eum, Lee Sung Min - tham dự buổi họp báo ở Seoul

Nam diễn viên Lee Sun Gyun (Pasta), đóng vai bác sĩ thực tập nội trú làm việc quá sức trong phim truyền hình, nói tại buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul, “Nhân vật của tôi vô tư và ngốc nghếch.”

“Đóng vai này thật thú vị,” nam diễn viên 37 tuổi cho biết thêm.

Về quyết định phân vai nữ diễn viên Hwang Jung Eum (High Kick 2) đóng vai bác sĩ thực tập nội trú, đạo diễn phim Golden Time Kwon Seok Jang nói rằng, “Tôi muốn một nhân vật mang lại khía cạnh tươi sáng và vui vẻ cho loạt phim và Hwang Jung Eum sở hữu điều đó.”

“Kiểu phẩm chất hoạt bát và ngớ ngẩn mang đến khả năng thay đổi cho bộ phim,” Kwon Seok Jang cho biết thêm, ám chỉ vai diễn của Hwang Jung Eum là một bác sĩ thực tập nội trú lạc quan nhận ra thực tế phũ phàng và trách nhiệm đi kèm với việc trở thành một bác sĩ.

Hwang Jung Eum, nổi tiếng với vai diễn một gia sư dễ thương và nữ tính trong High Kick 2 của MBC, cho biết điều tương tự khi mô tả nhân vật của mình, nói thêm rằng nữ nhân vật chính do cô đóng là người “rất sôi nổi.”

Dĩ nhiên Hwang Jung Eum và Lee Sun Gyun đóng vai trò chính trong việc thêm cảm giác hơi khác lạ, sôi nổi vào bộ phim, nhưng chính đạo diễn Kwon Seok Jang sẽ chứng tỏ điều cốt yếu khi kéo dài một phim truyền hình có những khoảnh khắc khá hài hước, nhẹ nhàng cũng như những lúc căng thẳng, nghiêm túc.

Mặc dù Kwon Seok Jang được biết đến với những phim hài lãng mạn như phim thành công ngoài mong đợi của MBC Pasta và kém thành công hơn là My Princess, nhưng theo Lee Sun Gyun, ông không sản xuất phim tiết tấu chậm.

Lee Sun Gyun, từng hợp tác với Kwon Seok Jang trong Pasta nói, "Tôi đã cộng tác với đạo diễn trong Pasta trước đây và các bộ phim của ông đều có nhịp độ này, một nhịp phim nhanh hơn so với phim truyền hình thông thường. Cứ cho rằng đây là phim truyền hình về y học, tôi nghĩ nhịp độ này nhanh hơn nhiều lần so với các phim truyền hình chuẩn.”

Một cảnh trong phim Golden Time

Với những thành tích đạt được trong quá khứ của các phim về y học như White TowerNew Heart, không có gì ngạc nhiên khi MBC đang quay lại với thể loại phim này.

Golden Time chủ yếu nói về hai nhân vật chính, Lee Sun Gyun và Hwang Jung Eum.

Lee Sun Gyun đóng vai bác sĩ thực tập nội trú muốn mọi thứ dễ dàng và không còn thờ ơ khi một sự việc đau lòng khiến anh nghĩ lại lý do vì sao ban đầu anh muốn làm bác sĩ.

Hwang Jung Eum đóng vai bác sĩ thực tập nội trú có ước mơ ban đầu là trở thành một người nội trợ với công việc bán thời gian cho đến khi cô dần dần nhận ra niềm đam mê thực sự nằm ở lĩnh vực y học.

Toàn bộ quá trình thức tỉnh, thoát khỏi sự thờ ơ chán ngấy hay thiếu tính tự giác không phải là khán giả chưa thấy trước đó.

Vấn đề là Lee Sun Gyun và Hwang Jung Eum hoàn toàn nhận ra tình thế tiến thoái lưỡng nan nội tại của nhân vật và giây phút sáng tỏ trên màn ảnh thuyết phục như thế nào, và đạo diễn Kwon Seok Jang chỉ đạo một phim truyền hình giữ khán giả dán chặt vào ghế ngồi và cổ vũ các y bác sĩ tốt ra sao.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi