Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Wanda thâu tóm ACM được hai bên chính phủ chấp thuận

30/07/2012

Tập đoàn Đại Liên Wanda Trung Quốc công bố họ đã phải vượt qua biết bao trở ngại để kết thúc được vụ thâu tóm AMC Entertainment Holdings của Mỹ, sẽ tạo ra tập đoàn điện ảnh lớn nhất thế giới.

CHÂU Á

Pieta của đạo diễn Kim Ki Duk tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice

Áp phích phim Pieta [Ảnh: NEW]

Kim Ki Duk lại sắp sửa khuấy động với bộ phim mới của ông, Pieta.

Cùng với 17 phim từ các nước khác, Pieta đã được chọn tham gia tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 69 diễn ra từ ngày 29/8 đến 8/9, hãng phát hành NEW đã ra thông cáo báo chí về việc này hôm 26/7.

Đây là lần đầu tiên phim Hàn Quốc tranh giải Sư tử vàng dành cho phim xuất sắc tại liên hoan lâu đời nhất thế giới này.

Các nhà tổ chức liên hoan đã công bố danh sách phim tranh giải ngoại trừ phim thứ 18 sẽ được công bố sau theo truyền thống của liên hoan.

Trong khi đó, Pieta là phim thứ tư của Kim Ki Duk tham gia Liên hoan phim Venice, tiếp sau The Isle (2000), Address Unknown (2001), và 3-iron (2004) đã thắng giải đặc biệt dành cho đạo diễn xuất sắc.

Phim kể câu chuyện về Kang Do, (Lee Jung Jin đóng) một kẻ cho vay nặng lãi tàn bạo. Một ngày kia, hắn tình cờ gặp một phụ nữ bí ẩn (Jo Min Soo đóng) tự xưng là mẹ hắn.

Đã được bán cho sáu quốc gia, đây sẽ là phim thương mại đầu tiên của Kim Ki Duk kể từ sau khi ông tuyên bố giải nghệ hồi năm 2008. Tuyên bố đột ngột này đến sau khi bộ phim Dream (2008) của Kim khiến nữ diễn viên Lee Na Young suýt chết trên phim trường.

Kim Ki Duk, một trong những nhà làm phim tài năng nhất Hàn Quốc, đã xây dựng sự nghiệp bằng những tác phẩm nghệ thuật nhưng gây nhiều tranh cãi như Crocodile (1996), Bad Guy (2002), và Samaritan girl (2004).

Một cảnh từ phim The Weight của đạo diễn Jeon Kyu Hwan sẽ tham gia tranh giải
trong chương trình Venice Days của Liên hoan phim Venice
[Ảnh: NEW]

Ngoài ra, phim dài The Weight của đạo diễn Jeon Kyu Hwan đã được đưa vào danh sách tham gia hạng mục đồng hành với Liên hoan phim Venice, nhà phát hành Fine Cut cho biết.

Đạo diễn Jeon, các tác phẩm đã thực hiện bao gồm Varanasi (đã trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin) và Dance Town, trở thành đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên được mời tham gia chương trình "Venice Days”. Chương trình đồng hành với Liên hoan phim Venice này được xem là tương đương với Cannes Director’s Fortnight.

Do nam diễn viên Cho Jae Hyun (Beyond the YearsBad Guy), The Weight kể câu chuyện về người làm dịch vụ tang lễ nhận những xác chết của những người không có thân nhân trả tiền làm đám ma. Bộ phim được lên lịch ra rạp ở Hàn Quốc cuối năm nay.

10 phim khác cũng tham gia chương trình "Venice Days", trong đó có Blondie của đạo diễn Thụy Điển Jesper Ganslandt; Epilogue của đạo diễn Iran Amir Manor; và Stories We Tell của đạo diễn Canada Sarah Polley.

Deranged ra mắt ở Bắc Mỹ, Canada

Áp phích phim Deranged [Ảnh: CJ E&M]

Nhà phát hành phim Hàn Quốc CJ E&M đang chuẩn bị cho việc ra mắt quốc tế bộ phim về sinh vật ăn bám Deranged của Hàn Quốc bằng cách tung phim ra các rạp Bắc Mỹ trước.

CJ E&M chính thức công bố bằng một thông cáo báo chí hôm 23/7 rằng Deranged sẽ công chiếu ở 12 nhà hát tại 12 thành phố khác nhau ở Bắc Mỹ và Canada bắt đầu từ 27/7.

Bộ phim có Kim Myung Min và Kim Dong Wan đóng chính này sẽ trình chiếu chọn lọc ở Los Angeles, New York, Washington D.C., Atlanta, Dallas, Chicago, Philadelphia, Seattle, San Jose, Honolulu, Vancouver và Toronto.

Deranged, đã ra rạp ở Hàn Quốc đến tuần thứ tư, kể câu chuyện về một người bán dược phẩm tên Jae Hyuk (Kim Myung Min), cố gắng tìm ra nguyên nhân những vụ chết đuối bí ẩn xảy ra ở Hàn Quốc.

Sau đó Jae Hyuk nghi ngờ rằng gia đình anh đã có những triệu chứng giống các nạn nhân đã bị chết đuối, và thông qua người anh trai làm thám tử (Kim Dong Wan), anh biết về loài động vật ký sinh đã gây ra hỗn loạn khắp nước Hàn.

Bộ phim khoa học giả tưởng ly kỳ này đã trở thành một trong những phim có nhiều khán giả nhất ở Hàn Quôc năm nay từ khi ra rạp vào ngày 5/6 và đã lấy được vị trí số 1 từ bom tấn The Amazing Spider-Man của Hollywood.

Phim về nạn buôn lậu nội tạng người The Traffickers ra rạp trong tháng 8

Áp phích phim The Traffickers [Ảnh: Cinus Entertainment]

Một sự thật khó chịu về nạn buôn bán nội tạng người sắp sửa bị phơi bày ra ánh sáng.

The Traffickers, cung cấp cái nhìn lướt qua thị trường chợ đen toàn cầu về nội tạng người diễn ra thường xuyên trên các vùng biển quốc tế, đã được lên lịch ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 8.

Do Kim Hong Sun đạo diễn, phim bắt đầu với câu chuyện về một đôi vợ chồng, Sang Ho (Choi Daniel) và Chae Hee, lên một con tàu chở khách đi Uy Hải, Trung Quốc.

Buổi chiều đó, khi tàu vừa vào đến vùng biển quốc tế vượt ra ngoài các cơ chế khuôn khổ pháp lý, Chae Hee biến mất và tất cả hình ảnh cùng đồ đạc của cô cũng biến mất tăm.

Im Chang Jung (Cheongdam Bosal, 2009) thể hiện vai kẻ cầm đầu vụ buôn lậu hóa ra là người quen của Chae Hee.

Xoay quanh thế giới buôn lậu nội tạng, bộ phim tội phạm ly kỳ này sẽ tập trung vào hành trình dài 6 tiếng đồng hồ của một người bình thường trở thành nạn nhân của vụ buôn lậu nội tạng.

Phim của đạo diễn Lục Xuyên trình chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Toronto

Áp phích quốc tế phim The Last Supper của đạo diễn Lục Xuyên [Ảnh: douban.com]

Bộ phim sử thi The Last Super của đạo diễn Trung Quốc Lục Xuyên là một trong số những phim trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37, theo trang web của liên hoan.

Đây sẽ là lần chiếu ra mắt quốc tế của bộ phim, vì phim được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc vào tháng 10.

The Last Supper là bản chuyển thể điện ảnh mới của câu chuyện nổi tiếng Hồng môn yến. Trong bữa yến tiệc, Hạng Vũ bị kích động giết đối thủ Lưu Bang.

Cloud Atlas, Argo, End of Watch, The Place Beyond the Pines, The Company You KeepJayne Mansfield's Car cũng nằm trong danh sách phim trình chiếu.

Liên hoan diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16/9, sẽ khai mạc với phim khoa học giả tưởng Looper.

Họa bì 2 lập nên kỷ lục phòng vé mới

Painted Skin: The Resurrection đã trở thành phim đạt doanh thu vé cao nhất sau khi thu được khoảng 685 triệu tệ (107,1 triệu đôla) từ khi ra rạp vào ngày 28/6, Mtime.com đưa tin.

Hai phim từng giữ kỷ lục này là Nhượng tử đạn phi của đạo diễn Khương Văn (676,6 triệu tệ) và Đường Sơn đại địa chấn của Phùng Tiểu Cương (673,3 triệu).

Sau bốn tuần công chiếu, Họa bì 2 đã vượt qua hai bom tấn nói trên và chiếm lấy vị trí dẫn đầu.

Tin này dẫn tới những phản ứng trái chiều với việc có người miêu tả là "quá thiên lệch" đối với một phim chỉ trình chiếu ở định dạng 3D.

Họa bì 2 cũng ghi điểm thấp hơn Nhượng tử đạn phi trên các trang web đáng giá và đạo diễn Ô Nhĩ Thiện không nổi tiếng với khán giả Trung Quốc.

Thông qua việc Wanda thâu tóm AMC

Các cơ quan chính phủ Mỹ và ba đơn vị thẩm quyền của Trung Quốc đã đóng dấu chấp thuận về một sự kiện sẽ trở thành tập đoàn điện ảnh lớn nhất thế giới.

Tập đoàn Đại Liên Wanda công bố họ đã phải vượt qua biết bao trở ngại để kết thúc được vụ thâu tóm AMC Entertainment Holdings, sẽ tạo ra tập đoàn điện ảnh lớn nhất thế giới.

Vụ thâu tóm, trị giá 2,6 tỉ USD, đã được chính thức công bố vào tháng 5. Lúc đó, Wanda, trụ sở đặt tại Bắc Kinh, nói rằng họ dự định đầu tư đến 500 triệu USD vào chiến lược và tiến hành vụ thâu tóm AMC.

Việc thâu tóm này của Wanda cần phải vượt qua sự kiểm duyệt theo luật định ở cả Mỹ lẫn Trung Quốc, và điều này đã được thực hiện khá nhanh chóng.

Wanda và AMC nói họ nhận được thông báo từ Ủy ban đầu tư nước ngoài của Mỹ nói rằng đã thông qua hợp đồng. Ủy ban đầu tư nước ngoài Hoa Kỳ cũng đã chấp thuận.

Hai bên cũng nhận được sự cho phép của Trung Quốc từ Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia, Bộ thương mại và Cục ngoại hối Trung Quốc.

Wanda nói rằng việc thông qua này nghĩa là một giao dịch dự kiến kết thúc vào cuối tháng 8.

AMC, trụ sở đặt tại thành phố Kansas bang Missouri, có khoảng 18.500 lao động và sở hữu 346 rạp chiếu với 5.034 phòng chiếu chủ yếu ở Mỹ và Canada.

QUỐC TẾ

Lũ Minion trong Despicable Me sẽ có phim riêng vào năm 2014

Phần tin này là về một bộ phim được bí mật lên kế hoạch từ lâu rồi. Hồi 2010, Universal Pictures cho ra mắt Despicable Me, phim hoạt hình đồ họa vi tính đầu tiên hợp tác với Illumination Entertainment. Universal và Illumination sau đó cùng nhau hợp tác làm các phim HopDr. Seuss' The Lorax, và lên kế hoạch cho các phim khác gồm The Addams Family, The Cat in the Hat, Clifford the Big Red Dog, Curious George, và Woody Woodpecker, và một phim tiểu sử về Dr. Seuss.

Phim tiếp theo của Illumination sẽ là Despicable Me 2 (ra mắt vào 2013), và tuần này, có tin cho biết sẽ có một phim ăn theo Despicable Me khác. Bộ phim hiện giờ chưa có tên nhưng sẽ ra mắt vào 2014 và kể về lũ Minion, những người hầu màu vàng đeo kính của Groo. Chúng có ngôn ngữ riêng của mình (sự kết hợp của nhiều ngôn ngữ) và vì thế chắc hẳn trong phim sẽ có những nhân vật nói tiếng Anh khác để đẩy câu chuyện.

Bộ phim này sẽ được bấm máy ngay sau khi Despicable Me 2 hoàn thành. Brian Lynch (đồng biên kịch của HopPuss in Boots) đang viết kịch bản và Pierre Coffin (đồng đạo diễn Despicable Me) và Kyle Balda (đồng đạo diễn The Lorax) sẽ đạo diễn.

Dreamworks Animation mua bản quyền LassieCasper với giá 155 triệu đôla

Tuần này, DreamWorks Animation đã thông báo vừa ký một hợp đồng trị giá 155 triệu USD với công ty Classic Media, mua lại bản quyền của nhiều nhân vật phim kinh điển. Hãng phim hoạt hình này sẽ mở ra một chi nhánh mới mang tên DreamWorks Classics.

Hợp đồng này gồm những nhân vật trong các phim như Where's Waldo?, Frosty the Snowman, Rudolph the Red-Nosed Reindeer, Fat Albert, Masters of the Universe, Richie Rich, Casper the Friendly Ghost, Rocky and Bullwinkle, George of the Jungle, Dick Tracy, Gumby, Lassie, và Mr. Magoo.

Hợp đồng này cho DreamWorks Animation nhiều cơ hội làm phim hơn nữa trong những năm tới. Hiện hãng phim chưa có thông báo nào nhưng với lượng nhân vật họ vừa có được, chắc hẳn sẽ chỉ ít lâu nữa sẽ có tin về một bộ phim DreamWorks về những nhân vật này.

Các nhà làm phim The Hobbit muốn tách phim làm ba phần

Một số nguồn tin trong đoàn làm phim cho biết Peter Jackson đang muốn chia tác phẩm hai phần sắp tới của mình thành một bộ ba.

Nguồn tin cho biết, nhà làm phim The Hobbit muốn đưa tác phẩm tiền truyện này của J. R. R. Tolkien thành một bộ ba hoành tráng. Việc này sẽ yêu cầu đoàn làm phim phải kéo dài quá trình quay phim thêm hai tháng nữa ở New Zealand.

Jackson cũng lên tiếng tại Comic-Con vào 14/7 rằng phim có thể dài hơn mong đợi. Nhưng hiện giờ, đạo diễn này vẫn phải bàn bạc với hãng sản xuất Warner Bros. cùng các nhà sản xuất Fran Walsh và biên kịch Philippa Boyens để xem kế hoạch có khả thi không.

Phần đầu, The Hobbit: An Unexpected Journey, sẽ ra mắt vào ngày 14/12 và phần hai, There and Back Again, sẽ ra mắt vào 13/12/2013. Nếu có phần ba, chắc phim sẽ ra mắt vào 2014.

Looper của Rian Johnson mở màn Liên hoan phim quốc tế Toronto

Looper, phim của Rian Johnson về du hành thời gian sẽ mở màn Liên hoan phim quốc tế Toronto vào ngày 6/9. Trong phim, Joseph Gordon-Levitt vào vai một tay súng mang tên Joe và Bruce Willis trong phiên bản tương lai của anh. Đây là phim thứ ba của đạo diễn Johnson. Các phim trước đây của ông gồm Brothers Bloom, ra mắt cũng tại liên hoan này vào năm 2008, và Brick, từng đoạt giải của ban giám khảo tại Liên hoan phim Sundance 2005 (cũng có sự tham gia của Gordon-Levitt). Cùng xuất hiện trong Looper là các diễn viên Emily Blunt, Paul Dano và Jeff Daniels.

Thứ ba tuần này, các nhà tổ chức liên hoan phim cũng thông báo sẽ có 60 bộ phim sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ liên hoan, với 38 phim được chiếu lần đầu ở đây, gồm Silver Linings Playbook của David O. Russell, Much Ado About Nothing của Joss Whedon, Anna Karenina của Joe Wright.

Trong số các phim được chiếu ở Toronto, cũng sẽ có phim của các diễn viên đổi vai làm đạo diễn, gồm phim đầu tay của Dustin Hoffman, Quartet, và phim mới của Ben Affleck (Argo) và Billy Bob Thornton (Jayne Mansfield’s Car).

Liên hoan phim quốc tế Toronto sẽ diễn ra từ 6-16/9.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald, China.org, Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes, The New York Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi