Tin tức

Vũ điệu đường phố kế tiếp

31/07/2012

Ngôi sao của Step Up: Revolution có đôi chút lời khuyên.

“Bạn có thể khiêu vũ,” nam diễn viên Ryan Guzman nói. “Bạn không bao giờ biết liệu bạn có thể khiêu vũ hay không cho đến khi bạn tin vào chính bản thân. Khiêu vũ không nên bị phán xét. Bạn chỉ cần cảm nhận bước nhảy trong cơ thể mình.”

Kathryn McCormick nói thêm, “Khiêu vũ là cảm xúc. Nguyên tắc là nếu cảm nhận tốt thì khiêu vũ sẽ hay.”

Trong Step Up: Revolution (khởi chiếu ngày 27/7 ở Mỹ, ở Việt Nam ngày 3/8), Emily (McCormick của So You Think You Can Dance) đến Miami muốn trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Cô tìm thấy tình yêu với Sean (Guzman), thủ lĩnh nhóm nhảy địa phương với một niềm yêu thích dành cho những nhóm flash mob.

Đó là chàng trai kết hợp cùng cô gái khiêu vũ trước công chúng.

Guzman chưa bao giờ nghĩ rằng anh sẽ được tuyển vào đóng bộ phim này. Chỉ mất 10 buổi diễn thử để nhận được vai diễn. Và sau đó có chút vấn đề là anh đến thử vai cho một bộ phim về khiêu vũ và anh không biết khiêu vũ như thế nào.

“Dĩ nhiên, cuối cùng tôi đã có màn khiêu vũ thử,” Guzman than vãn. “Đạo diễn nói, ‘Trước khi chúng tôi xem cậu nhảy, cậu đã khiêu vũ được bao lâu rồi?’”

“Tôi phải nói dối, ‘Cả đời mình.’”

Anh truy cập Internet để luyện tập. “Tôi học những bước nhảy trên YouTube. Điều này giúp tôi nắm được vũ đạo. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng một tháng rưỡi sau đó, tôi tham gia bộ phim này,” Guzman nói.

“Điều buồn cười là tôi không ngừng nói ‘Tôi là kiểu người tự do.’ Tôi đã xem Step Up phần một và chưa xem phần hai hay phần ba. Tôi thấy Channing Tatum khiêu vũ đôi chút trong phim. Tôi có thể khiêu vũ tự do và xoay sở điều này.”

Guzman và McCormick đã luyện tập chín tiếng mỗi ngày để có được bước nhảy hoàn hảo.

“Sau đó tôi về nhà và luyện tập thêm ba tiếng nữa. Tôi đã sụt gần 7kg trong vòng ba tuần lễ,” Guzman nói.

Anh cho biết thêm, “Tôi tắm mỗi đêm với muối Epson. Tôi lúc nào cũng thoa thuốc Icy Hot và bốc mùi thật khủng khiếp.”

Sức hấp dẫn của các bộ phim Step Up là gì?

“Đây là những bộ phim hè vui nhộn và thật sự là những bộ phim thích hợp cho việc hẹn hò,” anh nói. “Thêm vào đó, hiện nay khiêu vũ trở nên quá phổ biến với chương trình So You Think You Can Dance.’ Mọi người rất quan tâm đến những gì mà cơ thể có thể làm được khi kết hợp với âm nhạc.

Những bộ phim này mang đến cho khiêu vũ một tiếng nói.”

McCormick nói thêm,“ ‘Nhóm khiêu vũ xuất sắc nhất của Mỹ và những màn trình diễn cho phép mọi người thấy khiêu vũ có sức mạnh như thế nào.”

McCormick trưởng thành ở Augusta, bang Georgia, và bắt đầu học khiêu vũ lúc 3 tuổi tại phòng khiêu vũ của mẹ. Cô chuyển đến Los Angeles năm 18 tuổi.

“Tôi đến Los Angeles để theo đuổi nghiệp khiêu vũ và không biết liệu tôi có thể lấy đó làm sự nghiệp,” cô nói. “Tôi thật may mắn khi tham gia So You Think You Can Dance.’ Tôi chưa bao giờ đóng phim nhưng tôi nghĩ rằng tham gia chương trình đó đã rèn luyện cho mình khả năng diễn xuất.”

Guzman trưởng thành ở Sacramento, California, nơi anh đã luôn muốn đóng phim. Anh có thể tham gia phim hành động trong tương lai. “Tôi luôn được Lý Tiểu Long truyền cảm hứng để có được hứng thú với võ thuật và giành lấy đai đen đầu tiên năm 10 tuổi,” anh nói.

Đóng chính trong Step Up nghĩa là rút lui thật khó.

“Hiện tại, khi tôi ra ngoài ở trong đời thực, các cô nàng mong đợi rất nhiều trên sàn nhảy,” Guzman nói. “Người ta cũng muốn có cuộc thi khiêu vũ trong các câu lạc bộ.”

“Chúng tôi có một cuộc tranh tài ở Amsterdam. Sau buổi tiệc, dàn diễn viên Step Up bắt đầu khiêu vũ. Năm hoặc sáu người muốn thi thố với tôi trong cuộc tranh tài khiêu vũ.”

Anh ấy có làm được điều đó không?

“Được chứ, và những cậu choai choai này là những vũ công rất giỏi,” anh lấy làm kinh ngạc. “Tôi nghĩ bọn họ muốn tham gia Step Up 6.”

Dịch: © Minh Phát @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chicago Sun-Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi