Tin tức

Cạm bẫy thương trường: Ảnh đế TVB La Gia Lương trở lại và dẫn dắt các diễn viên trẻ

13/03/2017

Ảnh đế truyền hình TVB đã trở lại! Nam diễn viên truyền hình xuất sắc của Hồng Kông, La Gia Lương, trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ truyền hình đề tài tội phạm kinh tế của TVB có nhan đề Provocateur. Phim đang được phát sóng ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Cạm bẫy thương trường.

Anh lãnh trọng trách dẫn dắt dàn diễn viên trẻ như Trịnh Tuấn Hoằng và Lý Giai Tâm, đốt lên loạt pháo hoa mới cho khán giả truyền hình Hồng Kông.

Đã tám năm trôi qua kể từ lần cuối cùng La Gia Lương đóng trong một phim truyền hình của TVB. Phim bộ Phú quý môn / Born Rich năm 2009, đưa Ảnh đế truyền hình vào vai một kẻ lừa bịp giả thân phận người con thừa kế để đào của của một gia đình giàu có. Đem lại cho khán giả một cảm giác hoài niệm, La Gia Lương trở lại với thế giới kinh doanh trong Cạm bẫy thương trường, đối đầu với Trịnh Tuấn Hoằng trong các thủ đoạn của giới làm ăn.

Tóm tắt cốt truyện

Cạm bẫy thương trường, do Hoàng Vĩ Thanh sản xuất, đưa La Gia Lương vào vai Trác Quân Lâm, một doanh nhân thủ đoạn sử dụng các mánh khóe và phương pháp tàn bạo để trở thành người giàu nhất Hồng Kông và ông trùm quyền lực về kinh doanh mỹ phẩm. Trớ trêu thay, Trác Quân Lâm lại rất thông cảm và chở che cho người trợ lý trung thành Rachel (do Lý Giai Tâm đóng), và là cha dượng yêu thương của cô con gái Mani (do Hoàng Tâm Dĩnh đóng), người mà anh hết lòng nuôi nấng để thừa kế cơ nghiệp.

Trác Quân Lâm tình cờ gặp chàng trai trẻ tài năng Ringo (Trịnh Tuấn Hoằng), mà qua đó anh nhìn thấy phiên bản trẻ của chính mình. Trác trở nên hâm mộ chàng trai trẻ này, nhưng rồi mau chóng phát hiện Ringo thực ra là thành viên của một nhóm gián điệp chuyên đánh cắp bí mật kinh doanh từ những công ty lớn để kiếm tiền. Trác bắt đầu thao túng nhóm của Ringo từ bên trong, khiến họ trở mặt với nhau. Trương Dĩnh Khang, Hồ Nặc Ngôn, Lại Uy Linh, và Thang Lạc Văn vào vai các thành viên trong nhóm gián điệp của Ringo.

La Gia Lương, phải, trong vai Trác Quân Lâm cùng trợ lý Rachel do Lý Giai Tâm đóng

La Gia Lương cố vấn cho đội ngũ diễn viên trẻ

Theo lời giám chế Hoàng, La Gia Lương đã yêu cầu làm việc với các diễn viên trẻ khi anh thương thảo ký hợp đồng đóng Cạm bẫy thương trường. Sự trở lại TVB của La Gia Lương là một ích lợi ‘khủng’ cho các diễn viên trẻ, đặc biệt là Trịnh Tuấn Hoằng.

“Trịnh Tuấn Hoằng diễn xuất còn lâu hơn ca hát,” Hoàng Vĩ Thanh nói. “Cậu ấy tốt nghiệp khóa diễn xuất năm 2003 và lúc nào cũng là người làm việc hết sức siêng năng. Cậu ấy còn có nền tảng võ thuật, điều đã khiến ngay năm đó cậu ta nhận được vai diễn lớn đầu tiên trong phim Anh hùng đao thủ / Find the Light. La Gia Lương cũng khen ngợi Trịnh Tuấn Hoằng, nói cậu ấy thông minh và làm việc hết mình. Tôi luôn thấy họ tán gẫu những lúc không quay.”

Ngoài Trịnh Tuấn Hoằng, La Gia Lương chia sẻ phần lớn thời lượng trên phim với Lý Giai Tâm, cô vào vai trợ lý riêng của anh trên phim và là người được nhân vật của Trịnh Tuấn Hoằng theo đuổi. Trong phim, nhân vật của Lý Giai Tâm lớn hơn Ringo của Trịnh Tuấn Hoằng 6-7 tuổi, và là mẹ đơn thân của cô con gái 6 tuổi. Vai của Lý Giai Tâm thoạt đầu được nhắm cho Dương Di nhưng cô đã không nhận do mãn hạn hợp đồng với TVB.

Trịnh Tuấn Hoằng, trái, trong vai Ringo, gián điệp thương nghiệp

Nhân vật Mani của Hoàng Tâm Dĩnh là vai lớn đầu tiên của cô từ sau Đông Pha gia sự / With or Without You năm 2015. Trong Cạm bẫy thương trường, cô là đứa con gái riêng của vợ Trác Quân Lâm nhiều tham vọng, trở nên ganh ghét với Ringo của Trịnh Tuấn Hoằng vì sự thăng tiến nhanh chóng của anh này trong công ty. Hoàng Tâm Dĩnh đã rất hào hứng có cơ hội làm việc với La Gia Lương, đồng thời vui mừng đảm nhận một nhân vật nữ mạnh mẽ.

Bản lĩnh cựu ảnh đế

Trước khi Cạm bẫy thương trường lên sóng, khán giả bày tỏ trông đợi sự trở lại của La Gia Lương, nhưng nam diễn viên nói anh không cảm thấy áp lực và tự tin vào bộ phim. “Tôi đã làm hết mình, thế nên không có áp lực. Bộ phim có chất lượng. Đây là phim ly kỳ rất đáng theo dõi.”

Ý thức xung quanh anh toàn diễn viên trẻ, Lý Giai Tâm kể, “Anh cứ bảo chúng tôi rằng anh ấy vẫn còn trẻ. Trong những bức ảnh tập thể, anh ngồi xổm ngay hàng đầu.”

“Họ không để tôi phải ngồi xổm,” La Gia Lương nói.

Nhân vật Mani của Hoàng Tâm Dĩnh

“Vì anh là tiền bối mà,” Lý Giai Tâm đáp. “Đâu thể để anh ngồi xổm được.”

“Thực ra suy nghĩ của tôi rất trẻ trung,” La Gia Lương biện hộ cho mình. “Tôi thích nói đùa!” Sau đó anh nói rằng anh biết các bạn diễn cảm thấy rất áp lực khi đóng với anh, nhưng điều đó nhanh chóng tan biến.

“Anh là nam diễn viên kỳ cựu đầu tiên mà tôi làm việc cùng lại tiếp cận đám trẻ để tán gẫu,” Lý Giai Tâm nói. “Anh rất thân thiện và làm cho không khí làm việc hết sức thoải mái.”

Được hỏi liệu anh có quay lại Threshold Again, phần tiếp theo của Thử thách nghiệt ngã / At the Threshold of an Era, La Gia Lương khiêm tốn đáp, “TVB đã trao đổi với tôi về chuyện đó, nhưng kẹt lịch làm việc. Tuy nhiên, tôi lấy làm hân hạnh đã có cơ hội là thành viên của phần phim đầu.”

Nói về việc tại sự kiện quảng bá cho bộ phim, đa số đều là ‘fan’ của Trịnh Tuấn Hoằng, La Gia Lương bày tỏ, “Cậu ấy rất tuyệt vời. Có rất nhiều ‘fan’ đến! Chắc tôi nên bắt đầu hát trở lại. May là tôi đã thắng giải ca khúc trong phim nên cũng không đến nỗi nào!”

Cảnh trong phim

Là người trình bày ca khúc cuối phim cho Cạm bẫy thương trường, Trịnh Tuấn Hoằng nói, “Anh La và tôi luôn bàn luận về ca hát và thu âm. Sau khi ghi âm ca khúc cuối phim tôi liền gửi cho anh La, và anh đóng góp rất nhiều ý kiến. Nếu có dịp tôi muốn song ca cùng anh.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars