Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

08/03/2011

Nhiều dự án phim đa dạng sẽ sắp bấm máy trong năm 2011, với cả các diễn viên nổi tiếng lâu năm như Tom Cruise, Charlize Theron, Bruce Willis lẫn những diễn viên mới nổi như Andrew Garfield, Nicholas Hoult.

Focus Features sẽ là hãng phân phối phim The Debt của Miramax

The Debt lúc đầu được dự tính cho ra mắt vào cuối năm ngoái, nhưng các vấn đề với hãng Miramax đã khiến bộ phim này được tạm cất lên kệ, cùng với một phim khác của hãng này, Don’t Be Afraid of the Dark. The Debt giờ đây sẽ do Focus Features phân phối và ra mắt vào 31/8.

Bộ phim do John Madden (Shakespeare in Love) đạo diễn và có một dàn diễn viên hùng hậu gồm Helen Mirren, Sam Worthington, Jessica Chastain, Ciarán Hinds, và Tom Wilkinson. Matthew Vaughn và Jane Goldman (Kick-Ass) cùng viết kịch bản với Peter Straughan.

Thông cáo báo chí của hãng phân phối cho biết:

Bộ phim trinh thám The Debt của Miramax sẽ do các hãng Focus Features và Universal Pictures International (UPI) phân phối. Focus sẽ chịu trách nhiệm phân phối phim ở toàn nước Mỹ bắt đầu vào 31/8 và UPI sẽ có quyền phân phối quốc tế.

Poster phim The Debt

Do đạo diễn từng được đề cử Oscar John Madden (Shakespeare in Love) chỉ đạo, The Debt có sự tham gia của diễn viên từng đoạt giải Oscar Helen Mirren, Sam Worthington (Avatar, Clash of the Titans), Jessica Chastain (sắp xuất hiện trong The Tree of Life), Marton Csokas (sẽ xuất hiện trong Dream House của Universal), Jesper Christensen (Casino Royale, Quantum of Solace), Ciarán Hinds (Miss Pettigrew Lives for a Day của hãng Focus), và diễn viên hai lần được đề cử giải Oscar Tom Wilkinson. Kịch bản do Matthew Vaughn, Jane Goldman và Peter Straughan viết, được dựa trên bộ phim của Israel năm 2007 mang tên Ha-Hov.

Mike Lang, Giám đốc điều hành của Miramax, cho biết, “Chúng tôi rất hân hạnh thông báo cơ hội hợp tác với Focus và UPI. The Debt sẽ tiếp tục truyền thống sản xuất những phim chất lượng cao của Miramax với những diễn viên và đạo diễn hàng đầu. Chúng tôi cho rằng bộ phim này sẽ được khán giả khắp thế giới đón nhận và sẽ là một sự đóng góp xuất sắc vào thư viện phim Miramax.”

“Với truyền thống làm phim chính kịch ly kỳ ở những địa điểm đa dạng, The Debt sẽ là một thành phần đáng kể của danh sách phim 2011 của chúng tôi,” Giám đốc điều hành của Focus, James Schamus nói. “Bộ phim đầy kịch tính và có màn diễn xuất của các diễn viên hàng đầu. Chúng tôi rất hồi hộp muốn hợp tác với Miramax và đội ngũ mới của họ.”

“Một kịch bản hay đã trở thành một bộ phim xuất sắc, một phim ly kỳ có giá trị ở thị trường quốc tế. Mọi người ở UPI đều rất tự hào về bộ phim này,” chủ tịch UPI, Christian Grass cho biết.

Christian Bale tái hợp với đạo diễn Machinist Brad Anderson trong phim Concrete Island

Đạo diễn Brad Anderson sẽ tái hợp với Người dơi Christian Bale trong bộ phim tiếp theo. Vào năm 2004, Bale có hợp tác với Anderson trong phim ly kỳ The Machinist. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Anderson tuyên bố hai người sẽ cùng hợp tác trong Concrete Island:

“Cách dễ nhất để miêu tả bộ phim này là phim về Robinson Crusoe ở thành thị. Một người đàn ông bị tai nạn giữa một đường cao tốc và bị bỏ rơi trong một đầm lầy, bị thương và không thể tự thoát. Anh phải tìm cách sống sót trong trường hợp này.”

Christian Bale

Trong một cuộc phỏng vấn với Shock Till You Drop, Anderson nói họ sẽ bắt đầu bấm máy khi Bale thu xếp được thời gian (chắc hẳn sẽ không phải năm nay). Bale hiện đang quay phim 13 Flowers of Nanjing với Trương Nghệ Mưu và sau đó sẽ tham gia vào The Dark Knight Rises, được cho là chương cuối trong bộ ba phim về Người dơi của Christopher Nolan. Anderson cũng đang chuẩn bị cho ra mắt phim Vanishing on 7th Street.

Andrew Garfield, Jennifer Garner và Marcia Gay Harden sẽ tham gia Back Roads

Có vẻ Người dơi tương lai đã tìm được dự án phim mới nhất của mình, và đây không phải là một phim hành động ngân sách cao. Andrew Garfield, Jennifer Garner và Marica Gay Harden đã được thông báo sẽ tham gia vào phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Tawni O’Dell, Back Roads. Adrian Lyne (Fatal Attraction) sẽ đạo diễn bộ phim chính kịch kể về một người thanh niên (Garfield đóng) phải chăm sóc ba em gái sau khi mẹ phải ngồi tù vì tội giết người cha ngược đãi của họ. Garner sẽ đóng vai một cô hàng xóm có một cuộc tình với Garfield trong khi Harden sẽ vào vai bác sĩ tâm lý của Garfield. “Một số diễn viên trẻ nổi tiếng” đang được xem xét để vào vai em gái của Garfield.

Andrew Garfield

Việc Garfield đang chọn một bộ phim đen tối hơn là một điều đáng hài lòng sau khi anh đột ngột nổi tiếng vì được chọn đóng vai Người nhện trong loạt phim siêu nhân mới nhất. Anh đã có vai diễn hoàn hảo trong Never Let Me Go và thực sự nổi bật trong dàn diễn viên vốn đã rất giỏi của The Social Network. Garner cho thấy cô hoàn toàn có thể đóng vai chính kịch sau vai diễn trong Juno and và diễn viên từng đoạt giải Oscar Harden hoàn toàn tuyệt vời trong tất cả các vai diễn của mình. Lyne sẽ viết kịch bản cùng O’Dell.

Tiểu thuyết của O’Dell được tóm tắt như sau:

Trong một thành phố ở bang Pennsylvania đang gặp khó khăn kinh tế sau khi mỏ than bị đóng cửa, một thanh niên 19 tuổi bỗng trở thành phụ huynh. Harley bỗng phải chăm sóc ba em nhỏ sau khi mẹ phải vào tù vì đã bắn chết bố của họ. Mỗi đứa trẻ đều tìm cách riêng để đối mặt với bi kịch này. Thường xuyên đến thăm một bác sĩ tâm lý, Harley tìm được một nguồn an ủi nhưng cũng cùgn lúc đó khinh thường người phụ nữ này. Cùng lúc đó, anh bước vào một cuộc tình với một người phụ nữ lớn tuổi hơn có con là bạn của em gái anh.

David Slade sẽ đạo diễn phim về ma cà rồng The Last Voyage of the Demeter

Nhanh chóng trở thành đạo diễn cho tất cả các phim về ma cà rồng, David Slade (30 Days of Night, Twilight Saga: Eclipse) đang thảo luận về cơ hội đạo diễn phim The Last Voyage of the Demeter. Bộ phim kinh dị cổ trang sẽ được dựa trên một phần tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker, về hành trình của một ma cà rồng từ Transylvania đến Anh quốc. Demeter được cho là có nét giống Alien trong chi tiết về một đoàn thủ thủy của một con tàu lần lượt bị một nhân vật siêu nhiên giết.

David Slade

Ben Kingsley và Noomi Rapace sẽ đóng hai vai phụ trong phim. Các nhà sản xuất vẫn đang tìm diễn viên chính. Heat Vision thông báo kịch bản sẽ do Bragi Schut (Season of the Witch) viết.

Bộ phim được tóm tắt như sau: Con tàu Dementer vừa rời cảng Varna thì gặp một cơn bão lớn gần bờ biển Whitby, nước Anh. Phần lớn đoàn thủy thủ bị mất tích và chỉ có một cái xác được tìm ra, đó là xác thuyền trưởng bị buộc vào bánh lái. Nhật ký thuyền trường được tìm thấy và cuốn nhật ký kể lại nhiều hoạt động kỳ lạ diễn ra trong hành trình của con tàu.

Charlize Theron chính thức tham gia Prometheus

Quá trình tuyển diễn viên cho phim Prometheus của Ridley Scott có vẻ đang diễn ra theo kế hoạch. Variety đưa tin Charlize Theron đã chính thức tham gia bộ phim, trong vai Vickers.

Charlize Theron

Được cho là phim tiền truyện của Alien, Prometheus giờ là một kịch bản gốc của Damon Lindelof (Star Trek, Lost). Noomi Rapace (The Girl with the Dragon Tattoo) sẽ đóng vai chính, với Michael Fassbender (X-Men: First Class). Chi tiết về câu chuyện chưa có nhiều, nhưng Scott cho rằng người hâm mọ sẽ tìm được nhiều yếu tố của Alien trong phim. Prometheus dự tính ra mắt vào 3/6/2012.

Nicholas Hoult đóng vai chính trong Jack the Giant Killer của Bryan Singer

Nicholas Hoult sẽ đóng chính trong phim Jack the Giant Killer của Bryan Singer. Bộ phim là phiên bản chuyển thể đen tối hơn của câu chuyện cổ tích Jack và cây đậu thần. Trong phiên bản này, Jack lên đường cứu công chúa khỏi xứ sở của người khổng lồ. Trước đây cũng có tin Stanley Tucci sẽ đóng vai phản diện trong phim, Roderick trong khi Bill Nighy sẽ đóng một trong hai tên hai đầu cầm đầu đám người khổng lồ (tên cầm đầu kia sẽ do John Kassir đóng). Deadline đưa tin rằng Hoult có được sự chú ý của Singer sau khi vào vai Beast trong X-Men: First Class, do Singer làm nhà sản xuất.

Nicholas Hoult

Sự nghiệp của Hoult gần đây đang lên nhanh như diều gặp gió. Anh không những đóng chính trong X-Men: First Class, mà còn sẽ tham gia vào phim Mad Max: Fury Road của George Miller. Diễn viên người Anh này vẫn nổi tiếng nhất vì vai diễn trong phim About a Boy. Nhưng điều khiến ta không còn nghĩ tới anh như một đứa trẻ mũm mĩm là việc anh hiện nay đã cao hơn 2 mét và rất đẹp trai. Anh cũng tham gia đóng trong phim A Single Man, một bộ phim giúp anh phát triển kỹ năng diễn xuất rất nhiều.

Christopher McQuarrie, Mark Bomback và Darren Lemke đang hợp tác viết kịch bản. Jack the Giant Killer dự tính sẽ ra mắt vào năm 2012.

Tom Cruise đóng phim Rock of Ages

Sau khi cân nhắc nhiều phim trong vài tháng nay, cuối cùng Tom Cruise cũng quyết định ký hợp đồng với phim âm nhạc Rock of Ages. Bộ phim được chuyển thể từ nhạc kịch cùng tên nói về những nghệ sĩ nhạc rock của thập kỷ 80. Theo The Hollywood Reporter, Cruise sẽ đóng vai “Stacee Jaxx, nghệ sĩ cao ngạo đẹp trai đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Jaxx hát bài Wanted Dead or Alive của Bon Jovi trong vở kịch. Adam Shankman (Hairspray) sẽ đạo diễn, với kịch bản của Chris D’Arienzo. Mary J. Blige, Gwyneth Paltrow, Russell Brand, và Alec Baldwin đều đang cân nhắc việc tham gia diễn xuất.

Tom Cruise

Bộ phim dự tính bấm máy vào tháng năm. Cruise cũng đang được mời đóng phim At the Mountains of Madness của Guillermo del Toro. Vai diễn này sẽ không có nhiều đoạn phải hát bằng Rock of Ages.

Die Hard 5 sẽ do Noam Murro đạo diễn

Deadline đưa tin, Die Hard 5 sẽ do Noam Murro đạo diễn. Tin này được thông báo chỉ một ngày sau khi có tin ngôi sao của phim Bruce Willis cũng có vai trò trong việc chọn đạo diễn.

Đạo diễn người Israel Murro mới chỉ có một tác phẩm phim truyện duy nhất – phim độc lập Smart People, nhưng lại có đến năm đề cử Giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất phim Hoa Kỳ cho các phim quảng cáo và đã tạo ấn tượng với hãng Fox qua những đoạn quảng cáo trò chơi điện tử Halo.

Noam Murro

Dù chưa chính thức ký hợp đồng, Willis đã nói nhiều về việc sẽ trở lại đóng vai John McClane hay nói tục, say rượu từ khi Live Free or Die Hard ra mắt vào năm 2007. Sau khi bị nhốt trong một tòa nhà hay sân bay ở hai phần phim Die Hard đầu tiên, Willis cho MTV News biết rằng anh rất muốn tiếp tục truyền thống này của loạt phim.

Phần phim mới nhất dự tính sẽ có tên Die Hard 24/7, kịch bản do Skip Woods viết. Nhà biên kịch này từng viết kịch bản các phim hành động The A-TeamX-Men Origins: Wolverine.

Theo một lời tuyên bố của Willis vào hồi tháng 10, bộ phim dự tính sẽ bấm máy vào năm 2011.

Dù Willis đã có mặt trong bốn phim Die Hard, diễn viên này cho biết cách tạo tiếng cười quan trọng hợp những cảnh hành động.

“Tôi thích pha trò cười hơn là nghiêm trọng hóa mọi thứ. Tôi không thích làm to chuyện tôi đóng phim. Tất cả đều là ảo ảnh và vớ vẩn, dù đây là một công việc tốt cho tôi. Việc làm người khác người là quan trọng hơn.”


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider; MTV