Tin tức

Năm diễn viên đảm nhận vai các nhà lãnh đạo trên thế giới

07/03/2011

Với các cảnh quay Meryl Streep trong trang phục giống như Bà đầm thép Margaret Thatcher làm khuấy động thế giới điện ảnh, Movies.ie quyết định kiểm xem các diễn viên khác đã thể hiện thế nào khi nhận lãnh vai về một hình tượng nổi tiếng thế giới hoặc nhân vật lịch sử. Đã đến lúc cho bài học lịch sử có chỉnh sửa...

Nelson Mandela - Morgan Freeman

Một trong những nhà cầm quyền khơi cảm hứng nhất của Thế giới tự do và một trong những diễn viên vĩ đại nhất thế giới vào vai ông, Morgan Freeman nhận vai trò khắc họa cựu tổng thống Nam Phi trong phim Invictus. Freeman đã mua bản quyền quyển sách được dùng để tham khảo các sự kiện có thật thời đó. Trong phim, Nelson Mandela đã được phóng thích và sau khi nhậm chức Tổng thống, nhiệm vụ chính yếu của ông là đẩy lùi làn sóng chủ nghĩa đàn áp người da đen trong nước và thống nhất một quốc gia đã bị sự phân biệt chủng tộc chia cắt tan tác, ông sử dụng thể thao vào Cúp bóng bầu dục thế giới để làm việc này.

Nữ hoàng Elizabeth - Cate Blanchett

Bạn có thể biết bà với tên Nữ hoàng trinh trắng hoặc nếu thích từ ngữ ít trang trọng hơn thì dùng Bess, Nữ hoàng anh minh (Bess là tên gọi ngắn của Elizabeth). Bà là hình tượng nữ giới quyền lực nhất Anh quốc, nghệ thuật trở nên thịnh vượng dưới thời bà cai trị, bà giữ vững ngai vàng cùng đất nước và triều đại của bà được xem là thời vàng son. Cate Blanchett nhận nhiệm vụ thể hiện Nữ hoàng lúc còn trẻ, đang cố gắng nắm giữ vai trò mới của mình là Nữ hoàng Anh quốc, dẹp bỏ những ai muốn giết hại mình và thiết lập uy quyền của mình. Bộ phim cũng theo chân Elizabeth khi bà trưởng thành và chuyển từ một người phụ nữ trẻ thành một nhà cầm quyền cứng rắn, sẵn sàng làm mọi thứ để giữ ngai vàng, từ bỏ mọi thứ, kể cả tình yêu, vì ngai vị. Blanchett đã được đề cử Oscar cho vai diễn này.

Richard Nixon - Anthony Hopkins

Ông đã được khắc họa và biếm họa trong nhiều phim và chương trình truyền hình, nhưng đến nay diễn xuất của Anthony Hopskin với vai Tổng thống Richard Nixon trong phim Nixon năm 1995 chỉ có thể gọi là tuyệt vời. Vị tổng thống thứ 37 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Nixon có lẽ nổi tiếng nhất do dính líu vào vụ bê bối Watergate. Bộ phim dõi theo cuộc đời của vị tổng thống này từ những năm đầu tiên đến mối đe dọa lớn nhất trong sự nghiệp chính trị của ông, cùng với việc Hopskin được đề cử Oscar với bản thể hiện này.

Adolf Hitler - Bruno Ganz

Trong những ngày cuối đời, Adolf Hitler chìm vào mớ bòng bong mất kiểm soát và hoảng loạn, quân Đồng minh đang siết chặt sung quanh và boongke được xây để bảo vệ ông trở thành nơi cầm tù ông. Từng được tôn sùng là lãnh tụ của một thế giới mới với giống nòi hoàn hảo, Adolf Hitler đã xuống cấp trở thành một trong những nhà lãnh đạo tai tiếng nhất toàn cầu. Bruno Ganz vào vai người cầm quyền chuyên quyền trong Downfall, được khen ngợi với diễn xuất này, mang đến chiều sâu cho nhân vật mà hàng bao thế hệ đã khinh khi và sợ hãi.

Kim Jong Il - Trey Parker

Chưa ai từng thể hiện nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên thích đáng hơn Trey Parker. Nhà độc tài yêu thích của mọi người lên màn ảnh rộng phương Tây lần đầu vào năm 2004 với việc phát hành phim Team America. Ông chưa từng chỉ trích rộng rãi hay thậm chí lên án bộ phim công khai nhưng sau khi phim ra mắt ở Hàn Quốc, ông đã yêu cầu Cộng hòa Czech cấm bộ phim này.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: movie.ie