Tin tức

Showdown đầy phong cách nhưng vẫn chưa hoàn thiện

08/03/2011

Showdown mở đường cho một phong cách làm phim sử thi mới, với những cảnh hành động diễn ra tại một quán rượu không người thay vì trên chiến trường rộng lớn. Sự hồi hộp khi thấy ba người đàn ông trong cuộc đấu căng thẳng kịch tính được đẩy lên cực độ bất chấp một không gian bị giới hạn.

Cuộc đấu diễn ra tại một quán rượu không người ở Mãn Châu trong cuộc chiến tranh giữa Joseon (1392-1910) và nhà Thanh Trung Quốc (1644-1912). Ba chiến binh Heon Myeong (Park Hee Soon), Do Yeong (Jin Goo) và Du Su (Go Chang Seok), thuộc cùng một nhóm, chiến đấu chống lại quân Thanh. Sau khi bị đánh bại trong một trận chiến giữa khu rừng phủ đầy tuyết, ba người thấy mình bị cô lập và trở thành kẻ thù của nhau. Họ có lý do để giết lẫn nhau.

Showdown nêu bật những nỗ lực trong tuyệt vọng của nhân vật thay vì khía cạnh lịch sử của cuộc chiến. Những cảnh chiến đấu không quá cường điệu hay tô vẽ, tạo nên sự linh hoạt và hồi hộp.

Phim giống như phiên bản sử thi của Cube (1999), khi bối cảnh đặt trong một quán rượu đổ nát – tất cả hận thù và tức giận đan xen trong đó. Cuộc đối đầu của bộ ba, thay vì giữa người tốt và kẻ xấu, càng làm tăng kịch tính.

Cuộc đối đầu trong quán rượu bỏ hoang

Những hình ảnh của Heon Myeong và Do Yeong trong quá khứ tăng thêm màu sắc cho cuộc đấu căng thẳng nhưng đơn điệu. Bộ phim chuyển động giữa những cảnh hiện tại và quá khứ, cho thấy vì sao gia đình Do Yeong tan nát, tại sao Heon Myeong lại quá thèm khát quyền lực và tại sao Du Su lại muốn sống sót đến vậy.

Ba nam diễn viên chiếm lĩnh màn ảnh rộng với màn trình diễn cuốn hút. Park Hee Soon, thám tử trong phim Seven Days năm 2007, cho biết Showdown là một kiểu phim sử thi mới, khác hẳn so với những phim lịch sử khác. “Bối cảnh đóng một vai trò quan trọng khi ba người đàn ông đối đầu trong một không gian bị giới hạn. Chúng tôi cố gắng kết hợp với nhau,” anh nói trong buổi họp báo phim.

Jin Goo, người trẻ nhất trong số ba diễn viên, cho biết những cảnh hành động thật khó nhưng anh rất vui khi tham gia bộ phim. “Mặc dù chúng tôi đánh nhau rất dữ dội trong phim nhưng chúng tôi rất quan tâm đến nhau,” anh nói.

Go Chang Seok, vào vai một ông trùm trong phim điện ảnh Blood Brothers năm 2010, thể hiện khả năng hài hước của mình. Vợ và con gái Go Chang Seok cũng xuất hiện trên phim trong vai gia đình của Du Su, và Go Chang Seok cho biết điều đó đã giúp đỡ anh.

Park Hoon Jeong, biên kịch I Saw the DevilThe Unjust, lần này chuyển hướng sang làm đạo diễn.

Ba chiến binh Heon Myeong (Park Hee Soon), Do Yeong (Jin Goo) và Du Su (Go Chang Seok)

Kinh phí Showdown vào khoảng 2 tỉ won, tương đối thấp so với các phim sử thi. “Phim là kết quả của nhiều ý tưởng nhằm cắt giảm chi phí,” đạo diễn nói. “Tuy nhiên chúng tôi chắc chắn chất lượng phim đáng giá hơn 3 tỉ won.”

Jin Goo cho biết tuyết trong phim thực ra là hỗn hợp muối và cát trắng. “Khi muối bốc hơi dưới tác dụng của ánh sáng, chúng hút nước trên da và khiến chúng tôi bị mất nước,” anh nói.

Đạo diễn Park Hoon Jeong khuyên khán giả nên đọc giữa các cảnh để hiểu hơn cuộc đối đầu dữ dội giữa ba người đàn ông. “Phim có những khoảng trống mà khán giả có thể lấp đầy,” anh nói.

Phim hiện đang chiếu tại các rạp Hàn Quốc, do Sidus FNH phân phối.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times