Tin tức

Những điều cần biết về I Am Number Four trước khi chuyển thể điện ảnh tấn công các rạp

07/03/2011

I Am Number Four là phim đầu tiên trong hàng loạt tiểu thuyết dành cho giới trẻ trưởng thành sẽ tấn công các rạp trong vài năm tới. Có The Hunger Games, City of Bones, Incarceron Beastly, nhưng điều khiến cho I Am Number Four khác biệt với số phim còn lại đó là tiểu thuyết ngắn này nói về người ngoài hành tinh, và những nhân vật trẻ đẹp hấp dẫn trong đó. Vì ngày phim ra mắt đã cận kề (chính xác là 18/2), hãy điểm qua tiểu thuyết của Pittacus Lore đã được chuyển thể thành phim!

Các nhân vật cần biết: đầu tiên, đương nhiên là Số Bốn. Anh ta lấy tên John, sống với người bảo hộ Henri, nhưng thực chất anh ta là một trong những thành viên cuối cùng của một chủng tộc ngoài hành tinh đến từ tinh cầu có tên Lorien. Anh gặp Sarah Hart, cô gái mà anh gần như yêu ngay lập tức và cuối cùng, hẹn hò với cô. Anh cũng kết bạn với Sam Goode, một cậu trai gần như cá biệt và tin là người ngoài hành tin có thật.

Cảnh trong phim I Am Number Four

Tóm tắt nội dung: John đang chạy trốn Mogadorian, loài người ngoài hành tinh đã tiêu diệt Lorien và săn lung tám người Lorien còn sống sót để đảm bảo hành tinh này không thể tái sinh. Sau khi Số Ba chết, John là mục tiêu kế tiếp, và điều đó khiến một số năng lực Lorien bí mật của anh trỗi dậy. Anh cần phải cân bằng giữa mối nguy hiểm chờ chực cùng với kỹ năng mới.

Dàn sao: Alex Pettyfer cuối cùng cũng ra mắt với vai chính đầu tiên trong phim này. Đóng cặp với anh là cô bạn gái ngoài đời thật, ngôi sao Glee Dianna Agron trong vai Sarah, Timothy Olyphant trong vai người cha nuôi Henri và ngôi sao The Sorcerer's Apprentice Teresa Palmer vai người bạn đồng hành thuộc chủng Lorien còn sống sót.

Một cảnh trong truyện bắt buộc phải có trong phim: Bernie Kosar lộ mặt thật. Cứ cho là chú chó cưng của John và Henri không hoàn toàn như ta thấy, mặc dù ta phải chờ đợi đến khi xem phim mới khám phá ra điều đó là tốt hay xấu.

Điểm tốt của phim so với truyện: đương nhiên là Alex Pettyfer. Cũng có lợi khi mà đạo diễn DJ Caruso đã tạo ra nhiều hiệu ứng đặc biệt bắt mắt để nâng tầm bộ phim lên trên mức trung bình của một bản chuyển thể phim dành cho người trẻ trưởng thành. Nhưng phần hay nhất của phim chính là cách dẫn dắt câu chuyện. Tiểu thuyết I Am Number Four được dẫn dắt rất hay từ góc nhìn của John và điều đó cũng tuyệt, nhưng chúng ta đang rất mong mỏi được thoát ra khỏi suy nghĩ của anh ta và xem phim theo cảm xúc của chính bản thân.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV