Tin tức

Năm “hồng nhan họa thủy” của điện ảnh châu Á

07/03/2011

Trong khi Confessions ra mắt tại các rạp chiếu phim, chúng ta hãy khám phá năm “hồng nhan họa thủy” kiệt xuất của điện ảnh châu Á.

Confessions là câu chuyện về một phụ nữ đã mất chồng nay còn mất đi con gái trong tay hai học sinh của cô. Vào ngày Yuko Moriguchi rời khỏi trường học, cô tuyên bố rằng cô đã lấy máu nhiễm HIV của người chồng quá cố và gây nhiễm cho hai học sinh đã giết con gái cô. Confessions nhanh chóng chinh phục giới điện ảnh và là đề cử cho hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại giải Oscar năm nay của Nhật Bản, thành công đó một phần nhờ diễn xuất tuyệt vời của Takako Matsu và màn khắc họa người mẹ đồng thời là giáo viên khát khao báo thù của cô

Tuy nhiên Yuko không phải là người phụ nữ đầu tiên trên màn ảnh châu Á mà chúng ta dần dần thán phục nhiều năm qua, vì thế trang Movies.ie đã xem xét đặc biệt tới một số nữ nhân vật mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh của tất cả các nền điện ảnh châu Á, năm “hồng nhan họa thủy” mà chắc chắn bạn không muốn giáp mặt.

Takako Matsu trong Confession

Thiếu tá Motoko Kusunagi – Ghost in the Shell

Là mỹ nhân hoạt họa duy nhất trong danh sách này, Kusunagi đã vượt qua một số đối thủ nặng ký trong thế giới hoạt hình để giành được vị trí này cho chính mình. Cô là một người máy, một cỗ máy sống mang linh hồn/tâm trí/dáng vẻ của một con người, ta biết rất ít, gần như không biết gì về cuộc sống của cô trước khi được chuyển thành người máy, nhưng hiện giờ điều chúng ta biết là cô là một trong những đặc vụ hàng đầu phục vụ trong Khu vực số 9. Với tốc độ vượt trội, sức mạnh và sự khôn ngoan, Kusunagi xuất sắc trong việc hạ gục các tin tặc và người máy biến chất khó xơi và nguy hiểm chết người nhất trong thành phố.

Được trang bị tận răng, Motoko Kusunagi có vẻ giống máy hơn giống người với ít lòng trắc ẩn hay nhân tính còn sót lại, thật mừng khi cô là cảnh sát!

Azumi – Azumi/Azumi: Death or Love

Áp phích phim Azumi

Dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng, Azumi kể về một nữ sát thủ tuyệt nghệ, được một trong những chiến binh giỏi nhất Nhật Bản tự tay tuyển lựa và đào tạo nhằm phục vụ một sứ mệnh sống còn. Cùng với những người anh em của mình, cô dành cuộc sống của mình cho việc rèn luyện trên những ngọn núi hẻo lánh, mài giũa kỹ thuật của bản thân chuẩn bị cho ngày họ có thể rời đi để đem hòa bình đến cho thế giới. Là sát thủ nhanh nhất trong nhóm, Azumi tin rằng trên tất cả, nhiệm vụ của cô phải là ưu tiên hàng đầu, cô đã giết những chàng trai mà cô yêu quý theo yêu cầu của sư phụ.

Có lẽ đây không phải là bộ phim về võ sĩ đạo tuyệt vời nhất được thực hiện từ trước tới nay nhưng Azumi có quá đủ những cảnh giao đấu được biên đạo cực kỳ ấn tượng và ngoại cảnh tuyệt đẹp khiến bộ phim đáng xem ít nhất một lần.

Asami Yamazaki – Audition

Phim tâm lý ly kỳ nổi tiếng năm 1999 được vinh danh là Misery của điện ảnh Nhật Bản. Aoyama là một người đàn ông góa vợ ở tuổi trung niên, sau khi làm theo một mánh lới khôn ngoan do người bạn của anh bày ra, Aoyama đã tìm thấy người phụ nữ lý tưởng mới tại một cuộc tuyển lựa nữ diễn viên giả do anh tổ chức. Tuy nhiên, Asami xinh đẹp không như tất cả những gì mà cô biểu lộ nhưng bất chấp những lời cảnh báo từ bạn bè, Aoyama theo đuổi cô và bắt đầu mối tình lãng mạn để rồi phát hiện ra thực chất cô hoàn toàn là một người bị loạn thần kinh nhân cách toàn diện.

Với một số cảnh bạo lực và ghê răng nhất mà chúng ta từng chứng kiến, tinh thần bị giày vò và sẵn lòng xé người khác ra của Asami cho thấy cô là người mà chúng ta không bao giờ mong gặp gỡ.

Lee Geum Ja – Sympathy for Lady Vengeance

Một cảnh trong phim Sumpathy for Lady Vengeance

Đây là phần cuối của bộ ba tác phẩm The Vengeance Trilogy của Park Chan Wook, Lee Geum Ja là một dạng phụ nữ người ta không muốn tạo ấn tượng xấu với cô. Bộ phim Hàn Quốc kể về Geum Ja, một phụ nữ sau khi ngồi tù nhiều năm vì tội giết một cậu bé, được trả tự do vì thái độ tốt và bắt đầu kế hoạch đánh bại người đàn ông đã phá hủy cuộc đời cô và cướp đi thứ cô trân quý… con gái cô. Đây là phần cảm động nhiều nhất trong bộ ba phim nhưng điều đó không khiến bộ phim bớt chút u tối hay đau lòng chút nào, với Lee Young Ae vào vai Geum Ja bị tổn thương song kiên quyết báo thù.

Cô bé thứ 11, Mitsuko Souma – Battle Royale

Một cô gái trẻ tính toán như Lee Geum Ja, Mitsuko có lẽ là người nguy hiểm nhất trong danh sách. Ở tuổi 17 cô trở nên không gì hơn một cái vỏ trống rỗng tràn ngập giận dữ, bạo lực và thèm khát. Giống như các bạn cùng lớp khác, cô cũng bị bắt lên một hòn đảo và bị ép chơi trò chơi sinh tử, nơi chỉ có một trong số 42 học sinh sẽ sống sót. Thay vì thử bỏ trốn hay cố gắng đánh trả, Mitsuko chấp nhận ý tưởng đó và với “nụ cười thiên thần giáng thế” và lưỡi hái của mình, cô bắt đầu hạ những người bạn cùng lớp… từng người một… trở thành một trong những đấu thủ khát máu nhất trong cuộc chơi.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: movies.ie