Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

03/06/2011

Các giải thành tựu trọn đời đến với những diễn viên gạo cội; Bạch Tuyết của Julia Robert có bảy chú lùn thật; Vua sư tử trở lại rạp ở định dạng 3D và nhiều tin đáng chú ý khác.

  • Phim Nàng Bạch Tuyết của Julia Roberts thuê bảy chú lùn thật

Cuộc đua giữa phim về nàng Bạch Tuyết chưa có tên của hãng Relativity và phim Snow White and the Huntsman của Universal vẫn đang tiếp diễn và có vẻ chưa hãng nào muốn chịu thua. Tuần trước Universal đã thông báo sẽ cho Snow White and the Huntsman (với các diễn viên Kristen Stewart, Chris Hemsworth và Charlize Theron) ra mắt vào 1/6/2011, trước ngày ra mắt 29/6 của Relativity.

Tuần này, Relativity đã đánh trả lại bằng cách đổi ngày ra mắt của mình lên 16/3, sớm hơn ngày của Universal hai tháng rưỡi. Phim của Relativity sẽ do Tarsem Singh (The Fall, The Cell) đạo diễn, với các diễn viên Lily Collins (The Blind Side, Priest) trong vai Bạch Tuyết, Armie Hammer trong vai Hoàng tử, Julia Roberts trong vai Hoàng hậu độc ác và Nathan Lane trong vai người hầu của mụ. Tuần này, danh sách diễn viên còn dài hơn thế.

Mare Winningham (St. Elmo's Fire) và Michael Lerner (Godzilla) trở thành hai thành viên mới của dàn diễn viên, cùng với bảy diễn viên thấp lùn trong vai Bảy chú lùn. Họ có thể dễ nhận ra bằng mặt hơn là bằng tên, nhưng dù sao đây cũng là tên của họ: Ronald Lee Clark (Epic Movie), Joey Gnoffo (The Benchwarmers), Martin Klebba (Pirates of the Caribbean phần 1-3), Mark Povinelli (Epic Movie), Jordan Prentice (In Bruges), Sebastian Saraceno (Bedtime Stories) and Danny Woodburn (Seinfeld, Watchmen).

Nói cách khác thì danh sách này bao gồm tất cả những diễn viên nhỏ người đang còn sống và làm việc hiện giờ, chỉ trừ sáu tên nổi tiếng nhất, Peter Dinklage, Warwick Davis, Verne Troyer, Kenny Baker, Jason "Wee Man" Acuña và Tony Cox.

Và nhìn danh sách trên, ta cũng thấy là hiện giờ có nhiều diễn viên nhỏ người đang làm việc hơn ta tưởng (ít nhất là 13 người). Tuy nhiên nếu nhìn cuộc đua này thì ta không thể không lo lắng rằng họ sẽ hy sinh những phần quan trọng hơn – như kịch bản chẳng hạn – để đến đích sớm hơn bên kia, nhất là với những nhà biên kịch còn non nghề như Jason Keller và Melissa Wallack. Nhưng Tarsem Singh cũng là một đạo diễn hoạt hình thiên về hình ảnh và vẫn đang tìm kiếm bộ phim thành công sắp tới của mình. Sắp ra mắt là Immortals vào mùa thu này. Bản trailer trông rất giống phim 300 không có vẻ gì là truyền cảm hứng cả.

  • John Malkovich, Otar Iosseliani nhận giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Munich

Nam diễn viên John Malkovich

Diễn viên từng được đề cử Oscar John Malkovich và nhà làm phim tài ba Otar Iosseliani sẽ được nhận các giải thưởng thành tựu trọn đời, CineMerit Awards, tại Liên hoan phim Quốc tế Munich năm nay.

“John Malkovich tạo nên đẳng cấp của riêng anh. Khả năng diễn xuất không đoán trước được làm tất cả các phim của anh đều đáng xem,” giám đốc liên hoan phim, Andreas Strohl, cho biết. "Otar Iosseliani đã dành cả cuộc đời để bảo vệ sự tự do thể hiện nguyện thuật trong ngành điện ảnh. Ông là một bậc thầy về thể loại hài chính kịch. Chúng tôi rất tự hào đượcv inh danh họ ở Munich cho những thành tựu tuyệt vời của họ."

Malkovich từng đóng các phim Dangerous Liasons, In The Line of Fire và sắp tới là Transformers: Dark of the Moon, sẽ nhận giải CineMerit vào ngày 27/6 từ tay diễn viên nổi tiếng của Đức, Veronica Ferres. Với giải thưởng này, Liên hoan phim sẽ chiếu năm phim có Malkovich: Colour Me Kubrick của Brian Cook, The Ogre của đạo diễn Đức Volker Schlondorff, Being John Malkovich của Spike Jonze, phim cổ trang Klimt của đạo diễn Raoul Ruiz và tác phẩm đầu tiên của Malkovich trên ghế đạo diễn, The Dancer Upstairs.

Otar Iosseliani sẽ được vinh danh vào ngày 1/7 và nhận giải thưởng từ nhà làm phim Dito Tsintsadze. Liên hoan sẽ chiếu một số phim của Iosseliani gồm Chantrapas, Favorites of the Moon,Chasing Butterflies. Liên hoan phim quốc tế Munich diễn ra từ 24/6 đến 2/7.

  • Orlando Bloom tham gia The Hobbit của Peter Jackson

Ngôi sao Lord of the Rings, Orlando Bloom sẽ tham gia phim Hobbit của Peter Jackson, dù nhân vật của anh, yêu tinh Legolas, không xuất hiện trong tiểu thuyết này của J. R. R. Tolkien.

Jackson đã thông báo quyết định này trên Facebook.

“Mười năm trước, Orlando Bloom tạo nên một nhân vật Legolas giờ đã trở thành biểu mẫu,” ông viết. “Tôi rất vui mừng được thông báo rằng chúng ta sẽ trở lại Middle Earth cùng với anh. Tôi rất vui được hợp tác lần nữa với Orlando.”

Jackson hiện đang đạo diễn bộ phim hai phần này ở New Zealand.

Orlando Bloom trong vai Legolas

Ông đã có vai trò tạo nên tên tuổi Bloom vì vai Legolas chính là vai diễn lớn trong phim bom tấn đầu tiên của anh. Nhìn lại quá trình này, Jackson nói trên Facebook, “Nhìn lại thì tôi trông già hơn, còn anh ấy thì không! Tôi nghĩ đó là lý do anh ấy đóng tốt vai yêu tinh đến thế.”

Phim The Hobbit, đã được lên kế hoạch trong 14 năm, nhưng vẫn từng trải qua rất nhiều rào cản.

Vào năm 2005, Jackson kiện hãng New Line Cinema và cho rằng ông đã mất doanh thu từ nhữgn sản phẩm kèm theo phim, băng đĩa và trò chơi điện tử liên quan tới The Fellowship of the Ring và cho biết sẽ không còn đạo diễn phim The Hobbit nữa.

Ba năm sau, Guillermo del Toro ký hợp đồng đạo diễn phim này nhưng rút lui vào tháng năm 2010 vì không sắp xếp được lịch.

Jackson một lần nữa thông báo sẽ làm đạo diễn của phim vào tháng mười 2010 nhưng những tranh chấp công đoàn ở New Zealand một lần nữa lại hoãn quá trình làm phim. Vào tháng một năm nay, Jackson trải qua một cuộc phẫu thuật.

Ngày 21/3 có thông báo rằng bộ phim đã bấm máy ở Wellington, New Zealand. Jackson cũng đăng hai ảnh trên phim trường của mình trên Facebook.

Các diễn viên Cate Blanchett, Ian McKellen, Elijah Wood và Andy Serkis sẽ trở lại đóng các vai của mình, nhưng phần phim này kể về Bilbo (Freeman đóng) tìm thấy chiếc nhẫn và cuối cùng để lại nó cho cháu trai, Frodo (Wood đóng).

Phần phim đầu tiên dự tính ra mắt vào tháng 12 năm 2012 và phần hai dự tính ra mặt sau đó một năm.

  • Susan Sarandon đóng vai cô giáo quyến rũ trong I Hate You, Dad

Sarandon đang đàm phán để có được vai diễn một cô giáo quyến rũ cuối cùng trở thành mẹ của Andy Samberg trong phim I Hate You, Dad của hãng Columbia.

Bộ phim bấm máy ở Boston vào mùa hè này, được Sean Anders đạo diễn, và kể về một người cha (Sandler đóng) chuyển vào sống với con trai ngay trước lễ cưới của người con trai và nhanh chóng mâu thuẫn với con dâu tương lai.

Dàn diễn viên đến giờ có Leighton Meester trong vai vợ chưa cưới của Samberg, Ian Ziering trong vai một nhân vật gần gốc anh nhưng nghiện rượu và Vanilla Ice và đóng vai chính mình.

Columbia cũng đang thương lượng với các diễn viên James Caan, Will Forte và Milo Ventimiglia, cùng con gái Sarandon, Eva Amurri (Californication), Blake Clark, Meagan Fay (Party Down), Tony Orlando và Dan Patrick.

Vai chính trong phim là vai cô giáo vì thế hãng phim rất muốn chọn một cách kỹ lưỡng người sẽ đóng vai Mary McGarricle.

Từ khi lần đầu quyến rũ Tim Robbins trong Bull Durham, Sarandon đã tạo vai diễn người phụ nữ lớn tuổi quyến rũ thành một thương hiệu của riêng mình. Phim gần đây nhất của bà là Wall Street: Money Never Sleeps và sẽ xuất hiện trong Cloud Atlas, phim mới của đạo diễn Wachowski..

I Hate You, Dad sẽ do Heather Parry thay mặt Happy Madison giám sát sản xuất cùng với Sam Dickerman và Adam Milano của Columbia. John Morris là tổng giám sát.

  • Reese Witherspoon sẽ nhận Giải thưởng Thế hệ MTV

Reese Witherspoon sẽ nhận Giải thưởng Thế hệ MTV tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh MTV thường niên vào cuối tuần này.

Chủ tịch MTV Stephen Friedman gọi diễn viên này là “một trong những diễn viên thành tựu và đa tài nhất của thế hệ cô.”

Cô từng đoạt giải Oscar cho vai diễn June Carter Cash trong phim Walk The Line và sẽ được trao giải của MTV cho sự nghiệp của mình.

Reese Witherspoon trong vai June Carter Cash

Diễn viên Jason Sudeikis của chương trình truyền hình Saturday Night Live sẽ dẫn chương trình; trong số người trao giải có Ryan Reynolds, Blake Lively, Steve Carell, Shia LaBeouf, Patrick Dempsey, Cameron Diaz, Selena Gomez và Nicki Minaj.

Buổi trao giải cũng công chiếu một trích đoạn đầu tiên từ phim Breaking Dawn, Part 1.

  • Quỷ nhập tràng Frankenstein là nhân vật có nhiều dự án phim đang triển khai nhất

Đủ loại dự án phim dựa theo truyện cổ tích, sách trẻ em kinh điển đang cạnh tranh nhau, và đủ loại ma cà rồng và thây ma sống (đặc biệt kiểu "hỗn hợp") rất khó phớt lờ đi mỗi kỳ tin tức điện ảnh hàng tuần. Tuy nhiên, có một tiểu thuyết kinh điển "khủng" theo nghĩa đen cũng là trung tâm của một cuộc đua làm phim mới: Frankenstein của Mary Shelley. Nhiều dự án đã triển khai được một thời gian, nhưng có hai phim trở thành tin đặc biệt của tuần này. Một, có bản chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết The Casebook of Victor Frankenstein của Peter Ackroyd, xoay quanh những thử nghiệm ban đầu trên xác chết của một bác sĩ (hư cấu), và tình bạn giữa vị bác sĩ với nhà thơ Percy Bysshe Shelley, vợ của nhà thơ này viết về Frankenstein (Quỷ nhập tràng). Sam Raimi là một trong số những nhà sản xuất dự án này, thông qua hãng Ghost House Pictures của anh. Nhà biên kịch đoạt giải Pulitzer David Auburn (Proof, The Lake House) đã được để chuyển thể quyển tiểu thuyết.

Dự án nọ giờ đây lại được một dự án chuyển thể tiểu thuyết khác nối gót, đó là This Dark Endeavor: The Apprenticeship of Victor Frankenstein của Kenneth Oppel. Như cái tựa đã gợi ý, đây là một tiền truyện gì đó, nhưng lần này, câu chuyện xoay quanh Konrad, người anh song sinh đau ốm của Victor đã thôi thúc Frankenstein tìm kiếm công thức thuật giả kim luyện Tiên đan Trường sinh. Đạo diễn Matt Reeves (Cloverfield, Let Me In) đã được hãng Summit Entertainment thuê đạo diễn bản chuyển thể điện ảnh This Dark Endeavor của họ, với Jacob Aaron Estes, biên kịch/đạo diễn của Mean Creek, chuyển thể kịch bản. Matt Reeves cũng có một chuyển thể tiểu thuyết ma cà rồng The Passage cho Fox 2000 và chuyển thể tiểu thuyết khoa học giả tưởng 8 O'Clock in the Morning đang triển khai ở Universal Pictures.

  • Life of Pi lùi ngày công chiếu một tuần để né Hobbit

Bộ phim này, do Lý An đạo diễn, giờ sẽ được tung ra rạp vào ngày 21/12/2012.

Không hãng phim nào muốn đụng độ The Hobbit của Peter Jackson nếu còn có thể tránh được.

Hôm 30/5, New Line và Warner Bros. công bố tựa và ngày ra rạp của hai phim của Jackson: The Hobbit: An Unexpected Journey sẽ ra rạp ngày 14/12/2012, còn The Hobbit: There and Back Again công chiếu ngày 13/12/2013.

Đến thứ tư 1/6, 20th Century Fox đẩy ngày phát hành Life of Pi của Lý An xuống trễ một tuần, từ 14/12/2012 thành 21/12/2012, để tránh Hobbit.

Đây không phải là nước cờ dở cho Life of Pi, tính đến việc phim sẽ có hai tuần của kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất năm.

Đã được lên lịch công chiếu ngày 21/12/2012 còn có bộ phim cảnh sát hình sự Hunter Killer của Relativity Media từ đạo diễn Phillip Noyce, và một phim hài chưa có tựa của Judd Apatow do Universal phát hành.

  • Bộ tiểu thuyết ba tập Hunger Games được lên kế hoạch làm thành bốn phim

Được thuyết phục rằng đây sẽ làm nên một loạt phim thành công đình đám, Lionsgate đang tính toán thêu dệt bộ truyện ba phần The Hunger Games của Suzanne Collins thành ra bốn phim - giống kiểu nối dài các bản chuyển thể điện ảnh của bộ ba Twilight và loạt tiểu thuyết Harry Potter.

"Bộ truyện này đang tạo ra sức hấp dẫn kinh khủng và sự bàn tán xôn xao, và đều nhắm vào một dự án phim nhiều phần Lionsgate đang thực hiện," Tổng giám đốc điều hành Jon Feltheimer nói trong một cuộc gặp các nhà phân tích hôm 1/6.

The Hunger Games, phim đầu tiên trong loạt, đặt trong bối cảnh một thế giới hậu khải huyền có những nhóm trẻ mới lớn đấu nhau đến chết, bắt đầu quay hồi tuần rồi ở bang North Carolina và được lên lịch ra rạp ngày 23/3.

Joe Drake, phụ trách nhóm phim truyện của Lionsgate, nói rằng tựa phim này là phim bán được nhất của hãng khi đưa ra chào bán tại Hội chợ phim Cannes mới đây.

Ông nói thêm rằng mặc dù bộ truyện Hunger Games bán chủ yếu ở Bắc Mỹ, chúng bắt đầu xâm nhập thị trường quốc tế, gia tăng tiềm năng doanh thu vé quốc tế của bộ phim.

"Chúng tôi có những nhà phát hành cân nhắc bộ phim này làm tựa phim lớn của họ trong năm tới, một phim có thể làm thay đổi công ty họ," Drake nói.

  • Ennio Morricone làm chánh chủ khảo Liên hoan phim Rome

Nhà soạn nhạc đoạt giải Oscar Ennio Morricone đã được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Rome lần thứ sáu. Nghệ sĩ ballet người Ý Roberto Bolle cũng được mời vào ban giám khảo.

Chủ tịch liên hoan phim Gian Luigi Rondi và giám đốc nghệ thuật Piera Detassis đã ra thông báo trên tại Rome.

Liên hoan diễn ra từ 27/10 - 4/11. Các thành viên giám khảo quốc tế còn lại sẽ được công bố sau.

Các giải thưởng cao quí nhất của liên hoan là Giải Marc'Aurelio dành cho phim xuất sắc nhất, nam/nữ diễn viên xuất sắc nhất, và Giải thưởng lớn của Ban giám khảo Marc'Aurelio.

Morricone đã nhận được vô số giải thưởng trong suốt sự nghiệp của ông, bao gồm một giải Oscar thành tựu trọn đời, giải Báo vàng thành tựu trọn đời Leopard of Honor tại Liên hoan phim Locarno, Sư tử vàng thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Venice, và rất nhiều giải Quả cầu vàng. Mới đây, ông đã nhận giải Polar Music tại Stockholm, giải Nobel dành cho âm nhạc của Thụy Điển. Ông cũng từng được đề cử vô số Giải Hàn lâm.

Bolle trở thành một ngôi sao ballet quốc tế thành công ở độ tuổi còn rất trẻ, là diễn viên múa chính tại Teatro alla Scala, và là diễn viên múa đầu tiên của Italian đạt danh hiệu diễn viên múa chính với Nhà hát Ballet Hoa Kỳ ở New York. Bolle từng là Đại sứ thiện chí của UNICEF từ năm 1999 và, vào năm 2009, được mời tham gia Diễn đàn Xã hội ở Davos với tư cách là Nhà lãnh đạo toàn cầu trẻ.

  • Judi Dench nhận giải Quả cầu pha lê thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Karlovy Vary

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Judi Dench sẽ nhận giải thành tựu trọn đời, Quả cầu pha lê, tại Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary lần thứ 46 năm nay. Vinh dự này, dành cho đóng góp nổi bật cho điện ảnh thế giới, trước đây từng đến với những ngôi sao điện ảnh lớn Robert de Niro, nữ diễn viên Pháp Isabelle Huppert và đạo diễn người Czech Juraj Herz. Dench sẽ tham dự Liên hoan Karlovy Vary năm nay, diễn ra từ ngày 1-9/7.

Quả cầu pha lê là giải thưởng mới nhất trên kệ đặt đầy giải thưởng của Dench, nữ diễn viên có quyền tự hào với bốn đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm, trong đó bà đã đoạt Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Hoàng hậu Elizabeth trong Shakespeare in Love. Bà đã tám lần được đề cử Quả cầu vàng và hai lần đoạt giải - Nữ diễn viên xuất sắc nhất với phim Her Majesty, Mrs. Brown và Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình ngắn tập The Last of the Blond Bombshells, một vai diễn đã giúp bà trở thành người đầu tiên được ba đề cử Emmy. Dench còn đoạt vô số giải BAFTA, gần đây nhất cho vai diễn nhà văn Iris Murdoch trong Iris (2002). Vào năm 1970, bà được phong tước Dame of the British Empire và năm 2008 nhận giải thành tựu trọn đời từ Viện Hàn lâm điện ảnh châu Âu.

Nhưng không có giải thưởng nào ngăn hoặc làm nữ diễn viên 76 tuổi này chậm lại, bà có những dự án phim nối tiếp nhau. Sau khi xuất hiện ngắn ngủi trong Pirates of the Carribean: On Stranger Tides, khán giả có thể thấy Dench trong vai Bà Fairfax trong Jane Eyre của Cary Fukunaga. Những vai diễn sắp tới của bà bao gồm phim hài nói về ngành dược Better Living Through Chemistry và quay lại với vai M trong phim James Bond mới, do Sam Mendes đạo diễn và sẽ ra rạp vào năm tới.

  • Vua sư tử 3-D đưa khán giả quay lại rừng xanh vào tháng 9

Tiếp ngay sau công bố siêu phẩm đoạt giải Oscar 1997 Titanic sẽ lại giong buồm ra rạp năm sau ở định dạng 3-D, Walt Disney Studios thông báo bộ phim hoạt hình kinh điển đoạt giải Oscar 1994 - và cả Quả cầu vàng - Vua sư tử sẽ trở ra rạp vào ngày 16/9 trong bản định dạng Disney Digital 3-D. Sau hai tuần chiếu rạp, Simba, Mufasa, Nala, Timor và bầy thú sẽ lần đầu tung ra đĩa 3-D và 2-D Blu-ray vào ngày 15/10.

Vua sư tử từng là con bò sữa chính cho Disney. Disney đưa tin rằng bộ phim này — đem lại cho Hans Zimmer một giải Oscar và bài hát Can You Feel the Love Tonight giúp Elton John cùng Tim Rice đoạt một Giải thưởng Viện hàn lâm – là phim giải trí gia đình bán chạy nhất mọi thời đại. Không chỉ vậy, phim còn lẫy lừng với doanh thu phòng vé 783,9 triệu USD.

Bộ phim này sản sinh ra hai phần tiếp ở dạng phim video, The Lion King 1 1/2The Lion King II: Simba’s Pride (cũng sẽ lần đầu ra mắt đĩa Blu-ray). Và một vở kịch Broadway công diễn Great White Way ngày 13/11/1997, thắng sáu giải Tony Awards trong đó có âm nhạc xuất sắc nhất. Vở diễn vẫn tiếp tục tốt, với hơn 5.600 suất diễn. Hai năm sau đó, vở công diễn ở London, vẫn tiếp tục thu hút khán giả ở đây.


Dịch: © Xuân Hiền - Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes; UGO Entertainment, Los Ageles Times