Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

27/05/2011

Hội chợ phim 3D đầu tiên; Titanic 3D đã có ngày phát hành; ngôi sao hành động của Phi vụ Rio làm phim trẻ em; Tom Cruise nhận vai chính trong Oblivion...

  • Bỉ khai mạc hội chợ phim 3D đầu tiên

Bỉ đang tổ chức một hội chợ phim đầu tiên cho các phim 3D. Hội chợ phim 3D hay 3DFM sẽ được diễn ra vào ngày 7-8/12 ở thành phố Liege, Bỉ, và sẽ là sân khấu cho các nhà làm phim, phim hoạt hình, phim tài liệu và truyền hình 3D giao lưu với nhau, các nhà đầu tư, công ty môi giới bán hàng và công ty phân phối ở khắp nơi trên toàn thế giới. 3DFM đầu tiên sẽ có giới thiệu 20 tác phẩm đang được lên kế hoạch và khoảng 10 nhà đầu tư lớn được mời tham dự.

Ban tổ chức gồm TWIST, đơn vị tổ chức Hội thảo 3D Stereo MEDIA của Bỉ, và tổ chức tư vấn của Đức, Peacefulfish. Họ bày tỏ hy vọng hội chợ này sẽ thúc đẩy việc làm phim 3D ở châu Âu.

Chương trình MEDIA của châu Âu đã giúp thị trường này có được sự khởi đầuk há tốt. 3DFM lần đầu hiện giờ đang nhận đăng ký những dự án và đơn vị tham gia. Thông tin sẽ bắt đầu được đăng tải trên website www.3dstereomedia.eu từ 6/6.

  • Viện hàn lâm cho phép bình chọn điện tử

Kimberly Roush, giám đốc thành viên của Viện hàn lâm, cho biết quá trình bình chọn điện tử sẽ được áp dùng “có thể là ngay trong năm nay.”

Những thành viên bình chọn giải Oscar có thể sớm sẽ đưa ra lựa chọn của mình theo cách điện tử.

Tờ New York Times thông báo rằng Kimberly Roush đã gửi thư đến 6.000 thành viên có quyền bình chọn của viện để cho biết hệ thống này sẽ được áp dụng “có thể ngay vào năm nay, và chắc chắn là được sử dụng vào sang năm.”

Roush yêu cầu các thành viên cung cấp địa chỉ email mà không phải đi qua trợ lý hay bên trung gian.

“Đến một lúc nào đó, khi hệ thống hoạt động hoàn toàn, sẽ không còn việc bình chọn qua thư,” bà cho biết.

  • Chuẩn bị xem tàu Titanic chìm một lần nữa, nhưng lần này là ngay trước mặt!

20th Century Fox đã thông báo ngày ra mắt phim Titanic 3D, vào ngày 6/4/2012, chỉ trước ngày kỷ niệm ngày con tàu xấu số này bị chìm, 10/4, bốn ngày. James Cameron, người viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn phim năm 1997 này sẽ quản lý công việc chuyển thể nó sang 3D.

Ông phát biểu: “Có cả một thế hệ chưa từng xem Titanic theo đúng cách nó nên được xem, trên màn ảnh rộng… đây là Titanic như bạn chưa bao giờ thấy nó trước giờ, chuyển đổi kỹ thuật số bởi công ty 4K và chuyển sang dạng 3D một cách tỉ mỉ. Với những cảm xúc được giữ nguyên và hình ảnh còn sống động hơn trước, đây sẽ là một trải nghiệm vĩ đại cho cả những người hâm mộ và người chưa từng xem phim.”

Câu đầu tiên có thể khiến nhiều người yêu phim cảm thấy mình đã già đi, nhưng khi phim 3D này được ra mắt, 15 năm đã trôi qua kể từ khi nó được công chiếu lần đầu. Người 20 tuổi vào năm 2012 chắc hẳn không đi xem Titanic ở rạp vào năm 1997/1998.

Titanic3D cũng cùng sáu phim Star Wars trở thành những tác phẩm 3D sắp tới của 20th Century Fox, bắt đầu với Star Wars Episode I: The Phantom Menace 3D ra mắt vào 10/2/2012. Titanic được đánh giá chuyên môn cao và được 11 giải Oscar, gồm cả giải Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc nhất.

  • Expendables của Jason Statham khiếu nại công ty bảo hiểm

Alta Vista Prod., nhả sản xuất của phim hành động The Expendables, đang đấu tranh với công ty bảo hiểm về việc nhận số tiền bảo hiểm trị giá 1 triệu USD. Công ty sản xuất này cho rằng họ bị Công ty Bảo hiểm St. Paul Fire & Marine nợ tiền sau khi phải ngưng hoạt động làm phim trong vòng hai tuần sau khi diễn viên Jason Statham phải trải qua cuộc phẫu thuật nhỏ ở cổ họng.

Theo đơn khiếu nại được nộp cho Tòa án Liên bang Louisiana vào tháng 7, các công ty của St. Paul Fire đã ra chính sách bảo hiểm đối với một số rủi ro trong việc sản xuất phim. Bộ phim còn có sự tham gia của một số diễn viên lớn tuổi như Sylvester Stalllone, Dolph Lundgren, Steve Austin, Mickey Rourke, Bruce Willis và Arnold Schwarzenegger, vì thế họ phải quản lý chặt chẽ rủi ro sức khỏe.

Và vấn đề cổ họng của Statham tạo nhiều rắc rối nhất trên phim trường.

Bộ phim đáng ra phải bấm máy vào 6/4/2009 nhưng phải hoãn lại hai tuần sau khi Statham phải được phẫu thuật.

Tuy nhiên, trong tóm tắt được nộp cho tòa án vào cuối tuần trước, công ty bảo hiểm này cho rằng Alta Vista đã đưa ra quyết định “hấp tấp” về việc hoãn thời gian bấm máy. St. Paul cũng cho rằng bác sĩ của Statham vào thời điểm đó cũng cho rằng anh “có nhiều khả năng có thể tiếp tục làm việc trong sáu tuần sau mà không chịu ảnh hưởng xấu gì.”

Alta Vista đã không muốn làm liều và muốn tránh “trường hợp xấu nhất” và đã “đồng nhất” đưa ra quyết định hoãn bấm máy hai tuần để Satham có thể được phẫu thuật. Sau đó công ty sản xuất này đã đòi số tiền bảo hiểm 1,1 triệu USD.

Hai bên cũng đang xích mích về khoản bảo hiểm dành cho Stallone. Diễn viên này đã bị thương ở cổ chân, dẫn tới chi phí 306.146 đôla, nhưng Alta Vista cho biết họ chỉ nhận được khoản tiền là 139.439 đôla.

  • Vin Diesel trở lại làm phim trẻ em với The Machine

Một trong những di sản của sự nghiệp điện ảnh của Arnold Schwarzenegger là quan điểm về ngôi sao hành động cơ bắp từ bỏ dạng vai quen thuộc trong chốc lát và làm phim cho trẻ em. Arnold khởi đầu xu hướng này với Kindergarten Cop, Dwayne Johnson thu mình lại trong The Game Plan, Race to Witch MountainTooth Fairy, và thậm chí Vin Diesel cũng đã đóng trong The Pacifier. Người hâm mộ phim hành động thường thấy bực mình bởi những phim này vì các ngôi sao giống như cầu thủ bóng đá, chỉ có bấy nhiêu năm thể hình đẹp, và có biết bao nhiêu phim hành động “người lớn” để họ đóng. Thế nhưng, xem ra Vin Diesel không đồng ý như vậy, vì anh sắp sản xuất một phim hài hành động gia đình có tên The Machine cho MGM, anh cũng tham gia đóng trong phim này. Trong The Machine, Vin Diesel sẽ đóng vai một robot do Lầu năm góc chế tạo ra 20 năm trước giờ được một đứa trẻ phát hiện, và robot này sẽ phải bảo vệ gia đình đứa trẻ trước nhiều loại quân đang tìm kiếm anh ta. À, thông cáo báo chí dùng từ "cỗ máy giống người" nhưng đôi khi cứ việc gọi robot là robot thôi. The Machine dựa trên ý tưởng ban đầu của hai nhà biên kịch Thomas Lennon và Robert Ben Garant, tác giả của The Pacifier, cũng là tác giả của hai phim Night at the Museum. Chưa biết đạo diễn là ai, nhưng MGM hy vọng khởi quay The Machine vào mùa thu 2011.

  • Tom Cruise cam kết tham gia siêu phẩm khoa học viễn tưởng 100 triệu đôla của Universal Oblivion

Tom Cruise đã cam kết đóng phim Oblivion của Universal Pictures, bộ phim khoa học viễn tưởng này sẽ do Joseph Kosinski đạo diễn, ông cũng chính là đạo diễn phim Tron: Legacy. Phim sẽ bắt đầu quay vào tháng 10. Cruise lâu nay đã lơi ra với tác phẩm chuyển thể điện ảnh từ truyện tranh của Radical Publishing này khi Disney thông qua và Universal cam kết bỏ vốn và phát hành bộ phim có kinh phí 100 triệu đôla, do Karl Gajdusek viết lại dựa trên kịch bản của William Monahan.

Disney đã mua được bộ tiểu thuyết truyện tranh này trong một cuộc đấu giá sôi nổi hè năm ngoái, và Universal là một trong những hãng phim cũng theo đuổi. Nội dung câu chuyện xảy ra trong một tương lai khải huyền khi hầu hết nhân loại sống trên những đám mây bên trên bề mặt trái đất đã không còn chỗ cho họ dung thân. Cruise sẽ đóng vai một người lính một mình kẹt lại trên trái đất, sửa chữa những chiếc máy bay không người lái để đi tuần tra và tiêu diệt một dạng sự sống ngoài vũ trụ độc ác. Anh bắt gặp một phụ nữ đẹp rơi máy bay, và trải nghiệm cùng nhau của họ khiến anh đặt câu hỏi về thế giới quan của mình. Disney cho phép Kosinski điều chỉnh vì nội dung phim chưa phù hợp khuôn khổ phim gia đình và nỗ lực gò cho bộ phim được xếp loại PG-13.

Cruise vừa mới bắt đầu quay Rock of Ages do Adam Shankman đạo diễn, chuyển thể điện ảnh vở nhạc kịch Broadway cho New Line. Cruise cũng được đồn đoán liên quan đến Pacific Rim, một bom tấn của Legendary Pictures sẽ do Guillermo del Toro đạo diễn. Del Toro hy vọng được làm việc với Cruise tại Universal trong năm nay với At the Mountains of Madness, nhưng hãng phim đã đình lại dự án này vì nội dung phim bị xếp loại R. Trong khi del Toro và Cruise có thể sẽ hoàn tất Pacific Rim vào cuối năm, sự tham gia của nam diễn viên này vào bộ phim vẫn chưa chắc chắn, dù đang bàn thảo. Cuốn phim sắp ra mắt của Cruise Mission: Impossible - Ghost Protocol, phần bốn của loạt phim của Paramount Pictures do Brad Bird đạo diễn ra rạp vào ngày 16/12.

  • Keanu Reeves sẽ không đóng AKIRA; dự án vẫn đang phát triển

Trao đổi giữa Warner Bros. và Keanu Reeves về vai diễn trong bản chuyển thể điện ảnh bộ truyện tranh Akira đã đến hồi kết với việc Reeves cho qua dự án này. JoBlo đã đưa tin về việc chấm dứt đàm phán và giờ đây hãng phim đã xác nhận việc Reeves bỏ qua vai diễn không giết chết dự án đã được sắp xếp để Albert Hughes (The Hughes Brothers) đạo diễn từ kịch bản được viết lại bởi Steve Kloves (loạt phim Harry Potter).

Mặc dù việc chọn vai cho Akira cứ “cà giựt” có vẻ là một dấu hiệu ảm đạm cho dự án (một danh sách để chọn có những tên tuổi gồm Robert Pattinson và Chris Pine từng được đề cập trước đó, và những cái tên như James Franco và Zac Efron đang được đồn đoán), đáng lưu ý rằng nhiều dự án bom tấn/đình đám như dự án này đang gặp thời khó mà khởi động ban đầu.

Khi tin Reeves bỏ qua bộ phim này nổi lên, Warner Bros. đã ra một thông báo ngắn về Akira: “Việc sản xuất Akira không đình lại hoặc bị hủy bỏ, vì bộ phim vẫn chưa được chấp thuận và còn đang trong giai đoạn phát triển. Quá trình nghiên cứu là rất quan trọng đối với một dự án tầm cỡ như vầy, và chúng tôi sẽ tiếp tục thăm dò để làm nên một bộ phim hay nhất có thể.”

Về kinh phí, người ta tin rằng những đồn đoán về một kinh phí sản xuất 200 triệu đôla cho Akira phần nào là phóng đại và con số chính xác hơn có lẽ khoảng 140 triệu. Ấy thế nhưng, 140 triệu cũng không phải là con số mà hãng phim chấp nhận một cách khinh suất vì thế những ai hy vọng được xem một bản chuyển thể điện ảnh của bộ truyện tranh kinh điển này chắc chắn sẽ phải chờ đến khi nào việc chọn vai và diễn viên ngôi sao vừa túi tiền gặp nhau cho dự án này.


Dịch: © Xuân Hiền – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes, Collider, Deadline.com