Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

01/06/2011

Công bố ngày khởi quay Họa bì 2, Rest on Your Shoulder tung trailer ấn tượng, Lý Liên Kiệt kể chuyện tham gia Long môn phi giáp và một số tin đáng chú ý khác.

  • Nanjing Heroes tiết lộ hình ảnh mới của Đậu Kiêu

Bức ảnh mới nhất từ bộ phim Nanjing Heroes của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vừa được tiết lộ cho thấy hình ảnh của nam diễn viên Đậu Kiêu – vừa trở nên nổi tiếng sau bộ phim chính kịch của đạo diễn Trương năm 2010 Under the Hawthorn Tree.

Nam diễn viên trẻ Đậu Kiêu trong Nanjing Heroes

Đậu Kiêu là nam diễn viên mới người Canada gốc Hoa được mọi người gọi một cách thiện cảm là “chàng trai của Trương Nghệ Mưu”, anh tham gia diễn xuất trong Nanjing Heroes với vai phụ là một quân nhân.

Bày tỏ sự phấn khởi của mình, Đậu Kiêu viết trên blog của anh: “Nỗi buồn khó tả được thể hiện trong bức ảnh này thật ngoài mong đợi của tôi, và bạn sẽ cảm nhận được điều đó khi bộ phim được phát hành. Quá trình quay phim rất gian khổ - mặt tôi bị phủ đầy máu giả và bụi bẩn, và tôi làm việc rất vất vả - nhưng nhìn vào tấm ảnh này, mọi chuyện cũng xứng đáng.”

Lấy bối cảnh vụ thảm sát ở Nam Kinh năm 1937, Nanjing Heroes kể về một mục sư người Mỹ làm việc ở Trung Quốc cố cứu dân địa phương khỏi tay quân Nhật xâm lược.

Nam diễn viên đoạt Oscar Christian Bale giữ vai chính là vị mục sư trong phim.

Dự kiến bộ phim sẽ được phát hành ra rạp ở Trung Quốc và Bắc Mỹ trong tháng 12.

  • Lý Liên Kiệt tuyên truyền cho Long môn phi giáp

Do Từ Khắc đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Lý Liên Kiệt, Châu Tấn và Trần Khôn, bộ phim võ thuật 3D Flying Swords of Dragon Gate (Long môn phi giáp) đã tung ra đoạn trailer đầu tiên tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm thứ hai 23/5.

Long môn phi giáp được xem là bộ phim 3D đầu tiên do chính người Trung Quốc làm, là tác phẩm mà Lý Liên Kiệt nói rằng anh tự hào khi được tham gia. “Tôi rất biết ơn Từ Khắc vì cơ hội này – Tôi đang già đi và biết rằng mình không thể biểu diễn võ thuật lâu hơn nữa, và đây cũng là bộ phim 3D đầu tiên của tôi,” Lý Liên Kiệt nói tại buổi họp báo.

Nam diễn viên Lý Liên Kiệt (trái) và đạo diễn Từ Khắc tại cuộc họp báo

“Tôi đã đóng phim điện ảnh hơn 30 năm nhưng chưa từng tham gia bộ phim 3D nào. Tôi không biết liệu mình còn có thể múa kung fu nữa không nếu đạo diễn Từ yêu cầu tôi diễn xuất trong một bộ phim kung fu 3D vào mười năm sau, thế nên tôi thấy rất may mắn khi có được cơ hội này và hạnh phúc được hợp tác với Từ Khắc trong bộ phim này,” anh nói.

“Tôi muốn bộ phim này có cả cảm giác của một phim võ thuật hành động đồng thời truyền tải được tính lãng mạn và cảm xúc của văn hóa truyền thống Trung Hoa,” Từ Khắc nói.

Long môn phi giáp lấy cảm hứng từ bộ phim võ thuật năm 1992 Long môn, xoay quanh cuộc đối đầu giữa một đặc vụ hoàng gia và một đôi chiến binh ở quán trọ trong sa mạc.

Đạo diễn Từ Khắc nói ông tin rằng công nghệ 3D sẽ bổ sung nhiều điều cho lối kể chuyện của ông.

“Hiệu ứng hình ảnh là một phần quan trọng của cách kể chuyện trong phim điện ảnh, thế nên công nghệ 3D mang lại cho chúng tôi nhiều sức mạnh hơn để kể chuyện, và điều này hoàn toàn khác so với thời kỳ phim 2D.”

Theo ông Vu Đông, CEO của tập đoàn điện ảnh Bona, nhà phân phối của phim, Long môn phi giáp chắc chắn sẽ ra rạp vào khoảng Giáng sinh năm nay, cùng thời điểm với những bộ phim bom tấn tiềm năng khác như The Great Magician của Nhĩ Đông Thăng và Nanjing Heroes của Trương Nghệ Mưu.

  • Công bố ngày khởi quay phim Họa bì 2

Ba năm sau Họa bì, bộ phim giả tưởng siêu nhiên của Trung Quốc năm 2008 đã thành công cả ở phòng vé lẫn về mặt phê bình, Họa bì 2 đã được khởi quay từ ngày 31/5.

Các diễn viên của phần một gồm Châu Tấn, Trần Khôn và Triệu Vy đều trở lại trong phần hai, cùng với ca sĩ kỳ cựu Phí Tường và diễn viên mới Trần Đình Gia thể hiện các vai diễn bí ẩn với “quyết tâm lật đổ”, theo lời nhà sản xuất. Đạo diễn có tầm nhìn sắc bén Ô Nhĩ Thiện sẽ chỉ đạo bộ phim, Trần Quốc Phú là giám chế, Phan Hồng sản xuất và Dương Chân Giám đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật.

Họa bì từng rất thành công vào năm 2008

Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem liệu Châu Tấn, Trần Khôn và Triệu Vy có đóng lại các vai của họ trong phần một hay không. Theo lời chỉ đạo nghệ thuật Dương Chân Giám, “Chi tiết nhân vật sẽ sớm được tiết lộ.”

Theo M1905.com đưa tin, hai diễn viên chính Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong của bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây Cung tỏa tâm ngọc cũng sẽ hợp diễn trong Họa bì 2.

Đây là lần đầu tiên hai người vào vai một đôi uyên ương trên màn bạc, khiến người hâm mộ rất mong đợi.

Họa bì 2 ăn theo bộ phim bom tấn năm 2008 Họa bì, xoay quanh chuyện tình tay ba giữa một đôi vợ chồng loài người và một hồ ly tinh. Phim đã thu về khoảng 230 triệu nhân dân tệ (33 triệu USD) doanh thu vé.

Theo Dương Chân Giám, bộ phim mới này không phải là phần tiếp theo hay là tiền truyện của Họa bì. Phim sẽ xoay quanh một câu chuyện mới.

  • Rest on Your Shoulder tung trailer

Theo đoạn trailer cho thấy, bộ phim giả tưởng mới của Trương Chi Lượng Rest on Your Shoulder (Khiên thượng điệp) kể lại câu chuyện cảm động về tình yêu và sự hy sinh tại một hòn đảo thần tiên.

Cùng với phần âm nhạc do nhà soạn nhạc nổi tiếng của Nhật Joe Hisaishi phụ trách, đoạn trailer cho thấy cảnh những cảnh đẹp mê hồn như rừng nhiệt đới, thác nước và những ao nước nhỏ trên một hòn đảo giả tưởng mà câu chuyện lấy làm bối cảnh.

Poster phim

Nam diễn viên Trần Khôn đóng vai một nhà thực vật học sống trên đảo cùng vị hôn thê của mình, do Giang Nhất Yến đóng. Nhưng sau đó không lâu anh mắc phải một chứng bệnh lạ, và để cứu sống anh, vị hôn thê của anh đã hy sinh tính mạng của mình. Nhà thực vật học tỉnh lại nhận thấy sự vắng mặt của vợ sắp cưới của mình, và sự hiện diện của một con bươm bướm.

Các nữ diễn viên Lương Vịnh Kỳ và Quế Luân Mỹ đóng vai hàng xóm của nhà thực vật học và cũng dính líu vào chuyện tình này.

Dự kiến phim sẽ được phát hành trong tháng 6.

  • Chương Tử Di trở thành đại sứ của ScreenSingapore

Nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di đã được chọn làm đại sứ sự kiện của ScreenSingapore 2011, liên hoan phim quốc tế đầu tiên được tổ chức ở Singapore.

Chương Tử Di sẽ gia nhập hàng ngũ những người có ảnh hưởng lớn của ngành điện ảnh, như đạo diễn Oliver Stone của Platoon và Vương Dĩnh, đạo diễn của The Joy Luck Club, để quảng bá cho sự kiện.

“Thật là một vinh dự khi được tham gia một dự án thú vị như thế,” Chương Tử Di nói trong một thông cáo báo chí. “Không nghi ngờ gì, ScreenSingapore sẽ chứng tỏ mình là một sự kiện ý nghĩa, một diễn đàn để các nhà điện ảnh châu Á và phương Tây cùng phát triển.”

Là nữ diễn viên hàng đầu châu Á, Chương Tử Di thu hút các khán giả hâm mộ quốc tế từ khi cô đóng vai chính trong các bộ phim như Ngọa hổ tàng longHồi ức của một Geisha. Tác phẩm mới nhất của cô là bộ phim chính kịch Hoa ngữ nhan đề Love foe Life, trong đó cô đóng vai một dân làng bị nhiễm HIV.

Diễn ra từ ngày 5/6, sự kiện tám ngày sẽ chứng kiến sự tham dự của một dàn sao như Thang Duy của Sắc, giới, Shah Rukh Khan của Bollywood và diễn viên kỳ cựu Hollywood Tom Hanks.

  • Vương Toàn An, Trương Tịnh Sơ gia nhập ban giám khảo giải Cốc vàng

Đạo diễn Trung Quốc Vương Toàn An và nữ diễn viên Trương Tịnh Sơ sẽ cùng với đạo diễn người Mỹ Barry Levinsion làm giám khảo hạng mục cạnh tranh chính tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải diễn ra trong tháng 6, theo các nhà tổ chức thông báo.

Đạo diễn Vương Toàn An và nữ diễn viên Trương Tịnh Sơ

Vương Toàn An từng đoạt giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2007 nhờ bộ phim Tuya’s Marriage, và tại Berlin 2010 ông đoạt giải Gấu bạc Kịch bản xuất sắc nhất cho phim Apart Together.

Trương Tịnh Sơ diễn xuất trong Rush Hour 3 cũng như các bộ phim Hoa ngữ được giới phê bình khen ngợi như PeacockThe Road. The Road từng đem về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Cairo năm 2006.

Đạo diễn đoạt Oscar Barry Levinson sẽ dẫn đầu ban giám khảo chọn ra những người thắng giải Cốc vàng.

Các thành viên còn lại trong ban giám khảo gồm nhà biên kịch Anh Christopher Hampton, đạo diễn Nhật Yoichi Sai, đạo diễn người Pháp gốc Việt Nam Trần Anh Hùng và nữ diễn viên Tây Ban Nha Paz Vega.

Khoảng 16 bộ phim sẽ cạnh tranh giải Cốc vàng. Danh sách các phim đề cử đã được công bố có There Be Dragons của đạo diễn Anh Roland Joffé, người từng đoạt Cành cọ vàng cho bộ phim năm 1986 The Mission.

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ 11-19/6.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Global Times, China.org.cn