Tin tức

Miss Ripley lấy cảm hứng từ vụ tai tiếng của Shin Jeong Ah?

27/05/2011

Nữ diễn viên chính Lee Da Hae cho biết phim sẽ không tập trung vào vị cựu quản lý gây xôn xao dư luận này.

Ai cũng thích một tin đồn hay ho.

Biển thủ công quỹ, làm giả bằng cấp, ngoại tình với một viên chức cấp cao của chính phủ, và người phụ nữ đứng sau tất cả những vụ việc này – cựu quản lý bảo tàng Shin Jeong Ah – đã khiến báo giới chạy theo vụ việc hấp dẫn này suốt mùa hè năm 2007.

Đó là cả một nghệ thuật giả mạo – một kịch bản phim dài tập hoàn hảo. Một người phụ nữ lừa bịp cả thế giới nghệ thuật, leo lên nấc thang địa vị cao trong xã hội, và suýt nữa đã trót lọt.

Sẽ là một thiếu sót nếu không biến vụ tai tiếng này thành kịch bản phim.

Đài MBC đã chọn câu chuyện này cho bộ phim truyền hình tối thứ hai-thứ ba sắp ra mắt của họ.

Mặc dù bối cảnh được chuyển từ giới mỹ thuật sang khách sạn, câu chuyện vẫn chứa những điểm tương đồng ấn tượng với vụ việc của Shin Jeong Ah, với nhân vật nữ chính Jang Mi Ri (Lee Da Hae) nói dối về ngôi trường mà cô tốt nghiệp và lợi dụng hai người đàn ông để có được cơ hội.

Về việc bộ phim lấy cảm hứng từ bản thân cô, được biết Shin Jeong Ah – vừa phát hành cuốn tự truyện tiết lộ tất cả bí mật trong tháng 3 – đã nói với phóng viên trong cuộc họp báo ra mắt cuốn sách rằng cô dự định chuyển thể thành phim.

Và thời điểm đó đến không lâu sau. Bộ phim truyền hình có tựa đề Miss Ripley sẽ được khởi chiếu từ 30/5.

Dàn diễn viên chính của Miss Ripley (từ trái qua):
Kim Seung Woo, Lee Da Hae, Kang Hye Jung và Park Yoo Chun

Trong khi Shin Jeong Ah có thể được xem như hình mẫu của Miss Ripley, trong cuộc họp báo ra mắt phim hôm 17/5, nữ diễn viên chính Lee Da Hae đã nhanh chóng quả quyết rằng cô sẽ không tập trung vào vị cựu quản lý bảo tàng này.

“Hình mẫu cũng chỉ là hình mẫu,” nữ diễn viên 27 tuổi nói. “Họ (Shin Jeong Ah và nhân vật của Lee Da Hae) hoàn toàn khác nhau.”

Tuy nhiên, dù có tuyên bố như thế thì chắc chắn cũng không ngăn được khán giả so sánh.

Nhưng như Lee Da Hae nói, Miss Ripley dường như không lấy cảm hứng nhiều từ vụ việc của Shin Jeong Ah bằng bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết của Patricia Highsmith The Talented Mr. Ripley.

Bộ phim ly kỳ hồi hộp đã được làm lại thành phim điện ảnh Hollywood do Matt Damon đóng vai chính năm 1999 này kể về sự thay đổi của một người đàn ông trở thành một tên sát nhân giả mạo thân phận của người khác.

Nhân vật chính Tom Ripley vẽ ra những góc tăm tối nhất trong tâm trí con người. Thông qua nhân vật này, khán giả khám phá ra rằng tham vọng nguyên sơ của con người muốn trở thành điều mà người ta khao khát ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với giết người, giả mạo và dối trá.

Sau nhân vật này thì “Hội chứng Ripley” ra đời, và trong nhân vật nữ chính Jang Mi Ri, hội chứng này – một căn bệnh tâm lý khi bệnh nhân xây dựng nên những ảo tưởng đánh lừa dựa trên những lời nói dối – ít nhiều gì cũng sẽ thể hiện ra.

Poster phim

Nam diễn viên Kim Seung Woo, người sẽ đóng vai người yêu của Jang Mi Ri, xác nhận rằng bộ phim lấy cảm hứng từ hội chứng này và rằng thật sự các diễn viên – vì bản chất nghề nghiệp của mình – có thể sẽ hơi bị ảnh hưởng bởi hội chứng.

“Đó là lý do tại sao các diễn viên cần phải nghỉ ngơi sau khi quay xong một tác phẩm,” anh nói, trước khi tiết lộ rằng anh đã được tư vấn để có thể thoát khỏi nhân vật, quay trở về làm một người chồng và người cha bình thường suốt hai năm nay.

Tuy nhiên, không giống như bản phim điện ảnh đẫm máu và bi kịch, Miss Ripley hứa hẹn sẽ nhẹ nhàng hơn.

Nữ diễn viên Kang Hye Jung, vai người bạn thời niên thiếu của Jang Mi Ri, nói rằng bộ phim sắp tới sáng sủa và có hy vọng hơn bản điện ảnh.

Như thế không có nghĩa Miss Ripley sẽ là một bữa tiệc vui vẻ. Theo nữ diễn viên Lee Da Hae, kịch bản cho đến nay vẫn rất nghiêm túc, chỉ có vài chỗ cho tiếng cười.

Khán giả sẽ tìm thấy những khoảnh khắc thư giãn trong chuyện tình giữa Jang Mi Ri và người thừa kế khu nghỉ mát đầy quyền lực Yutaka (Park Yoo Chun).

Người hâm mộ của Park Yoo Chun – hiện đang có vai chính thứ hai trong phim truyền hình – có thể xem anh thể hiện một nhân vật nam chính hòa nhã và lịch thiệp.

‘Nhân vật của tôi luôn lịch thiệp và tươi cười nhưng nội tâm anh ấy đầy gai góc,” theo lời Park Yoo Chun, thành viên nhóm nhạc ba người tách ra từ nhóm thần tượng TVXQ, gợi ý rằng nhân vật Yutaka còn phức tạp hơn ấn tượng ban đầu.

Theo báo chí đưa tin, sức mạnh ngôi sao của Park Yoo Chun đã thúc đẩy việc bán bản quyền phát sóng Miss Ripley cho Nhật, nơi một phần của phim được ghi hình.

Miss Ripley bắt đầu được phát sóng ở Hàn Quốc từ ngày 30/5 trên kênh MBC, vào tối thứ hai-thứ ba hàng tuần lúc 9 giờ 55 (giờ Hàn Quốc).


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald