Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

30/05/2011

Phim của Ha Ji Won và Lee Min Ho “đắt khách”, Kwon Sang Woo hướng tới thị trường Trung Quốc, Kang So Ra vụt sáng thành ngôi sao nhờ Sunny, cùng thông tin về phim mới của Kim Jeong Hoon và Lee Min Jung.

  • Phim giả tưởng của Ha Ji Won được bán trước cho 46 quốc gia

Phim điện ảnh sắp ra mắt Sector 7 với sự tham gia của Ha Ji Won đã thu hút sự ý của của vô số nhà phân phối phim nước ngoài tại Hội chợ phim Cannes và đã được bán cho 46 nước tại sự kiện diễn ra trùng thời điểm với Liên hoan phim Cannes này.

Một thông cáo báo chí từ nhà sản xuất phim JK Film cho biết tại Hội chợ phim Cannes năm nay, bộ phim của Ha Ji Won đã được bán trước cho nhiều quốc gia như Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, Luxembourg, Đức, Áo, Iran, Saudi Arabia, Kuwait, Li Băng, Palestine, Algeria, Ai Cập, Ethiopia, Đài Loan, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Poster phim Sector 7

Đại diện của CJ E&M cho biết họ nhận được rất nhiều lời đề nghị mua bản quyền Sector 7 do bộ phim sử dụng công nghệ 3-D và niềm tin của thị trường đối với những kỹ thuật làm phim của Hàn Quốc như kỹ xảo đồ họa vi tính.

“Chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục ký được nhiều hợp đồng bán bản quyền phân phối Sector 7,” vị đại diện cho biết. “Chúng tôi thấy rằng các nhà phân phối quan tâm đến bộ phim nhờ việc chúng tôi trình chiếu đoạn phim giới thiệu ở dạng 3-D.”

Sector 7, do Yoon Jae Kyun sản xuất và Kim Ji Hoon đạo diễn, kể về cuộc chiến giữa con người và một con quái vật trên một dàn khoan dầu ngoài khơi.

Bộ phim, sẽ ra mắt vào ngày 4/8, cũng có sự tham gia của Ahn Sung Ki và Oh Ji Ho.

  • Phim mới của Lee Min Ho bán bản quyền cho nhiều nước

Phim truyền hình City Hunter của SBS có sự tham gia của Lee Min Ho, đã được bán trước cho nhiều nước trước khi lên sóng tại Hàn Quốc, theo thông tin từ SBS Contents Hub.

Hôm 25/5, SBS cho biết bản quyền phát sóng City Hunter đã được bán trước cho Mỹ, Hồng Kông, Thái Lan và Việt Nam trong khi Nhật Bản, Đài Loan và một số nước châu Âu cũng quan tâm đến việc mua bản quyền bộ phim.

“Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà phân phối Bulgaria, Philippines và Kazakhstan đối với bộ phim City Hunter,” một đại diện của SBS cho biết. “Ngay bây giờ, khán giả có thể xem bộ phim qua trang web của Mỹ Hulu.com.”

City Hunter, dựa trên truyện tranh Nhật Bản của Tsukasa Hojo, là câu chuyện về chàng trai phong lưu Ryo Saeba, có nhiệm vụ tiêu diệt kẻ xấu tại thành phố Tokyo cuối thập niên 80.

Lee Min Ho và Park Min Young trong City Hunter

Là bản chuyển thể truyền hình đầu tiên từ truyện tranh, bộ phim Hàn Quốc khắc họa Lee Min Ho trong vai Lee Yoon Sung, thề sẽ trả thù cho cái chết của cha mình. Anh làm theo kế hoạch của người cha nuôi và bắt đầu làm việc tại Nhà Xanh sau khi nhận bằng tiến sĩ Học viện Công nghệ Massachusetts.

Sau đó anh gặp Kim Na Na (do Park Min Young thủ vai), một cảnh vệ xuất thân từ vận động viên judo, làm việc tại văn phòng chính phủ với vai trò bảo vệ Choi Da Hye, con gái út của tổng thống, do thành viên nhóm nhạc KARA Gu Ha Ra đóng.

Bộ phim, cũng có sự góp mặt của Lee Jun Hyuk và Hwang Sun Hee, là tác phẩm hợp tác giữa đạo diễn nổi tiếng Jin Hyuk của Brilliant LegacyPrincess Prosecutor và biên kịch Hwang Eun Kyung của New HitThe President.

  • Kim Jeong Hoon, Yoon Jin Seo hợp tác trong phim điện ảnh mới

Công ty quản lý của nam diễn viên Kim Jeong Hoon Mersenne Entertainment xác nhận anh sẽ tham gia phim điện ảnh sắp tới có tựa đề Punch Line cùng diễn viên gạo cội Yoo Dong Geun.

Một thông cáo báo chí của công ty quản lý Wellmade STARM cho biết Yoon Jin Seo cũng sẽ góp mặt trong bộ phim này.

Trong bộ phim kể về một bộ trưởng nghiêm khắc và cứng nhắc trong công việc đồng thời cũng là một người cha, do Yoo Dong Geun thủ vai, Kim Jeong Hoon sẽ vào vai cậu con trai bất trị thích nhạc R&B và hip-hop luôn xung đột với cha để được làm những điều mình thích.

Kim Jeong Hoon và Yoon Jin Seo

Yoon Jin Seo sẽ vào vai thư ký của bộ trưởng, say mê công việc nhưng lột xác thành một người khác sau khi hết giờ làm việc.

Bộ phim, do đạo diễn Park Joon Gu chỉ đạo sẽ bấm máy vào cuối tháng này và dự kiến ra mắt nửa cuối năm nay.

Kim Jeong Hoon khởi nghiệp với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc UN năm 2000. Sau khi nhóm tan rã năm 2005, anh chuyển sang diễn xuất trong nhiều phim truyền hình, trong đó có phim truyền hình đình đám của MBC Goong năm 2006.

Gần đây, anh phát hành đĩa đơn có tựa đề Present sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 2 và sắp tới sẽ tham gia bộ phim của kênh truyền hình cáp tvN I Need Romance cùng nữ diễn viên Jo Yeo Jeong.

  • Lee Min Jung, Lee Jung Jin tham gia phim điện ảnh mới

Nữ diễn viên Lee Min Jung và nam diễn viên Lee Jung Jin đã được chọn đóng chính trong phim điện ảnh sắp tới, theo thông tin từ Showbox - nhà sản xuất bộ phim.

Showbox cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Lee Min Jung sẽ vào vai Gina còn Lee Jung Jin sẽ vào vai Lee Jae Ik trong phim điện ảnh có tựa đề Wonderful Radio, dự kiến bấm máy vào cuối tháng 6.

Wonderful Radio sẽ do đạo diễn Kwon Chul In, từng thực hiện các phim SinglesHellcats chỉ đạo, là câu chuyện về Gina, cựu trưởng nhóm một nhóm nhạc nữ hiện là người dẫn một chương trình radio có tỷ suất thính giả thấp; còn Lee Jae Ik là một nhà sản xuất ra tay giúp đỡ chương trình của cô.

Lee Min Jung và Lee Jung Jin

Lee Min Jung được biết đến nhiều nhất nhờ vai Ha Jae Kyung trong bộ phim đình đám của KBS Boys Over Flowers và có vai diễn chính đầu tiên trong phim truyền hình của SBS Smile, You đóng cùng diễn viên Choung Kyung Ho.

Nữ diễn viên này cũng xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh như Searching for the Elephant (2009), White Night (2009) và Cyrano Agency (2010). Gần đây cô đóng trong phim truyền hình tối thứ hai – thứ ba của đài SBS Midas cùng nam diễn viên Jang Hyuk.

Lee Jung Jin khởi nghiệp là một người mẫu và sau đó chuyển sang đóng phim, với các phim điện ảnh như Spirit of Jeet Kune Do: Once Upon a Time in High School (2004), Mapado (2005), Troubleshooter (2010) và các phim truyền hình 9 End 2 Outs (MBC, 2007), I Love You, Don’t Cry (MBC, 2008) và gần đây nhất là Fugitive: Plan B (KBS, 2010).

  • Kang So Ra vụt sáng thành ngôi sao với Sunny

Sunny, câu chuyện về sáu nữ sinh trung học đi tìm lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của đời mình khi gặp lại nhau 25 năm sau, đã thu hút 2 triệu khán giả sau hai tuần công chiếu.

Kang So Ra, một trong những diễn viên chính và là nhân tố chính làm nên sự nổi tiếng cho bộ phim, cho biết, “Số lượng người dõi tôi trên Twitter tăng vọt từ 100 lên 600 khi bộ phim ra mắt, và hầu hết là người hâm mộ nữ.”

Kang So Ra cho rằng chính sự cuốn hút của các nhân vật đã chiếm được cảm tình của khán giả. “Chính các nhân vật đã giúp câu chuyện quen thuộc trở nên mới mẻ. Có vô số nhân vật nữ đáng chú ý trong phim, và không ai trong số họ bị lu mờ trước nhân vật khác.”

Nhưng Kang So Ra cho biết nhân vật này hoàn toàn khác với con người thật của cô. “Một số khán giả cho rằng tôi giỏi võ thuật, nhưng không phải thế, những cảnh hành động thật sự khó. Thật ra rất ít khi tôi luyện tập, tôi thích đi uống café và trò chuyện với bạn bè hoặc ở nhà nấu ăn,” cô cho biết.

Đây là phim điện ảnh thứ hai của Kang So Ra. “Diễn xuất của tôi trong phim đầu tay 4th Period Mystery không khiến tôi hài lòng. Với bộ phim này, tôi có nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản và nhân vật hơn, đó là lý do giúp tôi nhận được những lời khen ngợi.” Vai diễn nào cô muốn thể hiện? “Vì tôi mới vào nghề chưa lâu, cho nên sẽ là tham lam nếu nói tôi thích làm điều này hay điều khác. Tôi sẽ đóng bất cứ bộ phim nào được mời, bất cứ thể loại nào. Tôi muốn trở thành một diễn viên có thể đóng mọi kiểu nhân vật.”

Mục tiêu lớn nhất của cô là gì? “Đạo diễn. Tôi đã mơ ước trở thành đạo diễn từ khi còn học trung học vì tôi thích kịch nói và nhạc kịch. Tôi đến với diễn xuất một cách tình cờ. Tôi quan sát rất kỹ đạo diễn khi thực hiện bộ phim của mình, và đó thực sự là công việc khó khăn. Vì vậy tôi có hơi sợ một chút, nhưng tôi vẫn rất muốn được làm đạo diễn trong tương lai.”

  • Kwon Sang Woo hướng tới thị trường Trung Quốc

Sau khi xây dựng tên tuổi trong làng điện ảnh Hàn Quốc, Kwon Sang Woo đang hướng tới một thị trường giải trí tiềm năng khác của châu Á – Trung Quốc.

Nam diễn viên 34 tuổi này đang quay một phim tình cảm cùng với nữ diễn viên Hồng Kông Trương Bá Chi và sắp tới sẽ đóng trong phim của Thành Long Chinese Zodiac.

Kwon Sang Woo, nổi tiếng sau phim truyền hình năm 2003 Stairway to Heaven, hôm 27/5 vừa qua đã giới thiệu về bộ phim Repeat, I Love You tại thành phố Thâm Quyến.

“Bộ phim là bước tiến đầu tiên của tôi vào thị trường quốc tế, vì vậy tôi rất coi trọng bộ phim này,” Kwon Sang Woo trả lời phóng viên.

Nghệ sĩ Hàn Quốc cho biết anh rất hâm mộ điện ảnh Hồng Kông và Trung Quốc từ khi còn là học sinh.

“Ký ức tuổi thơ tôi chứa đầy sự yêu mến và khâm phục với các nghệ sĩ Trung Quốc, vì vậy tôi rất vui khi có được cơ hội này. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, chúng tôi vẫn có những cảm xúc giống nhau,” anh nói.

Kwon Sang Woo

Kwon Sang Woo, gần đây đóng trong các phim Destiny, More than Blue71: Into the Fire, đã khen ngợi Trương Bá Chi, nữ diễn viên đóng hai vai trong phim và nhân vật của anh phải lòng cả hai cô gái này.

“Một người rất nữ tính và tinh tế. Người kia thì cứng rắn. Cô ấy đã tạo nên sự khác biệt rõ ràng giữa hai nhân vật,” Kwon Sang Woo nói, và thêm rằng anh đã biết tới Trương Bá Chi qua vai diễn trong bộ phim năm 2001 của Hàn Quốc Failan.

Lựa chọn diễn viên Hàn Quốc đã trở thành một xu hướng của điện ảnh Trung Quốc. Nam diễn viên gạo cội Ahn Sung ki hợp tác với ngôi sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa trong phim cổ trang Battle of Wits (Binh pháp Mặc Công). Ji Jin Hee đảm nhiệm một vai diễn chính trong Perhaps Love (Nếu như yêu) năm 2005 của đạo diễn Trần Khả Tân. Và Trương Bá Chi từng đóng cùng Jang Dong Gun trong bộ phim năm 2005 của Trần Khải Ca The Promise (Vô cực).

Dan Mintz, giám đốc điều hành DMG Entertainment, hãng phim sản xuất Repeat, I Love You, cho biết anh muốn tạo nên sự mới mẻ nhờ sự giao thoa văn hóa – và không cần thiết phải quan tâm đến doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc.

Do đạo diễn Hồng Kông Trương Nguyên Lương chỉ đạo, Repeat, I Love You cũng có sự tham gia của ca sĩ Đài Loan Trương Thiếu Hàm và người mẫu Đài Loan Đinh Xuân Thành, cũng như các nghệ sĩ Trung Quốc như Cảnh Điềm và Tỉnh Bách Nhiên.

“Điều chúng tôi tìm kiếm là những góc nhìn khác nhau. Và điều đó được tạo nên bằng cách tập hợp nhiều con người từ nhiều nơi khác nhau,” Mintz trả lời AP và cho biết thay vì yêu cầu Kwon Sang Woo thành thạo tiếng Trung, trong phim anh nói tiếng Hàn.

Kwon Sang Woo nói với AP rằng sau khi hoàn thành Repeat, I Love You, anh sẽ sang Paris cùng với đoàn làm phim Chinese Zodiac của Thành Long. Thành Long chưa công bố chi tiết về Chinese Zodiac và Kwon Sang Woo cũng chưa xem xét tỉ mỉ vai diễn của mình nhưng anh cho biết lời mời này là “một vinh dự lớn đối với một diễn viên châu Á”.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Chosun, AP