Tin tức

Ngô Tôn, Hàn Canh - “Đôi song sinh kiêu hãnh” trong Đại võ sinh huyết chiến

30/05/2011

Lễ ra mắt đoạn phim giới thiệu đầu tiên của My Kingdom (Đại võ sinh huyết chiến) đã được tổ chức ở Bắc Kinh vào đầu tháng 5. Bộ phim hành động – tình cảm này do Cao Hiểu Tùng đạo diễn, Trâu Tịnh Chi viết kịch bản, Hồng Kim Bảo chỉ đạo võ thuật và có các diễn viên chính Hàn Canh, Ngô Tôn, Từ Hy Viên, Nguyên Bưu (Hà Lệnh Chấn), Lưu Khiêm, Vu Vinh Quang, và Y Năng Tịnh. Đạo diễn Cao Hiểu Tùng cùng Hàn Canh và Ngô Tôn đã gióng lên hồi trống để đánh dấu sự kiện này. Buổi lễ cũng công bố rằng My Kingdom bắt đầu được công chiếu trên toàn thế giới vào tháng 8 năm nay.

Hàn Canh (trái), Ngô Tôn (phải) và đạo diễn Cao Hiểu Tùng đã đánh trống khai mạc buổi lễ

Trong suốt buổi lễ ra mắt đoạn phim quảng cáo, hai ngôi sao thần tượng nổi tiếng Hàn Canh và Ngô Tôn đã biểu diễn một số động tác võ thuật và chia sẻ đôi chút về khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình làm phim. Hai ngôi sao cũng đã đùa vui rằng họ muốn trở thành đệ tử của Hồng Kim Bảo và lập ra “Kinh Võ môn”.

Đoạn phim quảng cáo chiếu cảnh giao tranh giữa những người có võ công cao cường để đoạt lấy tấm kim bài “Võ sinh vô địch”, đã thể hiện những cảnh đấu võ ngoạn mục đẹp mắt dưới sự biên đạo kết hợp hai lĩnh vực võ thuật và kinh kịch của Hồng Kim Bảo. Phong cách mới mẻ này đem đến một hơi thở mới và minh hoạ cho câu “Không ai có thể ngăn cản được một nam nhân kiểu mẫu biết võ thuật”.

(Chú thích: “Võ sinh” là vai kép võ, chỉ những người chuyên xuất hiện trong những cảnh đấu võ ở trong các tác phẩm kinh kịch. “Đại võ sinh” có nghĩa là “Võ sinh xuất sắc”.)

Đại võ sinh huyết chiến đưa người xem đến với một âm mưu lớn trong giới Võ lâm Trung Hoa

“Ai là Đại võ sinh chân chính thì tấm kim bài sẽ thuộc về người đó.” Câu thoại mở đầu đoạn phim quảng cáo đã tiết lộ chủ đề chính của bộ phim – “giao đấu vì tấm kim bài”. Trong phim, Ngô Tôn và Hàn Canh vào vai bộ đôi huynh đệ võ sinh lớn lên cùng nhau. Khi lên võ đài, họ cũng cùng gánh vác số mệnh phải thắng để đoạt lại tấm kim bài và thể diện/danh dự cho môn phái mình. Tuy nhiên, cũng như Từ Hy Viên đã tuyên bố trong đoan phim, “Tấm kim bài chỉ đem lại tai họa cho người nào nắm giữ nó.” Một Vu Vinh Quang hống hách, nỗi thương tiếc và khinh miệt của Nguyên Bưu, và sự quỷ quyệt của Lưu Khiêm hứa hẹn một cuộc giao tranh đổ máu, trong khi đó Ngô Tôn và Hàn Canh, hai huynh đệ lớn lên cùng nhau, cuối cùng lại phải giao đấu để tiêu diệt lẫn nhau. Lời nguyền độc ác “hành quyết toàn bộ môn phái” của một ông lão bị chặt đầu đã bao phủ toàn bộ câu chuyện trong một âm mưu lớn.

Áp phích phim

Theo đạo diễn Cao Hiểu Tùng, thể loại phim võ thuật Trung Quốc và các ngôi sao hành động đang trở nên bão hòa, cho nên My Kingdom phải có những ý tưởng sáng tạo mới; “Biểu trưng của chúng tôi là ‘các ngôi sao thần tượng ngoan cường nhất, những màn võ thuật ngoạn mục nhất’ ”. Hơn nữa, câu chuyện do nhà biên kịch hàng đầu Trâu Tịnh Chi chấp bút không chỉ đảm bảo tính doanh thu cho bộ phim kiếm hiệp này mà còn hứa hẹn sẽ có những mối tình nồng nàn đi cùng những âm mưu thâm độc.

Hàn Canh, Ngô Tôn trở thành “đôi song sinh kiêu hãnh và ngoan cường”

Ngô Tôn đã thể hiện một hình ảnh rất nam tính và mạnh mẽ trong Cẩm y vệ, và những động tác đấu võ của Hàn Canh, người đã tập nhảy từ lúc còn bé, lại tràn đầy sức mạnh. Trong đoạn giới thiệu đầu tiên, những pha giao tranh độc đáo đã trở thành tâm điểm chú ý; cảnh giao đấu ác liệt trên võ đài của hai huynh đệ không chỉ tạo ra bầu không khí căng thẳng đáng sợ mà còn thể hiện được mặt mỹ học mà theo như Hàn Canh miêu tả là “tư thế mạnh mẽ, tranh đấu kịch liệt, động tác tiêu sái”. Đây là một làn gió mới mẻ đối với khán giả – những người đã quá chán ngán các phim võ thuật được quay theo cùng những kiểu truyền thống.

Theo lời Ngô Tôn, để thực hiện bộ phim, anh phải treo mình trên dây bên trên một chiếc thang trong suốt cả tuần, khiến cho khắp người đầy những vết bầm tím. Còn Hàn Canh, trong bộ phim đầu tiên của mình, do tập luyện rất hăng hái và tích cực nên anh đã bị căng cơ chỉ sau có vài ngày chuẩn bị cùng các thành viên trong đoàn, vì thế mọi người đã đặt cho anh biệt danh “sinh mãnh hải tiên” (hải sản đầy sinh lực và mãnh liệt). Tuy nhiên, khi nói về việc võ công của ai giỏi hơn, cả hai chàng trai đều khiêm tốn nhận định rằng người kia mới thực sự là một “Đại võ sinh”.

Huynh đệ song sinh Ngô Tôn và Hàn Canh trong phim

Hồng Kim Bảo lập ra “Kinh Võ môn”

Bản thân Hồng Kim Bảo đã khởi đầu sự nghiệp bằng vai kép võ trong kinh kịch, nên lần này thực hiện My Kingdom, ông như “cá gặp nước”. Hồng Kim Bảo tuyên bố: “Trong số hơn 200 phim tôi đã làm ở cả Trung Quốc và nước ngoài, không có quá 10 kịch bản có thể đánh giá là xuất sắc, và My Kingdom là một trong số 10 kịch bản đó.” Hồng Kim Bảo đã dành trọn một năm để tìm hiểu thêm về võ sinh trong những màn biểu diễn võ thuật, sáng tạo ra những cảnh đấu võ đẹp mắt nhất và một môn phái võ thuật mới mang tên “Kinh Võ môn”. Vì nỗ lực của Hồng Kim Bảo, đạo diễn Cao Hiểu Tùng đã ngợi ca ông là nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất hiện nay, và nói rằng “Tôi đã chứng kiến anh Hồng Kim Bảo đưa những động tác truyền thống trong kinh kịch được hoàn thiện hơn trong suốt vài trăm năm qua vào các cảnh giao đấu một cách hài hòa, cho ta một cảm giác khốc liệt đặc biệt độc đáo.”

Hai đoạn phim về Hồng Kim Bảo trong quá trình thực hiện các cảnh giao đấu cũng được chiếu trong buổi lễ. Trong các đoạn phim này, Hồng Kim Bảo đã tự mình luyện võ riêng với Ngô Tôn và Hàn Canh. Ngô Tôn tiết lộ rằng Hồng Kim Bảo luôn hy vọng được đào tạo nhiều diễn viên võ thuật mới hơn nữa, và đã tập hợp dàn diễn viên để cùng luyện võ trong suốt ba tháng trước khi bộ phim bấm máy. Hồng Kim Bảo không chỉ chỉ dạy kỹ lưỡng từng động tác nhỏ, mà còn “quay lại toàn bộ các pha đấu võ để làm mẫu cho chúng tôi.”


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics