Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

06/06/2011

The Journals of Musan tiếp tục đoạt giải tại liên hoan phim ở Nga, Liên hoan phim trẻ Seoul chọn được hai đại sứ quảng bá, và hàng loạt các dự án sắp bấm máy của các diễn viên Hàn Quốc ở cả trong và ngoài nước.

  • Kim Sun Ah, Lee Dong Wook và Um Ki Joon được chọn vào phim truyền hình mới

Kim Sun Ah, Lee Dong Wook và Um Ki Joon sẽ đóng chính trong phim truyền hình cuối tuần mới của SBS có tựa tạm thời là Scent Of A Woman, một phim tình cảm hài do đạo diễn Park Hyung Gi chỉ đạo và biên kịch Noh Ji Seol viết kịch bản.

Kim Sun Ah sẽ đảm nhận vai nữ chính tên Lee Yeon Jae, một phụ nữ lỡ thì, sau khi làm đầu tắt mặt tối cho một công ty du lịch trong nhiều năm, rốt cục quyết định tìm hạnh phúc của riêng mình bằng cách bay ra nước ngoài. Phim sẽ miêu tả những sự kiện khác nhau mà Yeon Jae đối mặt sau đó.

“Khi viết phim này tôi không nghĩ đến ai khác ngoài Kim Sun Ah cho vai chính. Cô là người đầu tiên trong danh sách tuyển chọn và tôi mừng là cô đã nhận vai. Cô rất nhiệt huyết với phim, đưa ra ý tưởng của riêng mình, có vẻ cô cũng chuẩn bị nhiều như tôi,” biên kịch Noh Ji Seol nói.

Um Ki Joon sẽ vào vai bác sĩ Choi, là bạn học cùng tiểu học với Yeon Jae, anh vô tình gặp cô ở bệnh viện rồi thành bạn và người ủng hộ của cô về sau.

Về phần Lee Dong Wook, công ty đại diện của anh là Jump Entertainment cho biết anh sẽ xuất hiện trong vai con trai của giám đốc điều hành công ty du lịch trong phim và tham gia vào quá trình quay ngay khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào ngày 20/6 này.

“Bộ phim sẽ là một trong những phim tình cảm hài có quy mô lớn nhất bạn từng xem, được quay trên phông nền của nhiều khu du lịch xa hoa ở nước ngoài,” đội ngũ sản xuất cho biết. “Chúng tôi dự định sẽ làm khán giả vui qua việc xem bộ phim này.”

Từ trái qua: Kim Sun Ah, Um Ki Joon, Lee Dong Wook

Scent Of A Woman được xếp lịch lên sóng vào ngày 16/7, sau khi bộ phim đang chiếu New Gisaeng Story kết thúc.

Kim Sun Ah, 35 tuổi, vụt lên hàng sao với phim My Nam Is Sam Soon (2005), và từ đó đã đóng chính trong nhiều phim tình cảm khác gồm When It’s At Night (MBC, 2008) và City Hall (SBS, 2009) cũng như vai chính trong các phim điện ảnh She’s On Duty (2005), S Diary (2004) và Reversal of Fortune (2003).

Um Ki Joon, cũng 35 tuổi, ra mắt năm 1995 trong vở kịch Richard III và từ đó đã đóng nhiều vai lớn nhỏ trong các phim truyền hình như Kimchi Cheese Smile (2007), Worlds Within (KBS, 2008) và gần đây nhất là vai giáo viên trong phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên Dream High (KBS, 2011).

Anh cũng vào các vai phụ trong các phim điện ảnh như Man of Vendetta (2010), Villain and WidowFinding Mr. Destiny (2010), đồng thời tham gia trong các tác phẩm nhạc kịch lớn như The Three MusketeersJack the Ripper.

Lee Dong Wook, 29 tuổi, ra mắt năm 1999 và từ đó đã đóng chính trong các phim truyền hình Partner (KBS, 2009), My Girl (SBS, 2005), Wooden Carousel (2003) và The Land of Wine (SBS, 2003) cũng như các phim điện ảnh A Bittersweet Life (2008), The Perfect Couple (2007) và Arang (2006).

  • Eric trở lại màn ảnh nhỏ trong phim có Han Ye Seul đóng chính

Nam ca sĩ và diễn viên Eric sẵn sàng quay lại màn ảnh nhỏ với vai trong phim truyền hình mới của KBS có nữ diễn viên Han Ye Seul đóng chính, theo tin từ nhà quảng bá cho phim Media Control K.

Media Control K cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Eric sẽ thủ vai Kang Woo, một ngôi sao làn sóng Hàn, trong phim truyền hình giờ vàng thứ hai và thứ ba sắp ra mắt Spy Myung Wol, đây là vai diễn đầu tiên của anh từ khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 10/2010.

Spy Myung Wol, do Hwang In Huyk – từng thực hiện The Iron EmpressSungKyunKwan Scandal – đạo diễn, kể về câu chuyện của một điệp viên Bắc Hàn (do nữ diễn viên Han Ye Seul thủ vai) phải lòng Kang Woo.

“Tôi cảm thấy áp lực vì đây là phim đầu tiên mình tham gia sau ba năm vắng bóng nhưng tôi cũng rất nóng lòng được quay cảnh đầu tiên,” trích lời Eric.

Eric, tên thật là Mun Chong Hyok, ra mắt với tư cách thành viên nhóm Shinhwa năm 1998, từng là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất Hàn Quốc và khắp châu Á.

Sau đó anh theo đuổi nghiệp diễn từ năm 2003 và xuất hiện trong nhiều phim truyền hình như Strongest Chilwoo (KBS, 2008), Que Sera Sera (MBC, 2007), Korea Secret Agency (SBS, 2006), New Employee/ Super Rookie (MBC, 2005) và The Phoenix (MBC, 2004). Anh cũng tham gia các phim điện ảnh June’s Diary (2005) và A Bittersweet Life (2005).

Spy Myung Wol sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 4/7 sau khi phim truyền hình hiện tại Babyfaced Beauty kết thúc.

Eric và Song Joong Ki

  • Song Joong Ki được chọn vào phim truyền hình cổ trang mới

Nam diễn viên Song Joong Ki vừa được chọn vào phim truyền hình cổ trang mới vào tháng 9, theo tin từ công ty đại diện của anh là Sidus HQ.

Theo một thông cáo báo chí từ Sidus HQ, Song Joong Ki sẽ vào vai một hoàng tử trẻ trong phim truyền hình lịch sử sắp ra mắt có tựa A Tree With Deep Roots (tựa dịch), có sự tham gia của các nam diễn viên Han Suk Kyu, Jang Hyuk và nữ diễn viên Shin Se Gyeong.

Phim này, lấy bối cảnh Hàn Quốc thế kỷ 15, xoay quanh vụ mưu sát hàng loạt học giả hoàng gia trong hoàng cung chỉ một tuần trước khi vua Sejong ban hành bộ chữ Hunminjeongeum, dạng ban đầu của chữ viết Hangeul của Hàn Quốc.

Vua Sejong (1397-1450) là vị vua thứ tư của triều đại Joseon (1392-1910) được biết đến nhiều nhất vì đã tạo ra hệ thống chữ viết Hàn Quốc.

Song Joong Ki sẽ vào vai vua Sejong lúc còn trẻ, một hoàng tử vùi đầu vào sách sau khi chán ngán cách trị vì bạo ngược của phụ vương là vua Taejong (1367-1422), nhưng lại được chọn làm người kế vị trong câu chuyện là sự kết hợp giữa sự thực và hư cấu dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Lee Jung Myung.

Song Joong Ki sẽ thể hiện mặt trẻ trung, cấp tiến của vị vua vĩ đại tự rèn cho mình tính cẩn trọng suốt cả cuộc đời, trái ngược với vị vua thiên về vũ lực trước đó. Nam diễn viên Han Suk Kyu sẽ vào vai vua Sejong lúc về già.

“Song Joong Ki hoàn toàn phù hợp với vai vua Sejong lúc còn trẻ. Chúng tôi có cảm thấy anh sẽ làm tốt khi vừa có kịch bản và với sự tập trung và lột tả của anh như thế, anh sẽ tạo ra một nhân vật tuyệt vời,” trích lời một thành viên đội ngũ sản xuất.

Bộ phim này, do nhà sản xuất Jang Tae Yu đạo diễn cùng với biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Hyun, sẽ lên sóng vào ngày 28/9.

Song Joong Ki, 25 tuổi, khởi nghiệp vào năm 2008 qua phim truyền hình Love Racing và từ đó đã xuất hiện trong các phim khác như Precious Sons (KBS, 2008), Triple (MBC, 2009) và Will it Snow for Christmas? (SBS, 2009) cũng như dẫn chương trình cho chương trình ca nhạc Music Bank của KBS.

Anh vụt lên hàng sao năm 2010 sau khi tham gia phim cổ trang được yêu thích của KBS SungKyunKwan Scandal bên cạnh Park Yu Chun, Yu A In và Park Min Young.

  • The Journals of Musan đoạt giải cao nhất tại liên hoan phim ở Nga

Phim Hàn Quốc The Journals of Musan đã giành được một chiến thắng tại Liên hoan phim Andrei Trakovsky tổ chức tại Nga năm nay.

Theo trang web chính thức của liên hoan, Musan, do Park Jung Bum đạo diễn và đóng chính, đã đoạt giải Phim truyện xuất sắc nhất trong hạng mục tranh giải quốc tế do nam diễn viên người Anh Ralph Fiennes làm chủ khảo, tại Liên hoan phim Andrei Trakovsky thường niên lần thứ 5 được tổ chức tại từ 23 đến 29/5.

Cảnh trong The Journals of Musan

The Journals of Musan kể về những khó khăn một người Bắc Hàn lưu vong tên Jeon Seung Chul phải đối mặt khi cố gắng hòa nhập vào xã hội tư bản của Hàn Quốc. Bộ phim cho thấy sự kỳ thị Jeon Seung Chul phải đối mặt khi anh cố tìm một công việc đàng hoàng và kết bạn.

Musan đã giành được nhiều sự tán thưởng tại các liên hoan phim quốc tế khác gồm Giải thưởng New Currents và Giải thưởng của Liên đoàn Nhà phê bình điện ảnh Quốc tế (FIPRESCI) tại Liên hoan phim Busan lần thứ 15 tháng 10/2010, giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Marrakech lần thứ mười tổ chức tại Morocco vào tháng 12/2010.

Phim cũng đã đoạt nhiều giải thưởng như Tiger Award tại Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam lần thứ 40 vào tháng 2/2011, giải thưởng của hội đồng giám khảo tại Liên hoan Phim châu Á Deauville lần thứ 13 tại Pháp vào giữa tháng 3, Giải thưởng Điện ảnh Krakow ở Liên hoan Điện ảnh Độc lập Quốc tế Off Plus Camera vào giữa tháng 4 và gần đây nhất là giải thưởng dành cho đạo diễn phim trần thuật mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tribeca thường niên lần thứ mười tại thành phố New York, bang New York vào cuối tháng 4 và đoạt giải thưởng Đạo diễn mới tại Liên hoan phim Quốc tế San Francisco lần thứ 50 vào đầu tháng 5.

Phim cũng được tạp chí Time Out New York chọn là một trong mười phim phải-xem đầu năm 2011 này và đã được công chiếu tại Hàn Quốc vào giữa tháng 4.

  • Kwon Sang Woo đóng phim cùng Thành Long

Ngôi sao làn sóng Hàn Kwon Sang Woo đã được chọn đóng phim mới của Thành Long, theo tin từ công ty đại diện của anh là Bel Actors Entertainment.

Người quản lý của anh ở Bel Actors cho 10Asia biết qua điện thoại rằng Kwon Sang Woo đến Paris vào ngày 5/6 để khởi quay bộ phim điện ảnh Trung Quốc có tựa đề 12 Chinese Zodiac Heads, trong phim anh đóng chính cùng ngôi sao nổi tiếng này của Hồng Kông.

Bộ phim, là phần ba của loạt phim thám hiểm hành động Armour of God, sẽ được quay ở nhiều nơi đến hết năm 2011, bắt đầu ở Paris trong năm tuần sau đó đến Thái Lan, Dubai, Đài Loan và Trung Quốc.

“Kwon Sang Woo sẽ vào một trong những vai chính của phim bên cạnh Thành Long,” người quản lý của anh nói, dù từ chối lộ thêm chi tiết về vai của anh.

Kwon Sang Woo và Thành Long quen biết tại "Artistes 311 Love Beyond Borders", một buổi hòa nhạc từ thiện do Thành Long tổ chức vào đầu tháng 4 với mục đích quyên tiền cứu trợ cho Nhật Bản sau thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3 và khi đó Kwon Sang Woo đã cực kỳ quan tâm đến vai diễn này.

Vừa hoàn thành việc quay phim tình cảm Hàn Quốc có tựa tạm thời là Pain, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của nghệ sĩ Kangfull, bên cạnh nữ diễn viên Jung Ryeo Won, anh hiện đang quay một phim tình cảm khác của Trung Quốc có tên Love Again cùng nữ diễn viên hàng đầu nước này là Trương Bá Chi tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, và bay trực tiếp từ đó qua Paris.

  • Kangta được chọn vào phim truyền hình cổ trang Trung Quốc

Nam ca sĩ Kangta vừa được chọn vào một phim truyền hình cổ trang Trung Quốc, theo tin từ công ty đại diện của anh là SM Entertainment.

Kangta sẽ đóng vai vua trong phim truyền hình mới

SM cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Kangta sẽ vào vai một vị vua trong phim truyền hình có tựa đề Violin, dựa trên tiểu thuyết cùng tên, kể về tình yêu, báo thù, và tranh giành quyền lực giữa hai gia tộc vương quyền.

Đạo diễn người Đài Loan Châu Diên Bình từng làm phim Hồng Kông School Days sẽ sản xuất phim sắp ra mắt này, có sự tham gia đóng chính của nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc Lương Yên Phi.

Một thành viên người Hàn khác trong đoàn làm phim là nữ diễn viên Lee Tae Ran nổi tiếng ở Trung Quốc sau khi The Infamous Chill Sisters được trình chiếu tại nước này.

Kangta, tên thật là Ahn Chil Hyun, là cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng đầu tiên của SM là H.O.T, đã thống trị làng giải trí trong thập niên 90. H.O.T cũng là một trong những ban nhạc Hàn tiến ra nước ngoài sớm nhất, đạt được nổi tiếng rộng khắp châu Á với các ca khúc đỉnh như Candy, Warrior’s DescentWe Are the Future.

Anh tiếp tục được nhiều người hâm mộ trong khu vực ủng hộ, đặc biệt là ở Trung Quốc, dù đã tách ra hoạt động riêng vào năm 2001 khi nhóm nhạc này tan rã.

  • Lee Chun Hee và Kim Sae Ron quảng bá cho Liên hoan phim trẻ Quốc tế Seoul

Nam diễn viên Lee Chun Hee và nữ diễn viên nhỏ tuổi Kim Sae Ron đã được bổ nhiệm làm đại sứ quảng bá cho Liên hoan phim trẻ Quốc tế Seoul lần thứ 13 bắt đầu vào ngày 7/7.

Liên hoan này đã là địa điểm cho giới trẻ chia sẻ văn hóa của mình thông qua phim ảnh và giáo dục truyền thông từ năm 1999.

Năm nay, tổng cộng 143 phim từ 37 quốc gia, giới thiệu các câu chuyện về tuổi trẻ, thiếu nhi và trưởng thành, sẽ được trình chiếu.

Lee Chun Hee đã xuất hiện trong những phim như The Aggressive (2005) và Riverbank Legends (2006) với các vai trẻ tuổi.

Kim Sae Ron nổi tiếng nhất qua các vai trong A Brand New Life (2009) và The Man from Nowhere (2010).

Nữ diễn viên Kim Sae Ron và nam diễn viên Lee Chun Hee

Nữ diễn viên 12 tuổi này đã được mời đến Liên hoan phim Quốc tế Cannes năm 2009 nhờ vai diễn trong A Brand New Life, trong phim này em vào vai một cô bé 9 tuổi bị cha bỏ rơi ở trại mồ côi sau khi ông tái hôn. Năm 2010, em đoạt giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hàn Quốc cho diễn xuất trong The Man from Nowhere.

Kim Sae Ron sẽ xuất hiện trong đoạn giới thiệu chính thức của liên hoan phim năm 2011, do đạo diễn Hong Ji Young chỉ đạo.

“Liên hoan lựa chọn những nhân vật ấn tượng trong ngành công nghiệp điện ảnh, những ai đã làm việc chăm chỉ và có ảnh hưởng đến văn hóa của giới trẻ,” một thành viên ban tổ chức Liên hoan phim trẻ Quốc tế Seoul. “Chúng tôi tin những đại sứ mới được bổ nhiệm sẽ giúp đỡ và truyền cảm hứng cho giới trẻ theo đuổi giấc mơ và mục tiêu của mình.”

Lee Chun Hee và Kim Sae Ron sẽ tham dự lễ bổ nhiệm chính thức cũng như buổi họp báo vào ngày 7/6 tại khách sạn Holiday Inn Seoungbuk ở Seoul.

Liên hoan này diễn ra từ ngày 7 đến 13/7.


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald