Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

10/08/2011

Chân Tử Đan và Trương Bá Chi trở thành "Mr. and Mrs. Smith Trung Quốc"; Saving General Yang làm lễ khai máy; Lưu Đức Hoa và Diệp Đức Nhàn đến Venice; và một số tin đáng chú ý khác.

  • Vương Tiểu Soái giới thiệu phim mới tại Toronto

Đạo diễn Vương Tiểu Soái

Phim mới nhất của đạo diễn Trung Quốc Vương Tiểu Soái 11 Flowers sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto lần thứ 36, diễn ra từ ngày 8-18/9, theo Sina.com.cn.

Bộ phim lấy bối cảnh giữa những năm 1970, về những hậu quả được phơi bày ra sau khi một cậu bé 11 tuổi chứng kiến một vụ giết người. Dàn diễn viên bao gồm Kiều Nhâm Lương, Diêm Ni, Vương Cảnh Xuân và Lưu Văn Thanh.

Theo bài báo, bộ phim được đồng tài trợ bởi Vương Tiểu Soái và chính phủ Pháp.

Vương Tiểu Soái giữ huân chương Hiệp sĩ của bộ Huân chương Văn học và Nghệ thuật của Pháp, đây là vinh dự lớn do Bộ Văn hóa Pháp công nhận những người đóng góp nổi bật cho lĩnh vực văn học và nghệ thuật.

Vị đạo diễn này được biết đến qua nhiều phim như là Shanghai Dreams, được giải thưởng của hội đồng giám khảo tại Liên hoan phim Cannes năm 2005, và In Love We Trust đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2008.

Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 36 là một trong những liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ, sẽ khai mạc với buổi công chiếu ra mắt của From the Sky Down, bộ phim tài liệu về nhóm nhạc rock người Ireland U2 do Davis Guggenheim đạo diễn.

11 Flowers của Vương Tiểu Soái là một trong các bộ phim thuộc hạng mục Special Presentations của liên hoan phim lần này.

  • Bộ phim Đài Loan Seediq Bale được đề cử giải Sư tử vàng

Poster phim

Bộ phim sử thi đầu tiên của Đài Loan Seediq bale được để cử giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm nay.

Bộ phim nói về cuộc khởi nghĩa chống Nhật ở Đài Loan năm 1930 đã được liệt kê cùng 21 phim khác tham gia tranh giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim được cho là uy tín nhất và lâu đời nhất trên thế giới.

Đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh nói với phóng viên là ông rất hào hứng và phấn khích.

“Khi tôi biết chúng tôi được đề cử, tôi thực sự hạnh phúc và tự hỏi: “Đây là sự thật sao?” Sau đó lại tự hỏi “Tiếp theo tôi nên làm gì?” Và tôi bắt đầu lo lắng làm sao để đối mặt với những chuyện sắp đến,” ông nói.

Bộ phim dựa trên sự kiện gọi là "Sự kiện Vụ Xã" - một cuộc nổi dậy nổi tiếng ở Đài Loan do anh hùng thổ dân Sediq - Mona Rudao lãnh đạo, chống lại quân đội Nhật trong suốt thời kỳ thuộc địa.

“Tôi hy vọng thế giới sẽ biết đến lịch sử của Đài Loan nhiều hơn qua bộ phim,” Ngụy Đức Thánh nói.

Vị đạo diễn 41 tuổi này nổi tiếng từ năm 2008 với tác phẩm ra mắt Mũi đất số 7, bộ phim giữ kỷ lục doanh thu vé cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Đài Loan.

Sau thành công của Mũi đất số 7, Ngụy Đức Thánh trở lại với Seediq Bale - một tác phẩm đồ sộ theo tiêu chuẩn Đài Loan.

Bộ phim có ngân sách 700 triệu Đài tệ (24,29 triệu đôla), dàn diễn viên 15.000 người, và nhóm kỹ thuật 400 người đến từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong 10 tháng quay phim, "mỗi ngày đều như một cuộc chiến và toàn bộ nhân viên đã chịu áp lực rất lớn,” Ngụy Đức Thánh nói.

Vị đạo diễn nói được đề cử giải Sư tử vàng sẽ mang lại nhiều áp lực hơn nhưng cũng là niềm vinh dự lớn.

“Thật tuyệt vời khi các nhà phê bình quốc tế và giới truyền thông sẽ xem câu chuyện và biết thêm về niềm tin, lịch sử và niềm tự hào của Đài Loan,” ông nói.

Đây là lần thứ ba trong những năm gần đây mà một bộ phim của đạo diễn Đài Loan được đề cử giải Sư tử vàng. Sau phim Sắc, giới của đạo diễn Lý An năm 2007 và Help Me Eros của Lý Khang Sinh năm 2008.

  • Chân Tử Đan và Trương Bá Chi tham gia phiên bản làm lại Mr. and Mrs. Smith

Chân Tử Đan và Trương Bá Chi

Ngôi sao hành động Hồng Kông Chân Tử Đan sẽ xuất hiện bên cạnh Trương Bá Chi trong bản chuyển thể bộ phim hành động Hollywood năm 2005 Mr. and Mrs. Smith, phiên bản Hồng Kông có tựa đề Assassin Couple (tạm dịch: Cặp đôi sát thủ), theo giới truyền thông Hồng Kông đưa tin.

Tập đoàn Giải trí New Asia (AEG) thông báo rằng bản phim chuyển thể này sẽ có một kịch bản khác hoàn toàn với Mr. and Mrs. Smith, mặc dù vẫn có những điểm tương đồng.

Trong phim, Chân Tử Đan và Trương Bá Chi vào vai một đôi vợ chồng tinh thông võ thuật và bắn súng, ở nhà họ có mối quan hệ yêu – ghét lẫn lộn, và bên ngoài họ là những tên sát thủ chuyên nghiệp.

Mặc dù cả Chân Tử Đan và Trương Bá Chi trước đó đều nói rằng họ muốn có thời gian nghỉ giữa hai phim để dành thời gian cho gia đình, dường như mức thù lao hậu hĩnh mà AEG mời chào đã làm họ thay đổi ý định.

AEG nói Chân Tử Đan sẽ nhận 30 triệu nhân dân tệ cho vai diễn này trong khi đó mức thù lao của Trương Bá Chi là 15 triệu nhân dân tệ.

Thù lao cho đôi diễn viên này cộng lại chiếm gần một nửa ngân sách 100 triệu nhân dân tệ của bộ phim.

Quá trình quay Assassin Couple dự kiến bắt đầu vào tháng 3 năm sau.

  • Lưu Đức Hoa cùng Diệp Đức Nhàn đến Liên hoan phim Venice

Cảnh trong phim Đào Thư

Bộ phim A Simple Life (Đào Thư) của đạo diễn Hứa An Hoa, với phần diễn xuất của Lưu Đức Hoa và Diệp Đức Nhàn sẽ là phim Hồng Kông duy nhất tranh tài tại Liên hoan phim Venice lần thứ 68 vào tháng 9. Hứa An Hoa rất hào hứng vì giấc mơ nhiều năm của bà đã trở thành sự thật.

Diệp Đức Nhàn vui mừng khi nhận được tin hay này, chị hứng thú nói,”Thật may mắn, đây là kết quả của sự nỗ lực của toàn thể đoàn phim. Thực ra, tôi không quen với những liên hoan phim nước ngoài và tôi chỉ có ấn tượng mạnh với giải Oscars. Lần này, bộ phim của tôi sẽ ra nước ngoài lần đầu tiên, thật hiếm khi cho mọi người biết về phim Hồng Kông. Tôi đã từng đọc một bài báo trực tuyến của tạp chí Time là 10 phim đứng đầu phương Đông đều là phim hành động. Trong mắt người ngoại quốc, các bộ phim Trung Quốc dường như chỉ là phim võ thuật và hành động. Lần này, A Simple Life là ngoại lệ, đây là một bộ phim tinh tế. Tôi hy vọng khán giả nước ngoài biết rằng phim phương đông cũng có nhiều thể loại khác nhau. Tôi cũng rất hứng thú khoác tay Lưu Đức Hoa trên thảm đỏ của liên hoan phim.”

Detective Dee And The Mystery Of The Phantom Flame (Địch Nhân Kiệt – Thông thiên đế quốc) của Lưu Đức Hoa cũng tranh giải. Lưu Đức Hoa cũng rất hào hứng tham dự Liên hoan phim Venice năm thứ hai này. “Rất hiếm khi được làm việc với chị Diệp Đức Nhàn, giờ đây cả chị và tôi có thể nắm tay nhau bước đi trên thảm đỏ. Đương nhiên tôi rất hạnh phúc. Một lần nữa, tôi có trải nghiệm đáng nhớ nữa với chị Diệp Đức Nhàn trong đời tôi. Đồng thời tôi cũng rất vui mừng khi thấy phim của người Trung Quốc tạo nên sự chú ý. Tiến lên! Điện ảnh Hồng Kông!”

Hứa An Hoa cũng hứng thú nói, “Tôi đã chờ hơn 10 năm rồi, giờ đây, giấc mơ của tôi cuối cùng được thoả nguyện. Tôi hạnh phúc nhất là ngay khi Chủ tịch Liên hoan phim Venice Marco Muller xem bộ phim này, ông lập tức mời tham dự liên hoan phim. Tôi đã không phải chờ nữa, ha! Thật sự quá tuyệt vời. Tôi thực sự phải cảm ơn diễn xuất hấp dẫn của chị Diệp Đức Nhàn và Lưu Đức Hoa.” Ngoài ra, Seediq Bale của đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh và Truyền thuyết Bạch Xà của Trình Tiểu Đông cũng được chọn. Nhà sản xuất Seediq Ngô Vũ Sâm vui vẻ nói, “Đạo diễn Ngụy Đức Thánh thực sự gây ngạc nhiên.”Truyền thuyết Bạch Xà cũng sẽ ra mắt trên toàn cầu lần đầu tại Liên hoan phim Venice.

  • Tác phẩm kế tiếp của Từ Khắc: Phim 3D về câu chuyện chiến tranh nổi tiếng

Cùng với đoàn làm phim 3D của mình, đạo diễn Từ Khắc hiện đang lên kế hoạch đưa một câu chuyện chiến tranh nổi tiếng của Trung Quốc lên màn ảnh rộng.

Nguồn tin từ hãng Polypona Films vừa tiết lộ rằng Từ Khắc dự định thực hiện bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Lâm hải tuyết nguyên cho dự án tiếp theo.

Polypona Films từng hợp tác bộ phim mới nhất của Từ Khắc Long Môn phi giáp, với phần diễn xuất của các diễn viên Lý Liên Kiệt, Châu Tấn và Quế Luân Mỹ. Từ Khắc quay phim bằng máy quay 3D, và được biết ông là nhà làm phim Trung Quốc đầu tiên làm như thế. Dự kiến phim sẽ được phát hành trong tháng 12.

Về dự án tiếp theo, tiểu thuyết Lâm hải tuyết nguyên có bối cảnh năm 1946 trong cuộc Nội chiến Trung Quốc, và kể về cuộc chiến mưu lược giữa tên thủ lĩnh trộm cướp có biệt danh Tọa Sơn Điêu và vị anh hùng Dương Tử Vinh. Nhân vật chính Dương Tử Vinh cố gắng thâm nhập băng của Tọa Sơn Điêu để triệt tiêu băng cướp này.

Công tác tuyển chọn diễn viên vẫn chưa bắt đầu, dù có tin đồn cho rằng gần đây đã khởi động và đạo diễn muốn có Khương Văn và Triệu Bản Sơn trong phim của ông.

Phim sẽ được khởi quay vào cuối năm nay và phát hành trong năm 2012.

  • Khởi quay Saving General Yang

Từ trái qua: đạo diễn Vu Nhân Thái, nhà sản xuất Hoàng Bách Minh,
các diễn viên Phó Tân Bác, Châu Du Dân, Ngô Tôn, Lâm Phong và Vu Ba

Saving General Yang (tạm dịch: Giải cứu Dương tướng quân), bộ phim điện ảnh hành động cổ trang của đạo diễn Vu Nhân Thái đã khởi động vào thứ ba 3/8 ở Khai Phong, tỉnh Hà Nam, theo hãng tin Tân Hoa đưa tin.

Tại buổi họp báo tuyên truyền phim, đạo diễn Vu Nhân Thái xuất hiện cùng năm diễn viên chính của phim gồm Châu Du Dân, Ngô Tôn, Lâm Phong, Phó Tân Bác và Vu Ba.

Công ty sản xuất bộ phim, Hoa Nghị huynh đệ, cũng thông báo rằng Trịnh Thiếu Thu dự kiến sẽ giữ vai Dương nguyên soái, trong khi đó năm diễn viên tham dự họp báo sẽ cùng với Cổ Thiên Lạc và Lý Thần đảm nhiệm vai bảy anh em nhà họ Dương.

Saving General Yang dựa trên một trong những câu chuyện về anh hùng nổi tiếng nhất của Trung Hoa cổ, Dương gia tướng. Tác phẩm xoay quanh bốn thế hệ nhà họ Dương, tất cả đều hy sinh mạng sống để bảo vệ quốc gia.


Dịch: © Thanh Diệp @Quaivatdienanh.com
Biên tập: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Focus Taiwan, Channel News Asia, Asian Fanatics