Tin tức

Neil Patrick Harris đã gặp Xì Trum như thế nào

07/08/2011

Khi dân Xì Trum từ cổng làng bước qua cổng phép thuật đến thành phố New York, họ bước vào cuộc sống của Patrick Winslow do Neil Patrick Harris (diễn viên phim How I Met Your Mother) thủ vai trong phim hài hoạt hình kết hợp người thật, The Smurfs (phát hành ở Việt Nam dưới tên Xì Trum) của hãng Columbia Pictures và Sony Pictures Animation.

Patrick Winslow là giám đốc tiếp thị của công ty mỹ phẩm Anjelou tại New York và vài tháng nữa là sẽ có con. Anh luôn bị căng thẳng về mọi thứ - không hẳn là vì anh đang sắp làm cha và có công việc mới – và thần kinh bị kích động khi dân Xì Trum bỗng nhiên rơi vào cuộc sống của anh!

“Patrick lấy vợ và sắp có con – anh là giám đốc tiếp thị đang cố gắng thành công trên thương trường, và luôn lo sợ bị mất việc,” Harris nói về nhân vật của mình. “Cho nên anh là kiểu người chỉ toàn tâm cho công việc, và điều đó khiến hai vợ chồng có chút lo lắng rằng anh sẽ không trở thành người cha tốt, hay kể cả có mặt trong ngày sinh của con mình. Khi dân Xì Trum bước vào cuộc sống của anh, anh phải tỏ ra thật kiên nhẫn, kể cả đối xử với họ như con, và khi làm điều đó, anh nhận ra tiềm năng trở thành một người cha vĩ đại ở mình,” Harris cho biết. “Vợ anh, Grace, đối xử với họ như một người mẹ thực thụ một cách tự nhiên hơn, trong khi Patrick lại là người bất đắc dĩ chứng kiến sự trưởng thành và thay đổi.”

Được làm việc với đạo diễn Raja Gosnell là một kinh nghiệm vừa hài lòng vừa khai sáng cho Harris. “Raj đã làm rất tốt – anh ấy phải đối mặt với nhiều chuyện lặt vặt khó hiểu xảy ra cùng lúc. Ngoài công việc thường ngày như đảm bảo diễn viên làm tốt công việc và cảnh được thắp đủ sáng, thì còn có vai con vật trong cảnh đó, hay những đạo cụ lạ lùng của đám Xì Trum. Raj phải suy tính sẵn trong đầu để khi bạn xem phim, bạn không băn khoăn về bất cứ cái gì cả - cứ như dân Xì Trum là một phần của thế giới chúng ta vậy.”

“Neil không chỉ vui tính và quyến rũ lạ thường, anh ấy còn đem đến sắc thái cho vai diễn,” Gosnell cho biết. “Nhân vật của anh và Tí Vua có nhiều khoảnh khắc yên lặng bên nhau, và anh khiến cho những cảnh ấy đầy cảm xúc một cách bất ngờ. Và khi bạn nhớ ra rằng Neil chỉ nói chuyện với một sợi dây nhỏ xíu khi quay phim, đó là biểu hiện cho thấy Neil rất nghị lực. Phần lớn diễn xuất là hội thoại với bạn diễn, nên đóng cùng với những nhân vật không có thật là cực kỳ khó. Nhưng Neil đã nhập tâm và nắm vững điều đó.”

Thành công đồng đều trên cả sân khấu và màn ảnh, Neil Patrick Harris tiếp tục thể hiện sự linh hoạt đầy sáng tạo của mình. Hiện tại ta có thể gặp anh trong vai anh chàng lăng nhăng Barney Stinson trong loạt phim hài đình đám của CBS How I Met Your Mother, vai diễn đem về cho anh bốn đề cử Emmy, hai đề cử Quả cầu vàng và một giải Nam diễn viên hài truyền hình được yêu thích nhất của People’s Choice Award. Harris vừa đoạt hai giải Emmy đầu tiên cho vai khách mời trong loạt phim được giới phê bình đánh giá cao Glee. Năm 2008 anh được tạp chí Entertainment Weekly bình chọn là một trong Các ngôi sao giải trí của năm, và vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới – danh sách thường niên về các nhà tư tưởng, lãnh đạo, nghệ sĩ và anh hùng của tạp chí Time.

The Smurfs do Columbia Pictures, thuộc Sony Pictures Releasing International phát hành.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin