Tin tức

Hỡi gương thần, ai là nàng Bạch Tuyết đẹp nhất?

10/08/2011

Đã 74 năm kể từ khi Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney.

Giờ đây, các hãng phim đối thủ tại Hollywood đang chạy đua để tái hiện câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm.

Universal Pictures và Relativity Media lên lịch phát hành câu chuyện của hai hãng chỉ cách nhau vài tuần, vào năm sau. Bản thân Disney cũng đang rục rịch thực hiện phiên bản mới thứ ba, hiện vẫn chưa đi vào sản xuất.

The Brothers Grimm: Snow White, phiên bản nhẹ nhàng hơn của Relativity, là bộ phim khởi động đầu tiên khi các nhà sản xuất lựa chọn một kịch bản đầy hứa hẹn vào tháng 6 năm ngoái.

Tuy nhiên, hãng phim nhận thấy mối đe dọa từ phiên bản gan góc hơn của Universal, Snow White and The Huntsman.

Và một cuộc chạy đua đã nổ ra tại Hollywood, với việc hai bên đẩy sớm ngày phát hành để ra mắt trước và tìm kiếm những ngôi sao nổi tiếng nhất.

Bộ phim của Universal lên lịch phát hành vào tháng 12/2012 nhưng Relativity đã vượt lên trước, tuyên bố rằng phiên bản của họ sẽ ra mắt sớm hơn sáu tháng, vào ngày 29/6.

Universal đáp trả bằng việc chọn Charlize Theron vào vai Hoàng hậu độc ác và Kristen Stewart vào vai Bạch Tuyết – và tuyên bố ngày phát hành mới, bốn tuần trước đối thủ của họ.

Relativity, xét từ góc độ một hãng phim, giống như người tí hon so với người khổng lồ Universal, sau đó đã có một bước đi táo bạo bằng việc chọn Julia Roberts vào vai Hoàng hậu độc ác. Lily Collins, con gái ca sĩ Phil Collins, được chọn vào vai Bạch Tuyết. Hãng cũng đẩy lịch phát hành lên sớm hơn, vào tháng 3/2012 và sẽ là bộ phim ra mắt trước.

Hai nàng Bạch Tuyết Lily Collins và Kristen Stewart

Universal vẫn đặt hy vọng vào dàn diễn viên trong mơ đảm nhận vai các chú lùn của nàng Bạch Tuyết Stewart, trong đó có Ngài Ben Kingsley, Gary Oldman, Bob Hoskins và Terry Gilliam.

Trong khi đó Disney âm thầm tiến bước với The Order of the Seven, lấy bối cảnh Trung Quốc và tập trung vào các chú lùn.

Craig Detweiler, một chuyên gia điện ảnh và phó giáo sư Đại học Pepperdine, California, nói: “Giống như cuộc đua trong vũ trụ, nhưng điểm đến là các rạp chiếu phim thay vì Mặt Trăng. Theo một cách nhìn nào đó, Hollywood giống như một thị trấn rất nhỏ bé và ý tưởng thì có hạn, vậy nên mỗi khi xuất hiện một chủ đề đầy hứa hẹn thì mọi người đều nhảy vào.”

“Chất lượng phim là điều quan trọng – nhưng đôi khi chỉ cần phát hành trước là đủ.”

Những hình ảnh của Stewart và Collins cho thấy hai nữ diễn viên sẽ có cách tiếp cận hoàn toàn khác đối với nhân vật.

Collins sẽ là cô công chúa thân thiện và lém lỉnh trong bộ phim hài hước giả tưởng. Stewart, mặc áo giáp, sẽ là nhân vật chính trong bộ phim hành động, một nàng công chúa bị những thế lực xấu xa săn đuổi trong Khu rừng tối.

Roberts vào vai bà hoàng hậu độc ác gặp phải khó khăn về tài chính, còn Theron đảm nhận nhân vật xấu xa hơn nhiều, sống nhờ việc hút lấy vẻ đẹp của các cô gái trẻ.

Các hãng phim Hollywood từng có tiền lệ cùng thực hiện những dự án phim gần như giống nhau hoàn toàn với hy vọng đối thủ sẽ rút lui. Khi Alexander của Oliver Stone, với Colin Farrell đóng chính, đi vào sản xuất, một dự án phim tương tự, có sự tham gia của Leonardo Di Caprio, đã bị xếp xó. Số phận tương tự cũng xảy đến với bộ phim về sự lan tràn của một loại virus của Jodie Foster và Robert Redford khi Outbreak, do Dustin Hoffman đóng chính, vượt lên trước.

Nhưng trong cuộc chiến của những nàng Bạch Tuyết này, không bên nào có dấu hiệu rút lui.

Tarsem Singh, đạo diễn phiên bản có Roberts và Collins, nói: “Hai bộ phim về Bạch Tuyết không thể cùng tồn tại. Vì vậy đối với tôi, nếu không phát hành trước thì coi như là thua cuộc.”

Brandon Gray, nhà sáng lập Box Office Mojo, một trang web theo dõi doanh thu của các bộ phim, cho biết cuộc chiến trở nên nóng hơn sau thành công của Alice in Wonderland vào năm ngoái, với doanh thu 1 tỉ USD.

Anh nói: “Ba bộ phim cùng một chủ đề trong một thời gian ngắn như vậy quả là điều chưa từng thấy.”


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Telegraph