Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

06/08/2011

Johnny Depp sản xuất phim chuyển thể từ truyện tranh, phim đầu tiên của Alfred Hitchcock được tìm thấy và phim 3D phải chăng đang bắt đầu bị thất sủng ở Anh?

  • Johnny Depp, Graham King hợp tác làm phim dựa trên truyện tranh The Vault

GK Films đã mua được bản quyền chuyển thể The Vault, một truyện tranh của Sam Sarkar, một giám đốc sản xuất của công ty sản xuất phim Infinitum Nihil của Johnny Depp.

Depp và chủ tịch của Nihil, Christi Dembrowski sẽ sản xuất bộ phim chuyển thể cùng với Graham King và Tim Headington của hãng GK.

Nguyên tác của Sarkar và họa sĩ Garrie Gastonny là một câu chuyện khoa học viễn tưởng dưới nước xoay quanh một nhóm thợ lặn ngoài ven biển Nov Scotia, nơi họ tìm thấy dấu vết của một sức mạnh xấu xa bí ẩn. Vault là một bộ truyện gồm ba tập, vừa ra mắt tập đầu.

King từng hợp tác với Depp trong phim Rango. Anh cũng là một nhà sản xuất của Hugo, phim trẻ em đầu tiên của Martin Scorsese, sẽ được Paramount cho ra mắt vào 23/9.

  • The Three Musketeers mở màn Liên hoan phim Quốc tế Tokyo

Phim The Three Musketeers của Paul W.S. Anderson sẽ mở màn Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 24, vào ngày 22/10.

Anderson, cùng với Mila Jovovich (vai Miladay) và Logan Leman – đóng vai D’Artagnan – sẽ cùng tham dự liên hoan diễn ra tại khu phức hợp Roppongi Hills ở trung tâm Tokyo.

Tháng 9 vừa rồi cũng ở Tokyo, Anderson vừa dự lễ ra mắt phim Resident Evil, bộ phim ăn theo truyện tranh của Nhật, và cũng có sự tham gia của Jovovich.

The Three Musketeers sẽ ra mắt rộng rãi ở Nhật vào tháng 10, do hãng Gaga phân phối. Liên hoan phim Quốc tế Tokyo diễn ra từ 22-30/10.

  • Phim J. Edgar của Leonardo DiCaprio ra mắt vào 9/11

Warner Bros. đã quyết định ngày chiếu của hai phim có khả năng tranh giải của mình, gồm J. Edgar của Clint Eastwood sẽ ra mắt vào 9/11, trong khi Extremely Loud & Incredibly Close của Stephen Daldry sẽ ra mắt ở một số rạp chọn lọc vào ngày Giáng sinh.

Leonardo DiCaprio vào vai giám đốc F.B.I. J. Edgar Hoover trong phim của Eastwood. Bộ phim kể về cuộc sống công việc và riêng tư của một trong những nhân vật quyền lực nhất, thị phi nhất và bí hiểm nhât của thế kỷ thứ 20.

Extremely Loud có Tom Hanks và Sandra Bullock đóng chính và sẽ ra mắt rộng rãi hơn vào 20/1/2012. Bộ phim kể về một cậu bé tin rằng cha mình (Hanks đóng), một nạn nhân của cuộc khủng bố 11/9, đã để lại thông điệp cho mình ở đâu đó trong thành phố. Với cảm giác xa lánh mẹ (Bullock đóng), cậu bắt đầu cuộc tìm kiếm.

Phim sắp tới của Bullock, Gravity 3D, cũng đã biết ngày ra mắt. Warners sẽ ra mắt phim ly kỳ trong vũ trụ của đạo diễn Alfonso Cuaron và có sự tham gia của George Clooney, ngày vào 21/11/2012, trước Lễ tạ ơn.

Trong một sự thay đổi lịch chiếu nhỏ, Warner cũng đã lùi ngày chiếu Journey 2: The Mysterious Island hai tuần, và phim sẽ ra mắt 10/2/2012.

  • Order of the Seven của Disney có đạo diễn

Trong khi Universal và Relativity đang cạnh tranh với các ý tưởng phim Bạch Tuyết thì Disney đang lặng lẽ làm một bộ phim người thật đóng mang tên The Order of the Seven.

Đạo diễn quảng cáo và phù thủy kỹ xảo điện ảnh Michael Gracey đã được chọn để làm bộ phim được cho là sẽ có bối cảnh ở Trung Quốc này. Francis Lawrence (Water for Elephants, I Am Legend), người trong vài năm đã gắn bó với dự án này, đã tiếp tục làm những phim khác.

Andrew Gunn là người sản xuất và kịch bản sẽ do tác giả Toy Story 3, Michael Arndt viết.

Bộ phim độc đáo này được Disney lên kế hoạch từ năm 2002, và tập trung vào bảy người bạn của Bạch Tuyết, những nhân vật không hề đáng yêu và dễ mến như trong phiên bản điện ảnh kinh điển năm 1937 cũng của hãng phim này. Bộ phim ban đầu có tên Snow and the Seven và đã từng qua tay các nhà biên kịch như Michael Chabon hay Jayson Rothwell, và đang trở thành phim hành động mới hoàn toàn, với những yếu tố Bạch Tuyết được giảm dần.

Trong bộ phim này, bộ bảy là những chiến binh thế kỷ 19 đang lạc lối. Khi gặp một cô gái người Anh đang bị một sức mạnh xấu xa theo đuổi, họ tìm lại nguồn sống cho bản thân. Dù phim có bối cảnh ở Trung Quốc, những chiến binh sẽ có nhiều quốc tịch, từ Mỹ đến Nga và mỗi người sẽ có cách đánh nhảuieeng.

Gracey từng là kỹ thuật viên hoạt hình ở Animal Logic, công ty làm Happy Feet, trước khi hợp tác với một chuyên viên kỹ xảo làm nhiều phim quảng cáo từng đoạt giải cho T-Mobile và Lipton.

Phim Bạch Tuyết còn chưa có tên của Relativity, với sự tham gia của Lily Collins trong vai Bạch Tuyết và Julia Roberts trong vai Hoàng hậu sẽ ra mắt vào 16/3. Phim kinh dị hơn của Universal, Snow White and the Huntsman, với các diễn viên Kristen Stewart, Chris Hemsworth và Charlize Theron, sẽ ra mắt vào 1/6.

  • Phim đầu tiên của Alfred Hitchcock được tìm thấy

Đúng thời điểm kỷ niệm 112 năm ngày sinh của nhà làm phim này, những nhà bảo quản dữ liệu ở New Zealand đã thông báo tìm thấy một nửa bộ phim làm năm 1924, được cho là phim truyện đầu tiên của Alfred Hitchcock.

Trong phim The White Shadow, một bộ phim tâm lý đầy phong cách Anh, được hãng Lewis J. Selznick Enterprises đồng ý phân phối, Hitchcock được ghi danh là trợ lý đạo diễn, đạo diễn nghệ thuật, nhà biên tập và nhà biên kịch. Năm làm phim này ông mới 24 tuổi. Phim đầu tiên của ông trong vai trò đạo diễn là The Pleasure Garden (1925).

Bộ phim có Betty Compson vào vai hai chị em sinh đôi – một người như thiên thân và người kia “không có linh hồn”. Họ tìm thấy bộ phim ở Trung tâm Lưu trữ phim New Zealand ở Wellington. Ba cuộn phim đầu tiên của tổng cộng sáu cuộn đã được tìm thấy. Đến nay không có bản thứ hai tồn tại.

“Ba cuốn phim này – tổng cộng hơn một nửa bộ phim – là cơ hội quý giá đẻ ta tìm hiểu những ý tưởng hình ảnh và kể truyện hồi đó của Hitchcock khi chúng đang chớm nở,” David Sterritt, chủ tịch Hội Nhà phê bình phim Quốc gia, cho biết. Ông từng viết một cuốn sách về các bộ phim của Alfred Hitchcock.

Bộ phim sẽ được bảo quản ở New Zealand và một bản sao sẽ được gửi về Mỹ để công chiếu lại.

Bộ phim này của Hitchcock nằm trong số các phim của thời đại phim câm do một nhà chiếu phim và sưu tầm phim Jack Murtagh thu gom được. Khi ông qua đời vào năm 1989, những bộ phim nitrat dễ cháy này đã được cháu trai ông, Tony Osborne cất giữ.

  • Fox cho ra mắt Walking With Dinosaurs vào Giáng sinh 2013

Fox sẽ cho ra mắt bộ phim đồ họa vi tính kết hợp với người thật đóng của BBC, Walking With Dinosaurs vào ngày 20/12/2013.

Trong một vụ làm ăn lớn nhất tại Hội chợ phim Mỹ trong những năm gần đây, Fox đã mua quyền phân phối trong nước và ở các nước lớn khác đối với bộ phim gia đình này vào tháng 11 năm ngoái.

Walking With Dinosaurs, do Neil Nightingale và Pierre De Lespinios đạo diễn, dựa theo phim truyền hình của BBC do Tim Haines sáng tác. Bộ phim đưa các gia đình về thời kỳ tiền sử, và một chú khủng long yếu đuối cố trở thành anh hung.

Ngoài nước Mỹ, Fox có quyền phân phối phim ở Anh, Pháp, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Nam Mỹ và các lãnh thổ khác.

  • Lượng khán giả xem phim 3D giảm ở Anh trong đầu năm 2011

Khán giả Anh bắt đầu trở nên khó tinh hơn về việc họ có trả thêm tiền để xem phim 3D không, một nghiên cứu của Viện phim Anh Quốc thông báo. Họ cho biết số khán giả xem phim 3D đã giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đầu năm 2010, 78% khán giả đã xem phim Alice In Wonderland và chỉ 22% xem ở dạng thường. Nhưng đầu năm 2011, số người xem phim 3D đã giảm 23%, xuống còn 60% và 40% còn lại thích xem phim dạng 2D rẻ hơn.

Với giá vé người lớn cho một bộ phim dạng 3D có thể lên tới tương đương 29 đôla tại một rạp ở trung tâm London, chưa kể phí thuê kính, nhiều người cho rằng giá cao này đang ngăn chặn nhiều khán giả chọn 3D.

Tuy nhiên, Trưởng ban Nghiên cứu và Thống kê của Viên phim Anh Quốc, Sean Perkins cho biết “vẫn còn sớm quá” để quyết định đây có phải là xu hướng lâu dài hay không.

“Năm nay có nhiều phim nổi tiếng dạng 3D,” ông cho biết. Điển hình có Hugo CabretThe Adventures of Tintin.

Nhưng ông cho biết có nhiều lý do để cho rằng nhiều người thích xem phim được quay ở dạng 3D hơn là phim được chuyển thể từ 2D sang 3D.

“Nếu là phim 3D ngay từ đầu, sẽ nhiều người muốn bỏ tiền hơn. Nếu hiệu ứng 3D chỉ là thêm vào thì họ cảm thấy có nhiều sự lựa chọn hơn,” Perkins cho biết.

Theo báo cáo của Viện phim Anh Quốc vào cuối năm 2010, công suất làm phim tăng 7% trong năm đó và số phòng chiếu phim tăng lên 3.671 rạp khắp toàn nước Anh, với 1.067 phim có khả năng chiếu 3D.

Doanh thu phòng vé lên đến số cao kỷ lục $1,6 tỉ vào năm 2010.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter