Tin tức

Sins of Fathers nhìn vào những gia đình đổ vỡ Hàn Quốc

10/08/2011

Nhà làm phim độc lập Kim Ki Duk dù khá im hơi lặng tiếng trước báo giới Hàn Quốc nhưng vẫn trở thành tâm điểm chú ý thông qua những học trò của ông.

Cựu trợ lý đạo diễn của ông Moon Si Hyun đã có buổi chiếu mở màn phim truyện đầu tay Sins of Fathers tại Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Puchon (Bucheon) lần thứ 15 (PiFan).

Moon Si Hyun đã đạo diễn nhiều phim ngắn được mời đến tranh tài tại Liên hoan phim Rotterdam (Love in the Shadows) và Liên hoan phim độc lập Pusan (Up). Bộ phim kịch tính mới của cô có cái nhìn sắc sảo vào những gia đình “đổ vỡ”, trong đó có những cặp đôi đã kết hôn chịu chia tay nhằm mang đến cho con cái của họ một cơ hội đi du học.

Tae Su (Kim Yeong Hun), một nhà kinh doanh trẻ tuổi đầy hứa hẹn và một người đàn ông có gia đình hạnh phúc, đánh mất tất cả trong chớp mắt khi anh đứng ra bảo lãnh cho món nợ của một người bạn. Vợ anh không thể chịu đựng suy nghĩ bán căn hộ sang trọng của họ và đề nghị ly hôn trên giấy tờ. Tae Su đồng ý và cố gắng tránh các chủ nợ tại một phòng trọ giá rẻ dành cho người nghèo, lạnh lẽo và ẩm thấp. Tại đây, cô gái trẻ tuổi sớm phát triển Se Ra (Yu Ae Gyeong) chú ý đến anh, nhưng không lâu sau đó cha cô can thiệp.

Moon Si Hyun, từng tham gia vào đoàn làm phim BreathTime của Kim Ki Duk, nói rằng cô viết kịch bản sau khi nghe một bản tin.

“Một người phụ nữ, không thể chịu được sức ép tài chính khi sống tại New Zealand, đã tự tử cùng con gái cô. Chồng cô, không lâu sau khi đến đây cũng tự tử. Tôi đã rất bàng hoàng khi nghe tin này,” Moon Si Hyun cho biết trong phần hỏi đáp sau khi chiếu phim.

“Tại Hàn Quốc mọi người sẵn sàng hy sinh quyền lợi của bản thân cho việc giáo dục con cái và tôi muốn nhìn vào ý nghĩa của điều này, liệu những người này có hạnh phúc hay không.”

Một cảnh trong Sins of Fathers

Cô cho biết thêm phim khắc họa vai trò của người đàn ông trụ cột gia đình trong thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính Châu Á tại Hàn Quốc. “Sự hy sinh của một người mẹ thường được biết đến rộng rãi tại đất nước này nhưng nay bộ phim tập trung vào việc những người cha đã nỗ lực như thế nào để nuôi sống gia đình mình.” Thêm nữa, tựa đề ban đầu của phim, Samagi nghĩa là "bọ ngựa cầu nguyện", đề cập đến việc con côn trùng cái ăn con đực như thế nào sau khi có thai để cung cấp dinh dưỡng cho thế hệ sau của chúng.

Đạo diễn nói cô chọn một nhà trọ nhỏ làm phim trường bởi cô nghĩ đến ý nghĩa biểu tượng của nơi này.

“Một nhà trọ nhỏ thường đại diện cho hy vọng – đó là nơi những sinh viên học tập để trở thành công chức, tập trung hoàn toàn vào việc thực hiện giấc mơ của mình. Giờ nó định nghĩa cho sự thất vọng, một nơi dành cho những người không còn nơi nào để đi.”

Một cựu trợ lý đạo diễn khác của Kim Ki Duk, Juhn Jai Hong, tác giả bộ phim kịch tính Poongsan đang thu hút khán giả đến phòng vé, xuất hiện với tư cách khán giả. Nam diễn viên Kim Jong Soo, đảm nhiệm vai một quan chức Triều Tiên trong phim của Juhn Jai Hong, cũng đóng chính trong Sins of Fathers.

“Moon Si Hyun và tôi biết nhau từ khi tôi còn học làm phim tại New York. Tôi rất tự hào về cô,” Juhn Jai Hong cho biết.

Nam chính Kim Jong Soo, trước đây từng làm việc với Juhn Jai Hong, nói rằng đạo diễn này có xu hướng chi tiết và nhạy cảm hơn so với Moon Si Hyun, người có thiên hướng khá cứng rắn tại phim trường.

Trong khi đó, một cựu trợ lý đạo diễn khác của Kim Ki Duk, Jang Hoon, đã cho ra mắt một phim hành động về chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953) The Front Line vào ngày 20/7.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter