Tin tức

Trung Quốc sắp có siêu người hùng của riêng mình

05/08/2011

Trong tương lai không xa, một nhân vật luôn ẩn thân trong bóng tối có thể sẽ canh chừng Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải, cảnh giác hơn bao giờ hết, để bảo vệ nhân loại.

Nhưng người hùng đeo mặt nạ này sẽ không phải là Người Dơi, và anh thậm chí còn không phải là người Mỹ, mà là người Trung Quốc.

Hay ít nhất thì đó là kế hoạch, theo tin cho biết từ phía công ty Magic Storm Entertainment, một công ty hợp doanh chuyên tài trợ cho các dự án phim do hai công ty Ricco Holdings của Hồng Kông và Pow! Entertainment của Mỹ lập nên.

Pow! Entertainment, do người sáng tạo nên nhân vật người hùng truyện tranh huyền thoại Stan Lee lập ra, hy vọng có thể đưa thể loại siêu người hùng đến với khán giả Trung Quốc thông qua công ty Magic Storm Entertainment. Stan Lee nổi tiếng nhất với vai trò nhà đồng sáng tạo nên những anh hùng siêu nhân nổi tiếng nhất thế giới bao gồm Người Nhện, Dị nhân, và Chàng Khổng lồ xanh phi thường.

Giám đốc điều hành Magic Storm Entertainment Eric Mika cho biết ý tưởng của họ là nhằm tạo ra những dự án giải trí mà khán giả châu Á có thể đón nhận. Theo lời Mika, mục đích cuối cùng là làm nên một bộ phim có thể nhận được sự đồng cảm của khán giả Trung Quốc và châu Á nhưng vẫn giữ được nét đặc sắc của Hollywood.

Liệu Trung Quốc sẽ có một siêu người hùng như Batman?

“Không phải chỉ có người Trung Quốc, mà người châu Á nói chung đều rất khó đồng cảm với một bộ phim Mỹ, vì điều Hollywood thường làm là phản ánh cái nhìn của người Mỹ với thế giới, và rõ ràng là ở Trung Quốc, chúng tôi chiếu lên hình ảnh về Trung Quốc cũng từ cái nhìn của người Mỹ,” Mika nói. “Có quá nhiều bộ phim Hollywood lấy bối cảnh ở Trung Quốc nhưng lại không hề tạo được sự đồng điệu với khán giả.

Tuy mục đích là nhằm tạo ra một bộ phim mang phong cách Hollywood có thể thu hút khán giả Trung Quốc, nhưng thể loại siêu người hùng có thể sẽ là phần khó khăn nhất trong nỗ lực này, vì khái niệm siêu nhân chiến đấu chống lại tội phạm và cứu rỗi thế giới không hẳn đã hợp với thị hiếu của người Trung Quốc.

Giáo sư Ngô Quan Anh đến từ Học viện Nghệ thuật và Thiết kế, Đại học Thanh Hoa, cho biết các anh hùng Trung Quốc phần lớn là người thường và là kiểu nhân vật khán giả có thể cảm nhận được vì sự gần gũi về mặt văn hóa. Ngô Quan Anh còn nói rằng người hùng trong các phim Mỹ thường thiếu đi chiều sâu nhất định khi so sánh với các anh hùng võ thuật của Trung Quốc.

“Khán giả Trung Quốc và khán giả Mỹ có thị hiếu rất khác biệt về mặt văn hóa,” ông nói. “Các siêu người hùng ở Mỹ không giống với con người lắm và vì thế nên không tạo được sự đồng điệu với người xem."

Giáo sư Ngô, người đã thiết kế hình ảnh linh vật cho Thế vận hội dành cho người khuyết tật mùa hè ở Bắc Kinh năm 2008 – chú bò Lele, và là một trong những nhà thiết kế đứng sau linh vật Bé Phúc của Thế vận hội mùa hè năm 2008, nói rằng nếu phải thiết kế một siêu người hùng Trung Quốc thì ông sẽ để nhân vật này có đủ những đức tính của người Trung Quốc như là công bằng và thân thiện.

Tuy nhiên, ông cũng nhanh chóng chỉ ra rằng, “Khán giả trẻ ở Trung Quốc đang trưởng thành trong một thế giới mang tính toàn cầu, và không ngần ngại khám phá những điều mới lạ.”

Lưu Gia Cảng, một nhà thiết kế truyền thông tương tác đã lớn lên cùng những món ăn tinh thần là truyện tranh và các phim Siêu nhân hay Batman, rất háo hức muốn biết liệu một bộ phim về siêu người hùng Trung Quốc có được đón nhận hay không.

“Tôi e là họ sẽ làm lại các cốt truyện cũ của nước ngoài trong vỏ bọc Trung Quốc thôi,” Lưu Gia Cảng nói. “Nếu họ có thể làm tốt như phim Người Dơi (Batman BeginsThe Dark Knight) thì tôi sẽ rất vui vẻ xem bộ phim đó.”

Điều khiến anh thích thú nhất là chính là có sự tham gia của Stan Lee trong dự án của Magic Storm này.

Không may là, sẽ không có thêm chi tiết nào được công bố. Pow! Entertainment chỉ nói rằng bộ phim người thật đóng này sẽ có bối cảnh đương đại và Stan Lee thì không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào.


Dịch: © Phương Thanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily