Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

15/09/2011

Bộ phim truyền hình được trông đợi Bộ bộ kinh tâm khởi chiếu thành công; phim mới của Trương Nghệ Mưu được "săn đón"; và một số tin đáng chú ý khác.

  • Lang Lãng đóng vai chính mình trong The Flying Machine

Nghệ sĩ dương cầm Trung Quốc Lang Lãng đóng vai chính anh trong The Flying Machine, bộ phim 3D chiếu ra mắt hôm 30/8. Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ 29 tuổi này tham gia đóng phim.

Lang Lãng

Bộ phim kết hợp giữa phim hoạt hình và phim người đóng này kể về cách Lang Lãng, một nghệ sĩ dương cầm đưa một người mẹ và con cô ta vào một chiếc đàn ma thuật để trải nghiệm cuộc đời của nghệ sĩ dương cầm người Ba Lan Chopin.

Lang Lãng sẽ chơi 12 khúc nhạc của Chopin trong phim. Tại buổi chiếu ra mắt ở Bắc Kinh, anh cho biết bộ phim sẽ giúp nhiều người hiểu hơn về nhạc sĩ vĩ đại người Ba Lan này.

  • Năm phim Trung Quốc cạnh tranh tại Liên hoan phim London

Các nhà tổ chức cho biết, năm bộ phim Trung Quốc sẽ tham dự Liên hoan phim BFI London lần thứ 55.

Liên hoan phim BFI London lần thứ 55, dự kiến diễn ra từ 12-27/10, sẽ trình chiếu tổng cộng 204 bộ phim hư cấu đến từ hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Là một phần của hạng mục trình chiếu toàn cầu, năm phim truyện Trung Quốc sẽ tham gia liên hoan, trong đó có Let The Bullets Fly của Khương Văn và Mr. Tree của Hàn Kiệt.

Khai mạc liên hoan năm nay là bộ phim 369 của Fernando Meirelles, do Peter Morgan viết kịch bản và có sự tham gia của các diễn viên Anthony Hopkins, Jude Law và Rachel Weisz. Weisz cũng là diễn viên chính trong tác phẩm khép lại liên hoan phim, The Deep Blue Sea của Terence Davies, cùng với dàn diễn viên gồm Simon Russell Beale và Tom Hiddleston.

Liên hoan phim cũng sẽ chiếu 110 phim hoạt hình ngắn và phim người đóng. Nhiều tác phẩm trong số này sẽ được các đạo diễn, diễn viên và thành phần đoàn phim giới thiệu tại liên hoan phim, một số nhân vật cũng sẽ tham gia phỏng vấn và các sự kiện đặc biệt khác.

  • Đỗ Kỳ Phong sáng tạo áp phích đầy ý nghĩa cho các liên hoan phim

Bộ phim của hãng Media Asia đầu tư, Đỗ Kỳ Phong đạo diễn, Life without Principle sau khi được chọn tham dự Liên hoan phim Venice và Toronto thì cũng vừa xác nhận sẽ tham gia Liên hoan phim San Sebastian ở Tây Ban Nha và Liên hoan phim Quốc tế Busan. Bước vào hai trong số những liên hoan phim có ảnh hưởng nhất thế giới, Đỗ Kỳ Phong thấy rất ngạc nhiên. Các nhà nhập khẩu phim trên khắp thế giới đang rất trông đợi Life without Principle và hy vọng có thể mua được bộ phim nhanh nhất có thể. Hiện giờ, các quốc gia đã xác nhận gồm Mỹ, Canada, Italy, Đông Nam Á, trong khi đó Anh, Tây Ban Nha, các quốc gia châu Âu khác cũng như Hàn Quốc đang trong quá trình thương lượng giá. Bản thân Đỗ Kỳ Phong cũng rất thích bộ phim này. Khi biết có nhiều công ty điện ảnh ở các nước hứng thú với phim, ông rất vui mừng. Đỗ Kỳ Phong nói ông sẽ thu xếp để có thể tham dự các buổi chiếu ra mắt ở liên hoan phim. Poster quốc tế của Life without Principle và sách ảnh đã được tiết lộ.

Poster phim

Theo mong muốn của Đỗ Kỳ Phong, nhà thiết kế poster đã tạo ra hình ảnh một con bướm đêm được gấp bằng tờ tiền Hồng Kông đang bốc cháy. Phía bên trái của sách giới thiệu là tờ chi phiếu và bên phải là thông tin của bộ phim.

Đỗ Kỳ Phong cho rằng toàn xã hội đang tồn tại trong một nền kinh tế bong bóng. Mọi người đều nghĩ việc họ làm là đúng nhưng thật ra họ đang dần dần tiến đến sự lãng quên. Một số cái chết xuất hiện trong sách giới thiệu và cho thấy rằng thế giới tài chính thật ra chỉ là một trò chơi cơ hội, ý nghĩa sâu xa của thế giới này là hiển thị một cách rõ ràng một xã hội thay đổi liên tục.

  • The Viral Factor đóng máy

Bộ phim mới do Lâm Siêu Hiền đạo diễn The Viral Factor đã tổ chức lễ đóng máy sau khi hoàn tất cảnh quay cuối cùng ở Bắc Kinh. Ngoài đạo diễn và Châu Kiệt Luân, các diễn viên khác như Lâm Bằng, Bạch Băng, Kim Yến Linh, Trương Nhiên và một số diễn viên khác cũng có mặt. Họ còn khui sâm panh ăn mừng và thu hút rất nhiều phóng viên.

Bối cảnh của cảnh cuối phim là mùa đông với tuyết rơi dày đặc. Châu Kiệt Luân trở về từ nước ngoài và đi thăm người mẹ đang bị ốm của anh (Kim Yến Linh) và gặp y tá của bà là Trương Nhiên. Trong buổi lễ đóng máy, Châu Kiệt Luân hạnh phúc nói: “Sau khi quay xong, tôi rất mong chờ bộ phim được ra rạp chính thức. Cả đoàn phim đã làm việc vất vả một thời gian dài. Đồng thời tôi cũng thấy thở phào nhẹ nhõm giùm đạo diễn Lâm Siêu Hiền. Trong lúc quay phim tôi đã thấy anh ấy mệt mỏi thế nào. Giờ phim đã đóng máy, anh ấy đã có thể nghỉ ngơi!”

Đoàn phim tại buổi lễ đóng máy

Đây là lần đầu tiên Lâm Bằng làm việc với hai gương mặt tên tuổi Châu Kiệt Luân và Tạ Đình Phong và khen cả hai người đều tuyệt vời. Tạ Đình Phong rất đẹp trai và Châu Kiệt Luân có phần hơi trẻ con. Cô thành thật nói rằng cô đã rất căng thẳng khi hợp tác với hai người, Tạ Đình Phong rất chuyên nghiệp và xuất sắc, cô học hỏi được rất nhiều từ anh ấy. Về phần Châu Kiệt Luân, anh ấy rất dễ tính, thích trò chuyện, không hề kiêu căng và là một diễn viên nghiêm túc.

Trong bộ phim hành động đầu tiên của mình, Bạch Băng cảm ơn đạo diễn vì đã cho cô cơ hội thử sức và thẳng thắn nói rằng đây là một thách thức chưa từng có đối với cô. Trong phim, phần lớn thời gian là cô ở trên khu vực súng đạn và có hàng loạt cảnh hành động cũng như đấu súng. Cô cũng có cảnh lãng mạn với Châu Kiệt Luân, nhưng tiếc là không có cơ hội làm việc với Tạ Đình Phong và Lâm bằng.

Đóng vai mẹ của Châu Kiệt Luân và Tạ Đình Phong, Kim Yến Linh khen ngợi cả hai đều chuyên nghiệp và là những diễn viên giỏi. Thật ra đây không phải là lần đầu tiên chị hợp tác với Tạ Đình Phong. Khi Tạ Đình Phong được 19 tuổi họ đã cùng làm việc với nhau trong Metade Fumaca. Lúc bấy giờ anh ấy khá trầm tính và không thích nói chuyện. Chị khen ngợi Tạ Đình Phong là một diễn viên chăm chỉ và luôn nỗ lực hoàn thiện mình, tin rằng anh sẽ nối tiếp Thành Long. Về Châu Kiệt Luân, lần đầu tiên hợp tác, chị cảm thấy Châu Kiệt Luân khá e thẹn, nhờ vậy lại có ích trong những cảnh tình cảm.

  • Các nhà nhập khẩu có hứng thú với phim chiến tranh của Trương Nghệ Mưu

Hơn 200 nhà phân phối đã xem qua bộ phim The Flowers of War của đạo diễn Trương Nghệ Mưu ở Toronto.

Bộ phim do Christian Bale đóng vai chính ban đầu có tên là The Heroes of Nanking, và trước đó nữa là 13 Flowers of Nanjing.

Nhà sản xuất Trương Vĩ Bình và công ty điện ảnh Mỹ FilmNation Entertainment vừa tiết lộ 20 phút của bộ phim, là phim Trung Quốc đắt tiền nhất cho đến nay. Hai giám chế David Linde và Deng Chaoying chịu trách nhiệm bán phim ra thị trường Bắc Mỹ.

Mặc dù không có những hiệu ứng đặc biệt, âm nhạc và hiệu chỉnh cuối cùng, đoạn phim cũng đem đến một ấn tượng rõ ràng về nội dung và cho thấy sự chỉ đạo của Trương Nghệ Mưu trong phần lớn lời thoại tiếng Anh, để các lời thoại có được ngữ âm và cách nhấn âm đúng.

Ở Nam Kinh trong thời kỳ bị quân Nhật bao vây, một người làm dịch vụ tang lễ (Christian Bale) buộc phải đóng vai linh mục để cứu các nữ sinh khỏi tu viện. Anh cũng thu nhận một nhóm gái mại dâm mà ban đầu các nữ sinh này khinh miệt. Nhưng, nhờ sự hòa hợp, và có lẽ là tình yêu, phá vỡ những gì còn lại của những bức tường tu viện, chàng trai người Mỹ này đã giúp các cô gái thoát khỏi những kẻ hành hạ họ.

Glen Basner của hãng FilmNation cho biết cho đến nay ông vẫn chưa thảo luận với các nhà mua phim và thậm chí còn chưa đưa ra giá phân phối cho từng khu vực, dù vậy ông vẫn hy vọng nhận được đơn hàng và sẽ ký vài hợp đồng trong tuần này.

Các hợp đồng quốc tế có thể sẽ tập trung ở những hãng phim Bắc Mỹ và một số nhà phân phối tiềm năng khác.

Tất cả các nhà xuất khẩu của phim đều nhắm đến mục tiêu thuyết phục các nhà phân phối trình chiếu bộ phim trên thị trường quốc tế vào quý đầu năm 2012. Họ tin rằng ra mắt phim vào cuối năm ở Bắc Mỹ là một chuyện đáng ao ước và có thể thực hiện được. Flowers được lên lịch chiếu ở Trung Quốc từ ngày 16/12.

  • Bộ bộ kinh tâm có khởi đầu thành công

Bộ phim truyền hình về đề tài du hành thời gian Bộ bộ kinh tâm (Starling by Each Step) bắt đầu được phát sóng trên truyền hình Trung Quốc từ ngày 10/9. Tỷ suất người xem của phim tăng gần 7% trong hai ngày đầu tiên. Bộ phim được tìm kiếm trên mạng với hơn một triệu lượt và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Phần lớn khán giả đều đánh giá cao bộ phim.

Poster Bộ bộ kinh tâm

Bộ bộ kinh tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết trên mạng của tác giả Đồng Hoa. Chuyện kể về một cô gái hiện đại quay trở lại thời nhà Thanh. Với hơn 100 triệu lượt xem, bộ tiểu thuyết này có một lượng khán giả hâm mộ rất lớn.

Những cuốn tiểu thuyết trên mạng về đề tài du hành thời gian rất nổi tiếng với nữ đọc giả trong những năm gần đây. Nhân vật chính trong những tiểu thuyết này thường là nữ, họ tình cờ quay trở lại thời cổ hoặc rơi vào những thế giới khác biệt không hề tồn tại trong lịch sử. Ngoài diện mạo thanh tú, những nhân vật này thường rất khéo léo và luôn thu hút hầu hết những người đàn ông họ gặp. Những anh chàng bị lôi cuốn luôn giàu có, gia cảnh tốt và mãi mãi chỉ yêu người con gái đó. Một số người cho rằng đọc quá nhiều tiểu thuyết du hành thời gian sẽ dẫn đến việc người đọc chìm trong những thế giới tưởng tượng phi thực và khó sống được trong thế giới thật, trong khi một số người lại nói những cuốn tiểu thuyết du hành thời gian hay sẽ cho đọc giả cơ hội biết thêm về văn học cổ và những nhân vật thời cổ.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film Business Asia, Asian Fanatics, China Daily