Tin tức

Năm bộ phim thu 2011 được mong đợi nhất

13/09/2011

Năm bộ phim mùa thu mà nhà bình luận Stephanie Zacharek (Movieline) hứng thú nhất.

Đợt phim mùa thu là một chút thay đổi khẩu vị, một cách sang số sau một mùa phim hè bom tấn đã đi qua, và cũng là một cơ hội để nghỉ ngơi trước khi mùa phim cho kỳ nghỉ lớn, với các chiến dịch quảng cáo rùm beng, bắt đầu tuần tự ra rạp. Đây là năm bộ phim mùa thu mà nhà bình luận Stephanie Zacharek (Movieline) hứng thú nhất – cô đã xem một số trong những phim đó, vì thế biết rõ chúng rất tuyệt. Những phim khác thì quá... khác thường đến độ không thể phớt lờ.

Drive (16/9)

Thật lạ là chúng ta đang xem nhiều phim hành động hơn bao giờ hết, thế nhưng dường như ngày một ít đạo diễn biết cách làm phim hành động. Nhà làm phim người Đan Mạch Nicolas Winding Refn làm được điều đó: Trong Drive, Ryan Gosling đóng vai một diễn viên đóng thế vào ban ngày, một tay lái xe về đêm, có cái tên sặc mùi hiện sinh Driver (Tài xế). Chắc chắn anh ta đã lái xe rất nhiều và thật hào hứng xem: những cảnh hành động ở đây được quay với độ chính xác và rõ ràng của bác sĩ phẫu thuật. Trong khi rất nhiều nhà làm phim hành động đương thời có vẻ như ngủ gục trên tay lái, Refn hết sức tỉnh táo và đầy chất kích thích.

Killer Elite (23/9)

Mặc dù không dính dáng gì đến bộ phim gây hứng thú cùng tên của Sam Peckinpah năm 1975, tôi vẫn muốn là người đầu tiên xếp hàng để xem Robert De Niro, Jason Statham và Clive Owen trong cùng một bộ phim này. Bất kỳ phim nào.

The Ides of March (7/10)

Good Night, and Good Luck của George Clooney, nói về phát thanh viên huyền thoại Edward R. Murrow, là một bộ phim không đúng sự thật dành cho người trưởng thành. Giờ đây, ông đang thử sức ở bộ phim tâm lý xã hội về chính trị, bản thân vào vai một chính trị gia Đảng Dân chủ tham nhũng và nam diễn viên nổi tiếng (đang trên đà thành công) Ryan Gosling vào vai một tùy viên báo chí của tổng thống Mỹ theo chủ nghĩa lý tưởng. Philip Seymour Hoffman, Marisa Tomei, Paul Giamatti và Jeffrey Wright có tên trong bảng phân vai. Với dàn diễn viên như thế, có gì mà không mong đợi?

Anonymous (28/10)

Ngoài việc có dàn diễn viên tuyệt vời (bao gồm hai mẹ con Vanessa Redgrave và Joely Richardson, cũng như Rhys Ifans và David Thewlis), tôi không thể kìm nén tò mò để xem những gì mà Roland Emmerich – Roland Independence Day Emmerich, Roland 10.000 BC Emmerich – làm với một phim cổ trang về người thực sự đã viết những vở kịch của Shakespeare. Có thể thua đau, có thể thắng đậm.

Melancholia (11/11)

Lars von Trier là một nhà làm phim phức tạp và thường không dễ mến. Có lẽ ông có nhiều người phỉ báng hơn là ái mộ nồng nhiệt, và tôi đã thường là một trong những người phỉ báng ông: tôi cho rằng các bộ phim như Dancer in the DarkDogville tàn khốc, dữ dội. Nhưng bộ phim gây khó chịu lẫn tuyệt vời năm 2009 Antichrist của Lars von Trier làm tôi thay đổi, và trong khi Melancholia sắp tới đây là một bộ phim rất khác (hài hước hơn, và một điều là đỡ kinh khủng hơn nhiều), đó vẫn là một bộ phim lạ lùng để xem. Kirsten Dunst và Charlotte Gainsbourg đóng vai hai chị em mà tính khí như ngày và đêm – Gainsbourg thì thực dụng và thường thô bạo; mặc dù Dust có thể trông như một bông hoa dưới ánh mặt trời, nhưng cô bị trầm cảm nặng. Diễn xuất của các nữ diễn viên kết hợp tuyệt vời, và bộ phim thay đổi không khí Melancholia thì đáng để xem – có lẽ là bộ phim hấp dẫn nhất bạn sẽ xem vào mùa thu này.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieline