Tin tức

Swallows and Amazons: Harry Potter mới?

26/05/2011

Bộ sách được yêu thích của Arthur Ransome có thể là loạt phim nhiều phần tiếp theo dành cho thiếu nhi, vì BBC lên kế hoạch đẩy mạnh thực hiện.

Bộ sách này được quảng cáo là một “chuyến phiêu lưu hành động đáng sợ” có thể nắm bắt được trí tưởng tượng của thế hệ Harry Potter. BBC sẽ chuyển thể bộ truyện thiếu nhi được yêu thích của Arthur Ransome Swallows and Amazons với mục đích tung ra một loạt phim.

Lấy bối cảnh ở Lake District, bộ truyện năm 1930 của Ransome xoay quanh hai chuyến hành trình điên rồ của nhóm thiếu nhi gặp gỡ nhau vào trong một kỳ nghỉ hè. Chúng cắm trại trên một hòn đảo và vui thú câu cá, thám hiểm, bơi lội và những vụ thu hoạch “bất hợp pháp” bao gồm grôc (bia vị gừng và nước chanh).

Chuyến phiêu lưu hành động kiểu xưa... những đứa trẻ sẽ đi vào lòng mọi người?
[Ảnh: The Travel Library/Rex Features]

Lãnh đạo BBC Films, Christine Langan, cho biết sách của Ransome giới thiệu một thế giới hãy còn xa với xã hội bị ám ảnh bởi sức khỏe và an toàn ngày nay.

“Câu chuyện này xuất phát từ thế hệ tiền khỏe mạnh và an toàn,” cô nói. “Cha mẹ thời hiện đại căng thẳng và phức tạp – lo lắng về việc chúng ta sống trong kiểu xã hội nào.

"Có một mối nguy là chúng ta đang trẻ con hóa con cái chúng ta. Có một ý nghĩa tự do trong cuốn sách và một ý nghĩa về sự ngây thơ mà có lẽ người ta bỏ lỡ. Bộ phim rất đúng lúc."

Langan xác nhận rằng cả tàu Swallows (bốn đứa trẻ nhà Walker) và tàu Amazons (hai đứa trẻ nhà Blackbett) đều được thể hiện như trong truyện, vì thế chúng sẽ không mặc áo phao. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa rõ liệu các khía cạnh khác của truyện sẽ giữ nguyên hay không. Gia đình Walker gồm John (lớn tuổi nhất và là thuyền trưởng của chiếc tàu Swallows), Susan (thuyền phó), Roger (cậu bé phục vụ trên tàu) và Titty (thủy thủ tài năng). Cái tên sau cùng đã làm nảy sinh vấn đề cho nhà sản xuất của các bản chuyển thể trước và được đổi thành Kitty trong phiên bản năm 1963 của BBC. Gia đình Blackett gồm Nancy (thuyền trưởng) và Peggy (thuyền phó).

Với tập phim Harry Potter cuối cùng phát hành vào mùa hè này, có một khoảng trống khá lớn về phim nhắm vào trẻ em trong lịch chiếu. Langan nói cô hy vọng quyển sách của Ransome – tác giả viết 12 quyển trong loạt sách Swallows and Amazons (bao gồm một quyển còn dang dở vì sự ra đi của ông) – có thể lấp vào chỗ trống đó.

“Tôi hy vọng rằng Swallows and Amazons có thể thu hút khán giả giống như thế,” cô nói. “Một phim đậm nét Anh Quốc nhưng phổ biến ở chỗ nói về tất cả [giấc mơ] của mọi đứa trẻ."

Bản phim Swallows and Amazons gần đây nhất, và có lẽ nổi tiếng nhất là phiên bản năm 1973 của EMI có Virginia McKenna đóng vai mẹ của những đứa trẻ nhà Walker, với Ronald trong vai chú Jim (tức là thuyền trưởng Flint). Claude Whatham là đạo diễn.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Guardian