Tin tức

Cập nhật thời sự điện ảnh Hollywood

04/03/2011

Chi tiết về những dự án phim sắp tới của các diễn viên như Julia Roberts, Meryl Streep, Dakota Fanning, Sylvester Stallone. Thông tin về phần tiếp theo của How to Train Your Dragon cũng được tiết lộ.

Julia Roberts sẽ xuất hiện trong phim về nàng Bạch Tuyết

Hãng Relativity Media đã thông báo hợp đồng với diễn viên từng đoạt giải Oscar, Julia Roberts, người sẽ vào vai Hoàng hậu trong phim về nàng Bạch Tuyết (hiện chưa có tên chính thức) của họ. Bộ phim được chuyển thể từ truyện cổ tích của anh em Grimm, do Tarsem Singh đạo diễn.

Quá trình chuẩn bị cho bộ phim đã bắt đầu và bộ phim sẽ bấm máy vào tháng tư. Ngày công chiếu dự tính là 29/6 năm sau.

Julia Roberts

Bộ phim của Relativity sẽ kể lại câu chuyện cổ tích được yêu thích nhất mọi thời đại, nhưng sẽ có một góc nhìn hiện đại hơn, khiến bộ phim sẽ hài hước và nhiều cảnh hành động hơn. Sau khi mẹ kế độc ác của Bạch Tuyết giết chết cha nàng và tàn phá đất nước, nàng hợp sức với bảy chú lùn hay cãi nhau để giành lại những gì vốn thuộc về mình. Kịch bản do Melissa Wallack (từng viết Meet Bill) và Jason Keller (từng viết Machine Gun Preacher) thực hiện.

Các nhà sản xuất của bộ phim gồm Ryan Kavanaugh (The Fighter), Bernie Goldmann (300) và Brett Ratner (loạt phim Rush Hour). Các tổng giám sát sản xuất là Tucker Tooley (The Fighter), Jeff Waxman (Immortals), Tommy Turtle (Immortals), Jamie Marshall (Immortals), Josh Pate (Friday Night Lights) và John Cheng (Horrible Bosses).

Tổng giám đốc của Relativity, Ryan Kavanaugh cho biết, “Julia luôn là lựa chọn đầu tiên và duy nhất của chúng tôi cho vai Hoàng hậu. Cô ấy là một hình tượng thật sự và cô sẽ có một màn diễn xuất không ai khác có thể thể hiện.”

Meryl Streep tái hợp với đạo diễn Prada David Frankel trong phim Great Hope Springs

Meryl Streep sẽ tái hợp với đạo diễn phim The Devil Wears Prada David Frankel để làm phim Great Hope Springs, một bộ phim hài của hãng Mandate Pictures.

Meryl Streep trong Devil Wears Prada

Guymon Casady từ hãng Film 360 và Todd Black của hãng Escape Artists sẽ là nhà sản xuất với kịch bản của Vanessa Taylor.

Bộ phim kể về một cặp vợ chồng tuổi trung niên sau cuộc hôn nhân 30 năm đến thăm nhà tư vấn để giải quyết những vấn đề tình cảm đang chực phá vỡ hạnh phúc của họ.

Mandate hy vọng sẽ bấm máy vào tháng 8/2011.

Film 360 và Escape Artist đang hợp tác làm phim này và đã mời Mandate làm nhà đầu tư. Lionsgate sẽ là hãng phân phối quốc tế.

Chủ tịch Mandate, Nathan Kahane, và Jason Blumenthal và Steve Tisch từ hãng Escape Artists sẽ giữ vai trò tổng giám sát sản xuất. Lawrence Grey từ hãng Mandate cũng sẽ đồng sản xuất.

Hình ảnh đầu tiên của Meryl Streep trong vai Margaret Thatcher

Quá trình quay phim The Iron Lady, một bộ phim tiểu sử đang được mong đợi về nguyên Thủ tướng Anh Margaret Thatcher với các vai diễn chính thuộc về Meryl Streep và Jim Broadbent đã bắt đầu vào 31/1. Các trang web điện ảnh Anh đã tung ra bức ảnh đầu tiên của Streep trong tạo hình vai Margaret Thatcher.

Bộ phim kể về Margaret Thatcher, người phụ nữ phá vỡ những rào cản giới và tầng lớp xã hội để có được tiếng nói trong một thế giới của đàn ông. Bộ phim kể về quyền lực và cái giá của nó, và là một cái nhìn thân mật về một người đàn bà phi thường và thật phức tạp.

Meryl Streep trong vai Margaret Thatcher

Streep phát biểu về vai diễn: “Cơ hội để tìm hiểu về những thời điểm đổi mới trong lịch sử của chúng ta qua vai diễn người phụ nữ tuyệt vời này là một trải nghiệm hơi đáng sợ những cũng hấp dẫn. Tôi muốn tiếp cận vai diễn này với sự hăng hái, tình cảm và sự chú ý như của chính Phu nhân Thatcher – tôi chỉ có thể hy vọng tôi có thể thể hiện một nhân vật giống thật.”

Bộ phim do Phylidda Lloyd đạo diễn. Cô được biết tới với vở nhạc kịch Mamma Mia! và phiên bản điện ảnh chuyển thể; bộ phim cũng có sự tham gia của Streep. Broadbent sẽ đóng vai chồng của Thatcher, Denis với Alexandra Roach và Harry Lloyd vào vai đôi vợ chồng này khi trẻ. Olivia Colman sẽ đóng vai con gái họ. Những diễn viên khác gồm Nicholas Farrell, Susan Brown, Roger Allam, Anthony Head, Julian Wadham, Pip Torrens, Nick Dunning, Richard E Grant, David Westhead, Angus Wright và John Sessions.

Diane Keaton, Ed Harris sẽ đóng chính trong Look of Love

Bộ phim sẽ được ra mắt tại Hội chợ phim châu Âu ở Berlin và kể về một bà quả phụ gặp một người đàn ông trông giống hệt người chồng quá cố.

Diane Keaton và Ed Harris sẽ đóng chính trong bộ phim này do Arie Posin đạo diễn. Bộ phim mang tên The Look of Love, và sẽ được Exclusive Films International rao bán tại Hội chợ phim.

Julie Lynn (Nine Lives, The Jane Austen Book Club) và Bonnie Curtis (đóng Minority Report, Saving Private Ryan) sẽ sản xuất. Kịch bản do chính Posin và Matthew McDuffie hợp tác viết.

Diane Keaton

Lynn và Curtis cho biết những năm Posin học tập dưới sự dẫn dắt của Billy Wilder đã được thể hiện trong bộ phim này, và đây là một câu chuyện tình phức tạp với những cảnh hài hước và yếu tố ngạc nhiên.

“Bộ phim này nói về hy vọng rằng tình yêu có thể đến vào bất cứ tuổi nào. Ta có thể yêu thật sâu đậm và phải mất người yêu, nhưng vẫn có thể yêu lần nữa. Bộ phim kể về tính nhân văn và phụ thuộc vào sự chất phác của các diễn viên. Tôi không tưởng tượng có thể có diễn viên nào tuyệt vời hơn cho bộ phim này ngoài Diane và Ed,” Posin cho biết.

Exclusive Films International, do Alex Walton dẫn đầu, là một công ty con của tập đoàn của Nigel Sinclair và Guy East, Exclusive Media Group.

Look of Love là dự án phim đầu tiên của EFI sau khi nhận những nguồn tài trợ mới vào tháng trước. Nguồn đầu tư này cho phép EFI chi ra số tiền bảo đảm 20 triệu USD cho mỗi phim, và lên kế hoạch nhận phân phối hai đến bốn phim mỗi năm..

Các tác phẩm khác do Exclusive phân phối ở Berlin sẽ có The Woman in Black của James Watkins, với Daniel Radcliffe đóng chính; The Ides of March của George Clooney, dựa trên vở kịch cùng tên của Beau Willimon do Clooney, Ryan Gosling, Paul Giamatti, Marisa Tomei và Evan Rachel Wood đóng chính; phim hành động So Undercover của Tom Vaughan, với Miley Cyrus đóng chính; và bộ phim tài liệu chưa mang tên về George Harrison của Martin Scorsese.

Dakota Fanning tham gia phim Girls' Night Out của Michael Hoffman

Michael Hoffman đã thuyết phục Dakota Fanning tham gia phim cổ tích lãng mạn Girls' Night Out của mình, được dựng từ kịch bản của Trevor De Silva.

Hoffman hiện đang hoàn thành những công việc hậu kỳ cho phim Gambit, với diễn xuất của Colin Firth và Cameron Diaz, và sẽ đạo diễn bộ phim có bối cảnh ngày kết thúc chiến tranh năm 1945 này.

Dakota sẽ vào vai Công chúa Margaret, em gái của Nữ hoàng Anh hiện tại, năm đó còn ở tuổi thiếu niên. Cô được ra khỏi Cung điện Buckingham trong một buổi tối để tham gia ăn mừng chiến tranh kết thúc. Bên người chị gái (hiện chưa biết ai sẽ thủ vai), Elizabeth, hai cô gái có một cuộc phiêu lưu ở London.

Dakota Fanning

Bộ phim sẽ do hai đại diện của hãng Ecosse Films, Robert Bernstein và Douglas Rae sản xuất. Dự án này được phát triển bởi Ecosse với sự hợp tác của HanWay Films. Hai hãng phim này đã từng có nhiều tác phẩm hợp tác như Wuthering Heights, Nowhere Boy, Black Death, Brideshead RevisitedBecoming Jane.

Fox lên kế hoạch phim hoạt hình Mr. Men với nhà sản xuất Shawn Levy

Twentieth Century Fox Animation đang hợp tác với Shawn Levy để làm một phim chuyển thể từ truyện tranh dành cho thiếu nhi của nhà văn người Anh, Roger Hargreaves, mang tên Mr. Men.

Hiện giờ dự án phim chưa có đạo diễn hay nhà biên kịch.

Hargreaves đã viết 48 cuốn truyện kể có tranh thuộc loạt sách Mr. Men, mỗi cuốn có một nhân vật với một tính cách nổi bật như Mr. Tickle, Mr. Happy, Mr. Greedy và Mr. Nosey.

Sáu cuốn sách đầu tiên đã được xuất bản vào năm 1971. Những nhân vật đầy màu sắc của Hargreaves đã khiến bộ truyện trở nên nổi tiếng, với hơn 100 triệu bản đã được bán ra ở 28 quốc gia.

Các nhân vật Mr. Men

Bộ truyện Mr. Men của Hargreaves đã được chuyển thể thành bốn bộ phim hoạt hình truyền hình, gồm The Mr. Men Show của Renegade Animation, được chiếu ở Mỹ qua kênh Cartoon Network và ở Anh qua Channel Five và năm 2008 và 2009.

Phim gần đây nhất của Fox Animation là Rio, với giọng lồng tiếng của Jesse Eisenberg và Anne Hathaway, ra mắt vào 15/4.

Thông tin mới về How to Train Your Dragon phần tiếp theo được công bố

Phần tiếp theo của phim How to Train Your Dragon của DreamWorks Animation sẽ được chuyển tới một hòn đảo ở Biển Bắc và kể về những cuộc phiêu lưu tiếp theo của Hiccup khi trở thành người đứng đầu bộ tộc Viking của mình.

Dean DeBlois, đồng đạo diễn bộ phim đầu tiên, cho biết anh đang tiến hành bản nháp thứ hai của kịch bản và hy vọng đây sẽ là bộ phim thứ ba trong một loạt phim ba phần.

How to Train Your Dragon

“Tôi bắt tay vào kịch bản trước kỳ nghỉ lễ và đã nhận được một số lời nhận xét và giờ đây tôi đang tiến hành bản nháp thứ hai,” DeBlois cho biết. Anh cũng sẽ đạo diễn phần hai này. “Đây là sẽ là một bộ phim khá hoành tráng. Chúng tôi đang muốn nhìn nhận How To Train Your Dragon như là một câu chuyện lớn hơn một bộ phim. Thế giới này đã rộng lớn hơn và bộ phim đầu đã khiến nhiều khán giả cảm động. Hòn đảo ở Biển Bắc này không có nhiều giới hạn. Chúng tôi có cả thế giới trong tay.”

“Cách duy nhất để kể câu chuyện này là lấy những yếu tố trong phần một và tiếp tục chúng, rồi để lại những yếu tố có thể dùng để làm tiếp phần ba, để loạt phim có sự kết nối. Đây là chương hai của một câu chuyện dài.”

Nhà sản xuất Bonnie Arnold cũng cho biết, “Đây sẽ là một cuộc phiêu lưu của Hiccup và Toothless. Sẽ có những chú rồng mới và nhân vật mới. Đây là những cuộc phiêu lưu tiếp theo của Hiccup trong quá trình trở thành một người đàn ông.”

Đồng đạo diễn phần một, Chris Sanders, sẽ sản xuất phần hai. Sanders đang viết kịch bản và đồng đạo diễn phim The Croods, sẽ ra mắt vào năm 2012. Dragon là một trong 10 bộ phim có doanh thu cao nhất Bắc Mỹ vào năm 2010.

Stallone sẽ hạ gục bạn trong Headshot

Trước khi bắt tay làm The Expendables 2, Sylvester Stallone sẽ đóng vai một tay súng đã giải nghệ hợp tác với một cảnh sát New York trong phim hành động Headshot.

Trong phim, nhân vật của Stallone sẽ hợp tác với một cảnh sát trong một cuộc truy xét kéo dài từ những con hẻm nhỏ ở New Orleans đến những thềm chính trị ở Washington, D.C.

Cặp đồng sự lạ thường này đã phải đến với nhau sau hai cuộc giết người đẫm máu, và phải đối mặt với những ai đang cản đường họ và phải sẵn sàng đánh đổi tất cả để có được sự trả thù.

Sylvester Stallone

Wayne Kramer sẽ đạo diễn, và kịch bản do Alessandro Camon (The Messenger) viết. Bộ phim sẽ bấm máy ở New Orleans và New York vào tháng 5.

Bộ phim này có vẻ có nhiều tiềm năng và gần đây Stallone đang có một chuỗi phim hay. Đây có thể là một bộ phim tội phạm đầy kịch tính. Hiện giờ chưa có thông về việc ai sẽ là bạn diễn của Stallone.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Coming Soon; The Hollywood Reporter; Beyond Hollywood