Tin tức

Cheese in the Trap và sức quyến rũ của những gã trai hư trên phim truyền hình Hàn

01/02/2016

Cheese in the Trap tiếp tục đà trở thành một trong những phim truyền hình cáp được xem nhiều nhất năm 2016.

Trong khi Reply 1988 tận dụng hoài niệm về một thời đã qua và tiết lộ bí ẩn về cậu bé hàng xóm sẽ lớn lên và lấy Duk Sun (Hyeri), Cheese in the Trap thu hút khán giả bằng diễn xuất lãng mạn của Yoo Jung (Park Hae Jin) và Baek In Ho (Seo Kang Joon).

Cảnh trong phim Cheese in the Trap

Yoo Jung và Baek In Ho mỗi người thể hiện những tính cách hút và đẩy các nhân vật nữ khác trong phim. Họ không là nhân vật chính diện chiến đấu với những gã hàng xóm xấu xa, những kẻ rình mò, và những kẻ lừa dối.

Bộ phim của đài tvN nhất quán với những phim chiếu giờ vàng làm rõ những gã người dưng nào mà các cô con gái nên tránh đưa về nhà gặp cha mẹ.

Một bài báo đăng trên tờ Han ngày 28/1 đã nghiên cứu sức hấp dẫn của những gã trai hư, như được khắc họa trên các truyện tranh mạng chuyển thành phim truyền hình Hàn.

Trong một bài viết có tựa đề “Ai thực sự muốn yêu trai hư?" tác giả bài báo nghiên cứu ẩn ý tâm lý của Cheese in the Trap, đặc biệt tập trung vào việc khai thác các thủ thuật của Yoo Jung.

Nhân vật Yoo Jung do Park Hae Jin thể hiện

"Yoo Jung có đủ thông tin để đánh vào điểm yếu của người ta, vì anh ta muốn thao túng người khác bằng dọa dẫm," tác giả bài báo viết.

Yoo Jung là một nam sinh nổi tiếng, dường như vô tư khi thao túng nhiều tình huống xung quanh đối tượng anh ta để ý, Hong Seol (Kim Go Eun). Anh ta tìm cách đi vào cuộc sống của cô mạnh mẽ đến độ làm phiền khiến cô phải tạm nghỉ học để tránh anh ta.

Baek In Ho thì ít hiểm ác trong cách theo đuổi Hong Seol hơn nhưng cũng là kiểu hiệp sĩ bóng đêm mà sức quyến rũ nằm trong sức hấp dẫn của anh ta.

Những gã trai hư trên phim truyền hình Hàn luôn là các cậu ấm hấp dẫn

Bài báo nghiên cứu mối quan hệ song hành giữa Cheese in the Trap với những chuyện tình Lọ Lem tràn ngập các phim lãng mạn hài Hàn Quốc.

Nhân vật Baek In Ho của Seo Kang Joon

Chuyện tình Lọ Lem là trọng tâm của Master's Sun, khi Joo Joong Won (So Ji Sub), anh chàng thừa kế tập đoàn giàu có, cung cấp tiền bạc và an toàn cho Tae Gong Shil (Gong Hyo Jin) từ cuộc sống như địa ngục của cô.

Trong khi Joong Won không ngừng nhắc nhở Gong Shil về vị trí của cô trong giai tầng xã hội của anh, Yoo Jung lại che giấu nền tảng gốc gác của cậu ta với Seol, nhấn cô chìm sâu hơn vào việc mang nợ anh ta. Tình hình tưởng như vô hại, nhưng sự giam hãm của anh đối với mối quan hệ đang nảy nở của họ sẽ dần bộc lộ.

Hành động của Yoo Jung giống kiểu Gu Jun Pyo (Lee Min Ho), nam chính của phim thần tượng Boys Over Flowers năm 2009.

Gu Jun Pyo lúc đầu bắt nạt Geum Jan Di (Gu Hye Sun) đến khi dần dần cảm thông với hoàn cảnh của cô là một học sinh nghèo. Anh nhanh chóng chuyển từ kẻ dàn dựng những cuộc tấn công thành bạn trai cô.

Joo Joong Won (So Ji Sub, phải) và Tae Gong Shil (Gong Hyo Jin) trong phim Master's Sun

Trong Cheese in the Trap, Yoo Jung cũng giúp cô nữ sinh Hong Seol được an toàn, khi cô gặp phải kẻ lợi dụng và rình mò.

Ngược lại, Baek In Ho đóng vai trò bạn thân tín của Hong Seol, cũng là đối thủ tiềm tàng của Yoo Jung, khi nhận ra Yoo Jung là bậc thầy thủ đoạn và một gã bốc phét hoặc một kẻ bóp méo sự thật vì lợi ích riêng.

Baek In Ho gợi lên những tính cách của Choi Young Do (Kim Woo Bin) từ bộ phim The Heirs năm 2013. Anh ý thức mình không là vai chính trong chuyện tình của Hong Seol, nhưng điều đó không ngăn cản anh làm bạn với cô.

Các phim Reply 1988, Angry Mom Who Are You: School 2015 cũng đề cao các gã trai hư

Vai phụ Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) có thể đi ngược lại với lý thuyết coi anh là hiệp sĩ bóng đêm của Reply 1988, vì cậu ta làm tan vỡ trái tim của cô gái mới lớn Duk Sun khi từ chối mặc chiếc áo cô tặng, rồi nhiều năm sau thú nhận một cách đùa cợt với cô.

Vai diễn Go Bok Dong của Ji Soo, trái, trong Angry Mom đưa anh vọt lên thành sao

Mặc dù do động cơ bảo vệ bạn của mình là Taek (Park Bo Gum), cậu ta đối xử sưng sỉa với Duk Sun cũng cỡ Choi Young Do đã làm với Hong Seol trong The Heirs.

Phim thần tượng có khuynh hướng đề cao các nhân vật trai hư hơn những anh chàng nghiêm túc.

Ji Soo là ngôi sao đột phá của bộ phim Angry Mom năm 2015, sau khi nhận được khen ngợi cho vai diễn Go Bok Dong, một gã đầu gấu thô ráp. Yook Sungjae của nhóm BtoB vụt thành ngôi sao diễn viên thần tượng sau khi biến vai diễn Gong Tae Kwang, một cậu con trai có vấn đề trong Who Are You: School 2015, thành một nhân vật tượng đài.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars