Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Port of Call dẫn đầu đề cử Kim Tượng 2016

01/02/2016

Port of Call cũng đem lại cho Quách Phú Thành lần thứ năm đề cử Nam chính xuất sắc.

CHÂU Á

Jang Geun Suk trở lại truyền hình Hàn với phim Jackpot

Jang Geun Suk đã xác nhận vai diễn trong bộ phim truyền hình cổ trang Jackpot và anh xem vai diễn này như một sự hồi sinh.

Dù diễn xuất từ khi còn nhỏ, đã ba năm anh không xuất hiện trên truyền hình. Vai diễn gần nhất của anh là anh chàng đẹp trai nhất quả đất trong Pretty Man

Anh chưa có thêm vai diễn nào kể từ đó nhưng hiện anh vẫn tham gia với vai trò người tư vấn cho chương trình thực tế Produce 101 và đã dành nhiều thời gian trong năm 2015 cho âm nhạc và lưu diễn. Anh cũng đang đi học thêm.

"Khi đi học cao học trong hai năm qua, tôi có thời gian để tự đánh giá bản thân," anh chia sẻ trong một phỏng vấn với TV Report. "Tôi đã trau chuốt lại quan điểm và làm mới niềm đam mê diễn xuất."

Một phần trong việc vắng bóng này là do sự cân nhắc cẩn trọng xem anh muốn tiếp tục như thế nào.

Tôi đã rất cẩn thận lựa chọn dự án tiếp theo với kỳ vọng sẽ thay đổi hình ảnh trước đây," anh cho biết. "Kết quả là tôi đã có được một cơ hội tuyệt vời với vai diễn Dae Gil."

Trong Jackpot anh vào vai Dae Gil, một chàng trai được sinh ra ra trong gia đình quý tộc nhưng trưởng thành trong nghèo khó. Lớn lên anh phải sử dụng tài trí để tồn tại và trở thành một kẻ lừa đảo, tay cờ bạc chuyên nghiệp.

Với vai diễn mới này Jang Geun Suk dự định tiếp cận sự nghiệp diễn xuất với một quyết tâm mới.

"Hãy chờ đón sự tái sinh của Jang Geun Suk," anh phát biểu. "Tôi sẽ mang đến cho các bạn khả năng diễn xuất và sự chân thật của mình. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để khởi động giai đoạn thứ hai trong nghiệp diễn qua Dae Gil, một hoàng tử không may mắn kiêm kẻ lừa đảo điệu nghệ."

Khả năng tráo bài của nhân vật này đưa anh vào xung đột trực tiếp với người có cùng dòng máu hoàng tộc, Hoàng tử Yeongjo, người sau này sẽ trở thành Vua Yeongjo của triều đại Joseon.

Nhiều thành viên trong dàn diễn viên chưa xác nhận việc tham gia, song dàn nhân vật chính theo tin đồn sẽ có Yeon Jin Goo trong vai Vua Yeongjo và Lim Ji Yeon trong vai Dam Seo, một cô gái muốn ám hại nhà vua. Bộ phim sẽ lên sóng sau khi Six Flying Dragons kết thúc.

Bộ phim cổ trang này được biết là lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng All-in, với sự tham gia của Song Hye Kyo và Lee Byung Hun, tập trung vào thế giới bài bạc casino. Trong Jackpot hai hoàng tử sẽ là kình địch trong chuyện tình cảm, quyền lực và cả ngai vàng. Trò chơi may rủi có thể sẽ quyết định một trong số những mâu thuẫn này.

Jang Geun Suk đã tham gia nhiều phim cổ trang trước đó, vào vai mối tình đầu của Ha Ji Won trong Hwang Jin Yi và Lee Chang Hwi nổi loạn trong Hong Gil Dong. Anh được biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong phim hài tình cảm như You're Beautiful, Love Rain, Mary Stayed Out All Night.

Lee Byung Hun là nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên trao giải ở Giải thưởng Viện Hàn lâm

Lee Byung Hun sẽ giới thiệu một giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar ở Hollywood. Anh cũng là người Hàn Quốc đầu tiên có vinh dự này.

Lee Byung Hun cũng được coi là một ngôi sao Hollywood rồi, khi đã tham gia kha khá phim điện ảnh Hollywood. Anh ra mắt điện ảnh Mỹ trong bộ phim năm 2009 G.I. Joe: The Rise of Cobra rồi sau đó xuất hiện tiếp trong phần hai G.I. Joe: The Retaliation năm 2013. Cùng năm đó anh xuất hiện trong trong Red 2. Năm 2015 anh góp mặt trong phần mới nhất của loạt phim Terminator, Terminator: Genysis.

Từ ngày 6/1, bộ phim Misconduct, tên cũ Beyond Deceit của anh ra rạp, anh đóng cùng Anthony Hopkins, Al Pacino và Josh Duhamel. Anh đang thực hiện bộ phim mới, bản làm lại bộ phim viễn Tây kinh điển The Magnificent Seven.

Giữa các dự án Hollywood, nam diễn viên 45 tuổi vẫn theo đuổi sự nghiệp điện ảnh ở Hàn Quốc. Anh xuất hiện trong Memories of the Sword với Jeon Do Yeon và Kim Go Eun. Anh cũng tham gia bộ phim thành công tại phòng vé Inside Men với Jo Seung Woo. Năm nay anh cũng sẽ xuất hiện trong hai phim khác. Anh dự định diễn chung với Kang Dong Won và Kim Woo Bin trong Master và sẽ hợp tác với Gong Hyo Jin trong Single Rider.

Đại diện của anh, BH Entertainmet, phát biểu với tờ Yonhap News, rằng anh chưa biết mình sẽ giới thiệu giải thưởng ở hạng mục nào. Lễ trao giải thưởng Viện Hàn lâm sẽ diễn ra vào ngày 28/2.

Người Hàn Quốc đi xem phim một mình nhiều hơn

Người Hàn đi xem phim một mình tăng và phim nhãn R cũng thu hút nhiều lượt xem hơn.
Ảnh trên trong phim
Inside Men, phim tội phạm ly kỳ nhãn R của Hàn Quốc

Tỷ lệ người xem phim tới rạp chiếu một mình đang tăng lên, số liệu điều tra do CGV, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Hàn Quốc, công bố.

Cứ 10 người Hàn Quốc tới rạp chiếu trong năm 2015 thì có một người đi một mình, tăng 0., phần trăm so với năm trước, Trung tâm Nghiên cứu CGV công bố trong một diễn đàn tổ chức ở phía nam Seoul.

Thực ra, tỷ lệ này đã tăng đều từ năm 2012, lúc đó chỉ có 7,7 phần trăm người đi xem phim một mình, Lee Seung Won, người đứng đầu trung tâm này cho biết.

Gần một phần tư trong số này là phụ nữ độ tuổi đôi mươi, tiếp theo là đàn ông khoảng tuổi 30 chiếm 14,2 phần trăm.

Hơn một nửa trong số này đi một mình là vì muốn tập trung hơn vào bộ phim, khảo sát cho thấy.

Gần 19 phần trăm nói họ quá lười sắp xếp lịch phù hợp với người khác. Khoảng 17 phần trăm nói tìm người đi xem phim cùng là quá phiền phức.

Một xu hướng đáng chú ý từ năm ngoái nữa là nhiều người xem phim nhãn R hơn trước đây.

Những phim nhãn R được 18 triệu người xem năm ngoái, tăng gần 47% so với 2014, sự gia tăng này là do độ phủ sóng của bộ phim gián điệp Hollywood Kingsman: The Secret Service và bộ phim tội phạm ly kỳ trong nước Inside Man. Trong khi đó, tổng số lượt xem phim trong những năm qua vẫn duy trì khoảng 200 triệu.

Phim nhãn R cũng rất phổ biến trong giới trẻ khoảng 20 tuồi, chiếm một phần ba tổng số người xem.

"Bạn sẽ nghĩ nhiều đàn ông khoảng 20, 30 tuổi xem những phim này. Thế nên thật thú vị khi mà phụ nữ tuổi 20 lại là đối tượng xem nhiều nhất," ông Lee cho biết. "Đó là điều phải lưu ý từ góc độ tiếp thị phim."

Port of Call dẫn đầu đề cử Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 35

Quách Phú Thành trong phim Port of Call

Đề cử Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (HKFA), tức Giải Kim Tượng, lần thứ 35 đã được công bố hôm 29/1/2016. Phim hình sự ly kỳ Port of Call dẫn đầu cuộc đua HKFA với 13 đề cử, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc, và Kịch bản xuất sắc.

Port of Call do Ông Tử Quang đạo diễn với Quách Phú Thành trong vai một sĩ quan cảnh sát điều tra vụ giết người chặt xác, dựa theo sự kiện có thật. Port of Call đem lại cho Quách Phú Thành lần thứ năm đề cử Nam chính xuất sắc. Nữ diễn viên chính Xuân Hạ được đề cử cả Nữ diễn viên chính và Diễn viên mới xuất sắc.

Tiếp sau Port of Call là phim hành động phiêu lưu The Taking of Tiger Mountain / Trí thủ uy hổ sơn với 11 đề cử, trong đó có Quay phim xuất sắc và Biên đạo hành động xuất sắc. Do Từ Khắc đạo diễn, The Taking of Tiger Mountain dựa theo tiểu thuyết nói về mâu thuẫn giữa Giải phóng quân Trung Quốc với một băng cướp vào cuối Thế chiến II. Lương Gia Huy cũng nhận đề cử Nam chính xuất sắc.

Diệp Vấn 3 là phim được nhiều đề cử thứ ba, và sẽ cạnh tranh với The Taking of Tiger Mountain trong các hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Quay phim và Biên đạo hành động xuất sắc. Tuy nhiên, nam chính Chân Tử Đan không được đề cử Nam chính xuất sắc.

Thắng giải Nam chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Kim Tượng năm ngoái là Lưu Thanh Vân và Vương Uyển Chi đã công bố các đề cử, lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 3/4/2016.

Thái Tư Bối trong phim Keeper of Darkness

Các đề cử danh giá khác có thể kể đến là hai diễn viên TVB Trương Kế Thông và Thái Tư Bối, theo thứ tự lần lượt được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc và Diễn viên mới xuất sắc với vai diễn của họ trong phim Keeper of Darkness. Trương Tấn nhận hai đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc với Sát phá lang 2Diệp Vấn 3.
Danh sách đề cử các hạng mục chính của giải Kim Tượng 2016

• Phim hay nhất

Ten Years
Little Big Master
The Taking of Tiger Mountain
Ip Man 3
Port of Call

• Đạo diễn xuất sắc

Quan Tín Huy — Little Big Master
Nhĩ Đông Thăng — I Am Somebody
Từ Khắc — The Taking of Tiger Mountain
Diệp Vĩ Tín — Diệp Vấn 3
Ông Tử Quang — Port of Call

• Kịch bản xuất sắc

Little Big Master
I Am Somebody
She Remembers, He Forgets
Two Thumbs Up
Port of Call

Lưu Đức Hoa trong phim Lost and Love

• Nam diễn viên chính xuất sắc

Lưu Đức Hoa — Lost and Love
Trương Gia Huy — Keeper of Darkness
Lưu Gia Huy — The Taking of Tiger Mountain
Trương Học Hữu — Heaven in the Dark
Quách Phú Thành — Port of Call

• Nữ diễn viên chính xuất sắc

Thang Duy — A Tale of Three Cities
Dương Thiên Hoa — Little Big Master
Trương Ngãi Gia — Office
Lâm Gia Hân — Heaven in the Dark
Xuân Hạ — Port of Call

• Nam diễn viên phụ xuất sắc

Lâm Mẫn Thông — Full Strike
Trương Kế Thông — Keeper of Darkness
Trương Tấn — Sát phá lang 2
Trương Tấn — Diệp Vấn 3
Bạch Chích — Port of Call

Thang Duy trong phim A Tale of Three Cities

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Tần Hải Lộ — A Tale of Three Cities
Ngô Hoán Nghi — Little Big Master
Văn Vịnh San — Helios
Lý Tâm Khiết — Murmur of the Hearts
Kim Yến Linh — Port of Call

• Diễn viên mới xuất sắc

Lôi Sâm Du — Get Outta Here
Thái Tư Bối — Keeper of Darkness
Tô Lệ San — She Remembers, He Forgets
Bạch Chích — Port of Call
Xuân Hạ — Port of Call

• Biên đạo hành động xuất sắc

Thành Long và Jackie Chan Stunt Team — Dragon Blade (ảnh trên)
Tiền Gia Lạc — Helios
Lý Trung Chí — Sát phá lang 2
Nguyên Bưu — The Taking of Tiger Mountain
Viên Hòa Bình — Diệp Vấn 3

• Đạo diễn mới

Trương Gia Huy — Keeper of Darkness
Hứa Thành Nghị — Monster Hunt
Lưu Hạo Lương — Two Thumbs Up

Triệu Vy đạo diễn bản hoạt hình điện ảnh Hoàn Châu cách cách

Triệu Vy, phải, và Lâm Tâm Như trên phim truyền hình Hoàn Châu cách cách năm 1998

Nữ diễn viên Đại lục Triệu Vy sẽ đạo diễn chuyển thể hoạt hình của Hoàn Châu cách cách, phim truyền hình đời Thanh nổi tiếng đã đưa cô lên hàng sao năm 1998.

Hai năm nay, đã có tin đồn Alibaba Pictures lên kế hoạch chuyển thể điện ảnh Hoàn Châu cách cách, dựa theo tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Hãng phim này gần đây công bố dự án cuối cùng đã được triển khai – và thay vì là phim người đóng sẽ là một phim hoạt hình.

“Rất khó tìm được một Én Nhỏ khác,” CEO của Alibaba Trương Cường nói, ám chỉ vai chính do Triệu Vy đóng năm 1998 và do nữ diễn viên Lý Thạnh thể hiện trong bản làm lại năm 2011. “Không ai có thể vượt qua bản gốc.

“Nếu chúng tôi làm phim hoạt hình thì lại khác,” ông nói tiếp. “Chúng tôi có để sáng tạo phiên bản hoạt hình của Én Nhỏ hoàn toàn mới.”

Triệu Vy đã được tiếp cận cho vai trò đạo diễn bộ phim này, cô đã tốt nghiệp đạo diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2012. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của cô, So Young đã ra rạp cách đây hai năm.

Đến nay, Alibaba Pictures chưa công bố thêm thông tin nào liên quan đến thời gian bắt đầu sản xuất hay lịch phát hành. Cũng chưa biết liệu dàn diễn viên từ phim truyền hình gốc, bao gồm những diễn viên tên tuổi như Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, và Phạm Băng Băng, có liên quan đến bản chuyển thể hoạt hình này không.

QUỐC TẾ

Joseph Fiennes vào vai Michael Jackson: Thêm lửa cho cuộc tranh cãi chủng tộc ở Hollywood

Với ngành giải trí hiện đang hừng hực ngọn lửa cuộc tranh cãi về việc thiếu đa dạng chủng tộc trong phim, đài truyền hình Anh Sky Arts đã chọn thời điểm không tốt lắm để thông báo tin diễn viên Anh Joseph Fiennes sẽ vào vai ông hoàng ca hát Michael Jackson trong một bộ phim hài mới.

Bộ phim mang tên Elizabeth, Michael and Marlon, kể về một chuyến đi mà Jackson từng tham gia với Elizabeth Taylor (Stockard Channing đóng) và Marlon Brando (Brian Cox đóng) từ New York đến Ohio sau vụ khủng bố năm 2001.

Trong một thông báo về việc chọn Fiennes vào vai diễn, Sky Arts cho biết, “Elizabeth, Michael and Marlon là một phim hài với cái nhìn nhẹ nhàng về những sự kiện được cho là có thật. Joseph Fiennes sẽ vào vai Michael Jackson. Đây là một bộ phim trong một chuỗi những phim hài về những sự kiện lạ lùng trong lịch sử văn hóa nghệ thuật. Sky Arts đã cho các nhà sản xuất tự do sáng tạo hoàn toàn để chọn diễn viên trong khung mà hãng đặt ra.”

Trong một phỏng vấn với Entertainment Tonight, Fiennes nói về sự bất hợp lý của việc một diễn viên da trắng vào vai một ca sĩ da đen. “Tôi là một người da trắng, trung lưu đến từ London. Tôi cũng ngạc nhiên như bạn,” anh nói. “Jackson tất nhiên từng bị bệnh – bệnh về sắc tố da – và đó là điều tôi tin. Vào thời điểm đó, màu da của ông gần với màu da của tôi hơn là màu da lúc sinh ra.”

Dù bộ phim được cho là phim hài, nhưng dự án dự tính do Ben Palmer đạo diễn này và việc chọn Fiennes vào vai chính đã khiến nhiều người vốn đã nhạy cảm trong ngành này tức giận.

“Có một sự thờ ơ thoải mái và một sự chống đối im lặng được đặt ra đối với việc tạo thêm cơ hội cho các diễn viên không phải người da trắng, cho họ khả năng sinh tồn trong điện ảnh chính thống, và những việc như chọn người da trắng vào vai Michael Jackson chỉ đóng góp minh chứng rằng có những nhà làm phim sẵn sàng khép mình ra khỏi cuộc đối thoại văn hóa này,” Stereo Williams của trang The Daily Beast viết.

Hai tuần trước, một diễn viên người Anh da trắng khác Charlie Hunnam được chọn vào vai trùm buôn ma túy người Trung Mỹ Edgar Valdez Villarreal trong American Drug Lord của Legendary, một lựa chọn mà nhà sản xuất Vincent Newman bênh vực vì Villarreal từng có biệt danh La Barbie khi tóc nhuộm vàng và làn da sáng màu.

“Thật thiếu suy nghĩ khi tỏ ra tức giận về việc chọn một diễn viên giỏi vào vai một nhân vật trông giống anh ta,” Newman cho biết. “Những người tức giận trước kia chắc cũng sẽ loại Al Pacino khỏi danh sách vào vai Tony Montana hay James Caan vào vai Sonny Corleone. Đây dù sao cũng là diễn xuất, và nhiều diễn viên đã được chọn lựa dựa trên khả năng diễn xuất của họ.”

Nhưng nhiều tên tuổi trong ngành đều tỏ ra bất bình với việc chọn Fiennes và Hunnam vào các vai diễn trên. Đạo diễn Lexi Alexander nói trên Twitter, “Việc Joseph Fiennes & Charlie Hunnam được chọn vào vai các nhân vật da màu giờ bị phủ trắng cùng lúc diễn ra chiến dịch #OscarsSoWhite thật sự nói lên rất nhiều điều.”

Diễn viên Orlando Jones thêm, “Tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ Joseph Finnes vào vai Michael Jackson NẾU và CHỈ NẾU Angela Bassett vào vai Elizabeth Taylor.”

Một số tài khoản Twitter khác cũng bàn tán nhiều về vấn đề phủ trắng tại Hollywood.

“Charlie Hunnam có thể đóng vai người Trung Mỹ và Joseph Fiennes vào vai Michael Jackosn, nhưng Idris Elba không thể đóng Bond à?” tài khoản @HashtagLaToya đặt câu hỏi, nhắc tới việc gần đây biên kịch Anthony Horowitz bình luận rằng Idris Elba “quá bụi bặm” để vào vai Bond sau khi Daniel Craig rời khỏi loạt phim. Elba gần đây cũng lên tiếng chỉ trích ngành giải trí Anh trong một diễn văn trước Quốc hội vì sự thiếu đa dạng chủng tộc và việc có ít cơ hội tỏa sáng cho các diễn viên da màu.

“Tôi nhận ra tôi có thể đóng vai những người bạn hay trùm xã hội đen, nhưng tôi sẽ không thể được chọn vào vai chính. Tôi biết không có đủ trí tưởng tượng trong ngành để đưa tôi vào vai chính,” anh giải thích về lý do anh chuyển tới Mỹ, nơi anh nhanh chóng được HBO chọn vào vai chính trong bộ phim được khen ngợi The Wire.

Sam Raimi thương thảo để đạo diễn bản làm lại A Prophet của Sony

Sam Raimi đang trong quá trình thương thảo làm lại bộ phim A Prophet của Pháp do Sony sản xuất.

Dennis Lehane đã chuyển thể kịch bản với Neal H. Moritz trong vai trò nhà sản xuất.

Bản phim gốc của Pháp kể về việc một người đàn ông Ảrập phải vào tù ở Pháp và nhanh chóng trở thành trùm xã hội đen giữa đám tù nhân.

Bộ phim có Tahar Rahim trong vai chính và từng đoạt giải Grand Jury của ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes 2009. Phim cũng được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc năm 2010.

Sony dự tính muốn đưa bộ phim vào sản xuất giữa năm 2016 nếu có thể ký hợp đồng với Raimi kịp thời.

Đạo diễn này nổi tiếng nhất với những phim bom tấn như Spider-Man và gần đây hơn là Oz the Great and Powerful.

Harrison Ford, Natalie Dormer, và Paul Bettany tham gia phim ly kỳ Official Secrets

Harrison Ford có hiểu biết chút ít về những bí mật cần giữ kín sau khi tái xuất trong vai Han Solo trong Star Wars: The Force Awakens, nhưng phim mới của ông là một bộ phim ông có thể công khai kể một cách tự do hơn.

Ford sẽ tham gia vào phim mới của đạo diễn Justin Chadwick mang tên Official Secrets, một phim chuyển thể từ cuốn sách của Marcia và Thomas Mitchell, The Spy Who Tried To Stop A War: Katherine Gun and The Secret Plot to Sanction the Iraq Invasion. Kịch bản do Sara và Gregory Bernstein viết và nhà sản xuất sẽ là Elizabeth Fowler.

Cùng xuất hiện với Ford trong phim ly kỳ về đề tài chiến tranh này là Paul Bettany, nổi tiếng với các phim Marvel, Natalie Dormer của Game of Thrones của HBO, Martin Freeman của The Hobbit và Anthony Hopkins, người có quá nhiều thành tựu trong ngành để nêu. Bộ phim trinh thám này dự tính bấm máy vào tháng 5/2016 ở Anh.

Tóm tắt chính thức của phim như sau:

Trong thời kỳ dẫn tới cuộc xâm lược Iraq năm 2003, Katharine Gun (Dormer đóng), một sĩ quan tình báo người Anh trẻ tuổi lật tẩy một nhiệm vụ gián điệp bất hợp pháp của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ chống lại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Cô đem chi tiết kể cho Martin Bright (Bettany đóng), một phóng viên của tờ The London Observer của Anh. Katharine bị bắt sau vụ rò rỉ thông tin. Để lấy bằng chứng cứu Katharine, Martin phải điều tra tất cả những chi tiết ẩn náu trong âm mưu kinh hoàng này, một nhiệm vụ nhiều lần đe dọa tính mạng của cả hai.

Đạo diễn Chadwick gần đây từng làm phim Tulip Fever với diễn viên từng đoạt giải Oscar Christoph Waltz và diễn viên từng được đề cử Oscar Alicia Vikander. Phim sẽ do The Weinstein Co. phân phối vào năm 2016. Anh cũng từng đạo diễn phim Mandela: Long Walk to Freedom với Idris Elba đóng chính, và The Other Boleyn Girl với Natalie Portman, Scarlett Johansson và Eric Bana trong vai chính.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Yonhap News, Jayne Stars, Variety, Collider